Boom M Tựa game huyền thoại của hàng nghìn game thủ đã trở lại
Boom M huyền thoại vừa được mang trở lại Việt Nam bởi VTC Game sau một thời gian mất tích.
Vừa qua, Boom M đã tái xuất dưới sự phát hành của NPH VTC Game. Sau một thời gian dài chuẩn bị thì đến tận hôm nay nhà phát hành VTC Game đã mang Boom M quay trở lại Việt Nam một lần nữa vào ngày 30 tháng 8. Qua đó, Game4V có trải nghiệm về trò chơi huyền thoại này. Cùng chúng tôi khám phá về Boom M một cách chi tiết nhất.
Cảm nhận chung
Boom M là phiên bản mobile cho dòng game lừng danh một thời mà tất cả game thủ đều biết đến đó chính là Boom Online. Vì thế, khi bước vào game ta có thể gợi nhớ về kỉ niệm thời xưa cùng bạn bè ra quán net để “đánh boom” nhau bởi lối chơi game vẫn như truyền thống và các nhân vật vẫn không thay đổi. Ngoài ra, game gần như có thể chạy mượt trên đa số các dòng điện thoại bởi dung lượng không quá nặng và cấu hình yêu cầu cho game cũng không cao.
Giao diện siêu đáng yêu khi vừa bước vào game
Bản đồ và cách chơi vẫn giữ lối chơi truyền thống
Thiết kế nhân vật
Boom M vẫn giữ lại những nhân vật vốn có của tựa game PC trước đó, vì thế game thủ đều cảm thấy rất quen thuộc khi có sự xuất hiện của Khò Khò, Bé Bỏng, Nhanh Nhẩu và cùng theo đó là những nhân vật mới khác như Mơ Màng, Kruce. Những nhân vật này được xây dựng trên nền tảng 3D hiện đại vừa thân thuộc vừa đáng yêu.
Các nhân vật quen thuộc của xử sở Boom
Ngoài ra, Boom M còn có sự xuất hiện của các nhân vật trong Line Friends. Đây là một trong những nhân vật có sức phổ biến lớn ở Việt Nam và Hàn Quốc, vì thế Boom M thu hút nhiều game thủ hơn và đặc biệt là các game thủ nữ vì mức độ đáng yêu của các nhân vật này.
Các nhân vật LINE cũng xuất hiện trong Boom M
Gameplay
Boom M là game dạng PvP, là kiểu game người chơi sẽ đấu với người chơi khác. Nếu nói về sự khác biệt giữa Boom M với phiên bản PC truyền thống, ta sẽ nhận ra ngay đó chính là chế độ chơi đa dạng và khác nhau: đấu 1 vs 1, đấu 2 vs 2, đâu sinh tồn 1 vs 16, và một số kiểu chơi khác. Mỗi kiểu chơi đều được xây dựng trên một luật chơi riêng khiến game thủ phải tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết nếu muốn trở thành bậc thầy của tất cả các kiểu chơi này.
Các chế độ chơi đa dạng
Chế độ đấu đội
Chế độ chơi sinh tồn
Tuy nhiên để mở hết những tính năng cơ bản của game như đấu hạng, đấu sinh tồn, thú cưng, cốt lõi, game thủ cần phải đạt đến cấp 15 để trải nghiệm trọn vẹn mọi chế độ có trong Boom M.
Mỗi cấp độ sẽ mở khóa thêm nhiều tính năng mới
Ngoài ra, việc hoàn thành nhiệm vụ cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể thu thập thêm xu để mua những vật phẩm cần thiết khi chiến đấu. Một mẹo để có thể lên nhận những vật phẩm và trang phục siêu lung linh là hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong ngày và cả các nhiệm vụ sự kiện.
Video đang HOT
Hoàn thành nhiệm vụ để nhận nhiều xu và vật phẩm
Hệ thống kỹ năng
Mỗi nhân vật sẽ có những chỉ số khác nhau, chẳng hạn như chỉ số nhanh nhẹn của Khò Khò là 5, trong khi đó Nhanh Nhẩu là 4. Vì thế, cần phải lựa chọn từng nhân vật với chỉ số thích hợp để có thể chơi các chế độ khác nhau.
Thêm vào đó, việc nâng cấp chỉ số của nhân vật bằng cách thu thập mảnh ghép cũng là một yếu tố quan trọng để nhân vật của bạn có thể trở nên mạnh hơn. Bởi lí do đó sẽ xuất hiện trong một trận đấu có hai người chơi sử dụng hai nhân vật giống nhau nhưng một người sẽ mạnh hơn người còn lại.
Nâng cấp chỉ số cho nhân vật của bạn mạnh hơn
Ngoài ra, game thủ trang bị những cốt lõi để tăng chỉ số cho tất cả nhân vật. Mỗi cốt lõi sẽ có những tính năng khác nhau và việc trang bị nhiều cốt lõi sẽ giúp cho nhân vật tăng thêm chỉ số chiến đấu. Cốt lõi được phân loại theo 3 bậc từ 1 đến 3, cốt lõi bậc 3 là cốt lõi tốt nhất nhưng cũng khó để sở hữu nhất.
Trang bị cốt lõi cho nhân vật
Trong Boom M, người chơi có thể trang bị các siêu kĩ năng cũng như dụng cụ để hỗ trợ trong việc tranh đấu với nhau. Vật phẩm được ưa thích nhất đối với game thủ Boom chính là kim chích và khiên đỡ, nó sẽ giải thoát bạn tránh khỏi tình trạng bị “sặc nước”.
Dụng cụ hỗ trợ trong chiến đấu
Hệ thống Gacha quay ngẫu nhiên
Khác với Boom Online truyền thống, Boom M xuất hiện tính năng quay bóng để thu thập những nhân vật mới cùng những kỹ năng tuyệt đỉnh khác. Vì thế mà không phải game thủ nào cũng có thể sở hữu nhân vật hay kỹ năng yêu thích của mình một cách dễ dàng được. Người chơi sẽ phải cày để săn tiền để nhân vật của mình mạnh hơn. Tuy nhiên, để mở đầy đủ tất cả các thùng quay, game thủ cũng cần phải đạt tới một level nhất định.
Hệ thống Gacha quay ngẫu nhiên
Các tính năng khác
a. Hệ thống thú cưng
Tính năng thú cưng vừa trang trí cho nhân vật của bạn thêm sành điệu lại vừa giúp tăng chỉ số chiến đấu. Tuy nhiên, việc sở hữu đầy đủ mảnh ghép để có thể mở một bé thú cưng lại không dễ dàng. Các mảnh ghép được thu thập từ hộp quay ngẫu nhiên nên bạn sẽ không thể lựa chọn thú cưng nào mà mình muốn.
Hệ thống thú cưng
b. Đảo kho báu
Đây là một chế độ đặc biệt giúp người chơi có thể thu thập được nhiều xu vàng nhất qua việc thảy xí ngầu và hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi nhiệm vụ đều rơi vào tầm từ 400 đến 700 xu vàng và chúng có lượt thảy nhất định nên game thủ không thể không bỏ qua chế độ “làm giàu” này được.
Hoàn thành nhiệm vụ ở đảo kho báu để nhận xu vàng
c. Trang phục
Tính năng này không thể thiếu đối với các game thủ Boom bởi đây là thứ giúp cho nhân vật của mình thêm tỏa sáng so với những người chơi khác. Ngoài ra, việc sở hữu trang phục ở Boom M cũng khá dễ dàng hơn khi bạn chỉ cần cày xu vàng và xu hồng để đổi lấy những bộ trang phục sành điệu đó.
Trang phục được bán tại cửa hàng
Không gì có thể tuyệt hơn khi game thủ có thể tự mình trải nghiệm Boom M để ôn lại tuổi thơ một thời của bản thân. Vì thế còn chần chờ gì nữa mà không tải ngay để cùng hồi tượng lại những kỉ niệm xưa ấy!
Phòng chờ đấu sinh tồn
Đấu hạ nốc ao Nhanh Nhẩu
Đấu giao bánh bao
Phòng chờ trước khi giao đấu nhau
Nâng cấp cốt lõi cho nhân vật
Trang bị “bộ cánh” cho nhân vật
Thu thập mảnh nhân vật
Đấu solo 1 vs 1
Màn thắng khi đấu giao bánh bao
Theo Game4V
Kojima và Konami - mối lương duyên thần thánh với vô số tựa game huyền thoại nhưng rồi cũng đường ai nấy đi
Kojima và Konami đã từng là một trong những thương hiệu huyền thoại của làng game.
Kojima, người đàn ông đứng đằng sau rất nhiều những loạt game nổi tiếng của Konami, người đã làm việc cho hãng game nổi tiếng này đến 30 năm với vô số những thăng trầm. Những tưởng Kojima sẽ mãi làm việc ở Konami, nhưng điều bất ngờ đã sảy ra khi thông tin về việc nhà phát triển trò chơi nổi tiếng này rời bỏ Konami.
Cả Konami và Kojima đều chưa từng ra mặt và nói lên những vấn đề làm rạn nứt mối quan hệ của họ. Nhưng đến thời điểm này, qua nhiều nguồn tin, phần nào những lý do gây nên sự chia rẽ của hai bên đa được làm rõ. Dưới đây là câu chuyện về cái cách mà một trong những nhà phát triển trò chơi xuất sắc nhất lịch sử nghành công nghiệp game đã bị Konami trừng phạt như thế nào, và anh đã uất hận ra sao.
Những năm đầu
Hideo Kojima gia nhập công ty vào năm 1986, sau khi anh được uper Mario Bros truyền cảm hứng để quyết định giành cả đời mình để phát triển các video game. Tuy nhiên, thay vì nhóm Famicom của Konami, Kojima được đưa vào làm các trò chơi cho MSX, một loại máy trò chơi PC gia đình phổ biến ở Nhật. Trò chơi đầu tiên của anh với tư cách là một nhà thiết kế có tên Lost Warld, nhưng nó đã sớm bị hủy bỏ trong quá trình sản xuất và Kojima tiếp quản một tựa game hành động có tên Metal Gear từ một đồng nghiệp.
Các bạn có thể đã biết những gì sảy ra tiếp theo đó. Metal Gear đã rất thành công và Kojima đã thực hiện phần tiếp theo, bên cạnh các trò chơi phiêu lưu kể chuyện như Snatcher và Policenauts .
Năm 1998, Kojima đã phát hành Metal Gear Solid cho PlayStation, nó đã thay đổi mọi thứ. Cách kể chuyện mang hơi hướng điện ảnh, và lối chơi độc đáo đã khiến nhiều nhà phê bình đánh giá Metal Gear Solid là video game hay nhất mọi thời đại. Kojima trở thành siêu sao quốc tế và Metal Gear trở thành thương hiệu hàng đầu của Konami.
Thời kỳ đỉnh cao
Vào năm 2014, số phận của Konami và Kojima dường như gắn bó rất chặt chẽ. Kojima giữ chức danh Giám đốc điều hành nội dung của Konami, nghĩa là ông có tiếng nói trog mọi trò chơi mà Konami sản xuất. Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes được ra mắt vào năm đó, còn Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain đã được phát triển.
Ngoài ra, vào mùa hè 2014, một trò chơi bí ẩn có tên PT đã xuất hiện trên cửa hàng PlayStation. Trò chơi này ngay lập tức gây nên một cơn bão trên internet, với những câu đố trêu ghẹo đầy mà quái và sợ hãi. Sau sản phẩm này, tương lai sự nghiệp của Kojima trở nên vô cùng tươi sáng.
Mọi thứ đã thay đổi
Để thực sự hiểu lý do tại sao Kojima và Konami chia tay, bạn phải quay trở lại năm 2010, khi Konami tung ra một trong những trò chơi thành công nhất của hãng này. Nó được gọi là Dragon Collection , và nó đã thay đổi mọi thứ.
Konami trước đó đã xây dựng nên tên tuổi của mình qua các tựa game arcade và console như Metal Gear Solid , Castlevania , Frogger và Contra, nhưng Dragon Collection là một trò chơi thu thập thẻ thông thường được chơi trên các trang mạng xã hội, và sau đó là trên các thiết bị di động. Với cách chơi cơ bản của mình, chẳng mấy chốc Dragon Collection đã trở thành một cơn sốt, hàng triệu người ở Nhật Bản đã chơi Dragon Collection
Konami chợt nhận ra Dragon Collection được làm ra với cái giá rất rẻ, và nó mang lại rất nhiều tiền. Giám đốc điều hành của Konami nhận ra rằng họ không cần phải tạo ra các trò chơi AAA tốn kém để kiếm lợi nhuận. Khi mà các tựa game di động được làm ra với giá rẻ hơn lại kiếm tiền rất tốt.
Sự chia rẽ bắt đầu
Đầu năm 2015, Kojima đã thông báo rằng Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain sẽ xuất hiện trên các hệ máy console và PC vào tháng 9 năm sau. Người hâm mộ vui mừng. Tuy nhiên, cùng khoảng thời gian đó, mọi thứ đã dần thay đổi.
Vào tháng 3 năm 2015, Konami tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành tái cấu trúc công ty, trong đó công ty sẽ chuyển từ mô hình dựa trên studio, trong đó các nhà phát triển cá nhân chịu trách nhiệm cho các dự án của riêng họ, thành một "hệ thống kiểm soát trụ sở" đặt tập đoàn phụ trách. Ngày hôm sau, một ban điều hành mới được công bố, và Kojima đã không có mặt trong cả hai thông báo trên của Konami.
Kể từ thời điểm này, xưởng Kojima Productions đã chỉ còn là một trong các cỗ máy của công ty, và Kojima cũng đã mất chức danh giám đốc điều hành nội dung. Cũng chính từ đây sự chia rẽ giữa Konami và Kojima bắt đầu.
Kojima Productions đã không còn
Vào ngày 16 tháng 3 năm 2015, cùng ngày mà việc tái cấu trúc của Konami có hiệu lực, Konami đã xóa tên của Kojima khỏi mọi thứ mà ông đang kiểm soát. Từ trang web Metal Gear Solid 5 và tất cả các thông tin quảng cáo về trò chơi này, Studio của ông có trụ sở tại Hoa Kỳ, Kojima Productions Los Angeles, được đổi tên thành Konami Los Angeles Studio.
Mọi người đã bắt đầu tự đặt ra những câu hỏi về Kojima và Konami, nhưng vài ngày sau đó, cả hai bên đầu xác nhận vẫn đang làm việc với dự án MGS5 , nhưng không thảo luận về những gì sẽ xảy ra sau khi phát hành trò chơi.
Cuộc chia ly và những lý do
Cùng ngày mà Konami và Kojima đưa ra tuyên bố của họ, GameSpot đã xác nhận một thông tin đang được nhiều người dự đoán, những ngày cuối của Kojima ở Konami đang dần kết thúc. Nhà thiết kế trò chơi nổi tiếng sẽ rời công ty ngay sau khi phát hành Metal Gear Solid 5 , kết thúc mối quan hệ kéo dài ba thập kỷ.
Ngoài việc mất việc, GameSpot cho biết, Kojima và các nhân viên còn lại của ông đã bị hạ cấp từ nhân viên chính thức thành nhà thầu. Các nhân viên cấp cao đã bị giới hạn quyền truy cập của họ vào các máy chủ email, đường dây điện thoại và internet. Cuối cùng, Kojima và các nhà sản xuất khác sẽ không được phép quảng bá cho MGS5.
Sau đó, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Trong sáu tháng cuối cùng phát triển MGS5, Kojima bị "nhốt trong một phòng riêng" và bị buộc phải làm việc ở một tầng khác với các nhân viên, giao tiếp với mọi người chỉ qua proxy.
Trong một chương trình thiếu tôn trọng khác, Konami đã nói rất rõ rằng họ dự định tiếp tục nhượng quyền thương hiệu Metal Gear mà không có Kojima nắm quyền. Dù ai cũng biết Metal Gear và Kojima là hai cái tên đã gắn liền với nhau từ ngày sơ khai cho đến khi thành công như bây giờ.
Công bằng mà nói, Konami sở hữu Metal Gear , và nó có thể làm những gì họ muốn với nó. Nhưng cái cách mà Konami đối xử với cha đẻ của loạt game này khiến nhiều người bức xúc. Và sản phẩm mới của Konami trong loạt Metal Gear không có bàn tay của Kojima đã thất bại thảm hại.
Theo GameK
Final Fantasy 8 sắp được remaster, cùng ôn lại kỷ niệm về tựa game huyền thoại này Trong khi những thông tin về Final Fantasy 7 còn chưa hết nóng hổi, Square Enix lại tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một bất ngờ lớn. Final Fantasy 8 Remastered sẽ là trò chơi tiếp theo được SE giới thiệu trong năm nay. Trong khi những thông tin về Final Fantasy VII còn chưa hết nóng hổi, Square Enix lại...