Blizzard dường như đã bỏ rơi StarCraft
Trong một báo cáo tài chính gần đây của Activision Blizzard, có vẻ như loạt trò chơi StarCraft đã bị hoãn vô thời hạn.
Trong một báo cáo tài chính gần đây của Activision Blizzard, có vẻ như loạt trò chơi StarCraft đã bị hoãn vô thời hạn. Mặc dù StarCraft đã thu hút được lượng lớn người chơi cho riêng mình trên toàn thế giới, nhưng có vẻ như nó không được chăm chút như các IP nổi tiếng khác của Blizzard như Diablo, Overwatch và World of Warcraft, khi StarCraft II: Wings of Liberty là RTS cuối cùng được phát hành bởi Blizzard vào năm 2010.
Trở lại vào tháng 6, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất của StarCraftđã được tiết lộ rằng đã phát triển tại Blizzard được một thời gian, nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ. Đó đáng lẽ ra sẽ là bước đột phá đầu tiên của loạt phim vào một thể loại khác. Theo văn bản này, không có nhiều thông tin về tựa game StarCraft bị hủy bỏ ngoài việc nó bị hủy là do nhóm chuyển hướng phát triển tập trung nhiều hơn vào Diablo 4 và Overwatch 2, cũng có thể là do Blizzard không muốn có 2 tựa game bắn súng cạnh tranh với nhau. Phần lớn các nhà phát triển sẽ giữ từng IP của mình dành riêng cho một thể loại, ngoại lệ duy nhất là loạt Warcraft.
Báo cáo tài chính của Activision đề cập đến sự thành công của các tựa game như Overwatch, World of Warcraft, Hearthstone và Diablo. Các nhóm phát triển tại Blizzard sẽ được mở rộng để tập trung vào việc cung cấp một lượng nội dung lành mạnh với tốc độ nhanh hơn cho các tựa game này. Không có đề cập nào đến tựa game StarCraft có thể được nhìn thấy trong báo cáo.
Video đang HOT
Activision không còn xa lạ với những vụ mua lại gây tranh cãi. Vào đầu năm, nhà phát triển game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng Bungie đã tách khỏi Activision và mang theo IP nổi tiếng Destiny cùng với họ. Activision đã có một thỏa thuận được đưa ra với Bungie để cung cấp một trò chơi mới cứ sau hai năm với các bản DLC để tiếp tục theo sau nhiều năm nữa. Rõ ràng, thỏa thuận này đã không được thực hiện và được chứng minh là sự cản trở cho sự phát triển của IP Destiny. Kể từ khi Blizzard được mua lại bởi Activision, công ty từng được biết đến với việc cung cấp một số tựa game hay nhất của trò chơi đã bị ảnh hưởng bởi sự sa thải hàng loạt, sự thay đổi trong các cấp điều hành và những trò chơi bị hủy bỏ.
Có vẻ như không quá ngạc nhiên khi nhiều người hâm mộ tin rằng Blizzard đã lạc lối. Sau khi được Activision mua lại, nhà phát triển này đã được biết đến nhiều hơn với những câu chuyện gây tranh cãi trái ngược với việc trở thành một thế lực trong làng game toàn cầu. Mặc dù loạt StarCraft có thể bị trì hoãn trong thời gian này, người hâm mộ của series này đã quá quen với việc chờ đợi trong thời gian dài. Khoảng cách cho sự ra mắt giữa StarCraft và StarCraft II: Wings of Liberty là khoảng 12 năm. Thời gian sẽ trả lời về những gì tiếp theo sẽ đến với series này, nhưng trong thời gian đó, Blizzard có rất nhiều nội dung thú vị sắp được phát hành mà người hâm mộ vẫn có thể mong đợi.
Theo GameK
Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ
Hãng game Activision Blizzard vừa báo cáo tài chính Quý II năm 2019 cho thấy sự tụt lùi khá rõ rệt.
Doanh thu Activision Blizzard các phương diện đều giảm so với năm trước. Nhưng phía công ty cho biết quý này vẫn vượt trội so với kỳ vọng của họ.
Doanh thu trong Quý II năm 2019 đạt 1,394 tỷ đô la, giảm so với mức 1.641 tỷ đô la năm 2018, nhưng vẫn cao hơn dự đoán 1,315 tỷ đô la đã công bố trước đó. Nhìn chung, 1,09 tỷ đô la doanh thu thuần đó đến từ các nguồn kỹ thuật số.
Trong báo cáo của mình, Activision Blizzard nêu ra một số nhượng quyền thương mại hàng đầu của mình tại Activision, Blizzard và King để tăng cường sự tham gia và hoạt động hàng năm trong quý. Tương tự, số tiền game thủ nạp cho các giao dịch trong trò chơi chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của công ty.
Activision Blizzard thấy 800 triệu đô la từ các giao dịch trong trò chơi. Trong khi Call of Duty: Black Ops 4 chứng kiến sự gia tăng hàng năm về sốsố lợi nhuận từ các vật phẩm trong trò chơi khi so sánh với người tiền nhiệm Call of Duty: WW II.
King Candy Crush tiếp tục tăng trưởng về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng và cung cấp 327 triệu người dùng Activision Blizzard trong toàn bộ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý này.
Trong khi đó, số người đăng ký World of Warcraft tăng kể từ tháng 5 sau khi có bản cập nhất mới. Bên cạnh đó, người dùng hoạt động hàng tháng của Overwatch vẫn ổn định trong quý II.
Nhìn kỹ hơn vào những con số doanh thu thuần trước đó, doanh thu sản phẩm thực tế chỉ chiếm doanh thu ròng 359 triệu USD trong quý. Sau khi trừ chi phí, chi phí và chi phí thuế, thu nhập ròng Activision Blizzard đạt 328 triệu USD trong quý và 774 triệu USD trong nửa đầu năm 2019.
Doanh thu Activision Blizzard quý II thâm hụt nhưng vượt kỳ vọng năm nay
Theo Game4V
Những lý do thực sự khiến Blizzard phải hủy bỏ dự án StarCraft FPS mà các fan hằng mong đợi Blizzard có rất nhiều lý do để khiến các fan thất vọng. Trò chơi đầu tiên của serie Starcraft được phát hành vào ngày 31 tháng 3 năm 1998, tựa game đã đưa tên tuổi của Blizzard Entertainment lên một tầm cao mới, sánh ngang hàng với nhiều tên tuổi lớn trong làng game thời bấy giờ. Starcraft đã trở thành một thế...