Bóc mẽ CCU của một game online Việt Nam
CCU (concurrent users) là lượng người chơi game trong cùng một thời điểm, con số này phản ánh tình trạng của một game online khá chính xác. Vì thế nó thường được game thủ chú ý.
Đối với game thủ nói chung, khái niệm CCU (concurrent users) là không quá xa lạ vì nó thường được nhắc đến nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc được các NPH quảng bá ra ngoài để biểu thị cho mức độ thành công của game online mà họ sở hữu. Chính vì vậy, mặc dù CCU không phải là con số quan trọng nhất với dân làm game nhưng với người chơi thì nó vẫn luôn được chú ý.
Game thủ cũng có thể đoán được CCU một game online bằng mẹo nhỏ.
Trên thực tế, CCU là con số cực kỳ bảo mật mà không một NPH nào muốn tiết lộ chính xác ra bên ngoài, và cũng chỉ có những nhân sự cấp cao hoặc giám đốc sản phẩm là được biết cụ thể. Tuy nhiên với mẹo vặt là theo dõi tình trạng server và số lượng server khi đăng nhập, game thủ cũng có thể đoán được phần nào con số này.
Theo chia sẻ của một chuyên gia trong ngành với GameK, thông thường với một webgame đang chạy trên thị trường Việt Nam thì về lý thuyết một server tối đa chịu tải được 2.000 CCU. Còn trong thực tế thì 1 server chỉ đảm nhiệm khoảng 700 ~ 800 CCU là chơi đã khá giật và lagrồi, vì thế thường chỉ cần 500 CCU là kỹ thuật viên đã set để báo full.
Video đang HOT
“ Việc để 500 CCU là server báo full một phần giúp ổn định cho server, một phần để kéo game thủ sang server mới và từ đó tạo điều kiện cho doanh thu đẩy cao hơn“, vị đại diện này tiết lộ. Từ đó chúng ta phần nào hiểu được vì sao một webgame thường báo đầy server nhưng vào trong vẫn thấy vắng vẻ.
Thậm chí có những webgame lập ra với mục đích “vắt kiệt” doanh thu thì chỉ cần 300 CCU là server đã báo full để hút người chơi sang server mới.
Không phải cứ server báo đầy là có vài nghìn CCU.
Đó là với webgame, còn với client game thì dĩ nhiên chất lượng máy chủ vật lý cũng phải khủng hơn, vì thế thường một server client game đảm nhiệm được tối đa 2.000 CCU trong thực tế. Tuy nhiên hiếm có NPH nào để đến 2.000 CCU một server, các kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh để máy chủ tự báo đầy khi đạt 1.000 CCU.
“ Với client game, chỉ cần đạt khoảng 700 CCU là đã có thể tạo server mới rồi“, vị đại diện trên cho biết thêm.
Dĩ nhiên, những con số trên chỉ mang tính tương đối, nhưng dù sao nó cũng giúp cho game thủ hoặc giới đầu tư không chuyên có thể nắm được tình trạng của tựa game mà mình đang trải nghiệm mà chỉ cần thông qua bảng cáo tình trạng server khi đăng nhập game. Từ đó chúng ta dễ dàng biết được có đang đầu tư tiền bạc đúng chỗ và đúng cách hay không.
Theo VNE
MGR Revengeance: Diện kiến "trùm" khổng lồ
Càng gần tới thời điểm ra mắt, tựa game spin-off của series Metal Gear Solid mang tên Metal Gear Rising: Revengeance do Platinum Games đảm nhiệm càng tung ra nhiều hình ảnh cũng như trailer mới hấp dẫn. Cách đây vài ngày một đoạn trailer của tựa game đã được ra mắt để giới thiệu đến người hâm mộ cáctrang phục dành cho nhân vật chính Raiden, bao gồm bộ giáp của Gray Fox ( MGS 1) và Raiden trong MGS4.
Hai bộ trang phục Gray Fox và MSG4 Raiden.
Tại châu Âu, tất cả các phiên bản của Revengeance sẽ có sẵn bộ skin Gray Fox trong khi ở Bắc Mỹ, chỉ những ai đặt trước game của Gamestop mới nhận được ưu đãi này. Tương tự tại Nhật, người chơi cũng sẽ được lựa chon những màu sắc khác nhau tùy vào nhà phân phối. Sau đây là đoạn video giới thiệu về 2 bộ trang phục tương đối "đắt giá" đối với những người hâm mộ series Metal Gear Solid.
Ngoài ra vào tháng 12 trước, Platinum Games cũng đã tung ra một đoạn trailer cho trang phục Mariachi cùng với chiếc thùng carton trứ danh của Snake. Những độc giả chưa theo dõi đoạn trailer này có thể xem dưới đây.
Theo nhà sản xuất cho biết, người chơi có thể sử dụng điểm Battle Point được thưởng qua mỗi màn chơi để tùy ý mua các nâng cấp về trang thiết bị, lượng máu, kĩ năng... Tuy nhiên, liệu những trang phục đi kèm có tác dung gì ngoài làm đẹp cho người chơi hay không thì vẫn chưa rõ. Có lẽ chúng ta sẽ biết khi game ra mắt vào ngày 19/2 tới trên hệ Xbox 360 và PS3.
Clip cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến độc giả là phân đoạn chiến đấu vô cùng hoành tráng và tốc độ giữa Raiden với Metal Gear Ray. Mặc dùcó vẻ sử dụng hơi nhiều QTE, nhưng nhờ có tính năng blade mode độc đáo mà trò chơi vẫn tạo cảm giác liền mạch trong các pha hành động và duy trì được tiết tấu dồn dập.
Có thể thấy cả hai con boss đã được giới thiệu tới thời điểm này đều mang dấu ấn của Platinum Games và thiên về mảng chặt chém hơn là đấu trí theo "truyền thống" của Metal Gear Solid. Hy vọng những Rodriguez, Mistral, Sundowner, Monsoon... sẽ khiến những màn đấu boss để lại ấn tượng sâu sắc nơi người chơi, giống như những gì mà các phiên bản MGS đã làm được.
Theo GameK
Bất đắc dĩ đại sứ game kiêm 'tư vấn tình yêu' Thời gian gần đây, Băng Di và Hồ Vĩnh Khoa - cặp đại sứ Hùng Bá Thiên Hạ - lại phải đảm nhiệm thêm cả việc se duyên cho các đôi nam nữ game thủ. Chưa hết bàng hoàng vì bị các nam game thủ tán tỉnh cách đây không lâu, mới đây, Băng Di kể lại, một người chơi có nickname Heocon...