Bộ đôi “quốc tướng LMHT” của máy chủ Việt sắp bị Riot Games “dìm tận đáy”
Nhiều game thủ LMHT nước nhà chắc chắn sẽ không vui khi biết về thông tin này.
Kể từ khi ra mắt tới nay, hai anh em Yasuo và Yone luôn là những vị tướng được game thủ LMHT tại máy chủ Việt Nam yêu thích. Với lối chơi lả lướt, giàu sát thương kết hợp với ngoại hình phong trần, Yasuo và Yone đã chiếm được rất nhiều tình cảm của game thủ Việt. Thậm chí, hai “anh em nhà Y” này còn được xem là “ quốc tướng” của máy chủ nước nhà.
Yasuo và Yone là những tướng rất được game thủ Việt yêu thích
Trên thực tế thì cả Yasuo và Yone đều được đánh giá là những tướng ổn, thậm chí là rất mạnh ở thời điểm hiện tại. Lý do tới từ việc đây là những nhân vật tận dụng tối đa sức mạnh của điểm ngọc cực kỳ khỏe mang tên Nhịp Độ Chết Người. Thế nên, điểm ngọc này mạnh tới mức khiến cho điểm yếu đi đường đầu trận không quá tốt của Yasuo và Yone bị khỏa lấp hoàn toàn nhờ lượng tốc độ đánh lớn và tầm đánh cộng thêm.
Tuy nhiên, tại phiên bản 14.4 sắp tới thì Yasuo và Yone nhiều khả năng sẽ trở nên cực kỳ yếu mặc dù không bị nerf trực tiếp. Nguyên nhân tới từ việc ngọc Nhịp Độ Chết Người sẽ bị nerf rất nặng ở giai đoạn đầu trận. Cụ thể, lượng tốc độ đánh cung cấp trên mỗi cộng dồn ở đầu trận sẽ bị giảm từ 9% xuống 5% trên các tướng cận chiến.
Video đang HOT
Riot mới đây đã công bố đợt nerf với ngọc Nhịp Độ Chết Người khi lượng tốc độ đánh gia tăng trên mỗi cộng dồn giảm từ 9% xuống 5% với tướng cận chiến
Giải thích cho quyết định này, Trưởng nhóm thiết kế LMHT – Riot Phroxzon tiết lộ: “Nhịp Độ Chết Người hiện tại đang trở nên quá khỏe ở giai đoạn đầu trận và khiến tăng cực kỳ nhiều sức mạnh cho tướng cận chiến. Chúng tôi quyết định sẽ hạn chế điều này và tìm cách bù đắp sức mạnh có các tướng bị ảnh hưởng. Thành thật mà nói, đợt nerf này đáng lẽ ra cần áp dụng sớm hơn”.
Riot Phroxzon thừa nhận rằng ngọc Nhịp Độ Chết Người đang quá khỏe và đáng lẽ ra họ (Riot) nên nerf nó sớm hơn
Ngay từ thời điểm làm lại vào cuối mùa giải 2021, ngọc Nhịp Độ Chết Người đã được đánh giá là quá mạnh. Việc điểm ngọc này đem lại thêm rất nhiều tốc độ đánh và tầm tấn công có khả năng nâng cấp sức mạnh của tướng lên ngưỡng cực kỳ cao. Đơn cử với trường hợp của Yone, vị tướng này được xem là nhân vật toàn diện khi khả năng đi đường, giao tranh, gây sát thương… quá toàn diện nhờ điểm ngọc này.
Zeus trong thời gian vừa qua liên tục có những trận đấu “gánh team” với Yone cầm ngọc Nhịp Độ Chết Người
Vì vậy, việc Riot Games nerf ngọc Nhịp Độ Chết Người là động thái cần thiết để cân bằng LMHT. Với Yasuo và Yone, sẽ không quá bất ngờ nếu như những chỉ số quan trọng như tỷ lệ thắng, tỷ lệ cấm… của những nhân vật này tụt giảm nghiêm trọng ở phiên bản 14.4 vì quyết định này.
Tạo vấn đề nhưng không bán giải pháp, Riot khiến người chơi la ó vì thiết kế nhân vật "quá lỗi"
Dường như thiết kế mới của Riot luôn tạo ra vô số vấn đề "nhức não".
Mới đây, Riot Games đã ra mắt nhân vật gây tranh cãi nhất lịch sử VALORANT. Không ai khác, đó chính là anh chàng Iso với bộ chiêu thức chưa từng có tiền lệ. Khác hẳn với lối chơi thông thường của những đặc vụ khác, tay súng này có thể dễ dàng "bắt cóc" kẻ định và phá tan mọi chiếc lược ứng phó mà đối thủ xây dựng. Vì vậy, sự xuất hiện của Iso đang tạo ra không ít quan điểm trái chiều, khiến cộng đồng VALORANT xảy ra vô vàn cuộc khẩu chiến.
Iso khiến người chơi VALORANT phải đau đầu suốt thời gian qua.
Với những game thủ chưa biết, Iso có chiêu cuối cực kỳ bá đạo. Mỗi khi kích hoạt, nhân vật này sẽ bắn ra một luồng sóng khổng lồ, đi xuyên vật thể và tiếp cận mục tiêu đầu tiên trên đường bay. Khi trúng phải kỹ năng, kẻ địch sẽ bị Iso lôi vào một vùng tử giới hoàn toàn cách biệt để "solo" tay đôi. Chỉ khi một trong hai gục ngã, họ mới có thể trở lại bản đồ có đồng đội của mình.
Chiêu cuối của Iso gây ra không ít tranh cãi với khả năng "bắt cóc" đúng nghĩa.
Như thường lệ, có vẻ Riot lại tiếp tục tạo vấn đề nhưng "mặc kệ" game thủ đi tìm giải pháp. Lần này, sự việc phát sinh không nằm ngoài dự đoán chính là chiêu cuối được nhắc tới ở trên. Theo nhiều thử nghiệm, số đông người chơi VALORANT đã nhận ra một cơ chế rất "cẩu thả" mà Riot để sót ở thời điểm hiện tại.
Xuất phát từ câu hỏi: "Sẽ ra sao nếu đặc vụ mới dùng chiêu cuối với nhau?", nhiều người chơi đã tái hiện tình huống này nhận về cái kết đắng. Được biết, cả hai Iso sẽ không thể nhìn thấy đối thủ ở trong tử vực. Thay vào đó, họ sẽ phải chờ hết thời gian hiệu lực và cùng "tối màn" mà không thể làm gì khác.
Iso sẽ "mất dạng" nếu cùng lúc dùng chiêu cuối với Iso đối thủ.
Khi tình huống này xảy ra, cả hai game thủ sẽ bị hạ gục bởi chính bộ đếm thời gian từ kỹ năng của họ.
Chắc chắn, đây là một cơ chế quan trọng mà Riot đã bỏ sót khi thiết kế Iso. Hy vọng trong thời gian tới, NPH sẽ để mắt và chỉnh sửa lại để game thủ VALORANT được trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất.
Riot Games bất ngờ công bố tên chính thức của "game siêu phẩm" mới nhưng bị cộng đồng chế giễu trên mọi mặt trận Trò chơi được xem là siêu phẩm mới nhất của Riot Games đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong những năm qua, Riot Games đã rất tích cực phát triển và cho ra mắt nhiều tựa game ở các thể loại khác nhau. Những sản phẩm như VALORANT, Huyền Thoại Runeterra... đều để lại không ít ấn tượng tốt với cộng...