‘Bloodshot’ và các thảm họa kỹ xảo điện ảnh năm 2020
“ Dr. Dollitle”, “ Bloodshot”, “ The Witches”… là những bộ phim có phần hiệu ứng kỹ xảo tệ hại trên màn ảnh rộng năm nay.
Demon Bear trong The New Mutants : Trong nửa cuối phim, nhóm dị nhân trẻ phải đối đầu thế lực siêu nhiên được gọi bằng tên Demon Bear – gấu quỷ khổng lồ và hung dữ. Cao trào của The New Mutants cũng là giai đoạn chất lượng đồ họa vi tính của phim tụt xuống thấp nhất khi thường xuyên xảy ra tình trạng người một nơi, gấu một nẻo. Cảnh nhân vật Rahne Sinclair ( Maisie Williams) cưỡi trên lưng con gấu quỷ trông thiếu tự nhiên. Thêm nữa, hiệu ứng đôi mắt phát sáng của Magik (Anya Taylor-Joy) cũng chỉ được thực hiện một cách sơ sài. Ảnh: Fox .
Con rồng trong Dolittle : Động vật nhân hóa, nhất là khi chúng mở miệng và nói như loài người, luôn là thử thách khó với các nhân viên CGI. Tuy nhiên, hình ảnh bầy thú gồm gấu trắng, ngỗng, chó, tinh tinh… trên Dolittle hiện ra khá thuyết phục. Song, “trùm cuối” – con rồng lửa bị chứng tắc ruột – lại gây ra ít nhiều thất vọng. Trong cảnh phim Dollitle (Robert Downey Jr) và bầy thú hợp lực thông ruột cho con rồng, khán giả không cảm thấy vị bác sĩ và con thú hung hãn đang đứng trong cùng một khung hình. Cú trung tiện khổng lồ của con rồng dường như là thứ duy nhất (và mất vệ sinh nhất) kết nối hai nhân vật. Ảnh: Universal Pictures .
San Dimas trong Bill & Ted Face the Music : Phần hình ảnh của Bill & Ted Face the Music cho thấy kinh phí 25 triệu USD là chưa đủ để truyền tải trọn vẹn kịch bản lên màn ảnh rộng. Quang cảnh thành phố tương lai San Dimas mà Bill (Alex Winter) và Ted (Keanu Reeves) ghé qua chính là “nạn nhân” của sự thiếu hụt vốn đầu tư ấy. Đô thị tương lai xa hoa và tân tiến trên màn ảnh chỉ là tấm phông nền mờ nhòa, thiếu chiều sâu được dựng bằng CGI. Khán giả xem phim lập tức nhìn ra các nhân vật chính chỉ đang cố giả bộ ngạc nhiên, trầm trồ trước phông nền xanh. Ảnh: Orion Pictures.
Buck trong The Call of the Wild : Trong bản phim 2020, Buck được xây dựng hoàn toàn bằng công nghệ CGI. Bên người bạn già do Harrison Ford thủ vai, Buck có nhiều nét biểu cảm và hành động phức tạp, tựa một con người thực thụ trong lốt chó. Tuy nhiên, ở nửa sau phim, khi Buck dành phần lớn thời gian ở giữa bầy đàn hoang dã, chú không có được nét uy dũng hay phong thái tự do. Buck vẫn mắc kẹt với hình ảnh một con thú giả được lập trình bằng đầu óc của con người. Ảnh: 20th Century Studios .
Cảnh truy đuổi trong Peninsula : Phần hậu truyện của bom tấn Train to Busan thua kém tác phẩm tiền nhiệm cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đạo diễn Yeon Sang Ho dường như gặp không ít khó khăn trong việc “lựa cơm gắp mắm” với kinh phí sản xuất 16 triệu USD. Ông đã đưa vào trong phim quá nhiều trường đoạn hành động phức tạp, đòi hỏi sự can thiệp sâu của công nghệ đồ họa vi tính. Kết quả, các phương tiện cơ giới trên phim hiện ra sơ sài, phi lý và có phần rẻ tiền so với quy mô một bom tấn hàng đầu Hàn Quốc. Ảnh: Next Entertainment World .
Trận tuyết lở trong Mulan : Mulan là minh chứng cho việc kinh phí ngất ngưởng 200 triệu USD chưa chắc đảm bảo phần hình ảnh trong phim sẽ mượt mà. Cảnh tuyết lở trên chiến trường, và khi Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) cưỡi ngựa băng qua bão tuyết để cứu nhân vật do Yoson An thủ vai là một nốt trầm thiếu thuyết phục. Cảnh phim rời rạc, với phần hiệu ứng thiếu thuyết phục khiến khán giả không thể cảm nhận trọn vẹn nỗ lực liều chết cứu đồng đội của Mộc Lan trên màn ảnh. Ảnh: Disney .
Bầy chuột trong The Witches : The Witches của đạo diễn Robert Zemeckis là bước lùi cả về nội dung lẫn cách thể hiện so với bản chuyển thể năm 1990. Trên phim, ba đứa trẻ bị biến thành chuột chung tay ngăn cản âm mưu của mụ thủy gian ác bằng một kế hoạch táo bạo. Tuy nhiên, cách Zemeckis xây dựng tạo hình các chú chuột khiến khán giả phải nhíu mày. Nhóm nhân vật có cặp lông mày khá rõ nét và biểu cảm quá linh hoạt so với loài chuột. Điều này khiến bộ ba, thay vì đáng yêu, trở nên quá ồn ào vá quái dị. Ảnh: Warner Bros .
Video đang HOT
Trận đấu tay đôi giữa Ray và Jimmy trong Bloodshot : Phần mở đầu loạt phim chuyển thể với Vin Diesel trong vai chính mang lại cho khán giả cảm xúc yêu ghét lẫn lộn. Bên cạnh nhiều khung cảnh ấn tượng trên màn ảnh là không ít thảm họa CGI. Trong đó, cảnh Bloodshot (Diesel) giao chiến với Jimmy Dalton (Sam Heughan) là phân đoạn tệ hại nhất. Pha hành động như thể được thực hiện bằng công nghệ đồ họa vi tính đầu thập niên 2000. Nó đầy ắp những pha quay chậm sến sẩm, góc máy xấu, nhân vật cử động thiếu tự nhiên với biểu cảm đơ cứng. Ảnh: Sony Pictures .
Tom Hanks với phông xanh trong Borat Subsequent Moviefilm : Trong phim, Borat (Sacha Baron Cohen) trở thành bệnh nhân số 0 mắc Covid-19 và lây cho Tom Hanks khi ho vào ông tại Australia. Cảnh phim được tách nhỏ thành nhiều phần và thực hiện với kỹ xảo phông xanh. Sau cùng, trên bàn dựng, cảnh rời của hai diễn viên được ghép vào chung một khung hình, trên nền Nhà hát Opera Sydney. Cảnh phim, với phần kỹ xảo thô lậu tới nực cười, thực tế mang lại không ít tiếng cười cho khán giả. Ảnh: Amazon .
'Phù thủy' Anne Hathaway và những bộ cánh chiếm trọn 'spotlight' thảm đỏ lẫn trái tim người hâm mộ
Không chỉ là một trong những nữ diễn viên chăm chỉ, tài năng và thực lực nhất Kinh đô Điện ảnh, nàng phù thuỷ của The Witches (tựa Việt: Phù Thủy, Phù Thủy) - Anne Hathaway còn được mệnh danh là 'nữ thần không góc chết', sở hữu gương mặt đài các, đậm chất cổ điển cùng đôi măt biêt noi, hớp hồn triệu triệu khán giả
Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1982 cũng được làng thời trang tung hô về dấu ấn lẫn phong cách trên thảm đỏ.
Nhân dịp bộ phim mới nhất The Witches của Anne Hathaway chuẩn bị ra mắt khán giả Việt, hãy cùng điểm qua những bộ cánh thảm đỏ ấn tượng nhất của quý cô tài năng này.
2008
Anne Hathaway tỏa sáng rạng rỡ trong bộ đầm lệch vai của nhà mốt Marchesa tại Lễ trao giải Oscar 2008. Ảnh: Jeff Vespa
Bộ đầm tinh tế của Atelier Versace do chính tay bà hoàng Donatella Versace phác thảo thực sự tôn lên vẻ đẹp ngọt ngào ở độ tuổi 24 của Anne. Ảnh: Pascal Le Segretain
2009
Hớp hồn trong bộ đầm quây hở vai màu bạc của Armani Prive với họa tiết kim cương lấp lánh làm từ pha lê Swarovski, Anne thực sự trở tâm điểm ánh nhìn trên thảm đỏ Oscar 2009. Đặc biệt, đây còn là năm nữ diễn viên nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Kevin Mazur
2010
Trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng (tháng 2/2010), Anne vận bộ đầm sapphire của Armani Privé, kết hợp ví cầm tay Roger Vivier cùng trang sức của Georgina Chapman. Đây là bộ cánh được Harper's Bazaar bình chọn là 1 trong 100 trang phục đẹp nhất thảm đỏ mọi thời đại. Nguồn: British Vogue.
2011
Năm 2011, Anne Hathaway được chọn làm một trong hai người dẫn lễ trao giải Oscar. Dù nỗ lực của cô và người đồng hành James Franco nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận người đẹp thực sự là nữ hoàng thảm đỏ của năm.
Vận thiết kế của Valentino trên sự kiện thảm đỏ. Ảnh: Robyn Beck
Rồi kế đó, dẫn Oscar với bộ đầm màu kem Givenchy do Riccardo Tisci thiết kế
Bộ suit Lanvin
Bộ váy đen trắng Vivienne Westwood
Đầm saphire xanh Giorgio Armani... và rất nhiều trang phục khác
2013
Bước lên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2013, Anne đầy tự tin với vị thế của ứng cử viên nặng ký nhất mùa giải thưởng. Mái tóc bị cắt ngắn đến thô bạo sau khi vào vai Fantine trong bộ phim nhạc kịch Les Misérables (Những Người Khốn Khổ) không làm giảm đi vẻ đẹp tự nhiên của nữ minh tinh 8x. Đầm trắng tinh khôi Anne vận thuộc bộ sưu tập của Chanel cũng được bình chọn là một trong những trang phục ấn tượng nhất thảm đỏ năm đó. Ảnh: Jason Merritt
2017
Trên thảm đỏ ra mắt bộ phim Ocean's 8 (Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô), bộ đồ của Hathaway do Jean Paul Gaultier thiết kế. Váy rộng cùng họa tiết ngựa vằn và hình khối quả thực là một lựa chọn táo bạo, khác biệt nhưng không kém phần ấn tượng. Ảnh: Jamie McCarthy
2019
Sự kiện Quả Cầu Vàng 2019 đánh dấu sự trở lại của phong cách 'lấp lánh' yêu thích, pha chút táo bạo mới mẻ của Hathaway. Cô vận đầm thuộc bộ sưu tập Xuân Hè Ready-to-Wear 2019 của Elie Saab. Vạt áo sắc cạnh kim loại, kết hợp những đường kẻ họa tiết da thú toát lên nét cá tính, hấp dẫn đầy đáng nhớ.
2020
Không thể tổ chức sự kiện ra mắt bộ phim The Witches (tựa Việt: Phù Thủy, Phù Thủy) do giãn cách xã hội, người đẹp vạn người mê đã biến sân thượng của tòa nhà cao tầng ở London thành thảm đỏ, lên đồ hiệu và ăn mừng theo cách riêng của mình. Anne vận chiếc đầm bèo nhún xếp ly màu đỏ, thuộc bộ sưu tập Thu 2019 của Ralph & Russo.
Với sự giúp đỡ của stylist Rebecca Corbin Murray và nhiếp ảnh gia Greg William, tấm ảnh đăng tải trên Instagram cá nhân của Anne Hathaway ngay lập tức thu hút mọi sự quan tâm và yêu thích của các tín đồ điện ảnh lẫn thời trang.
The Witches có sự tham gia của người đẹp đến với khán giả Việt Nam qua suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 31/10 và 01/11, chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 06/11/2020.
Nhân dịp The Witches ra mắt tại Việt Nam, nhà sản xuất gửi tặng độc giả thân thiết của Tiin.vn các phần quà là 4 vé xem phim tại Hà Nội và 4 vé xem phim tại TP.HCM.
Để nhận được quà tặng, bạn vui lòng gửi các thông tin: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ vào email: giaitri@tiin.vn
Anne Hathaway tạo dáng trên sân thượng để mừng phim ra mắt Giữa mùa dịch, "The Witches" không có buổi ra mắt chính thức. Nữ diễn viên diện váy lộng lẫy tự chúc mừng phim. Anne Hathaway hóa trang thành phù thủy Nữ diễn viên phải ngồi nhiều giờ để lấy mẫu gương mặt tạo hình phù thủy. Ngày 23/10, bộ phim The Witches phát sóng trên kênh HBO Max. Vốn là dự án chiếu...