Blizzard nhắc lại khẳng định ‘chắc nịch’ về Diablo IV
Các nhà phát triển tại Blizzard một lần nữa nhắc lại rằng Diablo IV sẽ không có yếu tố ‘pay-to-win’.
Theo GamesRadar, sau những ‘mớ hỗn độn’ của các giao dịch trong trò chơi của Diablo Immortal, các nhà phát triển hiện đang vô cùng cẩn trọng khi lên tiếng đảm bảo với người chơi rằng Diablo IV sẽ không có yếu tố ‘pay-to-win’.
Giám đốc sản phẩm Kegan Clark cho biết: “Như chúng ta đã thảo luận trước đây, Diablo IV sẽ là một trò chơi có hệ thống Cosmetics Shop và Season Pass, và chúng sẽ không cung cấp bất kỳ tùy chọn nào cho phép người chơi ‘vung tiền’ để có được sức mạnh.”
“Mục tiêu của chúng tôi trong việc thiết kế các giao dịch trong trò chơi là tạo ra những thứ đẹp mắt làm tăng giá trị cho trải nghiệm của người chơi.”
Diablo IV sẽ không có yếu tố ‘pay-to-win’
BLIZZARD
Mặc dù Clark gọi cấu trúc theo mùa của Diablo IV là ‘tham vọng hơn nhiều’ so với Diablo III, nhưng các nguyên tắc về cơ bản là giống nhau: mọi thứ đều được đặt lại vào đầu mỗi mùa, gồm cả nhân vật, vật phẩm và vàng – mặc dù các nhân vật cũ vẫn có thể truy cập được thông qua Eternal Realm.
Giám đốc trò chơi Joe Shely cũng khẳng định rằng ‘thiết kế mùa mới của trò chơi yêu cầu tất cả các nguồn sức mạnh của nhân vật đến từ việc chơi trò chơi, vì vậy sẽ không thể trả tiền để mua sức mạnh trong Diablo IV‘.
Cũng sẽ có các phần thưởng giúp đẩy nhanh tiến độ trong phần còn lại của mùa, nhưng loại phần thưởng này được cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người, và nó bị ràng buộc theo cấp độ của mùa, nên người chơi sẽ không áp dụng được chúng cho đến khi đạt đủ cấp độ. Clark nói: “Nói cách khác, không có cách nào để nhận được phần thưởng đẩy nhanh tiến độ bằng cách bỏ tiền mua, chúng chỉ có thể kiếm được trong quá trình chơi”.
Như đã đề cập trước đó, cửa hàng trong trò chơi của Diablo IV sẽ chỉ là các vật phẩm và người chơi sẽ không cần phải ghé thăm cửa hàng để truy cập bất kỳ phần nào của trò chơi. Blizzard cho biết cửa hàng sẽ là tùy chọn, minh bạch về mọi thứ mà họ cung cấp và kỳ lạ là nó sẽ không phải là nơi trưng bày những vật phẩm đẹp nhất trong trò chơi.
Diablo IV dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.
Mời bạn chiêm ngưỡng 9 phút gameplay của Diablo IV mới được đăng tải
Trong bài cập nhật tiến trình phát triển đăng tải hàng quý, Blizzard cập nhật một loạt các thông tin thú vị.
Ngày hôm qua, Blizzard đăng tải bài blog cập nhật tiến trình phát triển thường quý của Diablo IV, tiếp tục mang tới nhiều thông tin liên quan trong bài đăng lớn cuối cùng của năm. Đáng chú ý nhất, bài đăng bao gồm nhiều đoạn video với thời lượng hơn 9 phút, phô diễn lối chơi (vẫn đang trong giai đoạn phát triển) của Diablo IV.
Trang tin Gamespot đã tổng hợp tất cả những đoạn cắt đó thành video dưới đây:
9 phút gameplay của Diablo IV.
Ngoài những yếu tố mới liên quan tới đồ họa, nhóm các nhà phát triển Diablo IV còn công bố thêm những cải tiến mới trong lối chơi. Một số điểm đáng chú ý có thể kể tới:
Thay đổi về vật phẩm
Dòng "sức mạnh huyền thoại", vốn cường hóa một số khả năng nhất định của một class - lớp nhân vật nhất định, sẽ xuất hiện trên nhiều loại đồ đạc. Sự đa dạng này sẽ giúp người chơi không phải cày cuốc vất vả.
Trích xuất sức mạnh huyền thoại từ vật phẩm và ra được tinh chất - essence.
Gắn essence lên vật phẩm để cường hóa.
NPC Occultist có thể gỡ "sức mạnh huyền thoại" từ vật phẩm cấp huyền thoại, để bạn tùy ý gắn sức mạnh này lên vật phẩm khác.
Occultist.
Bên cạnh đó, mỗi loại quái vật dường như lại "hứng thú" với một số vật phẩm nhất định. Giả dụ, nếu bạn muốn tìm một chùy, nỏ hoặc giày có dòng tốt, bạn có thể "hỏi thăm" trại cướp xem sao.
Thay đổi về bảng điểm Paragon
Diablo IV đề cao khả năng tự do tùy biến nhân vật, người chơi có nhiều quyền quyết định chọn lối chơi cho mình. Tại cấp 50, bạn sẽ bắt đầu được cộng bảng Paragon. Từ giữa bảng, bạn sẽ nâng dần điểm và tới khi chạm vào các "cổng" được đặt tại trung điểm mỗi cạnh bảng, game sẽ mở ra một bảng Paragon mới để ghép các bảng lại với nhau.
Mỗi ô trong bảng Paragon sẽ mang lại những hiệu ứng, những lợi ích nhất định cho nhân vật. Các ô cũng được chia theo độ hiếm riêng.
Độ hiếm của các ô trong bảng Paragon.
Game thủ còn có thể nhặt được những bùa khắc - glyph để gắn vào bảng Paragon cho nhân vật thêm mạnh. Glyph có thể cường hóa sức mạnh của các ô trong bảng Paragon, đồng thời có thể được luyện để lên level, tăng độ phủ khi lắp trong bảng.
Bùa khắc - glyph.
Diablo IV ứng dụng một engine vận hành game mới, cho phép nhóm các nhà phát triển tinh chỉnh từng khung hình của sự kiện giao tranh, từ đó đạt được độ chính xác và chi tiết tỉ mỉ chưa từng có. Game sẽ vừa hòa nhoáng với những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn, nhưng đảm bảo người chơi sẽ nắm rõ được mọi sự kiện đang diễn ra quanh nhân vật và phản ứng kịp thời (nhân vật trong Diablo IV đã có thể lướt một đoạn ngắn).
Diablo IV vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Những nội dung kể trên chưa mô tả sản phẩm cuối cùng, tuy nhiên đã nói cho chúng ta biết phần nào về hướng đi của game, cả về phong cách đồ họa lẫn lối chơi.
Gần như có thể khẳng định Diablo IV sẽ không ra mắt trong năm 2022 tới đây, nhưng nhìn vào độ hoàn thiện của những gì ta đã được xem, công cuộc chờ đợi sẽ không quá lâu đâu.
Blizzard Entertainment dừng hoạt động Diablo Immortal ở 2 thị trường lớn Blizzard Entertainment cho hay sản phẩm Diablo Immortal dừng hoạt động ở hai khu vực Nga và Belarus sau hai quốc gia châu Âu khác. Hiện game thủ ở hai quốc gia Nga và Belarus bị cấm truy cập trên PC, ngay cả khi có dùng phần mềm chuyển đổi VPN. Hạn chế này đánh dấu với sự xuất hiện của bản cập...