Bộ phim đoạt giải Oscar “nhai” phải sạn game
The Hurt Locker, bộ phim vừa giành tới 6 giải Oscar danh giá vẫn chưa đạt tới mức hoàn hảo khi mắc một số lỗi trong đó có liên quan tới game.
The Hurt Locker đã thắng lớn tại giải Oscar lần thứ 82 vừa diễn ra trong ngày 07/03 vừa qua (tính theo múi giờ Mỹ). Nó đã giành được tới 6 giải thưởng, trong đó có 2 giải rất quan trọng dành cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Giới chuyên môn cũng đánh giá The Hurt Locker là một bộ phim “gần như hoàn hảo”.
Tuy nhiên, “gần như hoàn hảo” cũng có nghĩa là bộ phim vẫn còn mắc lỗi. Một trong số các lỗi đã được phát hiện là việc bộ phim làm sai lệch mốc thời gian của một số sự kiện liên quan tới game.
Bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh Iraq trong năm 2004. Đó là điều đã được nhắc tới ở phần mở đầu của phim. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản nhân vật Owen Eldridge (do diễn viên Brian Geraghty thủ vai) cầm trên tay một chiếc tay cầm dành cho máy Xbox 360.
Vấn đề là hệ console này chỉ được Microsoft tung ra thị trường vào cuối năm 2005. Ngoài ra, trong phim nhân vật Eldrigde sử dụng máy Xbox 360 để chơi Gears of War, một tựa game thậm chí chỉ được phát hành vào mùa thu năm 2006.
Không những vậy, người ta còn phát hiện thêm một lỗi khác của Avatar liên quan tới vấn đề công nghệ. Một nhân vật trong phim đã đề cập tới việc đoạn video của anh ta có thể bị tung lên Youtube. Đây là chuyện rất bình thường của năm 2010 nhưng ở thời điểm 2004, nó là điều không thể xảy ra. Dịch vụ Youtube chỉ bắt đầu chạy từ năm 2005.
Tuy nhiên, chính bản thân giới game thủ lại không mấy đồng tình với những soi mói dành cho The Hurt Locker. Theo họ, mục tiêu của các nhà làm phim là tạo nên một câu chuyện chân thực về chiến tranh và họ đã thành công.
Video đang HOT
The Hurt Locker đem tới những cảm xúc rất đời thường của những người lính trên chiến trường, những người có vấn đề riêng của mình mà họ phải tự đối mặt chứ không chỉ là những cỗ máy chiến đấu như thường thấy trên phim ảnh Hollywood.
Chính vì thế, những lỗi nhỏ như đã đề cập ở trên chẳng mấy ảnh hưởng tới giá trị của The Hurt Locker và cũng rất ít người quan tâm tới chúng. Các nhà làm phim đã dành thời gian của mình để chăm chút tới những chi tiết quan trọng và có ý nghĩa trong phim và họ chẳng thể bao quát toàn bộ các tiểu tiết.
Ban giám khảo tại giải Oscar lần thứ 82 có lẽ cũng có quan điểm giống như vậy vì nếu họ cũng thích soi tìm các lỗi nhỏ, sẽ chẳng có bộ phim nào là toàn vẹn và bản thân The Hurt Locker cũng chẳng thể chiến thắng oanh liệt đến thế với kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 11 triệu USD.
Tại giải Oscar năm nay, bộ phim Avatar đã bị The Hurt Locker đè bẹp dù đã lập nên vô số các kỷ lục về doanh thu phòng vé. Phiên bản game của nó thậm chí còn thảm hại hơn khi gần như mất tích trên thị trường dù mới chỉ ra mắt vài tháng.
Theo Gamek
Một loạt game console "đỉnh" lại dời ngày phát hành
Những tác phẩm đang được trông đợi như Max Payne 3, Mafia II, L.A. Noire và Red Dead Redemption sẽ không thể ra mắt các game thủ như đã hẹn.
Mới đây, Take-Two Interactive, một trong những hàng phát hành game hàng đầu của Mỹ đang công bố tình hình tài chính của mình trong thời gian vừa qua. Trong đó, mặc dù hai thương hiệu nổi tiếng của họ là BioShock và Grand Theft Auto đã mang về được những kết quả rất ấn tượng nhưng hầu hết những dự án game danh tiếng của họ trong năm nay đều phải dời ngày phát hành vì những lí do "khó nói".
Trong tháng vừa qua, BioShock 2 - phiên bản tiếp theo của dòng game bắn súng lấy bối cảnh tại thành phố kinh dị dưới đáy đại dương - đã bán được 3 triệu bản. Đây thực sự là một con số ấn tượng. Không chỉ vậy, đúng như dự kiến của nhà sản xuất, phần 2 đang tiến gần tới ngưỡng 4 triệu bản của người tiền nhiệm và chuẩn bị vượt lên dẫn đầu trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, Grand Theft Auto IV - phiên bản ấn tượng nhất từ trước đến nay của dòng game này cũng đã chạm ngưỡng 15 triệu bản trong thời gian vừa qua. Mặc dù vậy, cả hai tin vui này không thể giúp Take-Two tránh khỏi việc phải dời ngày phát hành của rất nhiều tựa game tên tuổi mà mình đang phát triển.
Red Dead Redemption
Ban đầu, tựa game này vốn được lên lịch để ra mắt vào ngày 27 tháng 4. Tuy nhiên, trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với báo giới, ông Ben Feder - CEO của Take-Two đã xác nhận rằng công ty của họ sẽ phải dời ngày phát hành của Red Dead Redemption sang tháng 5 năm nay. Ông Ben Feder cũng đồng thời cho biết rằng đó là thời điểm thích hợp nhất để ra mắt sản phẩm này.
Thế nhưng, mới đây, đại diện của RockStar - đơn vị đang chịu trách nhiệm phát triển Red Dead Redemption lại đưa ra một lí do hơi khác một chút. Trong đó, đại diện của hãng này cho biết rằng những tựa game của RockStar từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng vì chất lượng cao của mình. Thế nên, giai đoạn gia công của chúng cũng chiếm nhiều thời gian hơn các tựa game thông thường.
Việc dời ngày phát hành của Red Dead Redemption lại vài tuần trên thực tế có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn về chất lượng của tựa game này. Trong vai trò là nhà phát triển, họ sẽ cố gắng hết sức để mang tới một trải nghiệm vượt qua cả sự mong đợi của người hâm mộ.
Max Payne 3
Tính từ mùa đông năm ngoái cho tới nay, đây là lần thứ tư tựa game này phải dời ngày phát hành. Hiện giờ, Max Payne 3 đang nằm trong nhóm những sản phẩm sẽ được phát hành vào khoảng giữa tháng 8 và tháng 10 của Take-Two. Có vẻ như chặng đường đến tới tay game thủ của "ông già" May Payne 3 vẫn còn rất nhiều chông gai.
Hy vọng rằng tựa game này sẽ có được một chất lượng vượt trội khi ra mắt vào quý 3 năm nay. Một dòng game huyền thoại như Max Payne xứng đáng có một người kế tục lẫy lừng.
Mafia II
Cùng với L.A. Noire, Mafia II hiện đang là một trong những tựa game sandbox được trông đợi nhất trong năm nay của Take-Two. Thành công của người tiền nhiệm trong việc mô tả thế giới ngầm của những băng đảng tội phạm vào những thập kỷ 40 và 50 trên đất Mỹ đã khiến các game thủ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mafia II.
Tuy nhiên, đáng tiếc rằng, tựa game này rất có khả năng sẽ bị dời ngày phát hành sang năm 2011 bởi tiềm lực trong năm nay của Take-Two không được như họ trông đợi. Hơn nữa, công ty này cũng đang quá "ôm đồm" trong việc cố gắng phát hành nhiều tựa game đỉnh trong năm nay.
L.A. Noire
Giống như Mafia II, L.A. Noire cũng lấy đề tài là thế giới ngầm của tội ác trên đất Mỹ vào những năm 1940. Tuy nhiên, tựa game này được trông đợi rằng sẽ tái hiện lại một cách hoàn hảo nguyên mẫu của thành phố Los Angeles vào cuối thập kỷ 40. Trong khi đó, Mafia II lại sử dụng một bối cảnh giả tưởng là thành phố Empire Bay, được xây dựng dựa trên hai thành phố San Francisco và New York.
Trong L.A. Noire, người chơi sẽ được đặt mình vào giữa một chuỗi các vụ án mạng bí hiểm. Trong đó, nhà sản xuất sẽ áp dụng triệt để phong cách film-noir đã được các nhà làm phim Hollywood sử dụng để quay các bộ phim tội phạm và những thập kỷ 40 và 50.
Theo GameK
5 tựa game xuất sắc nhất trong "cuộc đời" PS2 5 tựa game dưới đây đã đi vào lịch sử như những ngôi sao sáng chói và chúng cũng góp phần làm nên những năm huy hoàng cho hệ máy PS2. Thật khó tin khi nhận ra rằng cỗ máy PlayStation 2 đã được tròn 10 tuổi. Một thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày chiếc máy này được ra mắt tại...