Bi hài chuyện game thủ Đột Kích một ngày chơi được hơn… 1000 giờ
Lỗi hi hữu này đã khiến không ít game thủ Đột Kích phải phì cười.
Trước đây, khi game online mới đặt chân vào thị trường Việt thì tất cả các NPH đã đều phải ngã ngửa trước khả năng “cày trâu” của game thủ Việt. Vào thời điểm đó, có không ít các account MU, Võ Lâm Truyền Kỳ… cắm 24/24, đa số đều là một nhóm người chơi chung và thay nhau trông coi nhân vật. Nhưng cũng có những game thủ sẵn sàng ngồi thông 2, 3 ngày hoặc cả tuần ăn ngủ tại quán.
Rõ ràng, việc đam mê quá độ như vậy sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người chơi. Vậy nên, nhằm hạn chế và tạo ra một lịch sinh hoạt chơi game điều độ, các NPH đã quyết định giới hạn giờ chơi mỗi ngày. Nếu quá mốc quy định thì số điểm kinh nghiệm, đồ đạc, tiền bạc hoặc các lợi ích khác sẽ bị giảm đi đáng kể, thậm chí là chẳng nhận được gì.
Tất cả đều phải thán phục trước độ cày trâu của game thủ Việt.
Đột Kích cũng là tựa game online có tiếng tăm tại thị trường Việt và đương nhiên đã áp dụng điều luật này. Nhưng gần đây thế giới Đột Kích đã xuất hiện một lỗi khá hài hước, nó khiến cho tất cả các game thủ khi nhìn thấy đều vừa tức vừa buồn cười.
Cụ thể, sau khi người chơi thi đấu một vài ván thì cảm nhận thấy điểm kinh nghiệm nhận được ít hơn so với mọi khi và ra kiểm tra thì thật bất ngờ, hệ thống thông báo trong ngày hôm nay nhân vật đã online hơn… 1000 tiếng và sẽ nhận được 0 exp, 0 GP.
Một thông báo mà ai nhìn thấy cũng phải phì cười.
Rõ ràng chỉ cần lướt qua ai cũng biết được 100% đây là lỗi game. 1000 tiếng một ngày thì chắc game thủ kể trên phải mượn bảo bối ngưng đọng thời gian của Doremon để chơi trong vòng ngót 1.5 tháng. Chia sẻ về điều này, game thủ nickname uranus9119 nói: “Sáng hôm trước tôi vào game bình thường, chơi được mấy ván thấy exp, GP cứ ít ít, ra kiểm tra thì thấy tổng thời gian chơi đã là hơn 1000. Mặc dù thoát ra vào lại mấy lần nhưng kết quả vẫn như vậy. Đề nghị NPH sớm kiểm tra và khắc phục”.
Video đang HOT
Rõ ràng việc để xuất hiện những lỗi dù không thực sự nghiêm trọng như vậy cũng sẽ khiến người chơi cảm thấy không hài lòng. NPH cần sớm tìm hiểu và đưa ra cách thức khắc phục cũng như có chính sách đền bù hợp lý cho các trường hợp bị lỗi kể trên.
Ngoài ra, một vấn đề cũng được đông đảo người chơi quan tâm vào thời điểm hiện tại chính là hạng mục tố cáo hack. Không biết độ hiệu quả của ban chống hack Đột Kích đến đâu nhưng đã và đang có rất nhiều người than phiền vì bị khóa tài khoản oan. Tất cả bọn họ đều có chung một kịch bản rằng thuộc map, kĩ năng tốt giết nhiều mạng liên tục và lập tức bị tố cáo hack để rồi bị khóa account nhẹ thì vài ngày, nặng thì vĩnh viễn.
Nạn hack vẫn đang hoành hành trong thế giới Đột Kích.
Trong khi đội ngũ chống hack hoạt động “hiệu quả” đến như vậy thì Đột Kích vẫn không thể nào kiểm soát được nạn hack. 10 phòng game thì có tới 9 phòng là có game thủ sử dụng phần mềm trái phép mà đa số là hack nhìn xuyên tường (hack wall), hack bắn không giật… Chứng kiến cảnh này nhiều game thủ đã nhân xét rằng có lẽ đội ngũ GM chống hack khi nhận được thông báo tố cáo gửi lên thì làm theo kiểu “thà khóa nhầm còn hơn bỏ sót” nên dẫn tới không ít trường hợp bị oan.
Hi vọng rằng trong thời gian tới đây NPH Đột Kích sẽ tìm ra biện pháp nào khác để đối phó với nạn hack một cách hiệu quả hơn, chứ cứ như hiện nay thì thực sự không ổn chút nào.
Theo VNE
10 mini game phụ hay ngang ngửa game chính (Phần 1)
Đã bao giờ bạn đốt thời gian vào những trò này nhiều hơn cả trong tựa game chính chưa?
Trong cuộc sống, đôi lúc những thứ đơn giản cũng đã có thể làm ta cảm thấy hạnh phúc giữa những hỗn độn, phức tạp ngoài kia. Game cũng vậy, sẽ có khoảng thời gian mà người ta cảm thấy ngán ngẩm các trường đoạn bắn giết, cháy nổ hoành tráng, tìm đường phức tạp... cho dù bình thường chúng có hấp dẫn như thế nào. Vào những lúc như vậy, người chơi thường hướng tới một cái gì đó mới lạ, không hoàn toàn là một tựa game khác, nhưng là một công việc khác mà họ có thể làm ngay trong trò chơi ấy, đó chính là các minigame.
Làm ra với mục đích tăng cường sự đa dạng cho thế giới trong trò chơi, các minigame ban đầu thường có nguồn từ đời thực như đánh bài, quay xổ số, chơi game máy thùng... và sau này dần dần nâng cấp lên trở nên phức tạp cũng như đa dạng hơn, và đôi khi hấp dẫn tới mức làm gamer xao nhãng khỏi nhiệm vụ trừ gian diệt ác. Hôm nay, cuộc hành trình của chúng ta sẽ không chọn những nơi phồn hoa, những tựa game triệu đô, để du ngoạn. Bài viết này xin dành riêng cho những ngóc ngách nhỏ của thế giới game, có chút đơn giản và chút hoài cổ.
Kung Foot (Rayman Legends)
Không cần phải bàn cãi, Rayman Legend là một tựa game tuyệt vời. Không phải nói quá nhưng tựa game này có thể vượt mặt các huyền thoại một thời như Sonic hay Mario bởi tính thử thách, nhân vật độc đáo và đặt biệt là một mini game bóng đá nhỏ có tên là Kung Foot.
Ban đầu, người chơi sẽ không hề chú ý đến sự hiện diện của mini game này bởi nó là một lựa chọn tùy ý được đánh dấu chọn sẵn từ màn hình chính của Rayman Legend. Nhưng dám cá là nếu bạn cùng vài người bạn của mình bị cuốn vào Kung Foot thì việc dứt ra sẽ khó hơn cả lên trời. Luật chơi rất đơn giản: Người chơi chỉ việc chạy loanh quanh, cố gắng đá trái bóng vào khung thành đội bạn. Khoan đã, có phải chúng ta đang nhầm với FIFA hay PES không nhỉ? Không, Kung Foot hoàn toàn là một game 2D.
Nghe qua không có gì đặc biệt nhưng một khi đã bắt đầu, có thể bạn sẽ thấy Kung Foot là một lý do rất thuyết phục để thường xuyên click vào shortcut của Rayman Legends.
Rapunzel (Catherine)
Chắc hẳn nhiều người sẽ thấy quen thuộc với câu chuyện của Rapunzel. Một cô gái tội nghiệp bị bắt cóc và nhốt trong một tòa tháp cao vút ngàn ở nơi rừng rậm, cây cối um tùm, và cô ấy phải thả mái tóc dài được bện lại thành dây xuống để người giải cứu có thể bám lấy mà leo lên. Trong Catherine, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm câu chuyện thần tiên đó thông qua một game mini xếp hình đơn giản.
Gameplay của phần chơi này có chút hơi giống các màn chơi xếp hình trong cốt truyện chính của Catherine. Kẻ si tình, người mà bị mê hoặc bởi ngoại hình và giọng nói tuyệt vời của Rapunzel, chỉ có thể di chuyển các viên gạch trong số lượt nhất định để với tay đến được mái tóc vàng óng ả trên cao kia.
Tetra Master (Final Fantasy)
Nói đến các mini game của Final Fantasy thì 2 cái tên được ưa thích nhất là Triple Triad (FF VIII) và Tetra Master (FF IX). Cả hai đều là dạng game đánh bài, nhiệm vụ của bạn là phải cố gắng làm sao để kiểm soát nhiều thẻ bài trên bàn hơn đối thủ. Luật chơi của Triple Triad cũng không rắc rối lắm, chỉ cần điểm của lá bài bạn hơn của đối thủ thì bạn sẽ có quyền kiểm soát lá bài đó.
Nhưng trong Tetra Master, mỗi thẻ đều có điểm HP, sức đánh, phòng thủ và có khả năng tất công bất cứ lá bài nào nằm kề hoặc nằm chéo nó. Chỉ thêm một yếu tố nhỏ nhưng chiến thuật của Tetra Master so với Triple Triad được nâng lên tầm cao hơn rất nhiều. Cũng giống như nhiều phiên bản Final Fantasy khác, cố gắng sưu tầm tất cả các lá bài trong bộ sưu tập có thể coi là một trong những quest phụ kì công và tốn thời gian nhất đối với các gamer trường phái "cầu toàn".
Geometry Wars (Project Gotham Racing 2)
Đầu tiên, xin đính chính là không có sự nhầm lẫn nào ở đây cả vì mặc dù là một tựa game độc lập nhưng &'phiên bản' đầu tiên của Geometry Wars là một mini game. Ở Project Gotham Racing 2, người chơi có thể tìm thấy Geometry Wars tại garage xe trong thời gian nghỉ giữa những cuộc đua và xin cảnh báo rằng, nó có thể gây nghiện.
Luật chơi cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức thật khó hiểu khi không ai nghĩ ra nó từ sớm: điều khiển một chiếc tàu có hình dạng giống móng tay, hạ càng nhiều kẻ địch trước khi chiếc tàu tự hủy càng tốt. Vậy là thay vì so kè xem ai hoàn thành quãng đường với thời gian ngắn hơn, những người chơi Project Gotham Racing lại cố gắng tranh đua nhau từng điểm một trong Geometry Wars. Vì được ưa thích rộng rãi nên tựa game Geometry Wars: Retro Evolved 2 ra đời và được người chơi lẫn giới chuyên môn đánh giá rất cao.
Pin Slammer (The World Ends With You)
The World Ends With You xứng đáng là một trong những tựa JRPG đáng nhớ nhất trên Nintendo DS. Nếu hỏi về lý do thì chúng ta có thể nhắc đến câu chuyện hấp dẫn xoay quanh Neku Sakuraba, hệ thống chiến đấu tuyệt vời và... tất nhiên là Pin Slammer.
Nguồn gốc sâu xa của mini game này là trò chơi mang tên Crossfire của Milton Bradley phát minh từ năm 1971. Không mới mẻ gì nhưng vì sự ăn ý giữa Pin Slammer và cây bút cảm ứng của Nintendo DS đã đây trở thành một thứ gây nghiện với người chơi. Luật chơi cực kỳ đơn giản, bạn với viên bi của mình cố gắng đẩy viên bi của đối thủ rớt khỏi sàn đấu. Bạn sẽ có sự hỗ trợ của những thứ như búa, đòn tuyệt chiêu như nhảy lên và dội mạnh xuống làm đối thủ bẹp dí... Một khi đã thuần thục, bạn sẽ cảm thấy không bao giờ là đủ với Pin Slammer.
Theo VNE
eSports hóa game online: Chìa khóa thành công? Việc ấp ủ một game online và biến nó thành bộ môn thể thao điện tử có thể đem lại thành công cho chính NPH. Cho đến thời điểm hiện tại, những tranh cãi xoay quanh việc kỳ thực,eSports (thể thao điện tử) đang được online hóa, hay những game online đang được các nhà phát hành cũng như nhà phát triển khai...