Bioshock Infinite – Vẻ đẹp của sự hoàn mỹ
Sau bước đầu thành công trên con đường phát triển tựa game b.ắn s.úng góc nhìn thứ nhất Bioshock, gần đây nhà sản xuất Irritational Games đã tung ra nhiều đoạn trailer cũng như những hình ảnh thu hút và hấp dẫn của phần tiếp theo khiến nhiều tín đồ phải háo hức từng ngày để được cầm trên tay phiên bản chính thức.
Đối với nhiều nhà sản suất, câu hỏi “game này dành cho đối tượng game thủ nào” dường như không quan trọng. Nhưng đối với nhà phát triển game Bioshock – ông Ken Levine cùng đội ngũ trong Irritational Games – thì lại khác. Họ luôn canh cánh trong lòng câu hỏi đó nhưng không bao giờ trả lời một cách trực tiếp mà để chính những người chơi tự tìm lời giải đáp. Trước khi bạn làm điều này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nét đáng chú ý trong phiên bản mới.
Có một điều không thể phủ nhận: vẻ ngoài của mỗi một trò chơi luôn là yếu tố có khả năng hấp dẫn khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong Bioshock Infinite là hình ảnh một tay s.úng cự phách có khả năng b.ắn ra những viên đạn &’lướt’ đi một cách khủng khiếp trong không khí đã làm rung động không biết bao nhiêu con tim của game thủ.
Một điểm mới về địa hình của phiên bản lần này là sự xen lẫn giữa những đỉnh núi – tượng trưng cho đỉnh cao và sự chinh phục cùng với những thung lung sâu hun hút như biểu tượng cho sự tuyệt vọng, bên cạnh đó là những chi tiết, vật thể sống động nhưng lại phảng phất sự ảm đạm. Nói một cách khác, dường nhưBioshock Infinite sẽ đưa người chơi trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau và làm họ nhớ mãi – điều mà Levine có thể tự hào về tựa game của mình.
Sau khi trải nghiệm những phiên bản trước, người chơi – trên cương vị là người thưởng thức một “món ăn tinh thần” – đã đưa ra một số góp ý cho nhà sản xuất. Trong số đó, khá nhiều người không hài lòng về việc màu sắc trong game chưa được quan tâm đúng mức nếu so với một nội dung đặc sắc. Điều đó có lẽ đã khiến đội ngũ thiết kế khá vất vả và tốn nhiều thời gian cũng như sức lực để chỉnh sửa nhưng cuối cùng công sức của họ đã được đền đáp xứng đáng.
Video đang HOT
Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn đắm mình trong BioShock Infinite, bạn sẽ có thể nhận ra những sắc thái màu sắc tuyệt đẹp trong thế giới ấy, vừa dịu nhẹ lại vừa mạnh mẽ, đưa vẻ “phô trương” vốn có của game lên một tầm cao mới. Là một fan cuồng nhiệt của những game chiến thuật chơi theo lượt nên trong lần tái xuất này của Bioshock, Levine đã chọn Brooker – một tay s.úng có vẻ mặt trầm ngâm đầy suy tư, tựa như chính hình ảnh của ông lúc đang cân nhắc, suy nghĩ nên làm gì trước mỗi lượt đi khi chơi thể loại game ưa thích của mình vậy – làm nhân vật nam chính.
Còn với vị trí nhân vật nữ chính, Elizabeth chính là hiện thân cho vẻ đẹp, sự hiền dịu và tinh khôi của phái nữ. Dường như nhân vật này được sinh ra để xóa đi những giây phút có thể làm người chơi nhàm chán và là niềm cảm hứng cho họ để tiếp tục chinh phục những thử thách của game.
Như thường lệ, điểm đặc sắc nhất của phần tiếp theo trong series Bioshock vẫn là cốt truyện đặc biệt lôi cuốn. Bối cảnh là thành phố Columbia trên không – một bản sao của chính xã hội chúng ta trong những năm của thế kỉ 20. Bằng chứng chính là những chi tiết ngoại cảnh trong bức hình Elizabeth đeo chiếc mặt nạ Lincoln. Đây cũng là một hình ảnh rất đẹp về Eliz, nó làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên pha lẫn đôi chút tinh nghịch của trẻ con trong con người cô.
Tuy nhiên, cũng đừng quên Bioshock Infinite vẫn là một game b.ắn s.úng. Vâng, điều mà chúng ta nên nhắc đến ở đây chính sự độc đáo trong kho tàng vũ khí của phiên bản lần này. Có thể nói, mỗi trận đấu s.úng là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và không hề mang tính lặp đi lặp lại. Để có được những khẩu s.úng khỏe mạnh hay một số vũ khí “g.iết n.gười hàng loạt” có khả năng đảo ngược cục diện trận đấu, bạn sẽ phải đổ khá nhiều mồ hôi và sức lực. Chẳng phải là cái gì tốt thì sẽ không dễ lấy sao?
Trở lại với cốt truyện của game, thành phố Columbia là một địa điểm lí tưởng để diễn ra một cuộc chiến cân sức giữa đội quân Vox Populi – đội quân những con người của giai cấp vô sản và Quân đội tinh nhuệ The Founders. Booker và Elizabeth là 2 người thuộc nhóm trung lập bởi họ vẫn chưa xác định được đâu là bạn, đâu là thù.
Kì lạ thay, quân đội Vox populi – đội quân có vẻ như đang đấu tranh vì chính nghĩa – lại tấn công hai nhân vật của chính ta trước. Nhưng xin đừng nhầm, đây chỉ là một bài test nhân cách của hai nhân vật thông qua việc lựa chọn những con số (xin không tiết lộ thêm vì như vậy sẽ làm giảm sự háo hức cũng như tò mò của bạn). Có vẻ như, thông qua phiên bản này, nhà sản xuất cũng muốn đề cập đến những chuẩn mực đạo đức nhất định trong mỗi con người.
Ranh giới giữa việc trở thành người tốt hay kẻ xấu trong game chỉ là những con số mà người chơi lựa chọn. Điều này làm cho game thêm phần mới mẻ và thật sự hấp dẫn. Mỗi một lựa chọn như vậy sẽ quyết định tương lai của nhân vật là “chính” hay là “tà”, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì sẽ luôn có những điều bất ngờ và kì bí phía trước đang chờ đón bạn.
Có thể nói, lần này Levine cùng đội ngũ làm game đã đầu tư rất nhiều công sức vào câu truyện cũng như hình ảnh của xứ sở trên mây này. Một cốt truyện có chiều sâu và tính nhân văn, có thể làm người chơi xuất hiện đồng thời nhiều cảm xúc trái chiều đi cùng với những khung hình đẹp “mê li” là những điều game thủ có thể mong đợi ở Bioshock Infinite. Game dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay trên cả 3 hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Max Payne 3 sẽ lùi ngày phát hành tới giữa tháng 5
Kế hoạch chạm tay vào sản phẩm của hãng Rockstar trong ngày 6/3 của cộng đồng game thủ đã hoàn toàn phá sản.
Theo thông báo mới nhất của hãng phát hành Take-Two, trò chơi sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 15/5 và phiên bản quốc tế sẽ có mặt hôm 18/5 trên các hệ máy console. Bản dành cho PC sẽ xuất hiện muộn hơn vào 29/5 tại Bắc Mỹ và 1/6 trên toàn thế giới.
Game thủ đã phải chờ đợi hơn 2 năm, thêm 3 tháng nữa cũng "chưa hề hấn gì".
Nguyên nhân mà những người làm game đưa ra vẫn vô cùng quen thuộc, đó là "để tạo ra một trò chơi có chất lượng tốt nhất" và "Max Payne 3 sẽ kể một câu chuyện mới đậm chất điện ảnh và các pha hành động mãnh liệt trong thể loại game hành động b.ắn súng".
Max Payne 3 được công bô lân đâu vào năm 2009 và dự kiên sẽ ra mắt trong năm 2010. Tuy nhiên, nó đã bị lùi ngày ra mắt đên cuôi tháng 10 năm 2010 và thêm một vài lần nữa sau đó. Nhiều game thủ dự kiến rằng họ sẽ tiêp tục phải "chờ dài cô" đê có thê đông hành cùng chàng cảnh sát Max Payne trong cuôc phiêu lưu tiêp theo của anh.
Trong năm nay và 2013, ngoài Max Payne 3, các sản phẩm game b.ắn s.úng tiếp theo đã được đưa vào danh sách phát hành là BioShock Infinite, Borderlands 2, Spec Ops: The Line, XCOM, XCOM: Enemy Unknown và một số cái tên "bí mật" khác.
Theo Game Thủ
"Ngày tận thế" dưới góc nhìn của các nhà làm game Cuối cùng thì chúng ta cũng đã bước sang năm 2012 - năm mà những thảm họa của thiên nhiên sẽ diệt vong toàn bộ nhân loại trên toàn thế giới nếu lời tiên đoán của người Maya là sự thực. Trong bài viết này, đáng tiếc là chúng tôi sẽ không "an ủi" các bạn rằng điều đó sẽ không xảy ra....