Bom tấn GunZ 2 cuối cùng cũng lộ diện chân tướng
Sau G-Star 2010, đa phần fan hâm mộ của GunZ đều cảm thấy hụt hẫng khi họ không có cơ hội được chiêm ngưỡng gameplay cũng như biết thêm nhiều chi tiết xoay quanh GunZ 2 , đơn giản vì lúc đó NSX quyết định chỉ “show” cho các doanh nghiệp tới thăm quan mà thôi.
Tuy nhiên vừa qua, MAIET Entertainment đã quyết định tiết lộ không ít thông tin quan trọng xoay quanh dự án chiến lược nhất năm 2011 của mình. Trong đó đề cập tới cả cốt truyện, điểm nhất trong lối chơi lẫn ngày ra mắt dự kiến tại quê nhà Hàn Quốc, đây là tin mừng lớn với những ai yêu thích MMO này.
Cụ thể, cốt truyện GunZ 2 vẫn tập trung vào nguồn khoáng thạch mới mang tên “Optimite”, các phe phái in- game sẽ thi nhau tranh đấu để đoạt quyền kiểm soát độc quyền năng lượng này. Đó cũng là nguyên nhân từng dẫn tới các cuộc chiến đẫm máu trong GunZ 1.
Phương châm thiết kế của GunZ 2 là giữ lại toàn bộ những kỹ năng mà gamer từng quen thuộc trong phiên bản cũ, đồng thời phát triển thêm nhiều nét mới điển hình như hệ thống lớp nhân vật (Class System) cho phép người chơi tự do cải tiến nhân vật theo hướng mà mình muốn.
Điểm đặc sắc nhất trong trò chơi lần này là nền tảng vật lý được áp dụng triệt để. Với một game hành động thì đây sẽ là yếu tố khiến những pha so tài trở nên sống động và đẹp mắt hơn nhiều, ví dụ như dùng súng hoặc quyền cước để đánh bật một khối tường, hoặc bật cao nhờ một điểm tựa nào đó…
Hay hơn nữa, việc chạy trên tường không đòi hỏi game thủ phải “căn” đúng góc hoặc vị trí, họ có thể dễ dàng thực hiện điều này bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cả trên những đoạn tường bẻ cong, nhân vật ảo vẫn chạy qua như thường. Điều này nhằm đảm bảo tính “bay nhảy” in-game hoàn hảo nhất có thể.
Video đang HOT
Nhằm tinh giảm tối đa các phím chức năng, gamer có thể sử dụng phím cách (space bar) để duy trì bước chạy trên tường mà vẫn có cơ hội thực hiện các đòn thế như ý muốn. Nói chung, việc điều khiển trong GunZ 2 sẽ còn đơn giản hơn GunZ 1.
Game có 3 lớp nhân vật, mỗi lớp lại chia thành 2 giới tính nam nữ, mỗi class đều có hình dáng riêng biệt và loại vũ khí đặc trưng cho mình. Hiện NSX đang xây dựng lớp nhân vật Thích khách (assassin).
PvE là khía cạnh được chăm chút rất nhiều nếu so sánh giữa GunZ 2 với phiên bản cũ. Nếu như GunZ 1 chủ yếu tập trung vào PvP thì lần này gamer sẽ phải đối mặt với những con trùm với kích cỡ khổng lồ (có thể gấp hàng vài chục lần kích thước nhân vật), chúng cũng rất khó nhằn nhờ lớp giáp dày và đòi hỏi phải bị tấn công vào điểm yếu đặc biệt mới “gục”.
Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào mùa đông năm 2011, như vậy thời gian vẫn còn rất dài và chúng ta hãy cùng chờ xem những màn bật mí tiếp theo về GunZ 2 trong tương lai.
Thông tin về game
Hãng phát triển
Maiet Entertainment
Hãng phát hành
CJ Internet
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
Winter 2011
Theo GameK
GunZ 2 chính thức trình làng tại G-Star 2010
Sau thành công quá lớn của GunZ: The Duel, GunZ 2 được quảng bá rộng rãi từ ngay giữa năm 2009, tuy nhiên rốt cuộc sau nhiều lời hứa hẹn, game vẫn không thể cập bến trong 3 quý đầu năm 2010, gây nhiều thất vọng cho fan hâm mộ toàn thế giới.
Tuy nhiên theo tin mới nhận, MAIET Entertainment chắc chắn sẽ trình làng trò chơi tại G-Star 2010. Chỉ có một điều đáng tiếc là GunZ 2 sẽ không được "public" thông tin rộng rãi mà chỉ giới thiệu cho đại diện các doanh nghiệp tham dự hội chợ mà thôi, nói cách khác, game thủ vẫn chưa có cơ hội được nhìn ngắm trò chơi.
GunZ 2 được nhận xét là có đồ họa vượt trội so với người tiền nhiệm, gameplay chân thực hơn, các map thi đấu PvP hợp lý và phong phú hơn. Game sẽ do CJ Internet phát hành tại Hàn Quốc trước khi vươn ra thế giới.
Mục tiêu chính của NSX MAIET tại G-Star 2010 thuộc về RaiderZ, MMORPG với chữ "Z" nằm sau cùng tương tự hư GunZ. Tại hội chợ, hãng sẽ công bố các đoạn gameplay dài 15" cùng với bản demo cho gamer chơi thử để cảm nhận được lối chơi non-targeting trong sản phẩm này.
RaiderZ sẽ không có giới hạn về lớp nhân vật. Sẽ có khoảng 350 kỹ năng cho phép người chơi tự kết hợp thành các chuỗi skill phù hợp với bản thân. Đây cũng là mong muốn thoát khỏi những hạn chế của các MMORPG truyền thống và nâng cao chất lượng gameplay.
Người chơi sẽ không nhận được bất cứ một trang bị hay tiền khi hoàn thành nhiệm vụ cũng như đánh quái. Các shop in-game cũng hạn chế việc bán các món đồ này và gamer sẽ phải tự mình chế tạo thông qua các kỹ năng sống học được từ các NPC.
Theo gamek
GunZ 2 lộ screenshot "đỉnh" và ngày ra mắt Sau khi im hơi lặng tiếng tại G-Star, cuối cùng GunZ 2 đã được ấn định xuất quân vào nửa sau 2011. Như đã biết, mặc dù có mặt tại G-Star 2010 nhưng GunZ 2 lại gây thất vọng cho fan hâm mộ khi chỉ xuất hiện trong khu vực dành cho các doanh nghiệp chứ không lộ diện ra bên ngoài. Các...