Bộ mặt ít ai biết của những nhân vật game nổi tiếng
Hình ảnh nhân vật game trên giấy và trong sản phẩm cuối cùng thường không giống nhau, đôi khi còn thay đổi hoàn toàn.
Thiết kế nhân vật là một công việc không hề đơn giản. Từ concept art tới hình ảnh nhân vật mà người chơi nhìn thấy là khoảng cách một trời một vực, khi diện mạo cuối cùng có thể khác hoàn toàn so với những í tưởng ban đầu của nhà sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu xem một số nhân vật nổi tiếng trong thế giới game đã “lột xác” thế nào trước khi đến tay game thủ.
1. Gordon Freeman từng là một gã râu rậm
Phác họa đầu tiên của Gordon Freeman được fan gọi với cái tên “Ivan the Space Biker” vì vẻ ngoài giống một gã lái xe phân khối lớn. Rốt cục người ta đã quyết định thay chòm râu quai nón rậm rạp bằng cặp kính và râu dê trông tri thức hơn hẳn.
2. Kratos suýt trở thành samurai hoặc … chiến binh bộ lạc
Khi nhắc tới Bóng ma Sparta, David “Zeus” Jaffe, cha đẻ của Kratos, nói rằng ý tưởng về nhân vật này xuất phát từ cảm xúc hơn là cốt truyện hay vẻ bề ngoài. Mục đích chính là tạo ra một gã đồ tể tàn bạo để game thủ có thể trút hết những căng thẳng và giận dữ tích lũy trong cuộc sống thường ngày. Do vậy những concept art ban đầu không dính dáng gì tới Hy Lạp cổ, thậm chí một trông số đó trông giống hệt Ogami Itto trong bộ manga huyền thoại “Sói mang con”.
3. Little Sister trong Bioshock từng là sóc chuột
Nguồn cung cấp chính chất ADAM tại thành phố dưới dáy biển Rupture đã phải trải qua những thay đổi đáng kể. Ý tưởng ban đầu là một con sóc chuột mắt to, đi bằng hai chân và được bảo vệ bằng một con robot sát nhân, giống như bộ đôi trong game “Ratchet&Clank”. Ngay cả khi ý tưởng về Little Sister/Big Daddy xuất hiện, hình ảnh của cô “em gái” cũng khác nhiều so với những gì chúng ta được biết, với cái đầu hói và khuôn mặt gần giống nhân vật Gollum trong The Lord of the Rings.
4. Phong cách hoạt hình của Borderlands là một thay đổi vào phút chót
Phiên bản Borderlands nguyên gốc với đồ họa tả thực đã bị cho ra rìa vào phút chót. Trailer đã được tung ra, những tấm screenshot tràn ngập các tạp chí game và thị trường chuẩn bị đón nhận thêm một game nhập vai bắn súng lấy bối cảnh hậu tận thế nữa. Nhưng rồi Borderlands xuất hiện với diện mạo khác hoàn toàn, giống như những bức tranh màu chì của học sinh. Có thể nói không ngoa rằng quyết định vào phút chót này đã giúp Borderlands thoát khỏi cái bóng của Fallout và thiết lập phong cách riêng cho các hậu bản về sau.
Video đang HOT
5. Nữ pháp sư trong Dragon’s Crown từng đỡ lố bịch hơn
Dragon’s Crown được dự kiến sẽ là hậu bản của Princess Crown, một game nhập vai ra mắt trên hệ máy Sega Saturn vào năm 1997. Tuy nhiên cuối thập kỉ 90 là khoảng thời gian khó khăn cho thể loại Fantasy-Action RPG 2D cũng như chiếc console của Sega, do vậy dự án này bị hoãn lại. Khi hồi sinh trên nền tảng Playstation 15 năm sau, Geogre Kamitani đã quyết định thiết kế nhân vật ban đầu cần có một “cải tiến” lớn, đặc biệt ở vòng 1.
6. Chocobo từng bị trụi lông
Trên thực tế mọi game Final Fantasy trên hệ máy NES đều khác hẳn phác thảo của Yoshitaka Amano. Do vậy chớ ngạc nhiên khi chú gà dễ thương với bộ lông vàng, biểu tượng của dòng game, trông như vừa bị dội qua nước sôi trong những tấm concept art.
7. Nhân vật Team Fortress 2 từng trông rất nghiêm túc
Từ một add-on miễn phí cho tới Team Fortress mà chúng ta biết ngày hôm nay là một hành trình dài. Vào khoảng năm 1992, TF2 được quảng cáo sẽ mang lại không khí chiến tranh “chân thực” với tựa đề Team Fortress 2: Brotherhood of Arms. Chỉ tới năm 2006 phong cách hoạt hình mà chúng ta đều yêu thích mới xuất hiện. Theo như Valve, đã có 3-4 phiên bản bị loại bỏ cho tới khi sản phẩm cuối cùng ra mắt.
8. Bayonetta có thể đã là một cô cao bồi chân ngắn
Sega vốn đã nhận thấy phong cách thời trang Gothic lẫn những nét quyến rũ đậm chất Nhật Bản của Bayonetta sẽ không không được đón nhận nồng nhiệt ở phương Tây. Đó là lý do họ thuê họa sĩ thiết kế lại nhân vật này để phù hợp hơn với “khẩu vị” của các game thủ xứ sở cao bồi. Kết quả là những phù thủy Umbra bụi bặm theo phong cách đồng quê, nhưng rốt cục chúng cũng không được đưa vào game.
9. Master Chief trông giống như một hình nộm đồ chơi năm 80
Halo không được tạo ra trong một ngày và riêng việc thiết kế Master Chief cũng đã cần nỗ lực của nhiều họa sĩ. Hình ảnh ban đầu giống như sản phẩm của một khóa học vẽ ngắn ngày, một nhà du hành vũ trụ vô hại hơn là chiến binh vĩ đại nhất dải ngân hà.
10. Sora trong Kingdom’s Heart từng là cậu bé sư tử cầm cưa máy
Kingdom Hearts là sản phẩm của những cuộc thương lượng đầy căng thẳng giữa hai tập đoàn lớn. Walt Disney một mực muốn vịt Donald làm nhân vật chính, còn Square Enix lại tha thiết muốn sử dụng chuột Mickey. Trong khi đó Tetsuya Nomura thiết kế ra một người hùng cầm cưa máy (nhưng thiếu các bánh răng), có đuôi sư tử và một tủ quần áo lấy cảm hứng từ chuột Mickey. Disney dù chấp nhận thiết kế này nhưng lại cho rằng lưỡi cưa quá bạo lực, do vậy cây Keyblade đã ra đời.
Theo Gamek
10 nhân vật game có vấn đề về tâm thần (Phần cuối)
Một góc nhìn vui về tâm lý của các nhân vật trong các tựa video game nổi tiếng.
5. Kratos
Kratos (God of War) chỉ có một tâm trạng duy nhất xuyên suốt cả game: giận dữ. Bên cạnh đó, Kratos còn thể hiện mình thực sự thích thú khi thực hiện công việc của mình, đó là phanh thây các vị thần.
Kratos đã nâng giết chóc lên tầm nghệ thuật. Cắt xẻo và làm tàn tật đối phương là cách duy nhất anh ta biểu lộ sự giận dữ, mọi kẻ thù đều là đối tượng tiềm năng để Kratos thực hành những kĩ năng tra tấn rùng rợn. Mỗi vòng quay uyển chuyển của sợi xích hay đường kiếm dũng mãnh đều được truyền cảm hứng từ sự căm ghét phi lý của chiến thần với tất cả mọi thứ.
Khó có thể tin một tên sát nhân khát máu như thế lại là một anh hùng, và càng khó tin hơn khi hắn tự cho mình là nạn nhân của thánh thần. Có lẽ nơi thích hợp với Kratos là một nhà thương điên.
4. Leisure Suit Larry
Mục tiêu tối thượng duy nhất của Leisure Suit Larry là săn được càng nhiều cô gái càng tốt. Đây là một mẫu người khá phổ biến trong xã hội, kiểu đàn ông khẳng định mình bằng chiến tích trong chuyện gái gú mặc dù có thể trong thực tế họ chả tán tỉnh nổi ai.
Giống như chiến thần luôn giận giữ, những kẻ đầu óc không nghĩ được gì khác ngoài những chuyện phòng the tốt hơn hết nên được nghỉ ngơi trong môi trường được chăm sóc y tế. Họ sẽ rất suy sụp khi nhận thấy mơ ước của mình vượt quá khả năng bản thân, nhưng đó cũng chính là lúc đầu óc những kẻ đó trở lại bình thường.
3. Mọi nhân vật GTA, trừ Trevor
Ấn tượng đầu tiên về Trevor là một kẻ đầu óc bất bình thường, tuy vậy đây lại là nhân vật hợp lý duy nhất trong dòng game GTA.
Hãy thử điểm qua 2 nhân vật chính còn lại của GTA V: Một tên tội phạm đang gặp phải khủng hoảng tuổi trung niên, một tên gangster vô danh tiểu tốt nhưng đầy tham vọng. Ở các phiên bản trước, chúng ta có một thanh niên báo thù cho mẹ, một gã nhập cư với tham vọng đổi đời, và một tên gangster hết thời đi tìm lại vinh quang.
Khác với tất cả nhân vật trên, Trevor là một gã tâm thần thuần túy, bắn giết đơn giản chỉ vì niềm vui. Các hành động điên rồ của người chơi trong GTA do đó hoàn toàn phù hợp với nhân vật này. Với các nhân vật khác, quậy phá ngoài nhiệm vụ chính chả khác nào một người bình thường đột ngột mắc chứng tâm thần phân liệt.
2. Mọi nhân vật không được lồng tiếng
Hãy tưởng tượng Alyx Vance trở thành nhân vật chính của Half Life 2 và nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ, giải cứu Gordon Freeman. Nhưng sau tất cả những gì bạn làm cho Freeman, thay vì nhận được một lời cảm ơn, anh ta chỉ im lặng nhìn chằm chằm vào bạn, với một chiếc xà beng hoặc cây súng trong tay.
Sự vô cảm của Gordon sẽ càng khiến bạn muốn khơi gợi một phản ứng nào đó từ anh ta. Nhưng cho dù hù dọa, đùa cợt thế nào Gordon Freeman cũng chỉ yên lặng nhìn bạn với ánh mắt vô hồn. Khó có thể tưởng tượng được việc sống sót trong thế giới hậu tận thế với người bạn đồng hành như vậy, có lẽ những gì Alyx Vance trải qua cũng chính là tâm trạng của tất cả những ai từng đồng hành với một nhân vật chính bị câm.
1. Kirby
Kirby là một sinh vật ăn thịt người. Đừng để bề ngoài hồng hào dễ thương của nhân vật này đánh lừa, bởi trong những ngày tăm tối và lạnh lẽo một bản năng man rợ sẽ xuất hiện. Giống như chiến binh của những bộ lạc cổ xưa, Kirby sẽ ăn thịt kẻ thù để tước đoạt sức mạnh.
Nếu bạn đang có ý định ăn thịt ai đó để có được sức mạnh của anh ta, hãy chú ý đây chỉ là một truyền thuyết phi lý và bạn sẽ bị nhốt vào trại giam hoặc trại tâm thần. Tuy nhiên với Kirby điều này lại có hiệu quả. Nếu xơi một kẻ địch có khả năng phóng điện, Kirby sẽ phóng ra những tia sét. Ăn một chiếc UFO và anh ta sẽ biến thành UFO. Đây chính là nguồn cơn của chứng rối loạn tâm thần trong video game: Nhân vật buộc phải thực hiện những việc điên rồ để hoàn thành nhiệm vụ, và để làm được điều đó họ phải từ bỏ lý trí của mình trước tiên.
Theo Gamek
8 tựa game làm lại đáng chơi nhất Nếu không tìm ra sự hứng thú trong các sản phẩm mới, biết đâu những tựa game cũ lại có thể giúp bạn? Trong thời buổi ý tưởng mới đang ngày càng khó khăn để tìm ra, việc remake lại những sản phẩm cũ thành công trong quá khứ đang là chiêu bài được hầu hết các hãng game áp dụng để giữ...