Blizzard công bố hàng loại Unit mới trong StarCraft II: HotS (Phần cuối)
Tiếp tục trong phần 2 này sẽ là những sự thay đổi đáng chú ý của loài Zerg và tộc Protoss.
Còn nhớ vài ngày trước chúng ta đã dự đoán rằng sẽ có thêm 3 unit mới chia đều cho mỗi tộc trong phiên bản tới, thế nhưng thực tế đã vượt xa mong đợi. Mới đây Blizzard công bố sẽ có hơn 10 sự thay đổi trong phiên bản tới…
Xuất hiện trong buổi tọa đàm tại Blizzcon lần này là 3 nhà lãnh đạo cao cấp của Blizzard tham gia vào dự án StarCraft bao gồm: Giám đốc phát triển Dustin Browder, Kĩ sư cân bằng game David Kim, Nhà thiết kế cao cấp Josh Menke. Và cả 3 con người này đều lần lượt mang đến tin vui cho tất cả các chủng tộc trong StarCraft.
Những thay đổi của tộc Zerg
Zerg là chủng tộc đại diện cho sức hủy diệt khủng khiếp trong Starcraft 2. Nhiều người trong chúng ta đã từng chứng kiến cảnh một bãi tập trung của Terran gồm tank và marine bị bầy multalisk cùng zergling và baneling cày nát chỉ trong vài giây.
Để hạn chế Zerg có được không gian rộng rãi, thoải mái giao chiến, người chơi thường hay áp dụng chiến thuật bịt cửa ở căn cứ để có thể yên tâm xây dựng. Một khi đối phương quyết định cố thủ trong nhà thì loài Zerg thường khó tìm được cách để kết thúc sớm trận đấu. Thay vào đó họ phải chọn giải pháp bành trướng để mở rộng cuộc chiến trên bình diện kinh tế.
Ngoài ra ở phiên bản trước, Overseer và Corrupter cũng bị người chơi đánh giá là khá vô dụng. Vậy Blizzard sẽ đem đến điều gì cho loài Zerg trong phiên bản lần này?
Viper
Unit mới của Zerg xuất hiện trong đoạn trailer – sử dụng khả năng Abduct kéo Collosus ra khỏi vị trí rồi sau đó bao vậy bởi một đàn Zergling – chình là unit sẽ thay thế công việc do thám của Overseer ở phiên bản này bằng cách sinh ra một ký sinh trùng bám trên một unit của đối phương.
Kỹ năng cuối cùng và lợi hại nhất của Viper là Blinding Cloud – tạo ra một đám mây mù làm giảm tầm tấn công của những unit dưới mặt đất. Và dĩ nhiên cũng như mọi pháp sư khác Zerg khác, Viper sẽ không có khả năng tấn công gây damage vật lý vào bất kì unit nào của đối phương.
Chúng ta đã mong chờ vào sự trở lại của Lurker nhưng có lẽ là chưa phải lúc này. Cũng giống với Luker, Swarm host chỉ hoạt động khi đã yên vị dưới lòng đất tuy nhiên không phải tấn công trực tiếp bằng gai nhọn từ bên dưới.
Unit này sinh ra những sinh vật được gọi là các Locust và bạn sẽ hoàn toàn ko phải tiêu tốn tài nguyên cho việc tạo ra Locust, điều đáng nói là quá trình này sẽ chỉ dừng lại khi nào đối phương tìm đươc cách để giải quyết tận gốc Swarm host. Một lưu ý nhỏ là các Locust là sinh vật có chu kì sống, tức là sau một khoản thời gian chúng sẽ tự chết đi.
Video đang HOT
Như đã đề cập ở trên, 2 chủng tộc còn lại luôn mong muốn giao tranh với Zerg ở những nơi chật hẹp nhằm hạn chế số đông của loài này, và trong những điều kiện như vậy thì thân hình to xác của Ultralisk sẽ là một rào cản đáng kể. Kết quả tất yếu là Ultralisk đang biến mất dần trong các trận đấu, nhường chỗ cho Broodlord.
Nhận ra điều này, Blizzard đã đi đến quyến định nâng cấp thêm một khả năng mới cho Ultralisk. Những “chú voi” khổng lồ giờ đây còn mạnh mẽ hơn gấp bội nhờ khả năng chui xuống đất và xuất hiện bất ngờ ngay giữa hàng ngũ quân địch.
Một số thay đổi khác của loài Zerg :
- Overseer bị loại bỏ (chức năng chống invisible unit hiện vẫn chưa rõ sẽ do unit nào đảm nhận).
- Hydralisk sẽ được thêm một nâng cấp đi nhanh ở ngoài creep.
- Khả năng Corruption của Corroptor bị loại bỏ, thay vào đó là Siphon-có thể tấn công một công trình của đối phương và từ từ gây thiệt hại, lượng damage được chuyển thành tài nguyên cho Zerg.
- Baneling có thêm nâng cấp để có thể di chuyển khi độn thổ.
Những thay đổi của tộc Protoss
Tin buồn dành cho những người yêu Protoss là Carrier (máy bay ruồi) trứ danh đã không còn xuất hiện trong phiên bản lần này.
Nhà sản xuất đánh giá rằng giá trị sử dụng của Carrier là quá thấp và vì thế nó sẽ phải nhường vị trí lại cho Tempest. Unit này được Blizzard tăng cường cho hệ thống phòng không của Protoss, đặc biệt là để chống lại “rồng bay” multalisk.
4 Tempest xóa sổ một đàn multalisk động đảo chỉ trong vài lượt bắn, không phải bàn cãi nhiều về độ dữ dằn của Unit này.
Có khả năng biến đổi thành một unit bất kì của đối phương, thế nên có thể nói nhược điểm duy nhất của Unit này chỉ là khá đắt tiền với 200 mineral, 200 gas và tiêu hao 4 supply.
Việc biến đổi không phải là thành một ảo ảnh để hù dọa, mà chính xác là biến thành chính unit đó của đối phương với đầy đủ nâng cấp sẵn có. Thậm chí nhà sản xuất còn đề cập tới khả năng biến thành nông dân và xây dựng các công trình của phe địch cho riêng bạn?! Tuy nhiên khả năng nay rất có thể sẽ bị gỡ bỏ trước ngày phát hành.
Một unit dùng để harass được Blizzard tăng cường thêm cho Protoss. Được miêu tả là rất thân thiện với nông dân vì Oracle chỉ đơn giản là làm nông dân của đối phương bị thất nghiệp với khả năng tạm thời “đóng cửa” các mỏ mineral.
Khả năng thứ 2 của unit này là xâm nhập vào công trình đối phương để biết loại quân nào đang được sử dụng và nâng cấp. Năng lực cuối cùng của unit này là bao phủ một công trình của đối phương, khiến nó không thể sử dụng kỹ năng hay tạo quân.
Một số thay đổi khác của Protoss :
- Nexus được trang bị thêm 2 khả năng: Arch Shied – giúp tạo một lớp giáp bảo vệ tạm thời lên công trình của phe mình. Mass recall – triệu hồi quân đội về nhà chính.
- Carrier và Mothership bị loại bỏ.
Tất cả còn đang trong giai đoạn thử nghiệm
Với nhiều sự thay đổi như vậy sẽ gây ảnh hưởng khá nghiệm trong tới hệ thống chiến thuật đang được áp dụng trong phiên bản Wings of Liberty. Dù sao đi nữa thì đây vẫn còn là những phương án đang trong giai đoạn thử nghiệm của Blizzard.
Người chơi cũng không cần quá lo về tính cân bằng của phiên bản sắp tới, nên nhớ rằng các tựa game của Blizzard như Warcraft, Starcraft Broodwar, Diablo II xưa này vẫn luôn là những game đảm bảo tính cân bằng tuyệt vời giữa các chủng tộc và SCII: HotS chắc chắn sẽ không phải là ngoại lệ.
Theo Game Thủ
Blizzard công bố hàng loạt Unit mới trong StarCraft II: HotS (Phần 1)
Quá nhiều bất ngờ cho các fan hâm mộ SCII tại sự kiện Blizzcon năm nay.
Còn nhớ vài ngày trước chúng ta đã dự đoán rằng sẽ có thêm 3 unit mới chia đều cho mỗi tộc trong phiên bản lần này, thế nhưng thực tế đã vượt xa mong đợi. Mới đây các lãnh đạo cấp cao của Blizzard công bố sẽ có hơn 10 sự thay đổi trong phiên bản tới...
Xuất hiện trong buổi tọa đàm tại Blizzcon lần này là 3 nhà lãnh đạo cao cấp của Blizzard tham gia vào dự án StarCraft bao gồm: Giám đốc phát triển Dustin Browder, Kĩ sư cân bằng game David Kim, Nhà thiết kế cao cấp Josh Menke. Và cả 3 con người này đều lần lượt mang đến những tin vui cho tất cả các chủng tộc trong StarCraft.
Mặc dù chế độ chơi mạng trong StarCraft II được nhận xét là khá cân bằng cho cả 3 phe, không chủng tộc nào thật sự nổi trội. Tuy nhiên ở môi trường thi đấu đỉnh cao như Hàn Quốc hay châu Âu thì đang có sự chênh lệch nhỏ, và với bản tính cầu toàn Blizzard chắc chắn không mong muốn để điều ấy tiếp tục tiếp diễn.
Giám đốc phát triển đã thẳng thắn thừa nhận trước đông đảo người xem rằng Terran hiện đang có ưu thế hơn Protoss ở Hàn Quốc (các giải đấu Global StarCraft League), và Zerg thì lại đang thắng thế hơn Protoss ở châu Âu. Do đó, Blizzard sẽ có những cải tiến và những unit mới hoàn toàn trong phiên bản HotS lần này.
Những thay đổi của tộc Terran
Sự tùy biến trong việc sử dụng unit của game thủ khiến cho cục diện các trận đấu diễn ra khá đa dạng. Có những trận đấu kết thúc dưới 5 phút, nhưng lại có những trận đấu kéo dài đến hàng giờ.
Tất nhiên ở những trận đấu dai dẵng, game thủ thường ưu tiên sử dụng những unit đời cao, mạng mẽ và cứng cáp hơn. Terran hiện đang sở hữu 2 unit quân đời cao nhất là Thor và BattleCruiser, thế nhưng Thor lại có phần yếu thế hơn so với những unit đới cao khác của Protoss và Zerg.
Đáng tiếc là Blizzard sẽ không thể tăng hỗ trợ quá nhiều cho Terran vì điều này sẽ làm mất cân bằng nghiêm trọng trong gameplay. Đây chính ra nguyên nhân cho sự ra đời của Warhound.
Warhound
Nói nôm na ở đây là một phiên bản Thor thu nhỏ với chi phí rẽ hơn và di chuyễn nhanh hơn. Warhound được Blizzard đặc biệt ưu tiên cho một khả năng rất hữu dụng trong TvsT và TvsP đó chính là Anti mech.
Đồng thời một lưu ý nhỏ nữa của Browder với cộng đồng game thủ là Thor sẽ được chỉnh sữa lại mạnh mẽ hơn, tuy nhiên sẽ giới hạn chỉ được phép xây một con (giống như mothership).
Shredder
Liên tục phát ra bức xạ gây thiệt hại lên các unit khác của địch trong một khu vực nhỏ. Theo như clip được công bố thì unit này khá khủng khiếp khi dễ dàng triệt hạ một đàn Zergling nhanh đến không tưởng.
Điều đặc biệt ở unit này là để tránh lây lan bức xạ tới đồng minh, nó có thể tự tắt mỗi nghi có unit đồng đội đứng gần. Và một lưu ý nhỏ nữa là vùng bức xạ của Shredder sẽ ko stack (cộng dồn) với nhau nên cách tốt nhất là bạn nên sắp xếp unit này với một khoảng cách hợp lý để đảm bảo độ che phủ tối đa.
Ngoài việc công bố unit mới, Blizzard còn thực hiện chình sửa đôi chút với các unit cũ như sau:
- Reaper sẽ hồi máu nhanh hơn khi ra khỏi cuộc chiến.
- Battle Cruiser có thêm khả năng tăng tốc không tốn năng lượng. Tất nhiên vẫn phải cooldown.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Oracle dùng chính email Google để kiện lại Google Ngày 20/10, hãng tin Reuters cho hay, vị thẩm phán người Mỹ William Alsup đã đồng ý cho phép hãng Oracle được sử dụng một email nội bộ của Google để làm bằng chứng trong vụ kiện bằng sáng chế liên quan tới ngôn ngữ lập trình Java. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) Hồi năm ngoái, Oracle đã kiện Google khi cho rằng...