Bí kíp trang bị vũ khí bắn bách phát bách trúng trong PUBG, vào top 1 dễ hơn bao giờ hết
Mỗi món phụ kiện đều có ưu và nhược điểm khác nhau trong PUBG, và phù hợp với từng loại vũ khí
Trong PUBG, ngay cả khi sở hữu những món vũ khí mạnh nhất game, ví như AKM, AWM hay Kar98k, nhưng không có chiến thuật di chuyển hợp lý hoặc kỹ năng không đủ để đối mặt với những người chơi khác, thì con đường vào top 1 cũng trở nên gian nan không bút nào tả xiết. May mắn thay, bên cạnh vũ khí, trong game còn cho phép bạn trang bị những món phụ kiện từ băng đạn, kính ngắm cho đến các trang bị đầu nòng để bạn có được lợi thế hơn trong từng trận đấu, dĩ nhiên là nếu bạn đủ may mắn để tìm kiếm được chúng trên bản đồ rộng lớn của PUBG.
Trong bài viết cẩm nang hướng dẫn ngày hôm nay, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào ba món phụ kiện đầu nòng của các vũ khí trong Battlegrounds, đó là Flash Hider, Compensator và Silencer. Mỗi món phụ kiện đều có ưu và nhược điểm khác nhau, và tìm ra phụ kiện phù hợp nhất cho vũ khí bạn đang sở hữu chắc chắn sẽ làm tăng tỷ lệ chiến thắng những pha thi đấu nghẹt thở trong game.
Đầu tiên là Flash Hider. Món đồ chơi này giúp làm giảm cường độ của tia lửa khi bạn nổ súng. Điều này rất tốt nếu bạn không quan sát tốt đối phương, vì cứ mỗi lần nổ súng là ánh sáng làm lóa mắt, không nhận biết được đối thủ đang ở đâu. Tuy nhiên ngoài tác dụng này ra, thì Flash Hider có vẻ tương đối vô dụng khi chỉ giảm 10% recoil trên toàn bộ các món vũ khí, ấy là chưa kể không phải súng nào cũng lắp được đồ chơi này. Lấy ví dụ Groza và Tommy Gun, hai khẩu súng này chỉ trang bị được giảm thanh mà thôi.
Video đang HOT
Ấy là chưa kể, nếu so sánh với ống giảm thanh, thứ khó kiếm nhất trên bản đồ, thậm chí còn ẩn hoàn toàn tia lửa trong khi Flash Hider chỉ giảm một phần để không khiến game thủ lóa mắt mà thôi. Điều đó đưa chúng ta tới lựa chọn thứ hai, Compensator, khi Flash Hider trên chiến trường PUBG đôi lúc tỏ ra không có chút tác dụng mấy.
Nếu không tìm thấy ống giảm thanh, thì compensator là món đồ chơi hoàn hảo nhất. Nó giúp vũ khí có độ giật giảm đi rất nhiều khi sử dụng. Giảm bao nhiêu? Cái đó còn phụ thuộc vào vũ khí bạn dùng. Lấy ví dụ, với Sniper Rifle, độ giật ngang và dọc giảm tới 20%, còn những khẩu súng trường tấn công chỉ cho phép giảm 10% độ giật bề ngang và 15% độ giật theo chiều dọc. Tuy nhiên con số này vẫn khiến nó là món đồ chơi hợp lý cho game thủ sử dụng AKM, Scar L hay M416, nhất là ở chế độ automatic thay vì bắn phát một.
Bản thân M416 lại là một trường hợp đặc biệt khi chính phụ kiện báng súng và vertical foregrip lại giúp giảm đi thêm rất nhiều độ giật khi bắn tự động. Bạn có thể bắn cùng lúc một loạt 3 đến 4 viên mà không trượt mục tiêu nếu trang bị đầy đủ phụ kiện cho món vũ khí này. Còn về phần AKM, nơi chỉ lắp được kính ngắm và phụ kiện đầu nòng, thì kỹ năng và khả năng kéo chuột theo pattern lại là thứ game thủ cần quan tâm.
Cuối cùng là Suppressor, món đồ chơi “xịn” nhất game. Nói là xịn thế nhưng đối với nhiều game thủ, họ vẫn sẽ lựa chọn Compensator thay vì Suppressor vì bản thân ống giảm thanh khiến nòng súng nặng, nhanh bị sway hơn, phải ấn shift giữ hơi thở để bắn chính xác hơn. Tuy nhiên nếu bạn có cho mình những món vũ khí bắn phát một chất lượng, như M16, Mini 14, Kar98k hay thậm chí là AWM, giảm thanh là thứ hoàn hảo nhất vì nó che được tiếng súng hoàn toàn từ khoảng cách 1000 đến 700 mét đối với súng ngắm, và 700 đến 350 mét đối với súng trường tấn công.
Vậy tại sao sau khi bắn vẫn có tiếng nổ tách tách cho phép người chơi định hướng đối phương? Đó chính là thứ khiến PUBG trở nên chân thực nhất có thể. Những viên đạn có tốc độ bay siêu âm luôn để lại âm thanh đặc trưng sau khi nổ súng. Đó không phải tiếng súng, mà là tiếng đạn xé gió. Nghe tiếng tách tách này ở đâu, bạn có thể khá chắc chắn vị trí đối phương ở 180 độ ngược lại với tiếng đạn.
Theo GameK
Quản lý diễn đàn Fortnite Battle Royale nói xấu PUBG, cho rằng nó "quá chán so với Fortnite"
Việc một quản lý diễn đàn nói về game của hãng phát hành đang là đối thủ trực tiếp, thì có vẻ như không hợp lý và công tâm cho lắm
Chỉ đúng một ngày sau khi công bố CCU khủng nửa triệu người cùng vào game, chỉ ít giờ trước đây, Fortnite Battle Royale, tựa game sinh tồn khủng nhưng lại miễn phí hoàn toàn của Epic Games đã công bố, lượt người chơi siêu phẩm của họ đã vượt mốc 10 triệu người. Đây rõ ràng là một tín hiệu cho thấy, PUBG đã không còn là một tựa game độc bá thị trường nữa, và siêu phẩm của Bluehole đã có được một đối thủ xứng tầm.
Thực tế thì ngay từ khi Fortnite Battle Royale ra mắt, bản thân nhà phát triển của PUBG cũng đã có những câu nói không mấy dễ chịu hướng về phía Epic Games, dù không có ý định khiếu kiện nhưng lại không mấy hài lòng về thái độ của nhà phát triển tạo ra bộ engine Unreal 4 sử dụng trong PUBG.
Trớ trêu ở một chỗ, chính bản thân Battlegrounds cũng đang sử dụng bộ engine Unreal 4 để hoàn thiện game, và nó là tác phẩm của chính Epic Games, cha đẻ Fortnite, cũng là những người tạo ra chế độ chơi Battle Royale đang khiến Brendan Greene và Bluehole "nóng mắt". Trong một thông cáo báo chí chính thức, Bluehole đe dọa "sẽ có những biện pháp pháp lý trong tương lai".
Tuy nhiên có vẻ những biện pháp này chỉ mang tính hù dọa, vì dù sao đi chăng nữa, Bluehole và Battlegrounds vẫn phải nhờ cậy đến Epic Games, vì nếu cắt đứt các mối quan hệ đối tác chiến lược để đối mặt với nhau ở tòa án, thì những người phải chịu thiệt thòi nhất không ai khác chính là nhà phát triển tựa game sinh tồn bom tấn. Không có sự hỗ trợ của những nhà sản xuất bộ Unreal Engine, còn lâu game mới được tối ưu tốt để kịp ra mắt chính thức vào dịp cuối năm 2017 này.
Drama, tiếc thay, chưa kết thúc tại đây. Mới đây nhất, JShredz, quản lý trang diễn đàn Reddit của Fortnite đã đăng đàn đưa ra ý kiến cá nhân của mình sau khi thấy một số lượng rất lớn những người từng chơi PUBG đã chuyển sang sinh hoạt tại subreddit của Fortnite Battle Royale. Anh này nhận định rằng, những người này đều đã chuyển game, bỏ PUBG để đến với Fortnite phiên bản miễn phí. Chính bản thân quản lý này đã từng chơi PUBG nhưng lại đưa ra nhận định rằng "nó quá chán không chơi nổi vì vấn đề tối ưu của game rất kém".
Trong khi đó nói về Fortnite, JShredz lại cho rằng game này "rất có tiềm năng vì không chỉ có cách chơi hay mà còn có phong cách tươi sáng, cộng đồng game thủ thì thân thiện hơn". Cùng với đó anh chàng này cho biết khi Battle Royale ra mắt, anh đã bỏ hẳn phiên bản game chính chỉ để chơi bản miễn phí.
Bản thân mỗi game đều có phong cách và quá trình tiếp thu kinh nghiệm riêng. Mỗi người đều có riêng cho mình những đánh giá, nhưng việc một quản lý diễn đàn nói về game của hãng phát hành đang là đối thủ trực tiếp, thì có vẻ như không hợp lý và công tâm cho lắm.
Theo GameK
PUBG thiết lập kỷ lục vô tiền khoán hậu: 2 triệu người chơi cùng lúc Có lẽ, ngôi vị độc nhất của PUBG trong thị trường game bắn súng thế giới vẫn sẽ còn rất vững chãi trong khoảng thời gian tới đây. Con số chính xác ở đây là: 2.016.498 người chơi cùng lúc. Kỷ lục vô tiền khoán hậu này được PlayerUnknown's Battlegrounds xác lập vào đêm qua, 12/10/2017 theo giờ Việt Nam. Để có được...