BioShock Infinite chứa đựng cuộc xung đột phức tạp
Xây dựng dựa trên những tư tưởng trong quá khứ, Infinite tái hiện lại cuộc nội chiến đầy gay go ở thành phố trên không Columbia.
Điểm hấp dẫn: Cốt truyện đan xen những tình tiết phức tạp, hấp dẫn.
Ý tưởng thành phố trên không đầy sáng tạo, đột phá.
Dự án BioShock Infinite sắp phát hành của hãng Irrational Games nói về cuộc điều tra của nhân vật chính là chàng thám tử Booker DeWitt thuộc văn phòng thám tử Pinkerton lừng danh. Một ngày nọ Booker được nhờ cậy tìm kiếm tung tích của một người phụ nữ mang tên Elizabeth trên thành phố lưng chừng không Columbia. Nhưng sự tình không chỉ đơn giản như vậy, bởi sau sự kiện bị mất hút vào những đám mây khổng lồ, nơi này đang bị chịu sự tàn phá của cuộc nội chiến về Giấc Mơ Hoa Kỳ (American Dream).
Điều đáng nói là các phe phái ở Columbia đều đặc biệt để ý đến sự sinh tồn của Elizabeth, vì bên nào cũng muốn nắm quyền kiểm soát cô ta trong tay. Một phe đơn thuần chỉ muốn kiểm soát, giam giữ cô gái, trong khi phe khác lại mong mỏi phát huy những sức mạnh tiềm ẩn bên trong Elizabeth để phục vụ cho ý đồ của mình. Nhà phát triển cho biết, họ lấy ý tưởng sự tranh đấu giữa những thế lực ở Columbia từ việc quan sát lại quá khứ của thế giới cũng như nước Mỹ ngày trước, đến thời điểm nào đó, nội bộ các quốc gia cũng sẽ phải gánh chịu sự xung đột, nếu không phải từ tinh thần ái quốc thì cũng do chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Đối với thành phố trên không Columbia, sự việc tại sao đất nước hùng mạnh như Hoa Kỳ lại quyết định từ bỏ nó khỏi mẫu quốc của mình vẫn còn nhiều chi tiết uẩn khúc. Được biết, nguyên nhân gián tiếp nằm ở chỗ, khi được công nhận là biểu tượng niềm tự hào về sự phát triển đỉnh cao của ngành công nghiệp và thịnh vượng, Columbia còn ngấm ngầm được vận hành với chức năng pháo đài chiến đấu trên không. Khi sự kiện động trời này bị bại lộ, Hoa Kỳ lập tức chấm dứt mối liên hệ với “thành phố thiên đường”, và kích hoạt cuộc nội chiến giữa các phe phái.
Nhà phát triển game Levine cho biết rằng, trung tâm của cuộc xung đột này sẽ là Elizabeth. Nữ nhân vật này không chỉ đóng vai trò mấu chốt trong việc hình thành định kiến về Columbia mà còn tác động không nhỏ đến kết cục những màn giao tranh trên. Khi thưởng thức BioShock Infinite, game thủ sẽ sớm nhận thấy sự chêch lệch quyền lực giữa các thế lực, nhưng Elizabeth chính là con át chủ bài đảo ngược tình thế.
Video đang HOT
Ngoài ra, ở đoạn demo, Irrational Games còn hé lộ cho người chơi về nhà chính trị Saltonstall đại diện cho khuynh hướng bảo thủ của Hiến Pháp Hoa Kỳ. Quan điểm của ông là sẵn sàng tuyên chiến với bất kỳ chướng ngại nào để đặt quyền lợi của Columvia lên vị trí cao nhất. Phe đối lập mang tên Vox Populi (mà theo tiếng La Tinh đại diện cho “Tiếng nói của người dân”). Mặc dù không được xuất hiện ở đoạn chơi thử, nhưng Vox Populi hứa hẹn sẽ đại diện cho quyền bình đẳng, tự do như thông điệp được khắc ở tượng Nữ Thần Tự Do.
Nhà phát hành: 2K Games
Nhà phát triển: Irrational Games
Thể loại: Game bắn súng
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: Năm 2012
ESRB: RP-M
Theo gamek
Infinite mang đậm niềm tự hào dân tộc của Hoa Kỳ
Vẫn mệnh danh là tạp chí game cung cấp cho người hâm mộ những tin tức nóng bỏng nhất, lần này GameInformer sẽ tiêt lộ thêm về dự án BioShock: Infinite mới nhất của hãng Irrational.
Infinite mang đậm niềm tự hào dân tộc của Hoa Kỳ
Trong ấn bản tháng 10 của mình, tạp chí GameInformer sẽ mang đến cho game thủ những hình ảnh độc quyền mới mẻ nhất về dự án BioShock: Infinite do hãng Irrational phụ trách. Các bức ảnh này sẽ tập trung mô tả ngoại cảnh cũng như môi trường tổng quan về thành phố trên không Columbia, từ cảnh phố xá cho đến tòa vọng lâu trắng bạch mang kiến trúc từ thế hệ trước.
"Quý ông" Handy Man - "Big Daddy" của Infinite.
Dự án Infinite hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho thương hiệu BioShock sau những cuộc phiêu lưu gay cấn từ thành phố Rapture dưới lòng đại dương sâu thẳm. Nếu so với không khí của đêm giao thừa năm 1959 của Rapture thì Columbia sẽ tràn trề sắc thái của ngày quốc khánh 4 tháng 7 ở Hoa Kỳ vào năm 1912.
"Há hốc mồm" với máy console mới của Nintendo
Mới đây, ông Yoshio Sakamoto, nhà sáng tạo game lừng danh với thương hệu Metroid, đã hứa hẹn với trang 3D Juegos rằng hệ máy console tiếp theo mà Nintendo cho ra mắt trong tương lai sẽ mang tiềm năng to lớn. Theo lời ông Yoshio, game thủ sẽ còn phải "há hốc mồm" khi chiêm ngưỡng thiết bị phần cứng mang nhãn Nintendo mới này, dù không nói rõ hệ máy sẽ chú trọng công nghệ nào.
Nhà sáng tạo game Sakamoto cho biết, tiêu chí của Nintendo là luôn mang đến sự bất ngờ cho người chơi, hãng không thực hiện những gì các đối thủ đã khai thác sẵn, mà chỉ tập trung thu hút sự quan tâm của game thủ bằng các ý tưởng độc đáo. Trước đó, giám đốc của hãng Nintendo, Satoru Iwata cũng nhấn mạnh rằng chiếc console mới của họ không chỉ mới mẻ mà còn mang đến trải nghiệm ý nghĩa, nhưng họ chưa thể tiết lộ chắc chắn gì về ngày phát hành.
Mario đứng đầu danh sách hâm mộ của game thủ Nhật Bản
Theo kết quả từ cuộc bình chọn do tạp chí Dengeki của Nhật thực hiện, game thủ ở xứ sở hoa anh đào mong muốn được kết bạn với hình tượng chàng Mario thân thiện trong kiệt tác Super Mario Bros. nhất. Về nhì là người hùng Solid Snake của loạt game nổi tiếng Metal Gear Solid, đây cũng là điều không quá ngạc nhiên đối với lượng fan đông đảo của tay chiến binh lão luyện.
Các thứ hạng còn lại trong tốp 5 lần lượt thuộc về Youhei Sunohara (Clannad), Yuri Lowell (Tales of Vesperia), Felynes (Monster Hunter). Nhân vật duy nhất ở series Final Fantasy có được thứ hạng cao là Zidane trong phần 9, nhưng nhân vật này chỉ đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách.
Tương lai ngành game sẽ phát triển đến mức không ngờ
Ông Shigeru Miyamoto gần đây có cuộc diễn thuyết tại lễ hội Japan Media Arts Festival và nhà làm game thiên tài cho biết, tương lai của ngành công nghiệp game sắp tới thật khó mà ước tính trước hết được. Shigeru cho biết, ông khởi nghiệp với các ý tưởng thiết kế Sheriff vào năm 1977 khi mà các sản phẩm trên hệ arcade còn thịnh hành. Cho đến nay đã hơn 30 năm trôi qua, và Miyamoto thú nhận rằng ông không thể ngờ được sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt của ngành game.
Kỳ tích mà Miyamoto cho rằng đáng nhắc đến là doanh số 30 triệu thu được từ Wii Fit của hãng Nintendo, vốn không chuyên gia nào dự đoán trước được. Theo quan điểm của ông, các nhà làm game nên chú trọng vào trải nghiệm cá nhân để truyền tải những nội dung thú vị đến người chơi. Nhà làm game còn đánh giá rằng đầu từ vào thế hệ tương lai sẽ rất quan trọng để ngành game ngày một đi lên.
Chiêm ngưỡng kiểu tóc ở Final Fantasy XIII ngoài đời thực
Vừa qua, trên trang Twitter của mình, Lights, cô ca sĩ trẻ đẹp chuyên thể hiện các ca khúc thuộc dòng nhạc electropop người Canada, vừa tiết lộ kiểu tóc mới của cô hoàn toàn được dựa trên hình ảnh nàng Lighting ở bản Final Fantasy XIII.
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn thể hiện niềm đam mê của mình đối với World of Warcraft qua những hình xăm đầy nghệ thuật. Thậm chí bạn trai mới của mà Lights quen được cũng là do gặp gỡ ở trò chơi này MMO với hằng triệu người chơi mỗi ngày này của Blizzard.
Theo gamek
"Cha đẻ" BioShock tự tin khi "con" lên màn bạc Game designer Ken Levine đã thể hiện thái độ tích cực của mình về tiến độ hiện tại của bộ phim BioShock. Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn trên radio, ông Ken Levine - cha đẻ của series BioShock, người đang lãnh đạo đội ngũ Irrational Games phát triển phiên bản Infinite của dòng game FPS này - đã trao...