Bioshock Burial at Sea: Đề cao sự lén lút và trí thông minh
Đưa ra một câu chuyện sao cho ăn khớp về mặt logic với Infinite là một thách thức đối với Irrational Games.Như chúng ta đã biết, Bioshock: Infinite đang chuẩn bị cho ra mắt bản DLC Bioshock Burial at Seavào mùa thu năm nay. Hẳn người hâm mộ đều rất mong chờ bản DLC này bởi 2 yếu tố: thành phố Rapture dưới nước trong Bioshock 1, 2 và việc có thể nhập vai Elizabeth – Nhân vật AI vô cùng được yêu thích trong Infinite.
Chúng ta đã biết rằng bản DLC sẽ như một câu chuyện trinh thám với bối cảnh đêm Giao thừa năm 1958, khi cuộc cách mạng ở Rapture diễn ra, và người chơi sẽ vào vai cả Booker lẫn Elizabeth trong cuộc phiêu lưu. Hiển nhiên, điều chúng ta quan tâm nhất vẫn sẽ là phần chơi của Elizabeth sẽ ra sao và những siêu năng lực của cô sẽ được dùng thế nào?
Burial at Sea: Trở về Rapture.
Điều đầu tiên mà người thiết kế các màn chơi cho game, bà Amanda Jeffrey nói về phần chơi của Elizabeth là sự khác biệt rất lớn với phần chơi của Booker. Bà nói một cách hài hước nhưng cũng rất tâm huyết: “ Với những người chơi đang mong chờ được trải nghiệm thế giới trong vai Liz, chúng tôi luôn cần cẩn thận để không phá hỏng những ấn tượng của họ về Liz trong Infinite. Đó là điều quan trọng nhất, vì Liz rất khác với Booker, và nếu chúng tôi chỉ tạo ra cô ấy bằng cách đặt Booker vào trong một bộ váy, đó sẽ là sự phản bội kinh khủng mà đối với Liz, và game thủ sẽ thấy đó chỉ là một trò rẻ t.iền. Đó không phải là điều chúng tôi muốn làm.”
Elizabeth sẽ không phải là một “Booker mặc váy”.
Booker Dewitt là một chiến binh, còn Liz thì không, vì thế không thể tạo ra một Elizabeth chạy quanh nã s.úng vào kẻ thù được. Booker luôn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, đàn áp bất kì thứ gì cản đường anh ta, còn Liz thì là một người sâu sắc và cẩn thận hơn rất nhiều.
Phần chơi của Liz sẽ không có nhiều chiến đấu và b.ắn giết, hành động mà thiên về yếu tố quan sát môi trường, giải đố, lên chiến thuật và thậm chí hoàn toàn lén lút, tránh đụng độ kẻ thù. Những kẻ địch của cô, có sức mạnh vô cùng lớn, nhưng Liz thì có sự thông minh, cô hoàn toàn có thể tránh được chúng, hay thậm chí dùng chính sức của chúng đ.ánh lại chúng.
Video đang HOT
Elizabeth: Thông minh và cẩn thận.
Và sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến siêu năng lực Tears của Elizabeth, giúp cô có thể điều khiển rất nhiều thứ xung quanh, thậm chí mở ra những cánh cổng xuyên qua không gian và thời gian. Trong Bioshock: Infinite, chúng ta đã được biết về quyền năng của Liz cũng như Booker đã được Liz hỗ trợ rất nhiều như thế nào.
Nhưng trong phần DLC này, Tears không đồng nghĩa với công cụ vạn năng để chắc chắn dành chiến thắng. Có những thứ cô có thể thay đổi, có những thứ không thể, và có những điều sẽ chẳng khác gì dù cô có thay đổi mọi thứ hay không. Mọi thứ sẽ không bao giờ dễ dàng, và Liz sẽ phải liên tục chiến đấu.
Rapture dưới một nền đồ họa mới.
Một chi tiết nữa, đó là trong thế giới Bioshock nói chung và Infinite nói riêng, có rất nhiều chiều không gian và thời gian, điều mà người chơi đang thắc mắc là liệu quan hệ giữa Elizabeth và Booker có còn giữ nguyên như trong tựa game gốc, hay sẽ là 2 con người hoàn toàn không liên quan? Về điều này, chưa có một xác nhận nào, nhưng nhà thiết kế Ken Levine khẳng định rằng nhóm phát triển chắc chắn sẽ đưa ra một lời giải thích hoàn toàn hợp lý.
Phần 2 của bản DLC Burial at the Sea sẽ hoàn toàn là câu chuyện về Elizabeth, Levine cũng tiết lộ rằng ở cuối nửa đầu của DLC, cô sẽ gặp phải một sự kiện cực kì to lớn thay đổi hoàn toàn nhận thức và năng lực của cô, bởi chính những gì cô làm.
Người chơi sẽ biết thêm nhiều mặt tối của Elizabeth.
“ Elizabeth của Rapture không phải là một cô gái thánh thiện và dịu dàng mà sẽ đầy những góc tối, và cô ấy sẽ liên tục làm bạn bất ngờ“. Mong rằng bản DLC sẽ ra mắt đúng như cái hẹn để chúng ta cùng được trải nghiệm một câu chuyện hấp dẫn và “ám ảnh” nữa từ series BioShock.
Theo VNE
Bioshock Infinite đưa người chơi trở về Rapture
Đặc biệt hơn cả là người chơi có thể điều khiển cả Elizabeth.
Qua một thời gian chờ đợi, cuối cùng bản DLC Burial At Sea rất được trông đợi của Bioshock: Infiniteđã được tiết lộ và sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Và đây sẽ là phần một trong series hai phần của câu chuyện kể về sự kiện xảy ra tại thời điểm Giao Thừa 1958 tại Rapture - thành phố dưới nước trong hai phiên bản đầu tiên.
Trong bản mở rộng này, Booker sẽ được phiêu lưu trong thành phố Rapture cùng với Elizabeth và đặc biệt hơn, cả hai nhân vật giờ đều có thể điều khiển được và chiến đấu chống lại những Big Daddy xuyên suốt cuộc hành trình.
Trong buổi phỏng vấn với báo giới, Ken Levine, nhà thiết kế nổi tiếng của Irrational Games đã mô tả phiên bản DLC như một câu chuyện trinh thám. Trong câu chuyện này, Booker sẽ đóng vai là một thám tử tư ở Rapture và làm việc cho Elizabeth, nhưng cả hai dường như không biết nhau là ai.
Levine giải thích: "Ban đầu, bạn sẽ đóng vai Booker, một thám tử tư ở Rapture. Một người phụ nữ bí ẩn mà bạn không quen sẽ đến gặp bạn. Chúng tôi sẽ không giải thích hay tiết lộ lý do tại sao hai người dường như không quen biết nhau. Chúng tôi luôn muốn đặt người chơi vào vị trí phải tìm hiểu câu chuyện và dần xâu chuỗi những tình tiết để làm câu chuyện có ý nghĩa. Chúng tôi thích để cho người chơi phải tự hỏi chuyện gì đang xảy ra."
Elizabeth của Rapture.
Thêm vào đó, Levine chia sẻ: "Câu chuyện được đặt vào thời điểm Giao Thừa năm 1958, cũng chính vào cái đêm mà vụ đ.ánh bom lịch sử tại thành phố Rapture xảy ra và cuộc cách mạng được bắt đầu. Chúng tôi đã rất vui khi thiết kế Columbia vì thành phố này có sự sống rất sinh động trong khi Rapture trước đây thì giống hệt một khu nghĩa địa. Ban đầu chúng tôi mong muốn thể hiện thành phố Rapture khi nó vẫn còn đang là một thành phố sầm uất nhưng điều đó chưa đủ, chúng tôi muốn phải gắn với nó một câu chuyện hấp dẫn."
Ngoài ra, phiên bản DLC Clash in the Clouds vừa mới được ra mắt sẽ cung cấp cho người chơi thêm thử thách, buộc họ phải chống lại từng đợt tấn công của quân lính Columbia. Mỗi đợt tấn công lại đi kèm thêm một thử thách khó hơn mang tên Blue Ribbon - yêu cầu người chơi phải đ.ánh bại tất cả kẻ địch trong một khoảng thời gian quy định và hoàn thành các mục tiêu nhất định được sắp đặt xuyên suốt bản đồ.
Dường như Levine đang rất thỏa mãn với phản ứng của người hâm mộ khi chia sẻ: "Chúng tôi rất thích thú khi có thể mang lại cho fan hâm mộ những nội dung mới mà họ luôn luôn mong muốn. Với Clash in the Clouds, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác hành động thuần túy và họ sẽ phải vượt qua những thử thách với độ khó cao sử dụng kỹ năng của mình. Với những "tâp truyện" được kể trong Burial at Sea, chúng tôi đang xây dựng một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với Rapture và hoàn toàn được xây dựng từ đầu."
Dưới đây người chơi có thể thấy được một số những đấu trường được giới thiệu trong Clash in the Clouds:
Việc hồi sinh lại thành phố Rapture thuở ban đầu quả thực gây cho game thủ không ít tò mò. Mặc dù chúng ta đã có thể được nếm thử phần nào bối cảnh này trong những phần Bioshock trước đây nhưng việc thực sự phiêu lưu giữa một Rapture sôi động và bận rộn chắc chắn sẽ mang lại một cảm giác hoàn toàn mới mẻ cho người chơi.
Theo VNE
BioShock Infinite: Thiên đường trên mây Tính ra cũng đã 3 năm kể từ khi BioShock 2 ra mắt. Cốt truyện có chiều sâu với nhiều tuyến nhân vật, cộng với lối chơi có sự kết hợp chặt chẽ giữa b.ắn s.úng và nhập vai đã khiến BioShock trở thành một trong số những tên t.uổi lớn, xứng đáng đứng vào hàng tượng đài của làng game. Nhưng cũng...