BioShock: Infinite lột xác mạnh mẽ so với người tiền nhiệm
Infinite không chỉ đơn giản là một BioShock trên bầu trời. Trò chơi này mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ so với thành phố Rapture dưới đại dương.
Trong những ngày gần đây, đội ngũ phát triển của Irrational Games đã có mặt tại sự kiện PAX East 2011 để nói về BioShock: Infinite – dự án mới nhất của game designer Ken Levine. Giống như BioShock của năm 2007, phiên bản Infinite chuẩn bị ra mắt năm 2012 hứa hẹn sẽ lại là một bước tiến mới của ngành công nghiệp game.
Đừng nhầm tưởng BioShock: Infinite chỉ như một bản BioShock trên bầu trời. Nhà sản xuất cho biết họ không đời nào chịu làm một việc như vậy bởi nó thật sự đáng chán. BioShock: Infinite không phải là một bước tiến quá xa so với hai phần trước của series game FPS này. Tuy vậy, nó lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với thành phố Rapture dưới đại dương.
Cũng lấy ý tưởng về một nước Mỹ đang chuyển mình ở thế kỷ 20, khi những bước tiến về khoa học mang tới những cuộc thay đổi mạnh mẽ về xã hội, BioShock: Infinite mang người chơi đến với một thế giới hoàn toàn mới trên bầu trời. Nơi này có những thể chế chính trị riêng biệt và những lối sống. Ở thành phố Columbia là cả một thế giới mới đang chờ người chơi khám phá.
Video đang HOT
Không những thế, sẽ thật là khập khiễng khi so sánh những xác chết và những tên Splicer hung hãn trong BioShock với hệ thống AI ở thành phố Columbia. Không phải bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bắn vào ai đó. Vì thế, cơ chế gameplay chính của game được thay đổi từ run and gun sang việc chú ý tới môi trường xung quanh.
BioshockInfinite mượn mốc lịch sử 1912, thời kì công nghệ phát triển mang tính nhảy vọt, khiến cho rất nhiều tư tưởng lạc quan về tương lai tương sáng của nhân loại xuất hiện. Trong bảnBioshock gốc, người chơi chỉ được nhìn ra ngoài khung cửa sổ để trông thấy từng đàn cá lượn hoặc các loài rong tảo biển, đó chính là một giới hạn không làm thỏa mãn nhiều game thủ. BioshockInfinite sẽ cải thiện điều này bằng cách mở rộng khả năng tương tác khám phá của người chơi.
Một lợi thế khác khi Infinite lựa chọn bối cảnh là thành phố bay Columbia, mà các nhân viên ở hãng Irrational Games nhận định, đó chính là khả năng khám phá vô tận. Khung cảnh tuyệt đẹp là yếu tố sẽ khiến cho người chơi mải mê dạo nhìn ngắm thành phố mở. Mặt khác, ông Levine cho biết Infinite sẽ không chứa những đoạn cắt cảnh, bởi đây không phải là điều mà họ cho là đáng quan tâm ở tác phẩm mới này.
Khi xây dựng phiên bản này, nhà sản xuất đã phải kiến tạo ra cả một trải nghiệm mới chỉ không chỉ đơn giản là mang hàng chuỗi không gian bó hẹp của BioShock lên trên độ cao hàng km so với mặt đất. Môi trường của thành phố Columbia không hề đóng kín như Rapture dưới đại dương. Nhà sản xuất cần một phương tiện để có thể truyền tải được vẻ đẹp của nó.
Chính vì hệ thống, hệ thống chiến đấu Skyline (đường chân trời) đã ra đời. Ban đầu, hệ thống này có thể khác với tưởng tượng của rất nhiều người bởi nó là hệ thống đường ray phục vụ cho hệ thống giao thông trong Columbia và cũng là khởi nguồn của một yếu tố gameplay mới.
Khi bám lên những đường ray này, người chơi sẽ có cảm giác mình đang ở trên đường tàu lượn của một công viên giải trí và lúc đó họ sẽ được nhìn thấy rất nhiều góc độ khác nhau của Columbia. Đồng thời, những kẻ thù khác cũng đang bám trên những đường ray này sẽ lao về từ các phía để thanh toán bạn. Hãy nhớ rằng trong tay mình luôn có một khẩu súng.
Những thông tin tiếp theo về BioShock: Infinite sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
BioShock Infinite không muốn lặp lại sai lầm trong quá khứ
BioShock trước đây vốn là một tựa game chỉ được phát hành trên Xbox 360 và PC. Khi trò chơi FPS này được port sang PS3, rất nhiều lỗi đồ họa đã phát sinh và game cũng không được mượt như phiên bản trên Xbox 360. Rút kinh nghiệm từ vấn đề này, đội ngũ phát triển của Irrational Games đã khởi động dự án BioShock Infinite là một game đa nền và tất cả các phiên bản đều được phát triển đồng thời.
Chỉ đạo kĩ thuật của dự án này, ông Chris Kline mới đây đã hứa hẹn rằng các game thủ trên PS3 vẫn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm hạng nhất của BioShock Infinite. Những tựa game đa nền ngày càng thể hiện sự vượt trội về doanh thu so với những sản phẩm thông thường. Trong khi đó, một tựa game đa nền không thể đạt được sự đồng đều trên các hệ máy nếu nhà sản xuất phát triển bản gốc trên một hệ máy trước rồi bắt đầu port lại.
BioShock Infinite sẽ được phát hành trong năm 2012. Những gì tựa game này thể hiện qua bản demo gần đây nhất thực sự khiến mọi người tưởng rằng đó là một sản phẩm hoàn thiện và đã sẵn sàng để được phát hành. Đáng buồn là chúng ta vẫn còn phải tiếp tục chờ trong một thời gian rất dài.
Theo gamek
"Phép màu" đằng sau thành phố bay của BioShock: Infinite Đội ngũ phát triển của Irrational Games có lí do để không tiếp tục sử dụng Engine Unreal 2.5 cho BioShock: Infinite . Mặc dù phiên bản cải tiến bộ engine này đã giúp họ xây nên một thành phố Rapture lộng lẫy dưới đại dương nhưng nó vẫn không thể đáp ứng được những nhu cầu về công nghệ trong phiên bản...