“Bỉ vỏ”: Từ bi kịch thành hài kịch
Tấn bi kịch của Tám Bính, Năm Sài Gòn chưa được khắc họa đậm nét do có quá nhiều nhân vật và tiếng cười.
Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của cố nhà văn Nguyên Hồng, dưới sự dẫn dắt của NSND Nguyễn Hoàng Giang, “ Cô gái đánh cắp” tái hiện lại một thời kỳ đen tối của miền Bắc nước ta 80 năm về trước. Sự đen tối đó được phản ánh rõ nét nhất qua thân phận của cô gái móc túi Tám Bính ( Lan Phương) và tướng cướp Năm Sài Gòn (Đức Thịnh).
Nhẹ dạ và tin yêu hết mình, Tám Bính bị gã người yêu lợi dụng rồi bỏ rơi giữa lúc bụng mang dạ chửa. Cô bị cha mẹ hắt hủi, đay nghiến và đứa bé sinh ra phải đem bán đi vì sợ làng bắt vạ. Đau đớn, Bính trốn nhà đi tìm được người tình. Sau mấy ngày đêm lang thang đói khát, có lần suýt bị làm nhục, Bính cũng tìm gặp được người yêu nhưng lúc này hắn đã có vợ giàu ở thành phố. Bị vợ của tên này báo quan vì tội giựt chồng, Bính bị bắt đưa vào sở cẩm và một nhà chứa đã mua Bính về để tiếp khách.
Lan Phương đóng khá tròn vai Tám Bính
Năm Sài Gòn, một tướng cướp ở Sài Gòn “Bắc tiến” để lập nghiệp đã cứu Bính ra khỏi nhà chứa. Cảm động trước lòng tốt của Năm, Bính nguyện kết duyên vợ chồng với chàng. Trong ngày cưới của hai người, Chín Hiếc (Xuân Trang), đàn em của Năm Sài Gòn đã mang đến cho hai người một món quà đặc biệt: đó là vợ chồng gã người yêu cũ của Bính. Ngay lúc đó, đội mật thám đã ập vào để quy tội bắt người trái phép. Trong cơn hỗn loạn, một đàn em của Năm Sài Gòn đã ra tay bóp cò hạ sát gã người yêu của Bính. Năm Sài Gòn đi tù vì đã nhận thay tội cho đàn em.
Trong thời gian Năm Sài Gòn đi tù, Tám Bính cầm đầu nhóm cướp và trở thành một tay móc túi chuyên nghiệp. Ngày Năm Sài Gòn mãn hạn tù trở về, Tám Bính chưa kịp vui đã bị chồng hắt hủi vì ghen tuông với đàn em trung thành của mình là Tư Lập Lơ ( Hòa Hiệp). Tất cả chuyện không lành xảy đến đều do một kẻ trong băng nhóm của Năm Sài Gòn “thọc gậy bánh xe”.
Đức Thịnh khá mờ nhạt dù anh là nhân vật chính
Cuối cùng, nỗi oan được giải, tên đê hèn cũng bị xử tử. Năm Sài Gòn lên kế hoạch cho một vụ cướp cuối cùng để kiếm đủ tiền đi tìm lại đứa con thất lạc của Bính. Đỉnh điểm của tấn bi kịch chính là khi Tám Bính phát hiện ra đứa trẻ mà họ bắt giữ để tống tiền đã chết. Tám Bính lặng đi vì không thể tin vào mắt mình….
Là một kiệt tác văn học nói về sự tha hóa của những con người ở dưới đáy xã hội, “Bỉ Vỏ” từng được dựng lại dưới nhiều hình thức từ phim, chèo đến cải lương… Đây cũng không phải là lần đầu tiên Bỉ Vỏ lên kịch. Trước đây vở này cũng đã từng thành công và hút khách với sự tham gia diễn xuất của Cát Phượng (Tám Bính) và Thái Hòa (Năm Sài Gòn). Có lẽ, bởi chủ đề câu chuyện quá thú vị và số phận của các nhân vật trong “Bỉ Vỏ” quá lôi cuốn mà lần nào xuất hiện, Bỉ Vỏ cũng mang một màu sắc mới lạ và sống động.
Xuân Trang gây ấn tượng với nhân vật đa chiều
Bao giờ cũng vậy, cứ đề cập đến thế giới ngầm, tướng cướp, móc túi và những cuộc đối đầu thì bản thân câu chuyện cũng đã lôi cuốn người xem rồi. Cuộc đối đầu ngấm ngầm giữa các băng đảng, giữa băng nhóm Sài Gòn và tụi mật thám đã dẫn người xem vào một thế giới xã hội đen đầy mưu toan và chết chóc.
Tuy không kém phần kịch tính, gây cấn, nhưng việc vở kịch có quá nhiều tình huống hài hước đã khiến tấn bi kịch trong thân phận của Tám Bình và Năm Sài Gòn bị giảm đi khá nhiều. Với việc thay đổi đường dây câu chuyện khiến nội dung vở kịch đi khá xa với nguyên tác cũng một phần nào giảm đi chiều sâu và tư tưởng của câu chuyện. Dù Lan Phương và Đức Thịnh diễn khá tròn vai, nhưng người xem vẫn không thể thấy được sự giằng xé và đau đớn của những con người bị xã hội tha hóa, khát khao được làm người lương thiện.
Video đang HOT
Tấn bi kịch của Tám Bính và Năm Sài Gòn chưa được đẩy mạnh
Nếu như trong truyện, người đọc có thể cảm nhận như Tám Bình cũng có lần gào thét như Chí Phèo “Ai cho tao lương thiện?” thì ở vở kịch này, niềm khát khao ấy đã không còn rõ nét. Dù biết rằng, kịch và tiểu thuyết là hai thể loại khác nhau, tiếng cười là vẫn cần thiết để cân bằng với sự nặng nề, nhưng vẫn thấy tiếc cho sự sâu sắc của Nguyên Hồng đã bị làm cho khá mờ nhạt. Nếu đạo diễn tiết chế bớt một ít tiếng cười, có lẽ câu chuyện đã đầy đặn hơn để cao trào được phát triển mạnh mẽ và dữ dội hơn.
Một lý do nữa khiến cho hai vai chính của Lan Phương và Đức Thịnh chưa thể nổi bật và tỏa sáng là bởi vì vở kịch có quá nhiều diễn viên phụ. Và dù hầu như tất cả đều là diễn viên trẻ thì diễn xuất của ai cũng đầy đặn và tròn trịa. Đó là chưa kể nhân vật phản diện Chính Hiếc do Xuân Trang thủ vai diễn biến tâm lý còn phức tạp hơn cả Tám Bính và Năm Sài Gòn. Nhiều đất diễn cùng lối diễn tự nhiên và đa chiều, vai diễn của Xuân Trang đã gây ấn tượng mạnh và phần nào tỏa sáng hơn cả hai nhân vật chính.
Quá nhiều nhân vật và tiếng cười đã khiến câu chuyện thiếu sâu sắc
Dù chưa phải là một vở kịch xuất sắc nhưng không thể phủ nhận đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của bà bầu Hồng Vân trong việc làm mới những bình “rượu cũ”. Cô gái đánh cắp chính thức trình làng vào ngày 26/11 và tiếp tục các xuất diễn tiếp theo vào lúc 20g30 ngày 4/12 và 10/12.
Một số hình ảnh khác của vở kịch:
Đây là một trong số ít phân cảnh chỉ có một diễn viên
Hầu hết các cảnh quay đều rất đông diễn viên
Dù các nhân vật đều được thể hiện rất tốt nhưng điều đó đã làm cho tuyến nhân vật chính không bật lên được
Tấn bi kịch dồn nén và bùng nổ ở tận cuối vở kịch, tạo nên một cái kết sững sờ
Theo BĐVN
Cận cảnh Lan Phương hóa điên trong phim mới
Ngoài ra, còn có thông tin hai chàng "Hot boy nổi loạn" tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 và Lực sĩ Phạm Văn Mách lần đầu đóng phim nữa nhé.
Cận cảnh Lan Phương đóng vai cô gái điên vì bị mẹ chồng hành hạ
Bộ phim mới nhất diễn viên Lan Phương tham gia diễn xuất là Hoa hồng không dành cho em - kịch bản dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc - Mẹ chồng ăn thịt cả nhà nàng dâu (Kỷ Đạt). Chị ấy đóng vai Thùy Hạnh, cô con dâu bị gia đình chồng hành hạ đến mức hóa điên.
Những giây phút được chồng và mẹ chồng yêu thương rất ngắn ngủi với Thùy Hạnh.
Thùy Hạnh là nhân viên trong một công ty phần mềm, cô lập gia đình với Hoàng Sang (Hà Trí Quang) - một con người nhu nhược, chỉ biết nghe lời mẹ, không dám bảo vệ vợ và gia đình mình. Sống trong gia đình như vậy, Thùy Hạnh liên tục bị mẹ chồng chửi bới, đánh đập. Từ một cô gái trong sáng, hiền lành, nhẫn nhịn, Thùy Hạnh hóa điên vì không thể chịu nổi sự hành hạ dã man từ gia đình chồng.
Cô hóa điên vì những bi kịch mà nhà chồng đem lại.
Để nhập vai trọn vẹn diễn này, chị Lan Phương chia sẻ mình đã phải đến các bệnh viện tâm thần để quan sát cử chỉ, cảm xúc của các bệnh nhân tâm thần.
Lực sĩ Phạm Văn Mách "tấn công" điện ảnh
Thí sinh được yêu thích nhất trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo này sẽ sắm vai anh nông dân Văn Giàu cần cù, chất phác, luôn bênh vực kẻ yếu thế trong bộ phim Hello cô Ba. Đây là lần đầu diễn xuất nhưng anh Mách rất tin tưởng vào bản thân và thể hiện rất tự nhiên. Có vẻ như anh ấy sẽ không chỉ thành công trong thể thao hay âm nhạc mà còn cả điện ảnh nữa.
Văn Giàu luôn giúp đỡ những kẻ khó.
Anh ấy rất nghiêm túc trong từng cảnh phim.
Tham gia phim Hello cô Ba đều là những diễn viên hài nổi tiếng: Hoài Linh, Phước Sang, Việt Anh,Thanh Thủy, Kim Thư, Tấn Beo, Lương Thế Thành, Phương Trinh, Chí Tài, NSƯT Kim Xuân...
Sau đây là một vài hình ảnh của chú Hoài Linh trong phim. Mái tóc của chú ấy độc lắm nhé.
có khả năng dựng đứng.
Phim hài Hello cô Ba sẽ được công chiếu vào dịp Tết 2012.
"Hot boy nổi loạn" tham dự
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17
Dù mới chỉ công chiếu ít lâu nhưng bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp này sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17. Đến tháng 12 này, Hot boy nổi loạn sẽ hoàn thành cơ bản phần chiếu thương mại, tham dự liên hoan phim sẽ không lo bị ăn cắp bản quyền. Ngoài Hot boy nổi Loạn, hãng BHD cũng đem Cánh đồng bất tận, Cô dâu đại chiến và Những nụ hôn rực rỡ tham gia.
Hot boy nổi loạn và Cánh đồng bất tận sẽ rinh giải tại LHP?
Ngoài những phim trên, danh sách tham gia Liên hoan phim Việt Namlần này còn có: Mùi cỏ cháy,Vũ điệu đam mê, Tâm hồn mẹ, Nhìn ra biển cả, Long Thành cầm giả ca, Khi yêu đừng quay đầu lại... Điều đáng tiếc là hai bộ phim Khát vọng Thăng Long và Bi, đừng sợ sẽ không có mặt.
Theo PLXH
Những cô nàng bản lĩnh trên màn ảnh nhỏ Việt Cuộc đời vốn không dễ dàng với bất cứ ai. Là phận nữ nhi yếu đuối nhưng những cô gái trẻ thời đại mới không bao giờ chịu lùi bước trước số phận. Nỗ lực hết mình từng giây từng phút, không bao giờ biết đến hai chữ "đầu hàng", các nàng dần khẳng định bản thân chẳng thua kém đấng nam nhi....