Bộ phim ngắn đầu tay của Trần Pháp Lạp đoạt giải thưởng Sundance
Bộ phim ngắn Người đến người đi do Trần Pháp Lạp đạo diễn kiêm nữ chính, lấy đề tài về người lang thang, đã lọt vào danh sách 9 bộ phim ngắn đoạt giải thưởng Cuộc thi phim ngắn Hong Kong tại Liên hoan phim Sundance 2018.
Giải thưởng là sự công nhận dành cho những cố gắng của Trần Pháp Lạp trong suốt mấy năm tu nghiệp ở Mỹ. Vì tác phẩm đầu tay này, Trần Pháp Lạp chẳng những không quan tâm đến hình tượng, thậm chí còn ngủ dưới gầm cầu.
Trần Pháp Lạp vừa làm đạo diễn vừa đóng nữ chính trong bộ phim đầu tay Người đến người đi
Bộ phim Người đến người đi được quay tại Hong Kong và Pháp, trong đó phần ghi hình ở Hong Kong khá suôn sẻ, Trần Pháp Lạp chia sẻ: “Do kinh phí có hạn, rất nhiều việc đều nhờ vào bạn bè và bạn học hỗ trợ, bao gồm cả “cha” La Lạc Lâm, sư đệ Ngô Triệu Hiên diễn xuất với vai trò khách mời. Đặc biệt, La Lạc Lâm còn vì bộ phim này lần đầu tiên lớn tiếng chửi tục xối xả trên màn ảnh, có thể hình dung đây là bước đột phá của ông trong diễn xuất, vì thế tôi vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ của họ”.
Trần Pháp Lạp hy sinh hình tượng, đóng vai người lang thang ngủ gầm cầu
Nhắc đến quá trình quay phim, trong đó đáng nhớ nhất là sự cẩn thận tỉ mỉ của Trần Pháp Lạp, để đóng vai người lang thang, cô không ngại ngủ gầm cầu, không gội đầu, móng tay cáu bẩn, ngay cả chiếc áo thun và quần short cô mặc trên người cũng là “trang phục đóng phim” được cô lượm từ thùng rác sau khi chồng của cô bạn vứt bỏ, trên đường những người đi ngang qua cô cũng không nhận ra Trần Pháp Lạp, thậm chí còn bịt mũi tránh xa, khiến cô rất có cảm giác thành công.
Video đang HOT
Lần đầu tiên làm đạo diễn đã nhận được sự khẳng định, đây được xem là nguồn động viên lớn đối với Trần Pháp Lạp
Trong phim, có một cảnh Trần Pháp Lạp nhảy xuống từ trên cầu dành cho người đi bộ, tuy không phải là diễn viên hành động, nhưng cô lại gan dạ hơn người, tự mình hoàn thành cảnh quay nguy hiểm này.
Vì không có kinh phí nên mọi công việc từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên, đến hóa trang, tạo mẫu tóc đều do Trần Pháp Lạp tự làm
Vinh dự được mời tham gia Liên hoan phim Sundance và đoạt giải thưởng, Trần Pháp Lạp cảm ơn lời mời của Học viện điện ảnh Sundance: “Là một diễn viên Hong Kong, có thể tham gia một cuộc Liên hoan phim tại Mỹ là điều khó có được, cảm ơn ban giám khảo không ngừng ủng hộ những nhà làm phim trẻ phát huy sở trường. Tác phẩm của tôi cùng các bộ phim ngắn đoạt giải khác sẽ được trình chiếu lần đầu tiên vào ngày 23/9, mọi người nhớ đến ủng hộ”.
Theo thegioidienanh.vn
Điểm qua những lý do khiến phim về nữ quyền đang ngày càng xuống dốc sau "Diên Hi Công Lược" và "Phù Dao"
Có thể thấy khán giả đang dần quay lưng với các tác phẩm lấy chủ đề về nữ quyền, nhất là sau khi hai bộ phim Diên Hi Công Lược và Phù Dao được phát sóng.
Phim lấy đề tài nữ quyền từ khan hiếm cho đến bội thực
Cách đây khoảng năm năm, khi trào lưu phim chuyển thể ngôn tình đang ngày càng thống trị nền điện ảnh Hoa Ngữ, các bộ phim thời kì này đều lấy chủ đề về tình cảm ngược tâm, bi thương hoặc đầy ngọt ngào của nữ chính. Dần dần, trước tình trạng quá nhiều và chất lượng ngày càng kém, khán giả đã dần quay lưng để tìm đến những chủ đề mới hơn. Chính lúc này, sự xuất hiện của các bộ phim lấy đề tài về nữ chính mạnh mẽ, thay thế cho những nhân vật nữ yếu đuối, vô dụng trước đó đã khiến khán giả thật sự bị thu hút, hấp dẫn.
Thật ra, chủ đề nữ quyền vốn là một phần của trào lưu chuyển thể ngôn tình, nhưng đến những năm gần đây mới thật sự lên ngôi và chiếm sóng trên màn ảnh Hoa Ngữ. Các bộ phim tiêu biểu cho đề tài này gần đây có thể kể đến như Mỹ Nhân Tâm Kế, Cẩm Tú Vị Ương, Sở Kiều Truyện,... và Diên Hi Công Lược, Phù Dao vừa được phát sóng. Chính sự ra đời ồ ạt của hàng loạt tác phẩm lấy cùng một chủ đề đã dẫn đến tình trạng bão hòa trong phim ảnh, không giữ được sức hút ban đầu đối với khán giả.
Đạo diễn và biên kịch quá thần thánh nữ chính
Đây có lẽ là điều dễ nhận ra nhất trong các bộ phim lấy đề tài nữ quyền, các nhân vật nữ chính trong phim dưới cây bút của biên kịch trở nên tài giỏi, thông minh đến lạ thường, khiến khán giả phải lắc đầu vì ngao ngán.
Điển hình như nhân vật Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược, lúc đầu tính cách của nhân vật này rất được khán giả yêu thích nhưng càng về sau lại bị ghét bỏ vì thói lộng ngôn, bướng bỉnh, coi trời bằng vung. Khi Ngụy Anh Lạc chỉ mang thân phận lag một cung nữ nhỏ nhoi nhưng lại có thể mắng chửi cả hoàng thượng, thái phi, lần lượt hạ thủ Cao quý phi, Dụ Thái Phi, Di thân vương và nhiều người quyền cao chức trọng khác mà vẫn không hề gì. Thậm chí, còn biết sáng chế ra tủ lạnh trong thời Thanh Triều lạc hậu khiến khán giả phải khâm phục trước khả năng múa bút của biên kịch Diên Hi Công Lược
Kịch bản đầu voi đuôi chuột
Đây là tình hình chung mà bất cứ các bộ phim lấy chủ đề nữ quyền đều mắc phải. Chính việc quá đề cao nữ chính trong những tập đầu phim khiến nội dung tác phẩm càng về sau càng đuối sức, không duy trì được phong độ như ban đầu, dẫn đến kết quả đầu voi đuôi chuột cho nhiều bộ phim gần đây.
Tiêu biểu phải kể đến chính là tác phẩm Phù Dao Hoàng Hậu của Dương Mịch, với màn mở đầu đầy ấn tượng bộ phim đã khiến nhiều người kỳ vọng đây sẽ trở thành "Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa" thứ hai của nữ diễn viên. Nhưng càng về sau, bộ phim lại quá sa đà vào chuyện tình nam nữ chính, miêu tả hành trình ác hóa của Phù Dao khiến thành tích ngày càng thảm hại, nguy cơ trở thành bom xịt cổ trang 2018.
Có lẽ đây là lúc các nhà sản xuất nên nhìn lại tình hình để tìm một hướng khai thác mới đủ hấp dẫn thu hút khán giả.
Thơ Trần
Theo Trí Thức
Hai sao nhí một thời Dương Tử - Quan Hiểu Đồng, người tự đóng khung vai diễn, kẻ lên ngôi "nữ hoàng rác phẩm" Dương Tử và Quan Hiểu Đồng đều là những diễn viên tham gia diễn xuất từ khi rất nhỏ, từng được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành lớp mỹ nhân Hoa Ngữ tài năng tiếp theo của Cbiz. Thế nhưng, với kinh nghiệm sau nhiều năm chinh chiến tại các phim trường, cả hai nữ diễn viên vẫn không thoát khỏi cái...