Biên kịch ‘Hướng dương ngược nắng’ Nguyễn Thu Thủy: Kết thúc phim sẽ không thể làm hài lòng tất cả khán giả
Biên kịch/biên tập Nguyễn Thu Thủy vừa có những chia sẻ của mình trên trang cá nhân trước khi tập cuối ‘ Hướng dương ngược nắng’ lên sóng.
Mới đây, biên kịch/biên tập Nguyễn Thu Thủy đã có những chia sẻ của mình trên trang cá nhân trước khi Hướng dương ngược nắng phát sóng tập 70, cũng là tập cuối của phim.
Nguyễn Thu Thủy cho hay, trong quá trình viết kịch bản Hướng dương ngược nắng , có những lúc kiệt sức, mệt mỏi, nhưng chị vẫn kiên trì đến cùng. Nữ biên kịch/biên tập trích dẫn một câu thoại của ông Phan (NSƯT Đức Trung) mà chị tâm đắc để nói về hành trình dài bản thân chị đã trải qua: ‘Ông đi được đến ngần này đời, trải qua bao khó khăn, thì ông hiểu rằng, ở đời, không phải vì biết có hy vọng, ta mới kiên trì. Mà đầu tiên, phải là vì chúng ta kiên trì, rồi dần dần, chúng ta mới có hy vọng’.
Biên kịch/biên tập Nguyễn Thu Thủy
Ngoài ra, Nguyễn Thu Thủy cho hay, như những tranh cãi không ngừng nghỉ suốt quá trình phim phát sóng, thì kết thúc của Hướng dương ngược nắng có thể vẫn tiếp tục tạo ra tranh cãi.
‘Đó là cái kết khó làm hài lòng tất cả, nhưng là điều tốt nhất mà nhóm nội dung cũng như ekip phim có thể làm với nhân vật của mình.
Mình vẫn nhớ, lần đầu tiên mình làm một bộ phim có hai cái kết là Ngày ấy mình đã yêu, và đó cũng là lần đầu tiên, một bộ phim sẽ phát sóng cái kết theo ý kiến khán giả. Cuối cùng, cái kết được hơn 70% khán giả ủng hộ, đã được chọn phát sóng.
Nhưng, ngay cả một bộ phim kết thúc theo ý kiến khán giả, thì cuối cùng vẫn có gần 30% khán giả cảm thấy không hài lòng.
Video đang HOT
Ở thời điểm đó, mình đã hiểu sâu sắc một điều rằng, vĩnh viễn đừng bao giờ mong đợi điều ta làm có thể thỏa mãn tất cả. Chúng ta, nếu may mắn, sẽ chỉ thỏa mãn số đông là cùng.
Cho nên, kết thúc của Hướng dương ngược nắng, có lẽ cũng thế. Chúng mình đã làm theo những tiêu chí nghề nghiệp để có một kết thúc hợp lí nhất và chính chúng mình ít hối tiếc nhất.
Nhưng đặc biệt hơn, ở kết thúc của Hướng dương ngược nắng, có thể sẽ vẫn để ngỏ một vài câu hỏi. Mà phần trả lời, khán giả có quyền có những đáp án theo quan điểm của riêng mình’ – Nguyễn Thu Thủy viết.
Kết thúc Hướng dương ngược nắng có thể sẽ không làm hài lòng 100% khán giả theo chia sẻ của biên kịch/biên tập Nguyễn Thu Thủy
Nói về cách xây dựng câu chuyện, nhân vật trong Hướng dương ngược nắng , Nguyễn Thu Thủy cho biết, đội ngũ biên kịch thống nhất rằng họ không xây dựng những nhân vật chỉ có đúng, chỉ có tốt. Và vì thế, những nhân vật của Hướng dương chẳng chẳng ai có thể vỗ ngực rằng mình không sai. Họ có thể đã đúng với mình, nhưng sai với người khác. Họ có thể đã đúng với người khác, nhưng lại sai với chính bản thân và những yêu thương quanh mình.
Tuy nhiên, Nguyễn Thu Thủy chưa từng nghĩ, cách xây dựng nhân vật của đội ngũ biên kịch lại nhận được những phản ứng trái chiều từ khán giả đến vậy. Thế nhưng, nữ biên kịch/biên tập Hướng dương ngược nắng tin rằng con người không ai hoàn hảo, có đúng có sai nhưng điều chị tin hơn cả là tính hướng thiện.
‘Khán giả của Hường dương ngược nắng nồng nhiệt, đa dạng và chia rẽ. Họ chia phe, chia tuyến, khi yêu rất yêu, khi ghét rất ghét, khi đòi hỏi rất đòi hỏi. Và điều mình thích thú nhất ở dự án này, chính là, lần đầu tiên có một lực lượng ‘đồng sáng tác’ kịch bản thú vị đến vậy. Các bạn đã nhập cuộc, sống cùng câu chuyện, phán đoán, phát triển về nhân vật khiến bọn mình nhiều khi bất ngờ, thậm chí là khâm phục.
Hướng dương ngược nắng là một hành trình không ngừng đảo chiều của ‘thuận và nghịch’, là những tranh cãi không ngừng của ’sai và đúng’, và ai, đứng ở góc độ nào, cũng có lí lẽ của riêng mình, từ nhân vật cho tới khán giả.
Còn trên phương diện sáng tác, mình đã luôn nhất quán ở điều này. Mình tin vào sự đa dạng của của cuộc sống, tin vào sự ‘bất toàn’, tin rằng con người không ai hoàn hảo. Nhưng, điều mình tin hơn cả, là tính hướng thiện của con người.
Và vì thế, trước lúc ‘bãi triều’ của một bộ phim ròng rã phát sóng nửa năm qua, mình đã để cụ Phan dặn dò điều này với con cháu ‘Dưới vòm trời này, bốn phương tám hướng, đi chốn nào cũng được. Nhưng hãy nhớ, HƯỚNG THIỆN vĩnh viễn là hướng xuất hành cát lợi cho bất kỳ ai…’
Và đó, cũng là điều, mà mình luôn nhắc nhở bản thân mình’ – nữ biên kịch/biên tập Nguyễn Thu Thủy bộc bạch.
Tập cuối Hướng dương ngược nắng sẽ lên sóng vào 21h30p tối nay trên kênh VTV3. Cùng đón xem để biết diễn biến chi tiết.
Hướng dương ngược nắng: Lộ cảnh siêu lãng mạn nhưng hứa hẹn "tận cùng đau khổ" của Minh - Hoàng dưới cơn mưa
Cảnh Minh đi chân đất, đứng bên cạnh Hoàng dưới cơn mưa như trút trong "Hướng dương ngược nắng" bị rò rỉ.
Mới đây, diễn viên Lương Thu Trang - nữ chính của Hướng dương ngược nắng đã gây xôn xao khi chia sẻ hình ảnh lãng mạn của Minh - Hoàng - cặp đôi đang được nhiều fan đẩy thuyền trong bộ phim. Đáng chú ý, trong một phân cảnh, Minh và Hoàng cùng đứng dưới cơn mưa như trút. Hoàng che ô cho Minh trong khi nữ chính nhìn thất thần. Cô mặc suit trong khi lại đi chân trần.
Hai hình ảnh được Lương Thu Trang chia sẻ.
Đáng chú ý, trong loạt ảnh hậu trường được hé lộ, nam diễn viên Việt Anh xuất hiện với hình ảnh ướt sũng, trong khi trên ảnh, anh là người đang cầm ô. Điều này khiến nhiều người dự đoán có thể Hoàng để lại chiếc ô cho Minh, hoặc Minh tiếp tục đẩy Hoàng ra, từ chối tình cảm của anh.
Loạt ảnh hậu trường của cảnh quay này bị rò rỉ trên mạng xã hội.
Hình ảnh dù lãng mạn nhưng hứa hẹn sẽ là một biến cố trong cuộc đời của nhân vật Minh. Phải như thế nào thì cô gái mạnh mẽ này mới đau buồn đến vậy? Phải chăng Minh đã phát hiện ra điều gì liên quan đến huyết thống của mình và Trí?
Đón xem các tập phim tiếp theo của Hướng dương ngược nắng lên sóng VTV3 tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.
Hướng dương ngược nắng: Hóa ra Kiên gặp tai nạn là vì che chắn cho Minh, Châu bị đồn là kẻ ra tay gây hoang mang dư luận Một clip hậu trường ghi lại cảnh Kiên gặp tai nạn khiến fan "Hướng dương ngược nắng" hoang mang. Gần đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện một clip hậu trường trong phim Hướng dương ngược nắng , trong đó diễn viên Hồng Đăng đang tập diễn trên phông xanh, có vẻ như anh đang thể hiện một cảnh bị xe tông....