Bioware tung ra bản demo lộng lẫy cho Dragon Age II
Mới đây, Bioware đã tung ra bản Demo của một trong những tựa game RPG được mong chờ nhất trong năm nay: Dragon Age II.
Phiên bản demo cung cấp một thời lượng chơi tương đối ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để bạn có thể cảm nhận qua những nét mới trong Dragon Age II đối với người tiền nhiệm của mình. Sẽ có 6 nhân vật cùng 3 lớp kĩ năng riêng biệt: Mage, Warrior, Rogue cho người chơi lựa chọn và tất nhiên, giống với Origins hay hầu hết các game nhập vai khác, việc tinh chỉnh khuôn mặt hay các yếu tố khác là điều không thể thiếu.
Ấn tượng đầu tiên đối với Dragon Age II đó là game đẹp hơn khá nhiều, nhất là khi bạn sở hữu một chiếc PC đủ mạnh. Tuy nhiên, do chỉ là bản Demo nên hình ảnh vẫn còn một vài lỗi về ánh sáng hay vật thể đối với một số dòng card màn hình riêng biệt.
Bên cạnh đó, so với console thì “phần nhìn” trên PC nhỉnh hơn do khác biệt phần cứng. Đúng như những gì đã hứa hẹn, số lượng chuyển động của nhân vật được tăng lên trông thấy, khiến cho các pha hành động thêm phần bắt mắt, hấp dẫn.
Những đặc trưng về đồ họa trong Origins vẫn được phát huy trong Dragon Age II. Ví dụ như hiệu ứng từ các kĩ năng mạnh mẽ, chuyển động khuôn mặt của nhân vật hay bộ giáp dính đầy máu của kẻ thù sau mỗi trận chiến,… Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về hầu như tất cả các mặt của bản Demo, trừ phần Camera.
Giờ đây, góc nhìn camera sẽ được cố định ở tầm trung, và sẽ không còn khả năng thu nhỏ lại như trước nữa. Điều đấy đồng nghĩa với việc nếu như quen với các game RPG có cơ chế camera nhìn từ trên xuống thì bạn có thể gặp những khó khăn khi mới làm quen với Dragon Age II. Bioware cũng đã xác nhận họ không thay đổi điều này ở bản chính thức. Rất có thể những ai yêu thích phong cách cũ sẽ cần đến những modder “ra tay”.
Video đang HOT
Về gameplay, không khó để nhận ra những điểm mới trong hệ thống kĩ năng cũng như cách thức thi triển chiêu thức của nhân vật. Không còn thể hiện dưới dạng liệt kê những kĩ năng như trước, game giới thiệu hệ thống nhánh mới giúp bạn dễ dàng phát triển nhân vật của mình hơn. Có tất cả 6 nhánh kĩ năng, không quá nhiều nhưng đủ để dành một lượng thời gian tương đối nếu như muốn khám phá hết.
Động tác của nhân vật nhanh hơn những nhịp game khi chiến đấu không thay đổi nhiều so với phiên bản đầu tiên. Nếu như chọn mức độ khó thấp, những gì bạn cần làm giống như một game hành động: lao vào đối phương rồi sử dụng kĩ năng liên tục nhằm áp đảo chúng. Và điều này càng rõ ràng hơn nếu như chơi trên hệ console, khi các kĩ năng được trình bày ngắn gọn. Còn trong trường hợp bạn muốn thử sức mình với độ khó cao thì khi đó cơ chế dừng game để sắp xếp mới phát huy tác dụng.
Bản demo cũng cung cấp những tính năng về điều chỉnh cách thức chiến đấu của mỗi nhân vật trong nhóm giống như phiên bản đầu. Bạn có thể lựa chọn sử dụng chế độ tự động hoàn toàn hoặc tự tay “phân công” ai làm gì, sử dụng gì trong chiến đấu. Vẫn hấp dẫn, nhưng những kẻ thù hiện tại chưa thể hiện gì nhiều để có thể phát huy hết những gì game cung cấp. Hi vọng khi chính thức ra mắt, Dragon Age II sẽ đem lại nhiều cải tiến rõ rệt hơn.
Nhìn tổng thể, Demo của Dragon Age II đem lại cảm giác chơi tốt, đồ họa ổn định cùng những yếu tố hấp dẫn trong gameplay. Tuy nhiên, những mặt nâng cấp chưa được Bioware thể hiện rõ ràng, khiến đôi khi bạn sẽ cảm thấy rằng đây giống như một bản mở rộng lớn hơn là một phiên bản mới hoàn toàn.
Theo PLXH
Người chơi sẽ không còn phải ức chế trong Dragon Age II
Các trận chiến theo nhóm của phiên bản này trở nên hấp dẫn hơn là nhờ hệ thống phát triển kĩ năng cũng như lối thiết kế mới của các lớp nhân vật.
Một trong những điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của Dragon Age II hay Dragon Age: Origins chính là cảm giác khác biệt giữa các lớp nhân vật. Ngay cả trong cùng một class như Warrior, việc bạn sử dụng kiếm 2 tay với kiếm và khiên cũng mang lại những trải nghiệm không hề "đụng hàng". Chi tiết này vì thế mà được coi là một trong những điều tạo nên sự đa dạng trong gameplay của Dragon Age II.
Nhìn vào ví dụ của Rogue. Khi sử dụng 2 dao găm, bạn là kẻ có tốc độ ra đòn kinh hoàng nhất và còn có thể sử dụng bom khói để đánh lạc hướng kẻ địch, tàng hình, vòng ra phía sau rồi tặng cho hắn một đòn chí mạng vào lưng. Trong khi đó, với vũ khí là nỏ thì Rogue trở thành lớp nhân vật duy nhất ngoài Mage có khả năng tấn công diện rộng và phát triển chuyên biệt cho việc hỗ trợ tấn công từ xa, đánh ngã đối thủ.
Thực sự thì giờ đây mỗi lớp nhân vật đều mang một trọng trách hết sức rõ ràng. Warrior là nhóm xuất sắc trong việc cận chiến, thu hút sự chú ý của đối phương và phòng thủ, bảo vệ đồng đội. Mage là bậc thầy về việc kiểm soát và giáng xuống đầu kẻ thù những phép thuật với sức tàn phá kinh khủng. Rogue với cặp dao găm trên tay là kẻ thù với tất cả mọi đối thủ, cho dù đó là một tên Orge to lớn.
Tuy nhiên, các nhân vật vẫn còn rất nhiều thiết sót. Điển hình là Rogue và Warrior không có đủ lượng Stamina cần thiết để trụ lâu trên chiến trường. Chính vì thế, một hệ thống nâng cấp kĩ năng mới đã được ra đời. Game thủ sẽ không nhìn thấy bảng kĩ năng với 4 nấc trong một hàng như trước kia. Giờ đây từng nhánh nâng cấp cho mỗi lớp nhân vật sẽ được bố trí thành các hệ thống phức tạp hơn.
Cứ một nâng cấp mới lại mở ra nhiều hướng đi khác. Một số nâng cấp lại đòi hỏi phải được unlock bằng nhiều yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể chọn nâng cấp các kĩ năng vốn có theo nhiều hướng khác nhau để chúng mạnh hơn, có phạm vi tác động rộng hơn, tốn ít mana hơn hoặc đi kèm với nhiều hiệu ứng đặc biệt khác. Một Rogue cũng có thể cải thiện thanh máu của mình bằng những nâng cấp phù hợp.
Khi làm được điều này, nhà sản xuất tự tin rằng mình đã cải thiện được chiều sâu của hệ thống chiến đấu vốn có trong phiên bản Origins. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều điều cần phải được khắc phục trong lối chơi theo nhóm của Dragon Age. Khi Bioware phát hành các phiên bản Dragon Age đầu tiên, họ đã nhận được nhiều phản hồi từ phía game thủ phàn nàn rằng các nhân vật trong nhóm phối hợp rất "lờ đờ".
Chính vì thế mà Dragon Age II mới được cải tiến lại để chỉ với một nút bấm, nhân vật của bạn sẽ ra đòn vào đúng thời điểm như ý muốn của người cầm quân là bạn. Chỉ với một nút bấm khác, bạn cũng có thể dễ dàng chuyển sang điều khiển một nhân vật thứ 2 và tiếp tục thi triển các đòn phép vào đúng thời điểm quan trọng. Ngoài ra, khi AI được đẩy mạnh thì những thứ khiến mọi người phàn nàn về Dragon Age: Origins cũng sẽ chẳng còn nữa.
Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến của những game thủ thời vụ, không muốn bỏ quá nhiều công sức để tính toán từng đòn tấn công trong một trận đấu dài. Hệ thống mới sẽ khiến các pha giao tranh ở độ khó Easy và Normal trong Dragon Age II trở nên dễ thở hơn. Chính xác thì game sẽ trở nên giống một sản phẩm nhập vai hành động và bạn chỉ cần sử dụng vài kĩ năng lặp đi lặp lại.
Thế nhưng, ở trong phần chơi Nightmare thì chắc chắn mọi người vẫn sẽ phải pause game thường xuyên để tính toán, đưa ra các đối sách phù hợp với tình hình. Khi đó, Dragon Age II lại đề nặng tính chiến thuật nhiều hơn. Việc có thể làm hài lòng cả những người chơi casual lẫn game thủ hardcore là thứ Bioware cảm thấy hài lòng nhất trong quá trình xây dựng phiên bản này.
Nói một chút về nội dung, ở phiên bản này, bạn sẽ không cần phải "cung phụng" tất cả những người bạn đồng hành với mình. Nếu muốn, người chơi cứ việc tăng mức độ thù địch trong mối quan hệ với ai đó để chuyển hướng quan hệ từ Friendship sang Rival. Với mỗi mức độ nhất định, nhóm của bạn sẽ nhận được các Passive Skill tương ứng để sử dụng trong khi chiến đấu.
Yếu tố này cũng ảnh hưởng nhiều đến tính thống nhất trong những quyết định của người chơi ở thế giới trong game. Bạn cần phải là một leader quyết đoán, biết chịu trách nhiệm cho những hành động của mình và không "ba phải". Đó là thứ nhà sản xuất muốn người chơi theo đuổi. Thật sự thì đó mới là Nhập vai.
Dragon Age II sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm 2011. Một bản demo của game sẽ được phát hành trên tất cả các hệ máy trên vào cuối tháng 2 này.
Mong chờ gì ở Mass Effect 3? Hãy cùng điểm qua một vài yếu tố được mong chờ sẽ xuất hiện trong phiên bản thứ 3 của dòng game nhập vai nổi tiếng đến từ Bioware. Ngay khi phiên bản đầu của dòng game Mass Effect xuất hiện, đã có nhiều ý kiến cho rằng tựa game này chính là một Star War mới. Với cốt truyện độc đáo, gameplay...