Blade and Soul tiếp tục làm “bỏng” mắt game thủ
Game8 online bây giờ còn là sàn diễn thời trang cho các nam thanh nữ tú phô bày vẻ đẹp cơ thể.Có vẻ như sau một năm trời chỉ biết tập trung vào các màn đánh chém, trong một mùa hè nóng bỏng các nhà làm game muốn mang đến không khí mát lạnh với những bộ sưu tập đồ tắm mát mẻ. Tuy nhiên có vẻ như những bộ bikini này chỉ khiến mọi thứ trở nên “nóng bức” hơn bao giờ hết.
Sau đây là bộ sưu tập Bikini mùa hè của Blade and Soul. Công bằng mà nói, chúng rất quyến rũ, tuy nhiên cá nhân tôi thấy những nhân vật nam mặc đồ cứ như “bóng”.
Video đang HOT
Theo VNE
Tìm hiểu về ngành công nghiệp game online Hàn Quốc (Phần 1)
Hàn Quốc có những hệ thống cơ sở để xác thực người sử dụng bằng ID quốc gia của họ, nhiều hình thức thanh toán đa dạng tiện lợi, băng thông internet tốc độ cao với chi phí thấp, có tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp, có kênh truyền hình chuyên nghiệp về game online, tất cả những điều đó biến Hàn Quốc thành một thị trường game online tiên tiến nhất trên thế giới, đó cũng là nền móng vững chắc để họ đạt được những thành công lớn.
Game online của Hàn Quốc luôn có một vị trí quan trọng đối với nhiều thị trường trên thế giới, trong đó thị trường chịu ảnh hưởng nhiều nhất cũng như được các công ty Hàn Quốc khai thác nhiều nhất phải kể tới thị trường tỷ dân Trung Quốc. Trong 13 năm phát triển của ngành công nghiệp game online Trung Quốc thì các sản phẩm mang dấu ấn Hàn như MU, CF, DNF, Dragonica... đã dành được rất nhiều vinh quang, thu lại doanh thu khổng lồ cho những công ty mẹ. Cho tới tận ngày nay thì các game bom tấn như Blade & Soul, ArcheAge cũng đang thu hút được rất nhiều sự chú ý và được game thủ nước này mong chờ từng ngày.
Ảnh minh họa
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn một chút về thực lực nghiên cứu, phát triển cùng một vài khía cạnh của ngành công nghiệp game online rất mạnh của Hàn Quốc.
Quy mô phát triển và thị phần game online Hàn Quốc
1. Số lượng
Theo như một bản báo cáo số liệu được công bố bởi Viện Phát Triển CONTENTS của Hàn Quốc biểu thị thì Hàn Quốc có tổng cộng 4573 công ty game, trong đó có tới 1/2 là các công ty phát triển game online. Trong vòng nửa đầu năm 2012, Hàn Quốc đã cho ra mắt 385 sản phẩm game online, nếu như tính đến hết năm 2012 thì con số này lên tới khoảng 700 - 800 sản phẩm.
Có thể thấy rằng 1 năm Hàn Quốc cho ra đời rất nhiều game online mới, thế nhưng số lượng game xuất khẩu thì lại không quá nhiều, ngay đến Trung Quốc là thị trường chính của game online Hàn Quốc thì 1 năm cũng chỉ nhập khoảng 30 game mà thôi, vậy số game còn lại đi đâu? Xuất khẩu ra các nước khác? Hay do nội bộ tự "tiêu hóa" lẫn nhau?
So sánh quy mô game online Hàn - Trung năm 2012
Từ những số liệu tổng hợp thì trong năm 2012, doanh thu của ngành công nghiệp game online Hàn Quốc tại thị trường nội địa vào khoảng 10 tỷ USD, xuất khẩu đạt 2,78 tỷ USD, đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh giữa các sản phẩm tại thị trường nội địa Hàn Quốc là rất lớn và khốc liệt, những game online không gây được ấn tượng chắc chắn sẽ bị nuốt chửng một cách không thương tiếc, chỉ với thị trường 50 triệu nhân khẩu mà thôi nhưng quy mô doanh thu từ nó thậm chí còn vượt trên cả thị trường 1,3 tỷ dân của Trung Quốc.
Hàn Quốc có những hệ thống cơ sở để xác thực người sử dụng bằng ID quốc gia của họ, nhiều hình thức thanh toán đa dạng tiện lợi, băng thông internet tốc độ cao với chi phí thấp, có tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp, có kênh truyền hình chuyên nghiệp về game online, tất cả những điều đó biến Hàn Quốc thành một thị trường game online tiên tiến nhất trên thế giới, đó cũng là nền móng vững trắc để họ đạt được những thành công lớn.
2. Chất lượng
Đương nhiên, ngoài số lượng thì chắc chắn chúng ta sẽ còn quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chất lượng. Một kết quả báo cáo từ khảo sát của người chơi cho thấy, trung bình một game online Hàn Quốc mất hơn 4 năm để phát triển, 63% các trò chơi từ khi được lập dự án cho tới lúc được chính thức đưa ra thị trường cần quãng thời gian ít nhất là 5 năm trở lên. Nếu đó là một sản phẩm MMORPG 3D thì 5 năm mới chỉ là thời gian cho những bước phát triển đầu mà thôi.
Guild Wars 2
Lấy công ty phát triển game online hàng đầu Hàn Quốc là NCsoft làm ví dụ, công ty này chính thức công bố phát triển Guild Wars 2 từ năm 2007, kế hoạch dự kiến ban đầu sẽ là nửa cuối năm 2008 đi vào thử nghiệm. Tuy nhiên sản phẩm này đến tận năm 2012 mới được ra mắt và đến tận ngày 28 tháng 8 năm 2012 mới chính thức đi vào vận hành rộng rãi. Đổi lại cho quãng thời gian phát triển và đầu tư dài hạn, Guild Wars 2 đã nhận được nhiều lời khen ngợi, những bài đánh giá rất cao cũng như các giải thưởng danh giá tại nước ngoài.
Mối quan hệ giữa các doanh nghiệp game online và chính phủ
Phải nối rằng mối quan hệ của game online Hàn Quốc và chính phủ nước này rất mật thiết. Vào giai đoạn đầu thì chính phủ Hàn Quốc rất ủng hộ và tạo nhiều thuận lợi các doanh nghiệp trong ngành game online, nhưng gần đây thì mối quan hệ này đang dần dần xấu đi.
Từ năm 1998, theo chỉ đạo của chiến lược " Văn Hóa Lập Quốc", ngoài việc đầu tư rất mạnh vào ngành game online thì chính phủ Hàn Quốc còn tạo ra những chính sách, luật thuế... để cung cấp những sự chú ý và thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, kinh qua 10 năm phát triển, sản lượng của ngành công nghiệp game online Hàn Quốc đã vượt qua cả ngành công nghiệp xe hơi vốn rất tự hào của nước này, trở thành một ngành công nghiệp trụ cột của nền kinh tế Hàn Quốc.
Ảnh minh họa
Tuy nhiên từ năm 2011 trở lại đây thì mối quan hệ này đang trở xấu đi và trở nên mâu thuẫn sau một số sự cố mà người ta đều lấy game online ra làm nhân tố để đổ lỗi. Hiện nay có rất nhiều người có tiếng nói trong ngành game online tại Hàn Quốc đều lên tiếng phản đối và cho rằng làm vậy chỉ gây ra thêm thiệt hại về kinh tế.
Theo GameK
Trung Quốc cũng đang phụ thuộc vào game ngoại nhập Trong tháng 5 này thì những công ty lớn của Trung Quốc sẽ cho ra mắt và thử nghiệm những tựa game nhập khẩu chiến lược của mình như Blade & Soul của Tencent, Guild Wars 2 của Kongzhong và DOTA 2 của Perfect World. Trong năm 2012 thì thị trường game online Trung Quốc không có một tựa game nào đặc biệt...