Bom tấn ‘Người Nhện xa nhà’ tiếp tục thống trị phòng vé
Kết quả tích cực tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua giúp tác phẩm siêu anh hùng “ Spider-Man: Far from Home” tiến sát cột mốc doanh thu 850 triệu USD toàn cầu.
Trailer đầu tiên bộ phim ‘Spider-Man: Người Nhện xa nhà’ Bộ phim riêng thứ hai về Người Nhện thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau “Spider-Man: Homecoming”.
Đúng như dự đoán, hai tác phẩm tân binh – Crawl và Stuber – đã không thể gây ảnh hưởng tới việc Spider-Man: Far from Home giữ ngôi quán quân phòng vé trong tuần phát hành thứ hai.
Có mặt tại 4.634 rạp Bắc Mỹ, tác phẩm thứ 23 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel thu ước tính 45,3 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Thua kém 51% so với tuần đầu tiên, Far from Home hiện có mức giảm doanh thu cao hơn một số tác phẩm từng công chiếu cùng kỳ, bao gồm The Amazing Spider-Man (-44%), Batman Begins (-45%) và Spider- Man 2 (-48%).
Spider-Man: Far from Home nhiều khả năng sẽ là tác phẩm điện ảnh tiếp theo cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu trong năm nay. Ảnh: Sony.
Song, nó vẫn thấp hơn nhiều dự án bom tấn khác như Transformers: Revenge of the Fallen (-62%), Transformers: Dark of the Moon (-52%) và Transformers: The Last Knight (-61%). Hơn thế nữa, tác phẩm mới nhất về Người Nhện đã gặt hái hơn 274,5 triệu USD từ thị trường nội địa chỉ sau 10 ngày phát hành.
Ngoài ra, Spider-Man: Far from Home còn có thêm 100 triệu USD từ các thị trường quốc tế sau cuối tuần qua, nâng tổng thu quốc tế lên 572,5 triệu USD. Như vậy, nếu không tính yếu tố lạm phát, bộ phim đã vượt qua Spider-Man 3(555 triệu USD) để trở thành tác phẩm về Người Nhện có doanh thu ngoài Bắc Mỹ cao nhất.
Tổng kết lại, tác phẩm siêu anh hùng của đạo diễn John Watts hiện đứng vững ở thành tích 847 triệu USD toàn cầu. Marvel Studios cùng Sony kỳ vọng phim sẽ sớm vượt qua cột mốc 1 tỷ USD trong cuối tháng này.
Toy Story 4 tiếp tục tốc độ trụ rạp đáng ngạc nhiên. Tác phẩm hoạt hình chỉ giảm 39% doanh thu so với tuần trước, và thu 20,67 triệu USD từ 4.210 rạp sau cuối tuần qua. Sau gần bốn tuần phát hành, Toy Story 4 hiện đạt tổng thu toàn cầu 771,1 triệu USD.
Yếu tố ngôi sao không giúp được gì nhiều cho Stuber. Ảnh: Disney / Fox.
Cùng lúc đó, tác phẩm hài – hành động Stuber chỉ thu ước tính 8 triệu USD từ 3.050 rạp. Dự án có sự tham gia của Dave Bautista và Kumail Nanjiani là câu chuyện về một tài xế Uber tình cờ bị cuốn vào kế hoạch bắt giữ tội phạm của cảnh sát.
Stuber chính là phim xếp hạng R đầu tiên do Disney phát hành kể từ sau The Fifth Estate (2013), và là một phần “di sản” của 20th Century Fox sau khi hãng bị “nhà chuột” thâu tóm. Phim bị cả khán giả lẫn giới phê bình tỏ ra lạnh nhạt khi chỉ nhận điểm B theo điều tra của Cinema Score và điểm 45% tích cực trên Rotten Tomatoes.
Crawl đã trở thành câu chuyện ngạc nhiên lớn cuối tuần qua. Không biết vì lý do gì, Paramount không tổ chức buổi công chiếu cho báo giới. Đây là điều thường thấy ở những dự án muốn tránh phản ứng tiêu cực sớm từ giới phê bình có thể khiến doanh thu thua sút.
Crawl trở thành câu chuyện thú vị của mùa phim hè 2019. Ảnh: Paramount.
Nhưng trái ngược với kỳ vọng của tất cả, cả báo giới lẫn người xem đại chúng đều tỏ ra hài lòng về bộ phim. Theo Rotten Tomatoes, 88% các bài đánh giá là tích cực. Và Crawl nhận điểm B từ Cinema Score – mức tương đối tốt đối với thể loại kinh dị.
Tác phẩm của đạo diễn Alexandre Aja và nhà sản xuất Sam Raimi thu 12 triệu USD từ 3.170 rạp – một khởi đầu không quá tệ so với kinh phí sản xuất 13,5 triệu USD. Tại Việt Nam, Crawl dự kiến khởi chiếu từ 16/8 dưới tựa Địa đạo cá sấu tử thần.
Cuối tuần này, The Lion King – phiên bản làm lại của tác phẩm hoạt hình kinh điển cùng tên từ Disney – chính thức có mặt ở hơn 4.500 rạp Bắc Mỹ. Bất chấp sự chê bai từ báo giới, bộ phim được kỳ vọng sẽ thu khoảng 200 triệu USD nội địa ngay trong tuần mở màn.
Trailer bộ phim ‘Vua sư tử’ (2019) Phiên bản mới hiện đại của bộ phim hoạt hình kinh điển “The Lion King” do Disney sản xuất.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 12/7 tới 14/7:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (1). Spider-Man: Far from Home: 45,3 triệu USD
2 (2). Toy Story 4: 20,67 triệu USD
3 (Mới). Crawl: 12 triệu USD
4 (Mới). Stuber: 8 triệu USD
5 (3). Yesterday: 6,75 triệu USD
6 (5). Aladdin: 5,87 triệu USD
7 (4). Annabelle Comes Home: 5,5 triệu USD
8 (6). Midsommar: 3,55 triệu USD
9 (7). The Secret Life of Pets 2: 3,1 triệu USD
10 (8). Men in Black International: 2,2 triệu USD
Theo zing.vn
Dù ra quân thất vọng, búp bê ma Annabelle sẽ vẫn có lãi
Không tính câu chuyện mẹ ma xứ Mexico, "Annabelle Comes Home" ra quân kém nhất Vũ trụ kinh dị The Conjuring. Song, Warner Bros. thực tế không cần quá lo lắng.
Trailer bộ phim 'Annabelle: Ác quỷ trở về' Phần phim riêng thứ ba về con búp bê ma Annabelle thuộc Vũ trụ kinh dị The Conjuring.
Bom tấn hoạt hình Toy Story 4 không gặp chút khó khăn trong việc đả bại hai "tân binh" Annabelle Comes Home và Yesterday tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Tác phẩm hoạt hình của Pixar và Disney kết thúc ba ngày cuối tuần qua với 57,9 triệu USD từ 4.575 rạp.
Sau 10 ngày phát hành, phim gặt hái hơn 236,9 triệu USD từ riêng thị trường Bắc Mỹ, tức cao hơn cùng kỳ thời gian của Toy Story 3 (2010) khoảng 10 triệu USD.
Tính tổng doanh thu toàn cầu, Toy Story 4 hiện tiến sát nút cột mốc nửa tỷ USD dù còn chưa ra quân tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Đức, các nước Bắc Âu... Do đó, cơ hội để Disney có thêm một phim nữa thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2019 là cực lớn.
Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Toy Story 4 dự kiến cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu trong thời gian tới. Ảnh: Disney.
Cùng lúc đó, có mặt tại 3.613 rạp Bắc Mỹ, Annabelle Comes Home gặt hái ước tính 20,37 triệu USD trong ba ngày cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, phim thực tế khởi chiếu từ 26/6. Nếu tính 5 ngày đầu, tác phẩm riêng thứ ba về búp bê ma Annabelle kiếm được khoảng 31,2 triệu USD.
Đây là bước lùi đáng kể của Vũ trụ kinh dị The Conjuring. Nếu không tính The Curse of La Llorona như Warner Bros. chia sẻ, đây là mở màn kém nhất thương hiệu kinh dị. Kỷ lục buồn trước đó thuộc về Annabelle: Creation với 35 triệu USD hồi mùa hè 2017.
Tất cả phim trước của vũ trụ điện ảnh đều khởi chiếu từ thứ sáu và có doanh thu ra mắt nội địa cao hơn rất nhiều, như The Conjuring (41,9 triệu USD), The Nun (53,8 triệu USD), Annabelle (37,1 triệu USD) và The Conjuring 2 (40,4 triệu USD).
Annabelle Comes Home ra quân kém mong đợi, nhưng chắc chắn sẽ đạt lãi. Ảnh: Warner Bros..
Song, xét trên góc độ kinh doanh, hãng New Line và Warner Bros. có lẽ không cần quá lo lắng bởi Annabelle Comes Home chỉ tiêu tốn 35 triệu USD để sản xuất. Cuối tuần qua, phim còn thu thêm 45 triệu USD từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Chưa kể, cả khán giả lẫn giới phê bình đều tỏ ra hài lòng với bộ phim của đạo diễn Gary Dauberman. Phim nhận điểm B- theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score - mức khá tốt đối với dòng kinh dị. Còn theo Rotten Tomatoes, 70% các bài đánh giá từ giới phê bình là tích cực
Trailer bộ phim 'Ngày hôm qua' Tác phẩm lấy bối cảnh khi cả thế giới chỉ còn duy nhất một chàng trai biết đến nhóm The Beatles và những sáng tác của họ.
Ngạc nhiên lớn nhất phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua thuộc về Yesterday. Bộ phim do Danny Boyle làm đạo diễn thu ước tính 17 triệu USD từ 2.603 rạp. Đây là mở màn lớn nhất sự nghiệp của Boyle kể từ The Beach (2000) với 15,3 triệu USD.
Tuy phản ánh từ giới phê bình có phần trái chiều (điểm 59% trên Rotten Tomatoes), nhưng Yesterday lại rất được lòng khán giả đại chúng khi nhận điểm A- theo Cinema Score.
Bộ phim giả tưởng - lãng mạn là câu chuyện về một chàng trai trẻ (Himesh Patel) thức giấc sau một tai nạn rồi nhận ra rằng nhóm The Beatles đã bị xóa sạch khỏi lịch sử. Anh bắt đầu vận dụng trí nhớ để tự nhận những sáng tác của bộ tứ huyền thoại cho mình, rồi biến bản thân thành siêu sao ca nhạc.
Avengers: Endgame trở lại top 10 sau khi Marvel Studios và Disney quyết định phát hành bản mở rộng với một số cảnh quay bổ sung ở đoạn kết, cùng một màn tri ân dành cho Stan Lee.
Tác phẩm siêu anh hùng có thêm 5,5 triệu USD từ 2.025 rạp Bắc Mỹ sau cuối tuần qua. "Phiên bản mới" cũng có thêm 2,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Song, ngần ấy vẫn là quá ít ỏi so với kỳ vọng của người hâm mộ Marvel.
Tệ hơn cả, Trung Quốc không phát hành bản mở rộng của Endgame. Do đó, khoảng cách hơn 30 triệu tổng doanh thu giữa bom tấn với Avatar (2009) nhiều khả năng là nhiệm vụ bất khả thi.
Từ 2/7, Spider-Man: Far from Home dự kiến phát hành tại hơn 4.300 rạp Bắc Mỹ. Giới quan sát kỳ vọng bom tấn có thể thu hơn 200 triệu USD nội địa sau khoảng 6 ngày trình chiếu.
Trailer đầu tiên bộ phim 'Spider-Man: Người Nhện xa nhà' Bộ phim riêng thứ hai về Người Nhện thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau "Spider-Man: Homecoming".
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 28/6 tới 30/6:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (1). Toy Story 4: 57,9 triệu USD
2 (Mới). Annabelle Comes Home: 20,37 triệu USD
3 (Mới). Yesterday: 17 triệu USD
4 (3). Aladdin: 9,3 triệu USD
5 (5). The Secret Life of Pets 2: 7,09 triệu USD
6 (4). Men in Black: International: 6,55 triệu USD
7 (13). Avengers: Endgame: 5,5 triệu USD
8 (2). Child's Play: 4,27 triệu USD
9 (6). Rocketman: 3,87 triệu USD
10 (7). John Wick: Chapter 3 - Parabellum: 3,2 triệu USD
Theo zing.vn
Phòng vé nửa năm 2019: Số lượng nhiều, chất lượng không bao nhiêu Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn lạc quan và cho rằng doanh thu của năm 2019 có thể chạm đến kỷ lục của năm 2018. Trái với năm 2018, mùa phim hè 2019 có vẻ như đang khá ảm đạm với số lượng các phim khá nhiều, nhưng chất lượng thì thực sự đáng bàn. Các thương hiệu không tạo được nhiều...