Blade Master vs Zeratul trong Blizzard DotA – Tại sao không?
Là cái tên được chú ý nhất trong số những bản custom map dành cho StarCraft II được đích thân Blizzard thực hiện, Blizzard DotA sẽ lấy ý tưởng từ map Defense of the Ancients nổi tiếng để tạo thành một sản phẩm giải trí mang dấu ấn thương hiệu của riêng mình.
Nhìn lại nhiều năm trước đây, ý tưởng cho một custom map dạng này đã được nhen nhúm từ custom map Aeon of Strife (thời kì nội chiến trong lịch sử của người Protoss) trong bản StarCraft đầu tiên. Sau đó, DotA của WarCraft III đã đưa ý tưởng này lên tới độ chín và kết quả rằng nó đã nổi tiếng như ngày nay.
Tuy nhiên, nếu như đây là một sản phẩm giải trí thì Blizzard muốn đi ra ngoài khuôn khổ và tạo ra một trò chơi có sự quy tụ của rất nhiều nhân vật nổi tiếng, đã xuất hiện trong cả thế giới của WarCraft lẫn vũ trụ StarCraft. Tại sao một trận đấu 1 đối 1 giữa Zeratul và Blade Master lại không thể trở thành hiện thực?
Tại BlizzCon 2010, Blizzard đã không chỉ giới thiệu về Blizzard DotA mà còn trình diễn một số chi tiết khởi đầu trong custom map này như màn hình chọn Hero. Tại đây, người chơi có thể kiểm soát được khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân vật qua những thanh chỉ số.
Đồng thời, chúng sẽ còn báo hiệu xem đồng đội và phe đối thủ đã chọn hero nào. Đây là một tính năng đơn giản trong công cụ chỉnh sửa của StarCraft II và mọi người sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc tự mình xử lý chúng. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã công bố hình ảnh về phiên bản được “chế” lại của những hero nổi tiếng theo phong cách của Blizzard DotA.
Video đang HOT
Mountain King.
Marauder King.
Sylvanas Windrunner.
Sylvanas – The Banshee Queen.
Theo gamek
Game thủ StarCraft II không sợ "hết việc để làm"
60 USD để mua một đĩa StarCraft II bản quyền hoàn toàn không phải phí phạm. Đó còn là một mức giá hời nếu như bạn chịu khó tìm hiểu xem mình sẽ được lợi những gì khi làm việc này. Cơ hội được thi đấu với rất nhiều bạn bè trên thế giới mới chỉ là một phần rất nhỏ của BattleNet 2.0. Hệ thống này còn đóng vai trò là nền tảng cho một thứ còn hấp dẫn hơn - các custom map do game thủ tự tạo.
Mới đây, trong buổi họp báo cáo tình hình tài chính trong thời gian vừa rồi, chủ tịch Mike Morhaime của Blizzard đã cho biết: chỉ riêng tại Bắc Mỹ, các game thủ đã upload hơn 65 nghìn bản map và mod dành cho StarCraft II. Những sản phẩm đáng chú ý nhất trong số này sẽ sớm gây dựng được tên tuổi của mình trong cộng đồng.
Không những thế, trong vài tháng tới, Blizzard cũng sẽ phát hành những bản custom map do chính hãng tự sản xuất. Tại kì BlizzCon vừa qua, hãng này cũng đã công bố một loạt custom map với lối chơi đa dạng. Trong đó, đáng chú ý nhất là BlizzardDotA - một phiên bản DotA được phát triển trên nền của StarCraft II.
Những tên tuổi như DotA cũng đi lên từ những custom map dành cho WarCraft III. Với StarCraft II, những người muốn tự tạo những map hấp dẫn bằng sự sáng tạo của mình sẽ còn được hỗ trợ nhiều hơn bởi bộ công cụ Galaxy Editor còn mạnh mẽ hơn các phiên bản trước rất nhiều.
Với một khối lượng custom map lớn như vậy, các game thủ StarCraft II sẽ không phải lo đến việc phải "chờ dài cổ" cho đến khi bản mở rộng Heart of the Swarm được phát hành.
Theo gamek
Tiết lộ artwork và cốt truyện của Heart of the Swarm Mới đây, tại BlizzCon, đội ngũ phát triển của StarCraft II đã tiết lộ về một số chi tiết trong bản mở rộng Heart of the Swarm. Cốt truyện của phiên bản này sẽ diễn ra trong khoảng 100 năm sau những sự kiện của Wings of Lirberty. Khi đó, không biết rằng liệu Jim Raynor sẽ già tới chừng nào. Không những...