BioShock 2 đã chuẩn bị tinh thần trước những lời chỉ trích
Trong những ngày đầu của tháng 2 này, cộng đồng game thủ hâm mộ dòng game FPS vẫn đang hồi hộp chờ đến ngày ra mắt của BioShock 2 – phiên bản tiếp theo của một trong những tựa game bắn súng được đánh giá cao nhờ tính nghệ thuật. Không chỉ vậy, họ cũng đang “đứng ngồi không yên” trước vấn đề BioShock 2 sẽ không được hay và đột phá như phiên bản đầu tiên của mình.
Trong vai trò của nhà phát triển, các thành viên của đội ngũ 2K đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những lời chỉ trích của các fan trong thời gian tới. Kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp họ đứng vững được trước sóng gió dư luận và bảo vệ cho danh tiếng của sản phầm mà mình đã làm ra.
Bên cạnh đó, những quan điểm của người trong cuộc này sẽ giúp các game thủ có một cái nhìn đúng đắn hơn về tựa game này. Dưới đây là những tâm tư mà trưởng dự án Jordan Thomas đã thổ lộ với báo giới trong thời gian vừa qua.
Một lần trả lời phỏng vấn của trang web Destructoid, anh Jordan cho biết rằng ngay từ những ngày đầu thực hiện dự án này, mình đã đề cập trực tiếp với nhóm phát triển rằng cho dù sản phẩm họ làm ra có hay đến đâu thì sau này nó vẫn sẽ phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận. BioShock 2 không phải là một tựa game có thể làm hài lòng tất cả mọi người.
Hơn nữa, thành công của phiên bản BioShock đầu tiên đã khiến các game thủ đặt rất nhiều kì vọng vào phần 2 này. Sự trông đợi của họ mạnh mẽ bao nhiêu thì khi game ra đời, chắc chắn họ sẽ cảm thấy hụt hẫng bấy nhiêu khi biết được rằng phần 2 này không được bất ngờ và nhiều ấn tượng như phần 1.
Giống như trường hợp của những series phim điện ảnh nổi tiếng như SAW hoặc Matrix, các phần sau thường chỉ làm tốt vai trò của mình trong việc mở rộng danh tiếng của cả series. Hầu hết những ý tưởng bất ngờ nhất, đột phá nhất đã được thể hiện trong phần đầu. Vậy nên, việc khiến các game thủ có được những trải nghiệm lạ lùng như BioShock 1 đã làm gần như là điều không thể với phần 2 này.
Mặc dù vậy, nếu so sánh một cách công bằng thì chất lượng của BioShock 2 cũng chẳng hề thua kém gì so với người tiền nhiệm của mình. Thậm chí, phiên bản “sinh sau đẻ muộn” này còn có nhiều chi tiết vượt trội hơn nhờ được cải tiến từ những yếu tố chưa hoàn hảo của phần 1. Nếu như BioShock 2 được ra đời từ cách đây 3 năm thì công chúng sẽ còn đón nhận nó nồng nhiệt hơn hẳn phiên bản kia.
Video đang HOT
Mặc dù vậy, yêu sách về sự sáng tạo và đột phá mà các game thủ luôn đòi hỏi ở mỗi tựa game quả thực là một gánh nặng đối với các nhà làm game. Trên thực tế, nếu muốn, họ cũng có thể đầu tư tâm huyết cho một thương hiệu hoàn toàn mới. Việc làm này được coi như là một hành động “tử vì đạo” trong ngành công nghiệp game.
Tuy nhiên, về lâu dài, những ý tưởng hấp dẫn sẽ dần cạn kiệt trong khi những đề tài hay thì lại chưa được khai thác hết. Bên cạnh đó, chính game thủ mới là người luôn đòi hỏi nhà sản xuất phải thực hiện phần 2 của dòng game này.
Xét cho cùng, nghề “làm dâu trăm họ” của những nhà phát triển game thật sự không hề đơn giản. Có những giá trị mà khi các game thủ chưa từng đặt mình vào trong vị trí của các nhà phát triển thì sẽ không bao giờ hiểu được.
BioShock 2 sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 2 sắp tới trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Tìm hiểu về những chiến binh trong Halo: Reach (Phần 2)
Trong thế giới của Halo , những chiến binh SPARTAN vẫn luôn là hình tượng được nhà sản xuất tập trung khai thác trong nhiều phiên bản. Được đào tạo một cách khắc nghiệt từ khi còn rất nhỏ, họ là những người con của chiến tranh. Xét về thành tích trong chiến đấu cũng như số lần tham gia vào các trận chiến cam go, không một quân nhân nào có thể bì được với những siêu chiến binh này.
Diện mạo và con người của họ phản ánh sự tàn khốc của chiến tranh. Trong khi đó, tâm trí của những con người quên mình vì lí tưởng này lại thể hiện khát vọng sống của cả dân tộc. Chính vì thế nên những chiến binh SPARTAN mới được coi là một biểu tượng của hòa bình được giành giật từ máu và nước mắt của con người trong chiến tranh.
Trong Halo: Reach - phiên bản mới nhất của dòng game FPS nổi tiếng này, các game thủ sẽ lại có dịp được tìm hiểu về thế hệ thứ 3 của những chiến binh SPARTAN. Sau phần 1 của chùm thông tin về những chiến binh này, đội ngũ phát triển đã tiếp tục cung cấp một số chi tiết mới liên quan đến tiểu sử và cá tính của những thành viên trong biệt đội Noble Team.
Catherine-B320
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 205,7 cm
Cân nặng: 97,5 kg
Tuổi: 22
Các chương trình đào tạo siêu chiến binh của ONI chưa bao giờ phân biệt giới tính của các đối tượng tham gia. Họ chỉ tập trung tìm kiếm những đứa trẻ của thể chất tối ưu và khả năng tư duy chiến thuật linh hoạt nhất. Chỉ cần những đứa trẻ đó có thể thực hiện tốt vai trò chiến lược của mình trong nhiệm vụ được giao thì nam hay nữ cũng không hề quan trọng.
Catherine-B320 (Kat) là một trong những bé gái được tuyển chọn trong chương trình SPARTAN-III. Trong biệt đội của Noble Team, Kat là thành viên có tốc độ di chuyển vượt trội nhất cùng với một khả năng giải mã thiên phú. Đặc điểm này khiến cho các chỉ huy của Kat đôi khi phải lo sợ vì cô ta sẽ đột nhập được vào những thông tin tuyệt mật của họ.
Mặc dù luôn phải tham gia vào những điệp vụ tự sát nhưng các chiến binh SPARTAN-III vẫn không hề mảy may đến chuyện chùn bước. Mặc dù đã chiến đấu rất anh dũng và hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng Noble Team đã phải trả giá quá đắt khi mất đi 4 thành viên. Kat và trưởng nhóm Carter là hai người duy nhất còn sống sót sau sự kiện đó và tiếp tục ở lại lãnh đạo một thế hệ Noble Team mới.
Sự mất mát này thậm chí còn lớn hơn nhiều so với cánh tay đã mất của Kat. Mặc dù cánh tay đó đã được thay thế bằng một bộ phận nhân tạo nhưng nó vẫn mãi mãi là một dấu ấn tàn khốc của chiến tranh.
Jorge-052
Giới tính: Nam
Chiều cao: 223,5 cm
Cân nặng: 145,2 kg
Tuổi: 41
So với 5 thành viên còn lại của Noble Team, Jorge là người đặc biệt hơn cả bởi anh ta là một trong số ít các SPARTAN-II tham chiến trên hành tinh Reach (khoảng 30 người). Jorge là một trong những đứa trẻ đầu tiên được tuyển chọn vào chương trình đào tạo các siêu chiến binh thế hệ 2. Quê hương của anh ta cũng chính là hành tinh Reach sẽ bị phá hủy trong phiên bản này.
Những kĩ thuật đột biến và kích thích của dự án SPARTAN-II đã biến họ trở thành những chiến binh có vóc dáng to lớn và mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Chi tiết này được chứng tỏ ở việc Jorge cao hơn các thành viên khác đến 20 cm và nặng hơn họ khoảng 30 kg. Tuy nhiên, thể hình "bé bự" này của anh ta lại là một trong các yếu tố cần thiết để Jorge hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò chuyên gia vũ khí hạng nặng.
Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể dễ dàng nhận ra nhiều chi tiết tương đồng trên bộ giáp của Jorge với Master Chief. Được biết, vào năm 2552, thời điểm diễn ra trận chiến trên hành tinh Reach, bộ giáp MJOLNIR của hầu hết các chiến binh SPARTAN-II đã được thay thế bằng một phiên bản mới thuộc thế hệ thứ 5.
Những bộ MJOLNIR Mark V này được trang bị một hệ thống giao diện kết nối với hệ thống thần kinh ở sống lưng và một hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) hoạt động độc lập, hỗ trợ tối đa khả năng tác chiến của mỗi chiến binh SPARTAN.
Trong suốt 30 năm thực hiện nghĩa vụ của mình, Jorge đã được tham gia vào rất nhiều trận đánh chống lại các nhóm nổi loạn trên thuộc địa của con người và cả loài Covenant. Giờ đây, sau 3 thập kỷ, anh ta lại tình cờ có cơ hội được quay về chiến đấu tranh hành tinh Reach - nơi mình đã sinh ra.
Tìm hiểu về tập đoàn quân sự Valor trong MAG Đợt phát hành của MAG - trò chơi bắn súng trực tuyến hỗ trợ 256 người chơi của PS3 - trong thời gian vừa qua đã nhanh chóng gia tăng sức ảnh hưởng của nó trong cộng đồng game thủ hâm mộ dòng game FPS. Môi trường rộng lớn cùng với lối chơi đồng đội phức tạp của tựa game này chính là...