BioShock: Infinite gây choáng bởi kịch bản đồ sộ
Trong thời gian gần đây, game designer Ken Levine, trưởng dự án BioShock: Infinite đã chia sẻ một thông tin gây shock liên quan đến tựa game mà đội ngũ của ông đang phát triển: chỉ riêng kịch bản của một màn chơi trong Infinite đã nhiều hơn cả kịch bản của phiên bản BioShock đầu tiên.
Game designer Ken Levine vốn nổi tiếng trong ngành công nghiệp game về quan điểm bài trừ những đoạn phim cắt cảnh không thể tương tác xuất hiện rất nhiều trong những trò chơi điện tử ngày nay. Ông cho rằng nếu như nhà sản xuất lấy đi quyền tự do của người chơi trong việc khám phá thế giới trong game thì cũng giới hạn tuyệt đối khả năng tương tác và hòa nhập của họ. Thế nên, ông thà bỏ công viết rất nhiều kịch bản cho BioShock: Infinite còn hơn là xây dựng chúng thành những đoạn phim cắt cảnh dễ làm.
Như đã giới thiệu trước đây, BioShock: Infinite là một trò chơi mà những hậu quả đến từ hành động của người chơi sẽ được thể hiện trực tiếp ngay tức thì. Sở dĩ trò chơi này làm được điều ấn tượng đó là bởi đội ngũ phát triển ở Irrational Games đang đầu tư rất nhiều tâm huyết để bố trí chặt chẽ các tình huống sẽ có thể xảy ra trong một màn chơi. Họ cần phải tính toán mọi thứ để khiến người chơi vẫn cảm thấy tự do cho dù đang theo đuổi một cốt truyện tuyến tính của game.
Đây là một công việc tốn rất nhiều mồ hôi nước mắt. Thậm chí, có rất nhiều lúc ông Ken Levine cũng phải mất bình tĩnh và nghĩ rằng nếu như mình thiết kế hơn một trăm đoạn phim cắt cảnh thì sẽ dễ thở hơn biết bao so với công việc này. Thế nhưng, thành phố bay Columbia trong BioShock: Infinite lại mang đến cho ông rất nhiều ý tưởng và lúc đó công việc sáng tạo và soạn kịch bản cũng không còn mệt mỏi đến thế nữa. Không những thế, đó cũng là một sự thử thách khiến ông cảm thấy phấn khích.
Video đang HOT
Miêu tả về một tình huống tiêu biểu cho kịch bản của BioShock: Infinite, ông Ken Levine đề cập tới một hoàn cảnh mà người chơi không thể sử dụng hệ thống đường ray Skyline. Chi tiết này vốn là một trong những yếu tố mang đến sự tự do trong cách di chuyển của người chơi. Thế nên, khi nhà sản xuất muốn giới hạn người chơi trên mặt đất thì họ cũng phải có những dụng ý riêng. Đó có thể là do nhân vật của bạn đang phải vận hành một cỗ máy để chiến đấu với một kẻ địch trên không.
Điều này cũng một phần giải thích vì sao dự án BioShock: Infinite lại tốn nhiều thời gian để phát triển đến như vậy. Khi nó được lần đầu công bố vào năm 2010, rất nhiều người còn không thể tin được rằng phải hơn 2 năm nữa họ mới có cơ hội được chạm tay vào siêu phẩm tiếp theo của Ken Levine. Dù gì thì BioShock: Infinite cũng hứa hẹn sẽ trở thành một trò chơi hấp dẫn hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó trước đây.
Tựa game này sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Game Thủ
Giới thiệu mini boss thứ 2 của BioShock: Infinite
Mới đây, Irrational Games đã tung ra một đoạn video tại GDC 2012 để giới thiệu về Motorized Patriot - một trong những loại mini boss của BioShock: Infinite . Được biết, dị nhân này chỉ là một trong số những loại kẻ địch được đưa vào game để làm tăng yếu tố phong phú và tính chiến thuật cho phiên bản này. Trước đây, nhà sản xuất đã từng giới thiệu một mini boss là Handyman - gã quái nhân với đôi tay to như King Kong.
Được biết, từ rất lâu trước đây, game designer Ken Levine đã muốn tìm ra một cách nào đó để làm phong phú các loại kẻ địch của người chơi trong game. Những kẻ địch thông thường sau một thời gian sẽ không còn đủ sức thách thức đối với người chơi nữa. Từ đó, vai trò của những con mini boss bắt đầu trở nên quan trọng hơn. Motorized Patriot là một trong số ít những kẻ địch thuộc nhóm Heavy Hitter (những kẻ sở hữu khả năng sát thương cao).
Những tên Heavy Hitter này đều sở hữu những khả năng riêng biệt, buộc người chơi phải đối phó với chúng bằng rất nhiều cách khác nhau. Chi tiết này thậm chí còn phong phú hơn cả những tên Big Daddy và Big Sister trong các phiên bản BioShock trước. Bên cạnh đó, mỗi nhân vật như vậy đều có một cốt truyện và vai trò riêng trong xã hội của Columbia. Chúng không chỉ đơn thuần là những gã to con, không sợ súng đạn và có thể lấy mạng người chơi bất cứ lúc nào.
Motorized Patriot là một người máy được thiết kế với khuôn mặt của tổng thống Geogre Washington. Bình thường, nó được sử dụng như một công cụ tuyên truyền của những kẻ cầm quyền tại Columbia. Tuy nhiên, khi có biến cố, chúng lại được tận dụng vào mục đích an ninh và trật tự công cộng. Trong game còn có nhiều loại Heavy Hitter khác nhưng chúng không thuộc hệ thống an ninh tại thành phố bay này như Motorized Patriot.
Gã người máy này không hề biết sợ trước các loại súng đạn thông thường của người chơi. Sự nguy hiểm của hẳn nằm ở việc cứ lừ lừ tiến tới vào làm cỏ tất cả bằng khẩu súng máy nhiều nóng Peppermill. Người chơi sẽ phải tốn một lượng kha khá đạn dược để có thể trừ khử những kẻ thù này. Sau khi hạ được hắn, bạn sẽ có thể nhặt khẩu Peppermill lên để tàn sát những kẻ cản đường. Đây cũng là cách duy nhất có người chơi có được loại vũ khí cực mạnh này trong game.
Ngoài ra, hắn là một tên người máy, thế nên bạn cũng có thể hack hắn để đảm bảo tính mạng của mình và lại có thêm một trợ thủ. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi người chơi phải hành động lén lút thật cẩn thận. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đang phát triển nhiều chi tiết đi kèm để khiến người chơi có thể phát huy khả năng đặt bẫy như trong các phiên bản BioShock trước.
Mặc dù không linh hoạt nhưng Motorized Patriot lại là một đối thủ đáng gờm ngay cả trên những đường trượt Skyline. Ban đầu, một số người đã lo ngại rằng người chơi sẽ lợi dụng sự vụng về của nhân vật này, leo lên các đường trượt Skyline và xả súng xuống đầu hẳn. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh một điều ngược lại. Thậm chí, một số tên được trang bị tên lửa tầm nhiệt thì còn nguy hiểm hơn gấp bội bởi khả năng di chuyển của người chơi trên Skyline bị giới hạn.
Những thông tin tiếp theo về BioShock: Infinite sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo Game Thủ
BioShock: Infinite ra mắt vào mùa thu năm nay Game thủ sẽ có cơ hội được đến với Columbia và khám phá từng ngõ ngách của thành phố lơ lửng giữa không trung này vào mùa thu năm nay. Theo xác nhận từ phía 2K Gamers.BioShock: Infinite sẽ chính thức lên kệ vào ngày 16/10 ở Mỹ và trên toàn cầu vào ngày 19/10. BioShock: Infinite lần đầu tiên được giới thiệu...