BioShock: Infinite – Từ đáy biển tới bầu trời
Đã bao giờ bạn hình dung series BioShock sẽ diễn ra trên bầu trời xanh và ánh nắng vàng thay vì dưới bóng tối âm u của đại dương?
Dù mang tên BioShock nhưng tựa game BioShock: Infinite sẽ không diễn ra dưới thành phố Rapture đổ nát với những tòa nhà đậm chất Art Deco. Thay vào đó, bối cảnh của game sẽ “bắn” xuống tận năm 1912, thay vì đầu những năm 60 của Rapture.
Địa danh mới được giới thiệu trong BioShock: Infinite là một thành phố mang tên Columbia, một cái tên đậm chất tự hào Mỹ. Columbia cũng sẽ là một kì quan của nhân loại bị bỏ hoang khác giống như Rapture hay con tàu Von Braun trong System Shock 2. Thay vì ở dưới đáy biển hay trên vũ trụ, Columbia sẽ là một thành phố sừng sững lơ lửng trên bầu trời!
“Đây giống như dự án Apollo của những năm 1900″, trích lời Ken Levine của Irrational Games. Columbia không chỉ là một công trình, nó còn ẩn chứa một niềm kiêu hãnh cho thấy sức mạnh của nước Mỹ trong thời kì cách mạng công nghiệp. Hơn thế nữa, Columbia còn được trang bị vũ khí tới tận răng, có khả năng hủy diệt rất lớn. Nhưng vì một lí do nào đó, Columbia đã bị mất kiểm soát và gần như bỏ hoang. Thành phố trên không này dần rơi vào quên lãng và mất tích.
Nhân vật chính mà người chơi sẽ vào vai là Booker DeWitt. Anh là một cựu thám tử của văn phòng thám tử Pinkerton huyền thoại, được một người lạ mặt giao nhiệm vụ đi tìm một cô gái tên Elizabeth trên Columbia. Một khi đã đến nơi thì việc tìm ra Elizabeth không khó, nhưng DeWitt sớm khám phá ra sự quan trọng của Elizabeth với lịch sử của thành phố Columbia.
Video đang HOT
Giống như Alynx trong Half-life 2, Elizabeth sẽ là trợ thủ đắc lực cho người chơi. Cô ta sẽ cùng DeWitt bàn kế hoạch tác chiến trước khi tấn công để hướng dẫn người chơi, nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể lờ ý kiến này và đi theo con đường riêng của mình. Nhưng hơn thế nữa, Elizabeth có siêu năng lực rất mạnh, nên cô ta sẽ rất đắc lực với người chơi.
Dựa theo bản demo mà Irrational Games đã giới thiệu, có vẻ như cách chơi của game sẽ không khác với series -Shock. Người chơi được kết hợp giữa sử dụng vũ khí như cờ-lê, súng với siêu năng lực. Tuy không rõ các siêu năng lực này có gì liên quan tới ADAM trong BioShock hay không, nhưng DeWitt có thể giật sét, nâng kẻ thù và gọi bầy quạ tấn công đối phương.
Một cảnh trong demo cho thấy DeWitt học chiêu gọi quạ bằng cách uống một chai nước từ xác một nhân vật trong game. Người chơi cũng có thể kết hợp các siêu năng lực của mình với của Elizabeth để tạo ra một hậu quả khủng khiếp.
Trong BioShock: Infinite, Ken Levine muốn đẩy thêm độ căng thẳng của trận đấu. “Trong Bioshock, game chỉ loanh quanh trong cách hành lang, gặp 2 hay 3 kẻ thù, rồi lại đi tiếp hành lang ấy” – ông nói. “Sẽ có lúc bạn phải chiến đấu với 15 kẻ thù cùng một lúc khi đi với tốc độ 60 tới 80 dặm một giờ trên đường dây chuyền nối giữa các khu vực của thành phố”.
Tuy nhiên, không phải mọi người dân trên Columbia đều sẵn sàng chĩa súng vào người DeWitt. Để tạo không khí căng thẳng, người chơi sẽ không thể biết được ai có thiện ý và ai có ác ý, nên sẽ luôn phải cảnh giác với những nhân vật xung quanh. Nếu như BioShock có nỗi kinh hoàng Big Daddy thì BioShock: Infinite có một con robot to khỏe với bộ râu quý phái kiểu thế kỉ 19 và một trái tim thật trong ngực để vận hành!
Cốt truyện của game vẫn sẽ xây dựng dựa theo yếu tố nhân quả như hai phần trước. Những hành động của người chơi sẽ không chỉ ảnh hưởng tới cái kết của game mà còn từng chi tiết nhỏ. Như khi người chơi cần sự trợ giúp của Elizabeth, sau khi mọi chuyện kết thúc, người chơi có thể thấy hậu quả đối với cô ta như chảy máu mũi, kiệt sức… Ngay cả những siêu năng lực cũng sẽ có cái giá phải trả.
Xa rời thập niên 50 và 60 với kiến trúc Art Deco, BioShock: Infinite hướng tới phong cách xây dựng của thế kỉ 19 xuất phát từ châu Âu. Các tranh vẽ cổ động sẽ thiên về đề tài cổ vũ lòng yêu nước, cũng như thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc trên thành phố Columbia. Các khu vực của thành phố sẽ không nối liền nhau mà sẽ kết nối bằng đường dây cáp để người chơi “phóng” với vận tốc 80 dặm một giờ.
BioShock: Infinite sẽ sử dụng engine Unreal 3 thay vì Unreal 2.5 như hai phần trước. Khung cảnh trong game sẽ không bị bó hẹp như xưa, mà sẽ rộng rãi hơn trong phạm vi thành phố Columbia trên bầu trời. Nhưng liệu game có đi theo hướng kinh dị như các game khác trong series -Shock không, khi mà BioShock: Infinite mang phong cách steampunk và tông màu tương sáng?
Irration Games mới đưa một vài thông tin sơ lược về Bioshock Infinite, nhưng những thông tin ấy đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Phải còn rất lâu nữa thì BioShock: Infinite mới ra đời, nhưng từ giờ tới năm 2012, chắc chắn chúng ta sẽ còn có thêm nhiều thông tin nữa về game.
Theo GameK
Thị trấn câm lặng ghê rợn
Những hình ảnh dưới đây thuộc về thị trấn Centralia nằm ở hạt Columbia, Pennsylvania, Mỹ. Vào năm 1960 thị trấn có hơn 5.000 cư dân sinh sống, tại đây có một nhà hát, 3 trường học, hơn chục nhà hàng, 1 bưu điện và 7 nhà thờ. Khi đó Centralia thực sự là một thị trấn sầm uất.
Thị trấn giờ chả còn mấy ai sinh sống.
Xưa và nay...
Đến năm 2000, chỉ còn có 4 người cư trú ở đây, hầu hết các tòa nhà đều bỏ hoang vì đã bị phá hủy bởi thiên nhiên và con người. Hiện tại chỉ còn nhà thờ St. Mary là vẫn còn mở vào chủ nhật hàng tuần.
Những ngôi mộ còn sót lại.
Cảnh vật tiêu điều.
Vào năm 1962, các công nhân trong khi đốt rác thải ở một hố than đã đốt cháy một mạch than ở dưới lòng đất, lượng than này bị cháy đã dẫn tới gây cháy các mạch than đá và khoáng sản, tất cả tạo ra một đám cháy khủng khiếp. Người dân đã tìm mọi cách dập lửa mà không được. Ngọn lửa đã âm ỉ cháy trong suốt 20 năm đến nỗi mặt đất nứt hết ra. Người ta ước tính rằng ngọn lửa còn sẽ tiếp tục cháy trong 250 năm nữa.
Sau đó chính quyền liên bang đã cấp tiền cho dân di dời khỏi nơi đây, tuy nhiên chỉ còn một số ít người dân vẫn kiên quyết ở lại. Cảnh vật còn lại thật ảm đạm và đáng sợ, cây cối nứt gãy, nhà cửa, đường phố đều bị phá hủy hết.
Khung cảnh của thị trấn Pennsylvania khiến người ta nghĩ đến bộ phim Silent Hill (Ngọn đồi câm lặng), thị trấn sầm uất ngày nào giờ chỉ còn lại đống đổ nát, không khí im ắng đến đáng sợ và có cái gì đó thật ghê rợn.
Đồ đạc còn sót lại trong những ngôi nhà.
Chả còn mấy ai sinh sống tại đây.
Nhà thờ may mắn vẫn còn nguyên vẹn.
Mặt đường nứt nẻ thật đáng sợ.
Theo VCTV
Nỗi lòng gửi anh đó người trong mộng Heo con ! Em chẳng biết nên hình dung về anh như thế nào cho vơi nỗi nhớ đây, chỉ có thể là một niềm vui khi nghỉ đến a và một niềm thương theo từng ngày đi qua trong e..... a biết không e đã tự đấu tranh với mình nhiều lắm chẳng hiểu tại sao lại yêu một người trong mộng,...