Blizzard: “Chỉ cần game thủ chơi game của chúng tôi”
Trước sự lo ngại rằng thành công của StarCraft II sẽ lấy đi một lượng lớn người chơi WoW, Blizzard khẳng định game thủ chơi game gì cũng được, miễn đó là sản phẩm của họ.
StarCraft II đã được ấn định ngày ra mắt vào 27/7 tới đây. Một trong những tựa game được chờ đợi lâu nhất trong lịch sử làng game sắp ra mắt và chắc chắn, nó sẽ tạo nên một cơn địa chấn trong làng game vào ngày sinh ra. Các chuyên gia dự đoán, doanh số của tựa game chiến thuật thời gian thực này hoàn toàn sẽ đạt tới con số 5 triệu ngay trong năm đầu và phát triển lên thành 10 triệu sau đó.
Thành công của StarCraft II có thể ảnh hưởng không tốt đến WoW.
Điều đáng nói đó là theo lịch phát hành của Blizzard, World of WarCraft: Cataclysm, sản phẩm được kỳ vọng tiếp tục đưa WoW thống trị thế giới game trực tuyến thêm nhiều năm nữa, sẽ ra mắt cuối năm nay. Đồng nghĩa với việc, Cataclysm và StarCraft II gần như chắc chắn sẽ “đụng” nhau trên thị trường. Theo các nhà kinh tế học, thành công của StarCraft II sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho Cataclysm không đạt được doanh thu cao nhất có thể. Trả lời thắc mắc này, phó chủ tịch Blizzard, Frank Pearce khẳng định:
“StarCraft II là một tựa game tuyệt vời của chúng tôi và nếu mọi người muốn thưởng thức nó thì thật tuyệt. Nếu sản phẩm tuyệt diệu đó song hành ra mắt và &’cuốn mất’ các fan của World of WarCraft thì tôi thà rằng, để các fan chơi game của Blizzard còn hơn là chơi game của các hãng khác. Đơn giản rằng họ đều là khách hàng của chúng tôi, quan trọng hơn, đó là người chơi của chúng tôi”.
Cataclysm được kỳ vọng sẽ củng cố ngai vàng vững chắc của ông vua làng game trực tuyến.
Thậm chí, ngài Frank Pearce cho rằng hoàn toàn có khả năng chính StarCraft II sẽ thúc đẩy sự phát triển của WoW và ngược lại. Điều này lấy cơ sở trên hệ thống chat chit “xuyên game” mà Blizzard tích hợp cho các sản phẩm của hãng. Nếu đường truyền của bạn đủ tốt, bạn hoàn toàn có thể vừa chơi StarCraft II vừa chat với người đang chơi WoW. Như vậy, 2 tựa game này tưởng chừng xung khắc, lại hoàn toàn có thể phối hợp và thúc đẩy lẫn nhau.
Video đang HOT
Khi nghe về con số dự đoán 10 triệu sản phẩm bán ra cho StarCraft II, Frank Pearce chỉ cười mà rằng: “Chúng tôi đã từng dự đoán sẽ bán được khoảng 400 nghìn bản World of WarCraft tại Bắc Mỹ trong năm 2004. Và thực tế là chúng tôi đã bán được con số như vậy, nhưng trong vòng… 1 tháng. Mọi thứ đều có thể chứ. Chỉ có điều chúng tôi sẽ không bao giờ biết được chính xác là như thế nào thôi”.
Trung Quốc – thị trường màu mỡ nhưng “khó nuốt” của Blizzard.
Về tương lai của StarCraft II trên console, phía Blizzard vẫn khẳng định đó chỉ là ý tưởng và họ chưa hề có bất kỳ kế hoạch nào cho công cuộc chuyển hóa này. Họ vẫn muốn làm những tựa game chỉ dành cho PC, khẳng định sức mạnh của hệ máy này trong thế giới game.
Các fan của Blizzard trên thế giới, có thể nói là cộng đồng đông đảo nhất trong làng game. Chỉ tính riêng World of WarCraft, con số người trả phí hàng tháng để chơi tựa game online hay nhất thế giới này đã lên tới 11,5 triệu. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng đó là đỉnh cao hoàng kim của tựa game này và nó sẽ không thể tiến thêm được nữa. Phản đối ý kiến này, ngài Frank Pearce cho biết:
“Tôi không hề nghĩ vậy, hãy nhìn con số đó và thông tin bên lề. Chỉ riêng tại Trung Quốc, chúng tôi còn chưa phát hành Wrath of the Lich King và phiên bản hiện tại bị đánh giá 18 . Họ vẫn còn đang chơi The Burning Crusade. Nếu như đạt được thỏa thuận cho phát hành Wrath of the Lich King, chúng tôi sẽ đẩy con số đó lên một lần nữa”.
Battle.net sẽ được tích hợp chung với Facebook.
Và như đã thông báo, Facebook – mạng xã hội toàn cầu sẽ được nhập chung với Battle.net cho thấy nỗ lực của Blizzard trong việc kết nối cộng đồng game thủ trên toàn thế giới – điều rất ít hãng game nào có thể làm được tốt hơn họ.
Theo Gamek
Lich King đã gục ngã thực sự, thế giới WoW đổi chủ!
Ensidia đã thất bại trong cuộc đua hạ gục Lich King, giờ đây Paragon là ông vua mới của làng WoW thế giới
Theo tin nóng hổi mới nhận được, hoàng đế Lich King trong World of WarCraft, đã bị chinh phục dưới chân của những chiến binh guild Paragon ở độ khó Hard Mode. Bất chấp việc Arthas từng được đánh giá là "không thể bị đánh bại" ở mức độ này, Paragon vẫn đã làm được điều không thể đó.
Theo đại diện của Paragon, Synti, họ đã phải tốn tới 170 lần "chết đi sống lại" để cuối cùng lật đổ được Frozen Throne của Lich King.
Lich King gục ngã dưới chân Paragon.
"Đây rõ ràng là trùm khó nhất trong lịch sử WoW, kể cả khi tôi đã từng là một trong những người đầu tiên hạ gục Bộ tứ kỵ sĩ trong Naxxramas 40m (một trong những trùm ấn tượng nhất và khó nhất WoW)..."
"... Mọi thứ trong thời điểm này đều khó có thể mang ra so sánh. Cuộc đối đầu thực sự cực kỳ &'dã man' theo đúng nghĩa của nó, chỉ cần bất kỳ ai phạm một sai lầm nhỏ, cả raid sẽ chết. Toàn fight kéo dài gần 20 phút đồng hồ, đòi hỏi sự tập trung cực kỳ cao độ và tất nhiên là kỹ năng cá nhân tuyệt vời", Synti kể lại chiến công của đội mình.
Phần thưởng Invincible Mount dành cho người thắng cuộc.
Paragon mãn nguyện cho rằng đây là boss kết thúc hay nhất và hoàn hảo nhất mà họ từng gặp mà không thể trông mong gì hơn. Họ thực sự mong muốn rằng liệu Cataclysm có thể làm được những raid hay hơn thế này hay không.
Trong khi đó, cựu vương của thế giới WoW, Ensidia chưa đưa ra lời bình luận gì. Cách đây không lâu, guild này đã phải chuyển server sang chính "nhà" của Paragon để có thể raid được mà không sợ tình trạng nghẽn mạng, đứt mạng nửa chừng.
Ai cũng cho rằng họ làm vậy để đua một cách công bằng với Paragon. Và giờ đây, Paragon chứng tỏ rằng họ mới thực sự là vua.
Vậy là sau 6 năm, triều đại của Lich King - Arthas đã chấm dứt.
Cha của Arthas, cựu vương xứ Lordaeron, Terenas Menethil đệ nhị đã nói: "Không có vị vua nào trị vì mãi mãi." Và giờ đây Ensidia cũng vậy, họ đã mất quá nhiều Wolrd First vào tay vodka, Paragon, Exodus và Adept... ngôi báu dành cho Paragon là hoàn toàn xứng đáng. Chúc mừng Paragon - ông vua mới của thế giới WoW!
Theo Gamek