“Bom tấn” xuyên châu Á của Song Hye Kyo lộ diện
Dường như sau bộ phim truyền hình World Within thì cô nàng Song Hye Kyo đang mải mê với các dự án điện ảnh. Bằng chứng là các dự án gần đây của cô nàng đều là các tác phẩm điện ảnh tầm cỡ: Fetish (hợp tác với điện ảnh Mỹ), Nhất Đại Tông Sư (hợp tác với Trung Quốc) và Camellia (bộ phim điện ảnh hợp tác ba nước Hàn – Nhật -Thái). Trong khi Fetish và Nhất Đại Tông Sư đều có những màn ra mắt khá hoành tráng thì Camellia lại tương đối “im hơi lặng tiếng”, lượng hình ảnh cũng như thông tin về phim cũng không có nhiều.
Mới đây, các nhà sản xuất phim đã cho công bố trailer đầy đủ cho cả ba phần của phim – một tín hiệu đáng mừng cho thấy ngày phim được ra mắt đã đến rất gần. Với sự xuất hiện của Kang Dong Won -một diễn viên thuộc hàng bảo chứng doanh thu phòng vé và người đẹp “lâu ngày không gặp” Song Hye Kyo, chắc chắn Camellia sẽ làm nên cơn sốt đầu năm tại các phòng vé Hàn Quốc.
Camellia có tên ban đầu là Busan Project, lấy bối cảnh chính là thành phố cảng Busan đầy thơ mộng tại Hàn Quốc. Bộ phim được trải dài từ những năm 70 đến tận tương lai và được chia thành 3 phần nhỏ: Love for Sale, Kamome, Iron Pussy với ba đạo diễn khác nhau cho từng phân đoạn. Góp mặt trong phim là dàn diễn viên nổi tiếng ở cả ba quốc gia. Phía Hàn Quốc là Song Hye Kyo, Kang Dong Won, Seol Kyeong Goo và Kim Min Joon. Phía Thái Lan là nam diễn viên Micheal Shaowanasai. Cuối cùng đại diện cho Nhật Bản là nữ diễn viên trẻ Yuriko Yoshitaka.
Song Hye Kyo
Kang Dong Won
Seol Kyeong Goo
Kim Min Joon
Micheal Shaowanasai
Yuriko Yoshitaka
Phần I của phim có tên Love for Sale được đạo diễn Hàn Quốc Jang Joon Hwan thực hiện với sự tham gia của các diễn viên Song Hye Kyo và Kang Dong Won. Phân đoạn này là câu chuyện tình yêu của một cặp tình nhân mất hết ký ức về nhau – họ là Jay (Kang Dong Won) và Bora (Song Hye Kyo). Jay và Bora sống tại tương lai – nơi mà những ký ức và kỷ niệm có thể mua bán, đổi chác bằng tiền mặt. Cuối cùng, số phận đã đưa đẩy, dẫn họ tới một cuộc gặp mặt định mệnh…
Video đang HOT
Phần II của phim có tên Kamome (theo tiếng Nhật nghĩa là “chim mòng biển”) được đạo diễn người Nhật Yukisada Isao thực hiện, với sự diễn xuất của Seol Kyeong Goo và Yuriko Yoshitaka, được đặt trong bối cảnh năm 2010. Seol Gyeong Goo vào vai một nhà quay phim người Hàn Quốc tên là Yong Soo vô tình gặp được một người phụ nữ Nhật Bản đẹp như thiên thần có tên Kamome (Yuriko Yoshitaka). Yong Soo yêu Kamome say đắm nhưng đáng tiếc thay, Kamome lại không thuộc về thế giới mà Yong Soo đang sống. Cô chỉ là một ảo ảnh, vượt qua không gian và thời gian để đến bên Yong Soo, để rồi rời xa anh mãi mãi…
Phần III của phim có tên Iron Pussy được thực hiện bởi đạo diễn Thái Lan Wisit Sasanatieng đưa người xem về lại với bối cảnh Busan những năm 70. Một người đàn ông Thái Lan đã cải trang thành … phụ nữ để tới Hàn Quốc làm nhiệm vụ gián điệp (Micheal Shaowanasai). Tại đây, thật trớ trêu là anh ta lại vướng vào chuyện tình cảm với một người đàn ông Hàn Quốc (Kim Min Joon). Biết bao nhiêu những sự việc rắc rối đã xảy ra từ “mối tình” đặc biệt này.
Bộ phim Camellia đã được hoàn thành từ lâu song thời gian ra rạp của phim thì vẫn còn bỏ ngỏ. Phim mới chỉ được trình chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tê Busan vào tháng 10 vừa qua và lập tức gây ra một cơn sốt vé – toàn bộ số vé của Camellia đã được bán hết trong vòng chưa đầy 4 phút, riêng lượng vé online đã được đặt hết sạch chỉ vỏn vẹn trong 18 giây. Sức hút của phim lớn là thế song ngày phim được công chiếu rộng rãi thì vẫn chưa được định rõ khiến người hâm mộ không khỏi ngóng chờ.
Một số hình ảnh trong buổi họp báo của phim
Theo PLTP
Cùng "ngắm nghía" sự phát triển của poster phim Hàn
Những bộ phim Hàn Quốc đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam, và bên cạnh những tác phẩm điện ảnh của xứ sở này là cả một quá trình phát triển rất đáng nhớ của poster phim!
Có thể nói poster chính là "gương mặt" của một bộ phim. Tuy chỉ là một trang giấy xong bên trong nó lại hàm chứa hình ảnh, nội dung và cả những thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm. Giới điện ảnh Hàn Quốc có câu "một tờ poster tốt ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của cả bộ phim" quả cũng không sai.
Trong quá khứ, khi mà các phương tiện để quảng bá cho bộ phim còn thô sơ và không mấy phát triển thì poster chính là công cụ duy nhất để giới thiệu về bộ phim. Ngày nay cũng vậy, "công cụ" để thu hút khán giả mua vé cũng vẫn là những tấm poster. Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của thời đại thì những tấm poster của điện ảnh Hàn Quốc cũng biến đổi rất nhiều.
Những năm 1970 - "Chữ giải thích nội dung là chủ đạo"
Poster của các bộ phim điện ảnh những năm 1970 có đến một nửa là chữ. Phần chữ này nói về diễn viên và những cảnh chủ đạo của bộ phim giống như tiêu đề của một bài báo. Cũng dễ hiểu khi phần chữ lại trở thành trung tâm cho tấm poster bởi vì thời đó, điện ảnh Hàn Quốc không có đầy đủ phương tiện cũng như địa điểm để tổ chức họp báo nhằm quảng bá cho bộ phim.
Các bộ phim thời này hầu hết đều có chung một "công thức chế poster" là, ghi tên tuổi nhân vật chính và giải thích những tình huống xảy ra với nhân vật đó. Đồng thời ghi chú thêm thông tin về diễn viên chính và ý nghĩa của sự tham gia của họ trong bộ phim.
Một thành viên của công ty thiết kế poster phim điện ảnh lý giải: "Kỹ thuật thiết kế những năm đó không phát triển. Do vậy, thay vì cố gắng tạo ra những tấm poster hoa mỹ và bắt mắt, các nhà làm phim lại chủ yếu dùng chữ để giải thích về bộ phim một cách chân thực và hiệu quả nhất."
Những năm 1980 - "Diễn viên chính ở trung tâm, diễn viên phụ làm nền"
Đây là thời điểm điện ảnh Hàn Quốc bắt đầu xuất hiện những tấm poster màu. Đồng thời, bắt đầu từ lúc này, các nhà làm phim sử dụng phương thức giới thiệu nội dung phim thông qua nhân vật chứ không còn phụ thuộc vào chữ nữa. Đặc biệt, để khắc họa được sơ đồ quan hệ của các tuyến nhân vật trong phim, các nhà chế tác poster dùng phương thức bài trí hình diễn viên chính ở trung tâm và các diễn viên phụ sẽ làm nền cho diễn viên chính.
Trưởng phòng của một công ty thiết kế poster cho biết, "những năm 80, việc chụp ảnh riêng để làm poster vẫn chưa được áp dụng. Các nhà thiết kế lấy cảnh trong bộ phim rồi bài trí nhân vật chính ở trung tâm còn nhân vật phụ thì làm nền xung quanh."
Những năm 1990 - "Lấy hình ảnh gợi cảm xúc làm trung tâm"
Từ những năm 90, poster với phần trọng tâm là hình ảnh bắt đầu xuất hiện. Cảnh phim mà nhân vật chính truyền tải được cảm xúc rõ nét nhất sẽ được sử dụng làm poster. Những tấm poster được thiết kế theo cách này vừa làm nổi bật được "bầu không khí" chung của bộ phim lại vừa gợi sự hiếu kỳ cũng như cảm xúc của khán giả.
Poster phim Letter của nam diễn viên Park Shin Yang và nữ diễn viên quá cố Choi Jin Sil cũng được thiết kế theo công thức như vậy. Không khí ngọt ngào lãng mạn về tình yêu của bộ phim được thể hiện qua hình ảnh hai nhân vật chính tình cảm chở nhau bằng xe đạp trên con đường đầy hoa anh đào. Poster không khắc họa rõ nét khuôn mặt nhân vật chính nhưng nhấn mạnh được cảm xúc và hình ảnh tổng thể của bộ phim.
Những năm 2000 - "Làm nổi bật khuôn mặt nhân vật chính"
Những năm 2000, poster phim điện ảnh đi theo trào lưu làm nổi bật khuôn mặt của nhân vật chính. Biểu hiện trên khuôn mặt của diễn viên sẽ được "zoom" cận cảnh nhằm làm tăng sự hiếu kỳ của khán giả về nội dung phim. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng chú trọng dùng những gương mặt Top-star để "hút" khách.
Bộ phim mới đây của hai mỹ nam Kang Dong Won và Go Soo cũng tập trung vào khuôn mặt của hai diễn viên chính. Nét mặt u tối, ánh mắt thần bí của Kang Dong Won và ánh mắt dữ đội mãnh liệt của Go Soo được tập trung khắc họa rõ nét. Khán giả xứ Hàn đã rất ấn tượng và không hết lời ca ngợi tấm poster ý nghĩa này.
Có thể kết luận một điều rằng, cho dù điện ảnh có phát triển đến đâu đi nữa thì poster vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình quảng bá và giới thiệu phim.
Theo PLTP
"Triệu Thị Cô Nhi" - Câu chuyện đẫm nước mắt của Trung Quốc Đạo diễn Trần Khải Ca, cùng với Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Văn Trác, Vương Học Triết, Cát Ưu, Hải Thanh và các diễn viên khác cùng tham gia vào phim Triệu Thị Cô Nhi đều xác nhận bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 4/12 năm nay, trái với dự kiến trước đó là ngày 18/12. Trước mắt, đoàn...