Bluestacks bắt tay Steam: Trực tiếp chuyển từ Game Mobile sang Game PC chỉ sau “một nốt nhạc”
Sự kiện hợp tác chuyển hóa “cực đỉnh” giữa Bluestacks và Steam cho phép game mobile thành game PC gốc đang thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ.
BlueStacks – thương hiệu giả lập Android toàn cầu – đã công bố vào ngày 20 tháng 3 năm 2019 nền tảng BlueSteps Inside. Đây là bộ công cụ phát triển phần (1-step SDK). Bộ công cụ phát triển phần mềm này sẽ dẫn các trò chơi di động vào nền tảng của Steam và Discor.
BlueStacks Inside cho phép các nhà phát triển trò chơi di động phát hành trò chơi của họ trên nền tảng Steam thông qua chương trình tích hợp bộ công cụ phát triển phần mềm đơn giản mà không cần chuyển phần mềm PC.
Bản phát hành kết hợp các nhà cung cấp nổi tiếng như KOG, Funplus, Fables Game Studio và các nhà phát triển trò chơi khác sẽ có sẵn để tải xuống trực tiếp trên nền tảng Steam.
Các nhà phát triển trò chơi di động đang đầu tư ngày càng nhiều vào việc phát triển trò chơi. Các game như Paradise 2: Revolution và PUBG Mobile M (PUBG Mobile bản Đài Loan) đã đẩy hình ảnh và chức năng trò chơi của điện thoại di động đến giới hạn cao hơn. Đồng thời, người chơi cũng phải đối mặt với tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” khi liên tục nâng cấp điện thoại của mình để theo đuổi các chức năng cần thiết cho trò chơi.
Video đang HOT
Về vấn đề này, BlueStacks Inside giúp cho các nhà phát triển trò chơi di động cơ hội thuê các nhóm phát triển PC khác để cung cấp dịch vụ cho nhiều người dùng trò chơi PC có giá trị cao. Người chơi cũng có thể sử dụng máy tính cá nhân để thưởng thức trò chơi không được sử dụng trơn tru trên điện thoại di động.
BlueStacks Inside trên nền tảng Steam hỗ trợ cho các nhà phát triển trò chơi di động một loạt các tính năng, bao gồm cơ chế thanh toán thay thế cửa hàng ứng dụng truyền thống (APP Store), đồng thời tích hợp Trung tâm cộng đồng Steam, các chương trình khuyến mãi và quản lý ( Giám tuyển), cũng như các bộ sưu tập và nhiều hơn nữa. Steam Wallet sẽ được giao dịch trong ứng dụng, giống như App Store trước đây.
Việc phát hành BlueStacks Inside sẽ cho phép người chơi truy cập các trò chơi di động Android từ PC. Khi bất kỳ trò chơi di động nào được phát hành trên BlueStacks, người chơi chỉ cần tải xuống và cài đặt qua Steam để trải nghiệm chơi trò chơi hoàn chỉnh, kết hợp với mô phỏng.
BlueStacks Inside hiện đang tung ra một bản phát hành thử nghiệm, trò chơi Pirates Outlaws do Fables Game Studio phát triển, như một thử nghiệm tại Steam Store trong GDC vào tháng 3.Nicolas Lavergne, nhà sản xuất trò chơi tại Fables Game Studio, chỉ ra rằng nền tảng Steam có hơn 40 triệu người dùng hoạt động và việc tích hợp dễ dàng một SDK đơn giản là họ chọn Steam, Google và iOS.
Theo game8
Nhân viên cũ của Valve: Steam đang đ.ánh c.hết game PC, Epic là "đấng cứu thế"
Richard cho rằng người chơi nên dừng ngay hành động mắng nhiếc và oán trách Epic Games Store lại.
Richard Geldreich, nhân viên cũ của Valve và Microsoft, từng tham gia vào quá trình phát triển Halo Wars, Portal 2, Dota 2, CS: GO đã phát biểu ý kiến riêng của mình về cuộc chiến ngày càng khốc liệt giữa Steam và Epic Games Store. Khác với sự phẫn nộ của nhiều người chơi dành cho nền tảng phân phối game của "cha đẻ" Fortnite, Richard lại cho rằng Steam mới là h.ung t.hủ đ.ánh chết game PC, còn Epic Games Store lại là "đấng cứu thế" giúp tất cả người chơi thay đổi nguy cơ này, bởi mức ăn chia 30:70 của Steam đang lũng đoạn sự phát triển lành mạnh của cả thế giới game.
Anh bày tỏ:
"Steam đang đ.ánh c.hết game PC, tỉ lệ 30% đang đè ép cả ngành công nghiệp game, tình hình này không thể tiếp tục kéo dài được. Bạn hoàn toàn không biết Steam kiếm về bao nhiêu t.iền cho Valve đâu. Thậm chí nó giống như một cái máy in t.iền ảo vậy. Nó bóp méo cả ngành công nghiệp này. Epic đang giúp tất cả người chơi thoát khỏi nguy cơ này."
Gần đây lật giở tất cả các comment trên Youtube, Twitter, đâu đâu Richard Geldreich cũng nhìn thấy những bình luận mắng nhiếc, nã pháo vào Epic, theo anh đây là hành động không lành mạnh, sự cạnh tranh của Epic và Steam sẽ thúc đẩy sự phát triển của cả ngành.
Richard nói:
"Steam là số 1, vậy thì sao? Trước đây 30% của Steam quả thật tốt hơn mức hoa hồng 50% của các nhà phân phối bán lẻ. Thế nhưng bây giờ, 30% là quá vô lí với nhà phát triển. Valve bắt đầu lạm dụng những đối tác cũng như nhân viên của mình. Họ cho rằng đây là lẽ đương nhiên."
Richard Geldrich cũng dự đoán Epic Games Store nhiều khả năng sẽ tiếp tục ký thỏa thuận độc quyền với nhiều nhà phát triển hơn nữa, đồng thời thời gian độc quyền sẽ kéo dài 1 năm hoặc có thể hơn. Anh bày tỏ, nếu như người chơi muốn thay đổi lệ cũ của ngành công nghiệp thế giới ảo thì đề nghị trước tiên hãy dừng việc oán trách Epic lại, nếu không sẽ chỉ khiến Epic càng thêm ngang ngược, người chơi nên đề nghị Steam sửa lại tỉ lệ ăn chia với nhà phát triển, điều chỉnh xuống còn 15%, như thế mới khiến Epic mất đi động lực và lợi thế.
Gần đây có khá nhiều tựa game bom tấn nổi tiếng đã quay lưng lại với Steam và tuyên bố phát hành độc quyền trên Epic Games Store, ví dụ như The Division 2, Metro Exodus hay mới đây nhất là Borderlands 3... Có thể nói việc Epic hạ thấp tỉ lệ ăn chia xuống còn 12:88 đúng là một hấp dẫn lớn với các nhà phát triển. Tuy nhiên xét về độ phổ biến, nền tảng này vẫn không thể so bì được với ông lớn đầu ngành là Steam, hơn nữa việc khóa khu vực, hạn chế các game thủ ở một số vùng vào chơi game càng khiến cho nhiều người chơi bất mãn hơn. Và điều đáng nói là trước đây hệ thống của Epic đã tự động tìm kiếm các file liên quan đến Steam của người chơi và thu thập thông tin mà chưa nhận được bất cứ sự cho phép nào.
Theo gamehub
Ảnh tố "PC hại Mobile" bị streamer PUBG Mobile "tràn data" phản bác: "Ảnh ghép" Khá oái oăm cho những fan của PUBG Mobile khi trò chơi này ngay từ đầu đã rắc rối trong việc phân biệt người chơi giả lập và di động. Khá oái oăm cho những fan của PUBG Mobile khi trò chơi này ngay từ đầu đã rắc rối trong việc phân biệt người chơi giả lập và di động. Kéo theo những...