Blade and Soul và những con số ấn tượng
Sau gần 5 năm phát triển, NCsoft đang đếm ngược từng giờ để tới thời điểm chính thức thương mại hóa sản phẩm của mình.
Hồ hởi chờ đợi ngày thu được những đồng tiền đầu tiên từ công sức mà mình bỏ ra, đội ngũ sản xuất đã ngồi lại tổng kết quá trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm từ những ngày đầu bắt tay vào thực hiện Blade and Soul.
NCsoft đã có khởi đầu ấn tượng cùng Blade and Soul.
Giai đoạn phát triển: 4 ~ 5 năm.
Số lượng nhân viên: Chưa có báo cáo chi tiết nhưng theo ước chừng khoảng hơn 300 người.
Chi phí phát triển: 50 tỷ Won (tương đương 43,5 triệu USD). Gần gấp đôi chi phí phát triển của game trực tuyếnAion.
Số lượng NPC trong game: Hơn 800 nhân vật. Được biết, mỗi nhân vật có 3 đến 8 mẫu phác thảo và thời gian phát triển, sửa đổi cho tới khi được chấp nhận trung bình vào khoảng một tháng.
Video đang HOT
Diễn viên lồng tiếng: Hơn 100 người.
Hiệu ứng âm thanh: 200 triệu hiệu ứng bao gồm âm thanh khi di chuyển, tương tác, va chạm…
Mặc dù được đầu tư một cách đồ sộ và quy củ về chất lượng âm thanh (nhiều hơn cả game được đầu tư 300 triệu USD Star Wars: The Old Republic) nhưng hãng phát triển chưa bao giờ chú trọng việc quảng bá sức mạnh tiềm ẩn này của mình trong các thông báo trước đây.
Số lượng các quán cafe internet được cài đặt game trong giai đoạn Closed Beta 3: 8.000 quán.
Đây là một trong những chiến lược kinh doanh chủ chốt, đưa trò chơi tới tận tay nhiều người chơi trong thời gian ngắn nhất. Với động thái này, hàng trăm ngàn game thủ đã được trải nghiệm tận tay sản phẩm trước thời điểm game ra mắt và chính thức thương mại hóa.
Số lượng nhân vật được tạo trong đợt Open Beta: 209.188 nhân vật. Số lượng CCU đỉnh điểm là 150.000. Đặc biệt, với quy tắc riêng của Blade and Soul, 2 ngày trước khi đợt Open Beta bắt đầu, mỗi tài khoản chỉ có thể tạo một nhân vật.Số lượng game thủ tham gia đợt Closed Beta 3: 330.000 người. Số lượng người chơi đăng nhập cùng lúc (CCU) đỉnh điểm là 40.000. Trong đó, theo thống kê của hãng phát hành, 1/4 số lượng game thủ này là nữ và lớp nhân vật ưa thích của nhóm này là Summoner.
Sau 5 ngày Open Beta, xếp hạng “Game Cafe Ranking” (trò chơi được ưa chuộng nhất trong các quán game) của trò chơi: Vị trí số 1.
Đây cũng chính là kẻ đã đá bay chúa quỷ Diablo III khỏi ngai vàng sau 5 ngày, sau khi sản phẩm của Blizzard chiếm ngôi hơn một tháng từ ngày ra mắt.
Lệ phí hàng tháng của Blade and Soul theo quy định: 23.000 Won (khoảng 20 USD) cho 30 ngày không giới hạn giờ chơi, 69.000 Won (khoảng 60 USD) cho 90 ngày không giới hạn giờ chơi.
Tuy nhiên, ngai vàng mà World of Warcraft đang ngồi còn khá vững chãi.
Tuy nhiên, theo nhân định của một số game thủ, thành công ấn tượng ban đầu được tạo ra phần lớn là nhờ vào khả năng quảng bá và PR của hãng phát hành.
“Do đây là game mới ra nên “bà con” đổ xô nhau vào chơi trải nghiệm nên số lượng mới đông như thế. Diablo IIIcũng như vậy. Mọi người bỏ Diablo III để chuyển qua Blade and Soul vài ngày rồi lại quay lại. Một số game được quảng cáo là “đỉnh của đỉnh” như Star Wars: The Old Republic mới ra cũng đông, giờ thì giảm mạnh rồi. Hiện tại chưa có sản phẩm nào sánh vai được với World of Warcraft trong thể loại MMORPG cả”, một game thủ nhận định.
Cuộc đua của các hãng game trên thị trường MMORPG hiện nay được nhiều chuyên gia ví như một cuộc thi chạy bền và kẻ có đủ sức khỏe trụ vững trên cả quãng đường dài mới có thể đoạt ngôi vô địch.
Theo Game Thủ
Blade and Soul sẽ thương mại hóa từ 30/6
Mục tiêu của hãng phát triển game này không hề đơn giản, chính là "hạ bệ" Diablo III.
Sau 9 ngày chơi miễn phí của giai đoạn Open Beta từ hôm 21/6 vừa qua, hãng NCsoft đã quyết định sẽ bắt đầu giai đoạn thương mại hóa, thu phí giờ chơi của game thủ từ ngày 30/6 tới. Theo đó, lệ phí hàng tháng (30 ngày không giới hạn truy cập) của game có giá 23.000 won, tương đương gần 20 USD. So với game online thu phí khá nổi tiếng khác là Aion thì mức giá này được nhận định là cao hơn (thẻ tháng 300 giờ giới hạn trong 30 ngày củaAion có giá 19.800 won, tương đương 13,7 USD).
Hiện tại, hãng phát triển tuyên bố chưa có ý định phát hành thẻ chơi theo giờ, một phương thức thanh toán hiện đã khá phổ biến tại đất nước này.
MMORPG 18 này sẽ hạ bệ Diablo III tại Hàn Quốc?
Bên cạnh việc thông báo mức giá mới này, NCsoft cũng không che dấu "âm mưu" thế chân kẻ đang làm điên đảo cộng đồng game thủ nước nhà, Diablo III, với hàng loạt scandal kiện tụng rồi trả lại tiền mua đĩa gần đây.
Từ hôm ra mắt 15/5 đến nay, game của Blizzard đã bán được 4 triệu bản, trở thành game PC có doanh thu ấn tượng nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, với hàng loạt quy định pháp luật khá ngặt nghèo và rắc rối tại xứ sở Kimchi, đây chính lá thời điểm mà "chúa quỷ" yếu đuối nhất.
NCsoft đang đặt rất nhiều niềm tin và hi vọng vào đứa con tinh thần này của mình.
Lựa chọn đối thủ là một siêu phẩm được mong đợi hơn 10 năm cùng kẻ đứng sau là một gã khổng lồ danh tiếng, NCsoft vẫn tỏ thái độ rất lạc quan và tin tưởng vào sản phẩm chưa được tung ra thị trường của mình. Một phần của sự tự tin này lại đến từ một nguyên nhân khác, đó là nếu Blade and Soul không thực sự đạt được thành công như mong đợi, hãng game này vẫn còn một quân bài khác trong tay là Guild Wars 2, một món "vũ khí bí mật" đầy tiềm năng và nguy hiểm.Blade and Soul là MMORPG hành động, giả tưởng lấy bối cảnh một thế giới mà ai cũng biết võ thuật. Được phát triển bởi Team Bloodlust, một studio do NCsoft tài trợ, trò chơi có cốt truyện là sự pha trộn thần thoại phương Đông và Tây nhưng chiêu thức của nhân vật được xây dựng trên võ thuật truyền thống của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Game có 6 lớp nhân vật với hệ thống cây kỹ năng tùy biến đồ sộ. Đồ họa của sản phẩm dưới khả năng tạo hình của Unreal Engine 3 cũng trở nên sắc nét và chi tiết một cách lạ thường.
Theo Bưu Điện Việt Nam
RockStar: Ngôi sao trên làng game thế giới (Phần 2) Tiền thân là một chi nhánh của BMG, Rockstar đã được thành lập với đội ngũ hùng hậu với đội ngũ sáng tạo chính từ DMA Design và dẫn đầu bởi anh em nhà Houser vào năm 1998. Tuy chưa có bất cứ kinh nghiệm nào về lập trình cũng như sản xuất game, tầm nhìn và tham vọng Sam và Dan Houser...