BioShock: Infinite lại tiếp tục trễ hẹn
Có vẻ như một lần nữa, studio Irrational Games lại làm các fan của dòng game BioShock thất vọng khi tiếp tục dời ngày phát hành của tựa game mới nhất trong series – BioShock Infinite đến ngày 26/3/2013, thay vì 26/2 như đã dự tính.
Quyết định này xuất phát từ đề nghị của cựu giám đốc sản xuất Epic Games – Rod Fergusson, người vừa gia nhập vào đội ngũ phát triển BioShock vào tháng 8 vừa rồi. Ông cho rằng game sẽ hoàn thiện hơn nếu thời gian thực hiện được kéo dài thêm khoảng 3 hoặc 4 tuần.
Việc chậm trễ này cũng có thể bắt nguồn từ tình hình chả.y má.u nội bộ của Irrational Games. Đầu tiề.n là giám đốc phát triển Tim Gerritsen và phụ trách nghệ thuật Nate Wells rời công ty, rồi đến trưởng khâu thiết kế combat Clint Bundrick cùng đội trưởng đội phát triển AI Don Norbury cũng đồng thời xin thôi việc để về đầu quân cho Microsoft .
Studio đã có động thái chữa cháy bằng cách đưa về Rod Fergusson để trợ giúp cho đội ngũ phát triển. Dù vậy, có vẻ như những cuộc chia tay cũng có ảnh hưởng khá lớn đối với quá trình phát triển BioShock Infinite, khi mà mới đây trên Twitter, Ken Levine, giám đốc sáng tạo của Irrational Games, đã xác nhận game sẽ không có chế độ multiplayer. Đây có thể coi như một bước thụt lùi của series này, vì multiplayer đã xuất hiện từ bản Bioshock 2.
Video đang HOT
Những thông tin đầu tiên về BioShock Infinite được Irrational Games chính thức công bố vào tháng 8/2010. Tháng 3/2012, ngày phát hành game được ấn định vào 16/10/2012, tuy nhiên sau đó bị dời đến ngày 26/3/2013, đồng thời cũng không xuát hiện tại hội chợ E3 vào tháng 6. Dù liên tục trễ hẹn như vậy, nhưng BioShock Infinite vẫn được sự đán.h giá khá tích cực của các nhà phân tích. Một trong số đó đã từng nói, game có nhiều khả năng sẽ trở thành một cú hích tài chính quan trọng cho nhà phát hành Take-Two,và sẽ tiêu thụ được khoảng gần 5 triệu bản.
BioShock Infinite: Beast of America Trailer.
Nếu thật sự có thể thành công như vậy, thì việc trễ hẹn của game đối với người chơi coi như cũng có thể chấp nhận được. Bỏ thêm một chút thời gian để có thể được trải nghiệm một sản phẩm hoàn hảo hơn, nhất là đối với một series thành công như BioShock cólẽ cũng đáng, vả lại người hâm mộ cũng đã chờ đợi 3 năm rồi nên 1 tháng cũng chẳng phải là quãng thời gian lấy làm đáng kể.
Theo GameK
BioShock: Infinite nói không với multiplayer
Phiên bản tiếp theo của series FPS rất thành công BioShock mang tên: BioShock: Infinite sẽ không có chế độ multiplayer - đó là những gì mà thiết kế trưởng của trò chơi, ông Ken Levine vừa tuyên bố trên tài khoản twitter của mình.
Ken Levine phủ nhận sự tồn tại của multiplayer trong BioShock: Infinite.
Trước đây đã có một số tin đồn về việc Irrational Games có dự định thực hiện phần chơi mạng cho game, trong đó bao gồm 2 chế độ chơi: một sẽ có lối chơi co-op và phòng thủ trước các đợt tấ.n côn.g của kẻ địch, mode còn lại được đặt tên là Spec Ops - lấy cảm hứng từ Modern Warfare và với gameplay cũng tương tự, 4 người chơi cùng hợp sức để vượt qua những màn chơi trong campaign. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn sau đó vào tháng 8, studio cho biết cả 2 mode này đều đã bị loại bỏ nhưng khi đó họ chưa phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của multiplayer trong BioShock: Infinite. Tuyên bố vừa qua của ông Ken Levine mới là lời khẳng định chính xác cho việc game sẽ quay trở lại phong cách giống như phiên bản đầu tiên, đó là tập trung hoàn toàn vào phần chơi đơn.
BioShock 2 đã có multiplayer, nhưng Infinite thì không.
Cũng vì lý do tập trung cho single player mà BioShock: Infinite đã bị dời ngày phát hành từ mùa thu năm nay sang đầu năm 2013, cụ thể là ngày 26/2. Xuất hiện lần đầu tiên tại E3 2011 với đoạn demo, Infinite đã khiến giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ phải trầm trồ cũng như giành giả.i thưởn.g màn trình diễn ấn tượng nhất của triển lãm năm đó. Mặc dù vậy Irrational Games vẫn quyết tâm trì hoãn sản phẩm của mình, thể hiện quyết tâm của họ trong việc tạo ra một siêu phẩm FPS.
BioShock: Infinite E3 2011 Gameplay Demo.
Trong thời buổi mà đa số các tựa game FPS dù ít hay nhiều đều phải trang bị cho mình multiplayer để thu hút người chơi, liệu một sản phẩm "truyền thống" có thể làm nên chuyện? Hãy chờ đến mùa Xuân 2013 để kiểm chứng qua cuộc so tài giữa BioShock: Infinite với một đối thủ cũng rất nặng ký khác đó là Crysis 3 của EA.
Theo GameK
BioShock: Infinite lột xác mạnh mẽ so với người tiề.n nhiệm Infinite không chỉ đơn giản là một BioShock trên bầu trời. Trò chơi này mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ so với thành phố Rapture dưới đại dương. Trong những ngày gần đây, đội ngũ phát triển của Irrational Games đã có mặt tại sự kiện PAX East 2011 để nói về BioShock: Infinite - dự án mới nhất của...