Blizzard có thể tung thêm key test StarCraft II
Ông Dustin Browder, thiết kế trưởng của dự án StarCraft II vừa có cuộc trả lời phỏng vấn tại GDC’ 10. Trong đó, ông đã cung cấp nhiều thông tin quý giá về tựa game này.
Sau khi bản beta của StarCraft II được tung ra, Blizzard đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi và họ đã xem xét chúng một cách nghiêm túc. Hiện tại, Terran đang tỏ ra yếu thế trong các trận chiến với Protoss và Zerg. Được biết, vấn đề này xuất phát từ thiết kế của màn chơi.
Ngay cả trong các trận đ.ánh đôi, những đội chỉ chọn Terran cũng thường chịu nguy hiểm từ rất sớm vì chủng tộc này thiếu đi sự linh hoạt cần thiết để hỗ trợ đồng minh ngay từ đầu. Vì thế, Blizzard sẽ có sự điều chỉnh trong thiết kế map để đảm bảo tính cân bằng cho StarCraft II.
Các kiểu map thi đấu hiện tại của bản beta StarCraft II không đặt hai người chơi cùng phe ở gần nhau, vì thế những đội chọn Terran rất khó để yểm trợ khi mới bắt đầu trận đấu. Đối phương có thể tận dụng cơ hội đó để tấn công sớm và người chơi Terran sẽ gặp nhiều khó khăn trong tình huống này.
Video đang HOT
Hiện tại, con số thống kê của Blizzard cho thấy tỷ lệ thắng của các chủng tộc trong phần đ.ánh đơn đều ở mức xấp xỉ 50%, tuy nhiên có thể đây chỉ là bước đầu, khi mà người chơi chưa thực sự thành thạo và nắm vững các chiến thuật trong game.
Blizzard cũng cho biết hệ thống Battle.net 2.0 của họ đang chạy tốt ngay cả khi số người chơi tham gia beta tăng dần qua mỗi đợt phát key thử nghiệm. Tuy nhiên Blizzard cũng sẽ liên tục có các bản patch để sửa các lỗi phát sinh cũng như các vấn đề cấp bách khác.
Dù nhiều người cho rằng tốc độ của bản beta StarCraft II chậm hơn phiên bản trước rất nhiều nhưng Blizzard không đồng tình với quan điểm đó. Họ cho biết rất nhiều người mới làm quen với game vẫn cảm thấy sốc trước các hành động dồn dập của game và đây là một phần tất yếu của StarCraft II.
Hiện tại, nhóm phát triển vẫn chưa rõ liệu họ có thêm vào hay loại bỏ các unit trước ngày game được phát hành không. Tuy nhiên Blizzard khẳng định họ không muốn làm điều này dù về mặt kỹ thuật quá trình thêm/ bớt rất đơn giản.
Blizzard sẽ chờ tới khi cộng đồng game thủ tìm tòi game kỹ càng và phát hiện ra những điểm bất hợp lý. Khi đó, họ sẽ có sự điều chỉnh về mặt unit để đảm bảo tính cân bằng giữa ba chủng tộc, điều từng làm nên sự thành công cho StarCraft.
Phần chơi chiến dịch của game hiện tại vẫn chưa được hoàn thành. Bản thân ông Dustin Browder cũng đang tiến hành chơi thử toàn bộ những phần đã xong ở mức Hard và đã ghi chú lại rất nhiều chi tiết cần chỉnh sửa.
Về cơ bản, tất cả các nhiệm vụ đã được đưa vào game, tất cả các cơ chế gameplay đều đã có mặt và phần âm thanh đã được thu xong tại studio. Vấn đề còn lại là chỉnh sửa, tối ưu hóa tất cả mọi thứ. Đây cũng chính là công đoạn tốn rất nhiều thời gian và công sức.
Blizzard có rất nhiều nhóm khác nhau tiến hành chơi thử ở từng độ khó và từ đó đưa ra rất nhiều phản hồi. Ngoài ra, họ cũng chọn ra một số game thủ và mời họ chơi thử game để đảm bảo tính khách quan. Quá trình chỉnh sửa này sẽ tiếp diễn tới tận trước ngày game được phát hành.
Một tin vui dành cho các game thủ hiện chưa có điều kiện chơi thử bản beta StarCraft II một cách chính thức và đầy đủ tính năng là có thể Blizzard sẽ có thêm một đợt phát key mới. Họ muốn có 10.000 người tham gia test game nhưng con số này hiện mới chỉ vào khoảng 9.000.
StarCraft II sẽ được chia thành 3 đợt phát hành khác nhau. Bản Wings of Liberty sẽ ra mắt đầu tiên và tiếp theo đó là Heart of the Swarm và Legend of the Void. Mỗi bản sẽ tập trung vào phần chơi chiến dịch của một chủng tộc trong game.
Theo GameK