Bong bóng game online client đã vỡ từ lâu
Nhiều dự án game online client không thành công như mong đợi vào cuối năm 2013 cũng như tương lai 2014.
Giai đoạn đầu và giữa năm 2013, phong trào mang game client về Việt Nam phát triển mạnh mẽ với 2 dự án đình đám Võ Lâm Truyền Kỳ 3D và Cửu Âm Chân Kinh. Việc tung hô của truyền thông đã kéo theo hệ lụy các nhà phát hành (NPH) lớn bé đua nhau mang client game về trong khi không nhìn nhận chính xác thị trường khách hàng. Những trái đắng đã dần lộ diện với đại đa số dự án game client đều không thành công như mong đợi vào cuối năm 2013 cũng như tương lai 2014.
Ngộ tưởng lớn giữa lợi ích truyền thông và lợi ích NPH
Với truyền thông, game online client là mảnh đất màu mỡ để khai thác các đề tài cũng như thu hút được thị hiếu của độc giả. Nhưng với NPH game, lợi ích lớn nhất vẫn là khả năng doanh thu game đó mang lại. Sau một thời gian gây tò mò và hứng thú về thông tin client game, thỏa mãn no đủ từ truyền thông nhưng NPH “ngậm đắng” bởi kinh doanh không có lãi thậm chí thua lỗ lớn. Game thủ Việt hiện nay cũng không có những phản ứng thái quá như thời gian đầu ra game client bởi game khủng, game hay rồi cũng không hơn gì webgame. Dư luận đã dần bị trung hòa khi chứng kiến tận mắt những thành công, thất bại của các sản phẩm webgame, client game.
Khó đảm bảo cộng đồng đủ cho client game
Video đang HOT
Tới thời điểm hiện tại, có thể khẳng định thị trường game Việt hiện nay khó có thể đảm bảo đủ cộng đồng lớn cho một client game. Thứ nhất, client game thua xa webgame về mặt cài đặt. Rất nhiều game thủ đã tẩy chay chơi client game khi biết nó phải cài đặt và ngốn dung lượng máy. Người chơi game client thông thường phải chơi ở nhà hoặc tiệm net trong khi dân văn phòng hiện nay chiếm số lượng không nhỏ. Thứ hai, nội dung client game không có nhiều biến đổi so với ngày xưa. Một mô hình chơi “cày” game cũ kỹ liệu có trụ nổi với xu hướng chơi game giải trí như hiện nay. Các game client thông thường vẫn thiên về yếu tố rắc rối, khó khăn và nhiều khi quá phức tạp với người chơi. Việc này có thể phù hợp với đối tượng khách hàng cách đây 3 đến 5 năm nhưng với ngày nay, điều này chỉ đồng nghĩa càng làm tăng khoảng cách tiếp cận giữa họ với game.
Theo chia sẻ của một chuyên viên truyền thông thì một client game cần đầu tư số tiền trung bình gấp 2 tới 3 lần so với webgame. Đồng nghĩa đó là việc mở rộng tập khách hàng cũng cần lớn gấp 2 thậm chí là 3 hay 4 lần so với webgame. Với một thị trường ngập tràn game như hiện nay, liệu có thể thu được lượng người chơi lớn kéo dài liên tục như vậy?
Điểm sáng nào cho game PC Client Việt?
Truyền thông game client không còn tạo cơn sốt như giai đoạn đầu năm 2013. Thậm chí với Tiếu Ngạo Giang Hồđược kỳ vọng là điểm sáng đầu năm 2014 cũng có hiệu ứng thua xa Võ Lâm 3D hay Cửu Âm Chân Kinh giai đoạn trước kia. Chắc chắn sẽ vẫn có đối tượng yêu thích thực sự game client. Tuy nhiên, cần nhìn nhận một sự thật là hiện nay, đối tượng này đã thu hẹp hơn rất nhiều. Không phải là vô lý khi nhìn sang thị trường Trung Quốc, các hãng làm game đã chuyển dịch hầu hết sang mobile game. Những game client hiện nay phát hành tại thị trường Trung Quốc chủ yếu phải “qua tay” các ông lớn có kinh nghiệm dày dặn và nền tảng khách hàng có sẵn vững chắc.
Mang về một client với cách làm và phát triển như game xưa sẽ là một mạo hiểm cực lớn cho NPH.
Theo VNE
Hệ lụy auto dồn nặng lên vai VLTK phiên bản 3D
Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) phiên bản 3D đang phải gồng gánh cả một hệ lụy tâm lý webgame, auto kéo dài suốt nhiều năm qua.
Nhiều game thủ dù là fan của game client 3D cũng bị chính tâm lý này giết chết.
Tâm lý há miệng chờ sung
Chơi VLTK phiên bản 3D sẽ không hề hiếm cảnh cả một đám người đông đúc bu quanh vị trí mà nhiệm vụ xác định tọa độ mob quái để giành giựt từng con mob, từng cái ngọc thủ... với người chơi khác. Tiếng chửi nhau không ngớt. Người ta chửi game dở. Người ta chửi người chơi khác "khốn nạn". Người ta bực tức vì hệ thống cho ít quái quá... Dường như con người ta ti tiện hơn khi chơi VLTK phiên bản 3D.
Nhưng chỉ cần game thủ bỏ qua vị trí nhiệm vụ chính xác chỉ ra để chạy vòng vòng quanh đó chém mob đỡ cuồng tay, họ sẽ nhận ra rằng, quái vật nhiệm vụ họ cần giết có ở xung quanh đó chứ không chỉ xác định đúng vị trí mà hệ thống hướng dẫn. Điều này là một gáo nước lạnh với nhiều game thủ. Một số game thủ từng gắn bó với game 3D đình đám một thời như Lineage 2 đã nhận ra rằng mình đã quên đi cách lăn lộn một thời với hệ thống game đồ sộ mà lại hành xử theo kiểu ngồi chờ sung rụng như hiện nay. Có phải do một thời gian dài tiếp xúc với các webgame auto đã cướp mất đi bản năng chơi game của họ?
Tranh nhau làm nhiệm vụ.
Các webgame với auto được trang bị tận răng đang làm game thủ trở nên lười hơn với một cú click chuột. Chỉ cần tới đúng vị trí đó là bạn có thể tha hồ chém giết. Quái hiện ra không kể xiết. Hầu hết các game thủ giữ nguyên suy nghĩ đó trong đầu khi chơi VLTK phiên bản 3D để rồi kéo theo cả một hệ lụy thế hệ game thủ ngồi chờ sung rụng.
Những ai muốn chơi VLTK phiên bản 3D cần tỉnh táo
Game thủ cần vứt đi quãng thời gian gần 4 năm thị trường tê liệt bởi hàng loạt webgame cũng như client game hỗ trợ auto cho người chơi. Chưa chắc VLTK phiên bản 3D hơn hẳn về mọi mặt so với các game đang có trên thị trường nhưng nếu game thủ muốn gắn bó hay chí ít là test thử game 3D cần phải dành thời gian để nghĩ lại trước đây bạn đã chơi game như thế nào để hệ lụy auto không giết chết cảm giác chơi game của bạn.
Theo VNE
VLTK phiên bản 3D - dòng chảy ngược thời gian Dù ra đời từ năm 2009 nhưng game ngày càng thu hút game thủ. Trong hầu hết các trò chơi, khi nhân vật đạt đẳng cấp tối đa (max level) thì họ loay hoay lo lắng game không còn gì khám phá. Do đó, các game kiếm hiệp thường cập nhật tính năng trùng sinh để tiếp tục mở đường cho nhân vật...