Blacklist sẽ là phiên bản Splinter Cell hoành tráng nhất
Splinter Cell: Blacklist dự tính phát hành vào ngày 20/8 trên Xbox 360, PS3 và PC.Splinter Cell: Conviction đã không thể hiện thành công yếu tố Stealth vốn là thương hiệu của dòng game Splinter Cell, không những thế thời lượng chơi của tựa game này còn khá ngắn tính cả chế độ co-op lẫn một số nhiệm vụ phụ. Nhưng lần này, với Splinter Cell: Blacklist, Ubisoft hứa hẹn sẽ tạo nên phiên bản Splinter Cell thành công nhất và quy mô nhất được tạo ra từ trước tới nay.
Giám đốc thiết kế của Ubisoft, ông Maxime Beland tin tưởng rằng Splinter Cell: Blacklist sẽ không đi theo những vết xe đổ của Conviction. Ông nói: “Đây sẽ là phiên bản Splinter Cell lớn nhất chúng tôi từng thiết kế và sẽ có một thời lượng chơi dài bao gồm phần chơi đơn, co-op với những nhiệm vụ của 4th Echelon, phần chơi Multiplayer Spies versus Mercs, và tất nhiên, thế giới rộng lớn cùng hệ thống tùy chỉnh trong game. Phần chơi đơn sẽ gồm 13 level thú vị dẫn dắt người chơi qua một câu chuyện đầy hấp dẫn được kể theo phong cách hiện đại”.
Phần chơi đơn hứa hẹn nhiều hấp dẫn.
Sam Fisher sẽ cùng nhóm 4th Echelon chiến đấu với tổ chức khủn.g b.ố The Engineers. Và bên cạnh phần chơi đơn với Sam, phần chơi Multiplayer sẽ diễn ra với các nhân vật của 4th Echelon. Beland nói: “Trong phần chơi co-op, người chơi có thể tham gia 14 nhiệm vụ của 4th Echelon. Đồng thời, chúng tôi cũng phát triển phần chơi Multiplayer: Spies vs Mercs, chế độ này sẽ hỗ trợ những cách chơi khác nhau, những tùy biến vô hạn và cho những fan của trò chơi hàng tháng giải trí với Multiplayer. Chúng tôi sẽ có nhiều thông tin hơn về chế độ này khi gần tới ngày phát hành game. Chúng tôi nghĩ người hâm mộ sẽ đồng ý rằng những chế độ đa dạng của game sẽ đáng đồng tiề.n bỏ ra”.
co-op với 4th Echelon.
Chế độ Multiplayer Spies vs. Mercs là một phần chơi rất được ưa thích trong Splinter Cell. Người chơi sẽ vào vai Spies với nhiệm vụ hack 3 thiết bị, hoặc vào vai Mercs với nhiệm vụ bảo vệ 3 thiết bị. Spies nhanh nhẹn và linh hoạt, lấy bóng tối làm nơi ẩn náu và phát huy sức mạnh. Mercs được trang bị với đèn pin để soi sáng những vùng tối, vũ khí hạng nặng và giáp chống đạn, họ có thể nhanh chóng giế.t Spies nếu phát hiện ra. Blacklist sẽ gồm cả phần chơi 2 vs 2 truyền thống và bổ sung thêm phần chơi 4 vs 4.
Video đang HOT
Spy hay Merc?
Splinter Cell: Blacklist sẽ ra mắt vào tháng 8 trên PS3, Xbox 360, PC và Wii U vào tháng 8. Ubisoft có vẻ không mấy quan tâm tới việc đưa Sam Fisher lên next-gen, vì thế rất có thể họ định tạo ra một lời tạm biệt thật hoàn hảo cho huyền thoại này.
Theo VNE
Splinter Cell: Blacklist - Hài lòng fan cũ, hấp dẫn người mới
Cùng nghe chia sẻ của nhà phát triển đối với tựa game stealth action này. Tựa game Splinter Cell với nhân vật chính là điệp viên Sam Fisher từ lâu đã trở thành một biểu tượng của thể loại Steath Action trên toàn thế giới. Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2002, Splinter Cell đã trải qua khá nhiều thay đổi qua lại giữa lối hành động bí mật tuyệt đối và chiến đấu mạnh mẽ. Nó vừa cần phải giữ được những yếu tố truyền thống vốn có của thể loại Stealth, vừa phải đáp ứng được sự kiên nhẫn không cao lắm của một bộ phận game thủ mới ngày càng được mở rộng.
Patrick Redding - giám đốc của Ubisoft Toronto mới đây đã tiết lộ những thách thức trong một tựa game stealth hiện đại, và cách mà họ sẽ vượt qua những điều đó, đồng thời là những thay đổi sắp tới trong phiên bản mới nhất Splinter Cell: Blacklist.
Blacklist sẽ mang đến điều mới lạ gì?
1. Sự hài lòng
Điều gì mang đến sự hài lòng trong một tựa game lén lút? Nhiều người nghĩ đó là luồn lách qua hàng ngũ địch và gần như tàng hình. Nhưng với Redding, đó chỉ là kết quả mà không phải là cách làm. Xây dựng một game stealth không phải là về việc tránh né, mà là một môi trường với những AI thông minh, biết hành động như một con người và thực sự có những rủi ro, những điều thật như cuộc sống ngoài những gì người chơi đang hành động.
Sẽ không chỉ là lén lút.
Khi bạn tiến đến một màn chơi mới, bạn sẽ bắt đầu hành động theo bản năng. Kể cả việc đầu tiên bạn làm là rút chốt một quả bom và ném, bạn vẫn có thể có cách để xử lí tình huống đó. Sẽ rất có chiều sâu trong việc sử dụng kết hợp các loại đồ hỗ trợ, về việc các loại đồ khác nhau sẽ tác động tới AI như thế nào. Điều này sẽ cho phép người chơi có nhiều cách hơn để hoàn thành một nhiệm vụ. Điều này đã phần nào được thể hiện qua 3 phong cách chơi Ghost, Assault, Panther mà chúng ta thường xuyên được thấy trong các đoạn gameplay của Splinter Cell: Blacklist.
Sẽ có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị.
2. Chế.t và thất bại
Cái chế.t là một điều tất yếu trong bất kì tựa game nào. Nó thách thức người chơi và sẽ đến mỗi khi người chơi thất bại, nhưng khi đã vượt qua, những thất bại đó lại khiến người chơi trở nên quá e dè để thử một cách chơi khác. Với những bản Splinter Cell đầu tiên, điều kiện thất bại là cực kì ngặt nghèo. Chỉ một sai lầm nhỏ, bạn sẽ b.ị bắ.n chế.t hoặc bị báo động, và điều này khiến cho mỗi màn chơi gần như chỉ có một cách duy nhất để vượt qua.
Trong Splinter Cell 1, một sai lầm đồng nghĩa với Game Over.
Đến Conviction, bạn quan sát, lên kế hoạch mọi thứ, và hành động theo đó. Hiển nhiên sẽ không thể đoán trước mọi điều xảy ra, và kế hoạch của bạn đổ bể. Nhưng khi đó, bạn sẽ lao vào một cuộc đấu sún.g chứ không phải là "Game Over" như trước, và chiến đấu nên là phần đi đôi cùng với những trải nghiệm lén lút. Với Splinter Cell: Blacklist, đội ngũ làm game vẫn muốn giữ lại sự chuyển giao giữa chiến đấu và lén lút, nhưng họ sẽ làm những cuộc đấu sún.g trở nên khó khăn hơn rất nhiều thông qua kẻ địch thiện chiến và nguy hiểm hơn. Khi bạn lén lút và bị phát hiện, bạn vẫn có thể ứng biến để rồi lại rút vào bóng tối.
Conviction khá chú trọng yếu tố hành động.
3. Mở rộng thị trường
Dễ thấy rằng những bản game Splinter Cell đầu tiên mang đậm yếu tố lén lút, đồng nghĩa với việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và cùng với đó làm cho game trở nên kén người chơi. Câu hỏi đặt ra là làm sao để một tựa game phong cách stealth trở nên phổ biến hơn với một thị trường rộng lớn hơn? Với Conviction, Ubisoft đã phần nào bắt đầu điều đó, khi làm cho thể loại steatlh trở nên nhanh hơn, cho người chơi nhiều lựa chọn hơn và có thể đáp ứng với những pha đọ sún.g trong màn chơi.
Sẽ có những màn đấu sún.g nảy lửa.
Trước khi Splinter Cell: Blacklist ra đời, chúng ta có thể thấy qua Dishonored và Mark of the Ninja rằng, để một người chơi bình thường có thể chơi những game lén lút không phải là không thực hiện được. Việc chơi theo phong cách lén lút có thể sẽ làm người chơi hài lòng và hứng thú nếu nó hấp dẫn và không yêu cầu game thủ ngồi hàng tiếng để nghiên cứu quy luật chuyển động của AI. Vì vậy việc quan sát và lên kế hoạch là hoàn toàn có thể với một game thủ điển hình có mức kiên nhẫn trung bình.
Lối chơi Panther kết hợp giữa lén lút và hành động sẽ lên ngôi.
Có không ít những điều mới lạ trong quan niệm, cũng như trong thiết kế của một tựa game Stealth action. Hãy cùng chờ đợi xem Ubisoft sẽ làm thế nào để thỏa mãn cả những fan lâu năm lẫn người mới chơi khi Splinter Cell: Blacklist ra mắt vào ngày 20 tháng 8 tới đây trên PC, Xbox 360 và PS3.
Theo GameK
Splinter Cell: Blacklist bổ sung mục chơi hấp dẫn Thêm lý do để "đầu tư" vào Splinter Cell: Blacklist trong năm nay.Spies vs Mercs là chế độ chơi mạng độc đáo đã xuất hiện từ sớm trong những phiên bản Splinter Cell đầu tiên như Pandora Tomorrow, Chaos Theory, nhưng lại vắng mặt trong tựa game gần đây nhất Conviction. Sang đến 2013 với Splinter Cell: Blacklist, Ubisoft cho biết Spies vs...