Bị vạch trần tội ác vì… viết nhật ký
Một tên cướp đã bị cảnh sát “tóm gọn” với bằng chứng là cuốn nhật ký phản chủ.
Jonathan Ochola, 21 tuổi, đã tham gia vào một vụ cướp tại thành phố Portsmouth cùng với đồng bọn, và cũng là bạn của anh ta, Rashad Delawala.
Họ đã cuỗm đi hàng trăm bảng Anh từ một chi nhánh của công ty Ladbrokes- công ty chuyên về những trò cờ bạc. Jonathan Ochola làm nhiệm vụ lái xe, đứng chờ bạn ở ngoài cổng.
Jonathan Ochola nhận tội trong cuốn nhật ký
Tuy nhiên, khi được thẩm vấn, chỉ có Rashad Delawala nhận tội. Jonathan Ochola khai báo với cảnh sát rằng, trong thời gian diễn ra vụ việc, anh ta đang xem bóng đá cùng với anh trai.
Sau khi tiến hành khám xét, các nhân viên điều tra đã phát hiện cuốn nhật ký của chàng sinh viên 21 tuổi với dòng ghi chú vào ngày xảy ra vụ cướp: “Đi đến Portsmouth. Xảy ra vụ cướp”.
Đây chính là bằng chứng để cảnh sát kết tội anh ta. Phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào cuối tháng này.
Thám tử Constable Sinclair cho hay: “Khi chúng tôi tìm thấy quyển nhật ký, chúng tôi đã nghĩ có cái gì đó không bình thường ở đây. Rất hiếm khi chúng tôi thu thập được một bằng chứng lạ lùng như thế này. Anh ta là một kẻ ngu ngốc”.
Theo Bee.net.vn
Truy tìm tội phạm trong L.A. Noire
Game thủ sẽ phải trải qua nhiều vụ án phức tạp, khó khăn để vạch trần tội ác, truy bắt tội phạm, khôi phục trật tự xã hội.
Video đang HOT
L.A. Noire đưa người chơi ngược về quá khứ, đến với thành phố thiên thần Los Angeles những năm cuối thập niên 1940, khi chiến tranh Thế Giới thứ 2 kết thúc. Hàng loạt những tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, trộm cắp, tham nhũng... diễn ra, đường phố nhan nhản tội phạm. Vào vai Cole Phelps, một cảnh sát Los Angeles mẫu mực, bạn sẽ trải qua nhiều vụ án phức tạp, khó khăn để vạch trần tội ác, truy bắt tội phạm, khôi phục trật tự xã hội trên mọi nẻo đường của thành phố thiên thần.
Chân dung Cole.
L.A. Noire vẫn mang những nét đặc trưng của Rockstar, vẫn có những pha rượt đuổi bằng ôtô trên đường phố, những cuộc đấu súng gay cấn với bọn tội phạm nhưng chúng diễn ra với nhịp độ chậm chứ không quyết liệt như series G.T.A, bởi dù sao đây vẫn là một game phiêu lưu, yếu tố hành động chỉ đóng vai trò thứ yếu.
Người chơi không cần phải giỏi trong việc bắn nhau với kẻ địch, không cần phải nhắm kĩ những pha headshot để ghi điểm, mà quan trọng là khả năng xem xét, phán đoán tình huống, những kĩ năng mà một cảnh sát điều tra cần phải có. Nếu bạn xem những phim hành động trinh thám, hẳn bạn sẽ thấy những viên thanh tra, những tay thám tử có một biệt tài rất hay, đó là nhìn những cảm xúc trên nét mặt của đối tượng mà phán đoán họ đang nói thật hay đang giả dối. Trong game bạn cũng sẽ phải làm những điều như vậy.
Hiện trường một vụ án.
Game sử dụng một công nghệ tiến tiến MotionScan để diễn tả những cảm xúc trên khuôn mặt mỗi nhân vật. Rockstar đã đầu tư một đội ngũ diễn viên để thể hiện nhiều xúc cảm khác nhau trên gương mặt, sau đó công nghệ này sẽ mô phỏng lại những chi tiết đó và phác họa lại trên nhân vật. Vì thế từng đường nét trên khuôn mặt đều rất chân thực và sống động, từ những nếp nhăn do tuổi tác, những cái chau mày, những co giật của từng đường gân mặt cho đến những cái nuốt nước bọt đều được thể hiện rất hoàn hảo. Hãy nhớ kĩ rằng: những lời nói của đối tượng khả nghi không hẳn là thực hoàn toàn, sự thật nằm trong khuôn mặt, trong đôi mắt, trong mỗi tư thế của họ mà người chơi phải phân tích triệt để.
Những màn tra khảo, truy vấn là nét đặc sắc của L.A. Noire và làm nên cốt lõi trò chơi, dĩ nhiên đó cũng là những đoạn đối thoại dài lê thê giữa các nhân vật nhưng lại rất hấp dẫn và thú vị chứ không hề khô khan như bạn thường thấy trong các game nhập vai.
Người thật (trái) và ảo sau khi được xử lý với MotionScan (phải).
Vào vai Cole, người chơi sẽ phải đến hiện trường những vụ án để tìm đầu mối, dấu vết của hung thủ để lại. Bạn phải xem xét tình huống và suy luận vấn đề một cách logic, phải suy nghĩ như một thám tử nhiều hơn là một game thủ. Ranh giới giữa sự nghi ngờ và sự dối trá rất hẹp, chỉ cần một sơ suất nhỏ, một nhận định chủ quan cũng có thể dẫn đến sai lầm nghiêm trọng như bắt lầm đối tượng, vận dụng sai các đầu mối, làm mất dấu thủ phạm...
Hung khí gây án.
Trong các vụ án đều có những nhân chứng và kẻ bị tình nghi, người chơi sẽ truy vấn họ với tư cách là một thanh tra để tìm ra manh mối. Những lựa chọn câu hỏi được ghi sẵn trong quyển sổ tay của Cole, sau khi bạn chọn câu hỏi, đối tượng sẽ trả lời và nhiệm vụ của bạn là quan sát, suy xét từng thái độ cử chỉ của họ để phán đoán những lời khai đó là thật hay giả, nên tin tưởng, nghi ngờ hay cáo buộc chúng. Chọn đúng bạn sẽ mở ra những manh mối khác và dần vén tấm màn bí mật đằng sau vụ việc. Còn nếu làm sai họ sẽ cung cấp ít thông tin hơn.
Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng bởi game không quá bó buộc người chơi trong việc phá án, nghĩa là bạn có thể không giải được bí ẩn của vụ án, không đủ chứng cứ để bắt hung thủ, game vẫn sẽ tiếp tục. Bạn có thể thoải mái tìm kiếm bằng chứng buộc tội thủ phạm mà không cần lo về thời gian, hắn sẽ vẫn quanh quẩn trong thành phố để chờ bạn tới bắt, chỉ trừ trường hợp cốt truyện đã định sẵn là hắn sẽ thoát được thì Cole phải bó tay. Vụ án chỉ kết thúc nếu bạn "lỡ tay" để Cole hi sinh trong quá trình điều tra hoặc tìm ra thủ phạm nhưng lại để hắn trốn thoát.
Game có 21 vụ án chính, mỗi vụ án bạn thường chỉ mất từ 30 phút đến 1 giờ để giải quyết. Tuy nhiên nếu quá chú tâm vào việc phá án thì bạn sẽ dễ nhàm chán vì đa phần chúng đều theo một trình tự nhất định: khám xét hiện trường - thu thập thông tin - theo dõi kẻ tình nghi - bắt người về đồn tra khảo.
Quyển sổ tay ghi những chi tiết quan trọng.
Phong cách free - roaming của G.T.A vẫn sẽ có trong L.A. Noire. Bạn có thể tạm gác lại vụ án sau lưng để lái xe khám phá khắp thành phố thiên thần xinh đẹp được thiết kế theo Los Angeles thật của những năm 1940. Và đây cũng là lúc bạn được thử sức với những nhiêm vụ phụ của trò chơi, có khoảng 40 nhiệm vụ chờ bạn khám phá qua tổng đài radio của cảnh sát. Chúng rất đa dạng: từ việc chặn đứng một vụ cướp nhà băng, truy đuổi trộm cướp cho đến theo dõi một tên mafia để lần ra hang ổ của chúng... Những nhiệm vụ phụ này sẽ giúp Cole được thăng cấp, đồng nghĩa với việc unlock được những vật phẩm thú vị như: quần áo mới, xe mới...
Khi truy bắt tội phạm, nổ súng là điều không thể tránh khỏi, mặc dù nhiệm vụ chỉ yêu cầu bạn khống chế đối tượng để tòa án xét xử, nhưng muốn làm vậy cũng không dễ dàng gì. Bởi bọn tội phạm trong game rất cứng đầu, ít khi nào chịu buông súng đầu hàng, thế nhưng lại rất "yếu sinh lí". Điều này cũng làm người chơi không ít ức chế vì chỉ mới bắn vào chân tội phạm vài phát thì chúng đã lăn ra chết luôn. Dẫu sao đây cũng không phải là một game thiên về hành động, trấn áp tội phạm như series SWAT hay Rainbow Six.
Nngười chơi sẽ dễ dàng nắm bắt dù là một tay súng kì cựu hay là tay mơ. Bạn có thể an tâm nấp sau những vật thể như thùng gỗ, xe cộ để chọn góc bắn phù hợp rồi mới bóp cò. Xu hướng chung của tội phạm là tìm đường thoát chứ không phải bắn nhau tay đôi với cảnh sát nên đừng sợ chúng "càn quét" như kiểu G.T.A hay Serious Sam.
Việc truy đuổi tội phạm cũng rất dễ dàng dù trong một môi trường rộng lớn như đường phố Los Angeles hay cả trong những khu vực hật hẹp đi nữa, game đã đơn giản hóa những thao tác rườm rà, chẳng hạn như bạn truy đuổi đối tượng đến một hàng rào, thay vì phải nhấn nút để nhảy qua thì bạn chỉ cần chạy thẳng đến, tự động Cole sẽ làm điều đó.
Nấp, nhắm và bắn.
Game cũng có một ôsoos bất cập. Trong vài trường hợp bạn có thể lựa chọn để Cole buộc đối tượng dừng lại bằng cách bắn một phát súng chỉ thiên cảnh cáo. Thế nhưng trong một số trường hợp khác thì lại không có tùy chọn này, và bạn phải tiếp tục truy đuổi hoặc kết liễu đối tượng. Có thể hiểu Rockstar muốn game thủ tích cực hơn trong khâu hành động, làm quen với công việc của một cảnh sát nhưng đôi khi lại khiến bạn không khỏi bực mình.
Đồ họa của L.A. Noire không quá xuất sắc nhưng cũng đủ để thỏa mãn game thủ. Cả một thành phố Thiên thần của thập niên 40 được tái tạo lại theo đúng lịch sử, bạn có thể chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như nhà hát Egyptian Theatre, đại lộ danh vọng, Hollywood Hills, hay cả nhà hàng Pig n Whistle. Bên cạnh đó còn có những nhân vật có thật thời đó như băng đảng mafia nổi tiếng của Mickey Cohen. Mô hình nhà cửa, xe cộ được thiết kế chi tiết theo phong cách thường thấy ở những sản phẩm của Rockstar.
Phần sáng giá nhất ở mặt đồ họa của L.A. Noire chính là những nhân vật trong game, với công nghệ MotionScan, Rockstar đã thổi được hồn vào trong những con người ảo, làm chúng trở nên chân thực sống động hơn. Có thể nói MotionScan đã mở ra một bước tiến mới trong ngành công nghiệp game.
Một cuộc truy đuổi giữa thành phố thiên thần.
Mảng âm thanh không thể tuyệt vời hơn. Những bản soundtrack có bản quyền được đầu tư kĩ lưỡng không chê vào đâu được. Đặc biệt là ở khâu lồng tiếng, đội ngũ diễn viên của Rockstar đã làm rất tốt, mỗi nhân vật thể hiện được những bản chất, tính cách, suy nghĩ qua lời nói của mình, không ai giống ai cả. Giọng nói ỡm ờ, ngại ngùng của kẻ đang nói dối hay giọng thành khẩn của những nhân chứng, bạn đều phải lắng nghe và phân tích chính xác để tìm ra chân tướng.
Theo Game Thủ