Bom tấn trên Steam tiếp tục lao đao, nhận 30.000 đánh giá tiêu cực trong một tuần vì cố “hút máu”
Mức rating trên Steam của tựa game này đang thấp chưa từng có.
Tháng 7 hiện tại có lẽ là quãng thời gian khó khăn nhất mà Apex Legends từng phải trải qua trong lịch sử. Không thể phủ nhận đây là một tựa game rất hay và chất lượng, đồng thời cũng đã nhận về sự yêu thương, quý mến của không ít người chơi trên toàn thế giới. Dẫu vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc một khi bị các game thủ quay lưng, Apex Legends cũng sẽ rất thê thảm vì số lượng người chơi đông đảo của mình. Tiếc thay, thực tế ấy lại đang xảy ra.
Mọi thứ bắt đầu khi dường như EA – NPH của Apex Legends đang hướng tới việc tối ưu hóa lợi nhuận của bản thân thay vì quan tâm tới lợi ích thật sự của các game thủ. Khởi đầu bằng việc thay đổi hệ thống Battle Pass, yêu cầu các game thủ phải trả tiền mặt thay vì đơn vị tiền tệ trong game như trước, sau đó còn ra mắt thêm một gói Battle Pass nữa, tất nhiên vẫn yêu cầu tiền mặt. Và cách tốt nhất để các game thủ Apex Legends bày tỏ sự thất vọng, phẫn nộ với EA vẫn cực kỳ đơn giản. Đó là trút một cơn mưa đánh giá tiêu cực trên Steam. Những con số chắc chắn không biết nói dối.
Chỉ tính riêng trong một tuần vừa qua, Apex Legends đã phải hứng chịu tới hơn 30.000 đánh giá tiêu cực về trò chơi này. Tới mức mà xếp hạng đánh giá trên Steam của nó đã tụt xuống “Quá tiêu cực” trong những ngày gần đây. Xếp hạng tổng thể của nó vẫn ở mức hầu hết tích cực nhưng tín hiệu buồn là trong 30 ngày qua, chỉ có 15% các đánh giá tích cực. Còn đâu vẫn là một cơn địa chấn tiêu cực dành cho Apex Legends. Chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, Apex Legends đã được “bổ sung” thêm khoảng gần 5.000 đánh giá tiêu cực nữa. Tất cả cũng chỉ vì động thái muốn “hút máu” game thủ một cách quá triệt để của EA.
Rất nhiều game thủ thừa nhận rằng bản thân đã chơi hàng nghìn giờ trong Apex Legends, nhưng rất có thể đây sẽ là hồi kết của họ với trò chơi. Và nếu tất cả cùng nghĩ như vậy, dường như quyết định “hút máu” của EA cũng sẽ là hồi cáo chung luôn cho Apex Legends – một tựa game từng được kỳ vọng sẽ là bom tấn và cũng đã là một siêu phẩm đáng chú ý, cho tới khi sự cố hiện tại xảy ra.
Game thủ Starfield khó chịu vì 3 NPC giống y chang
Các game thủ Starfield chứng tỏ độ 'hardcore' của mình khi phát hiện 3 NPC nhiệm vụ có diện mạo y hệt nhau.
Cũng vì vậy, game thủ Starfield đang bày tỏ sự thất vọng của mình và cho rằng nhà phát hành Bethesda "lười biếng" khi để ba NPC (nhân vật trong game) giống hệt nhau. Chi tiết này khiến người chơi Starfield khó chịu vì theo họ, nó dễ dàng sửa chữa.
Starfield có một di sản to lớn để xứng đáng là trò chơi mới và thành công nhất của nhà phát hành Bethesda sau nhiều năm. Đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi Fallout 4 phát hành, game thủ rất sẵn sàng bước vào một thế giới mới từ Bethesda như kiểu Starfield.
3 NPC có diện mạo giống hệt nhau trong Starfield
Mặc dù nhiều người thích Starfield nhưng sai sót đúng là điều không thể tránh khỏi. Các thế giới được tạo trong Starfield khiến nhiều người chơi cảm thấy cằn cỗi, và việc di chuyển giữa các hành tinh sử dụng hệ thống "du hành nhanh" thay vì điều hướng theo thời gian và không gian có nhiều lỗi và hay xảy ra trục trặc tương tự như các game của Bethesda trước đây. Thật không may, phát hiện gần đây khiến đó chưa phải là vấn đề khó chịu duy nhất với Starfield: 3 NPC khác nhau có mối quan hệ với các nhiệm vụ phụ khác nhau lại giống hệt về ngoại hình.
Một người dùng mạng xã hội Reddit và cũng là game thủ Starfield "JonBovi_0" đã phát hiện ra sự trùng lặp này. Game thủ này cũng chỉ rõ các NPC nhí "Sona", "Cora Coe" và "Annie Wilcox" giống hệt nhau về ngoại hình. Đáng nói, ba NPC đó không có mối liên hệ nào với nhau trong bất cứ mạch truyện nào của nhiệm vụ. Dù 3 NPC có khuôn mặt và mái tóc giống hệt nhaucó thể mang lại trải nghiệm thú vị cho người chơi nhưng cũng bị xem là "lười biếng" và khiến nhiều người thắc mắc làm thế nào và tại sao điều này lại xảy ra.
Một số người chơi khác bình luận rằng việc biến nhiều NPC thành một NPC trong trò chơi không đóng vai trò quan trọng lắm. Theo một số người chơi, chỉ cần làm điều gì đó để thay đổi mái tóc của nhân vật hoặc thậm chí kết cấu của họ sẽ giúp tạo nên sự khác biệt. Một số người chơi dễ tính suy đoán rằng quá trình phát triển Starfield có thể diễn ra gấp rút nên các NPC này có thể đã được sử dụng để giữ chỗ nhưng không được thay đổi khi hết game phát hành.
Theo một số game thủ muốn bảo vệ Bethesda, quy mô và phạm vi khổng lồ của trò chơi Starfield khiến việc giám sát khó khăn và điều này xảy ra là dễ hiểu. Một số người cũng chỉ ra rằng các trò chơi trước đây của Bethesda (như Skyrim) có rất ít mô hình trẻ em. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ nhấn mạnh rằng các trò chơi của Bethesda đã không thay đổi công thức của chúng trong nhiều năm, dù tốt hay xấu.
Với việc người chơi tiếp tục gặp vấn đề với Starfield, một số người hâm mộ lo lắng về tương lai của Bethesda và The Elder Scrolls 6. Chỉ có thời gian mới trả lời được, nhưng nếu Bethesda biết lắng nghe người hâm mộ, The Elder Scrolls 6 có thể trở thành một trải nghiệm đáng kinh ngạc xứng đáng với loạt phim của nó.
Chán hút máu, NPH game tự tay gỡ bỏ toàn bộ vật phẩm "pay to win", chuyển sang cơ chế kiếm tiền mới Đây có lẽ là một thông tin không thể vui hơn đối với các game thủ. Đối với bất kỳ nhà phát hành game nào, việc "tận thu" người chơi nhằm kiếm về doanh thu, lợi nhuận luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì điều này mà việc phát sinh mâu thuẫn giữa nhà phát hành và người...