Bi hài chuyện ép đồ chắc chắn hỏng trong Linh Vương
Sự cố này xảy ra sau khi tiến hành hợp nhất server Thiên Hạ – Bá Vương.
Do cộng đồng Linh Vương ngày càng bé lại, NPH lại không thể tìm ra biện pháp gì để cải thiện tình hình, nên không còn cách nào khác họ lại phải tiếp tục thực hiện ghép server Thiên Hạ – Bá Vương. Đây có thể coi là nước cờ cuối cùng nhằm giảm sự nhàm chán của các game thủ khi tham gia vào những server quá vắng vẻ, thiếu sôi động.
Thế nhưng, như thông lệ, Linh Vương đã phát sinh không ít lỗi sau khi hợp nhất hai server Thiên Hạ và Bá Vương. Mặc dù không phải tất cả các lỗi đều gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến game, nhưng chúng đã khiến cho gamer không thực sự cảm thấy thoải mái. Thậm chí khi họ đã chủ động báo lên NPH thì tới vài hôm sau lỗi vẫn hoàn lỗi.
Linh Vương tiếp tục chính sách hợp nhất server.
Cụ thể, sau khi ghép server, rất nhiều game thủ có tài khoản ở server Bá Vương cũ chuyển sang đã gặp phải tình trạng ép đồ “xịt” liên tục. Nếu đọc tới đây, có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy đó là chuyện hết sức bình thường, ép đồ vốn là hoạt động mang đậm tính hên xui, may mắn thì ép trúng liên tục, còn đen đủi thì hậu quả ra sao chắc ai cũng đã rõ.
Video đang HOT
Tuy nhiên, điều lạ ở đây là dù đã thực hiện hàng chục lần ép đồ thì người chơi có tài khoản ở server Bá Vương cũ vẫn không tài nào được một lần thành công, đồng thời toàn bộ số vật phẩm cần thiết cho việc ép đồ vẫn giữ nguyên. Chia sẻ về vấn đề này, game thủ Mangekyou nói:
“Sau khi ghép server, tôi ép đồ ở một tài khoản mới chuyển từ Bá Vương sang. 100% ép toàn xịt nhưng lại không mất ngọc và điểm cống hiến. Tài khoản bên Thiên Hạ cũ của tôi thì lại ép bình thường. Mong GM kiểm tra giúp và nhanh chóng sửa lỗi nhé”.
Lỗi ép đồ khác hài hước trong thế giới Linh Vương.
Quả thực đây là một lỗi khá buồn cười, thông thường khi ép đồ, nếu không thành công thì tùy theo mức độ, người chơi có thể bị mất toàn bộ số vật phẩm sử dụng cho công việc này (thậm chí bao gồm luôn cả món đồ được mang ra để ép). Nhưng trong tình huống này, mặc dù đã thất bại nhưng người chơi lại chẳng bị thiệt hại bất cứ thứ gì.
Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy rằng đây vốn không phải lỗi ép đồ tỷ lệ thất bại 100% mà là lỗi không thể thực hiện được thao tác ép đồ. Và như chúng tôi đã nói ở trên, lỗi này không ảnh hưởng quá nhiều đến sự cân bằng trong game, nhưng cũng không nên để nó tồn tại lâu bởi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cộng đồng.
Linh Vương cần phải tìm ra một biến pháp nào đó để cứu lấy chính mình.
Ngoài ra, ghép server khó có thể coi là một phương án lâu dài được, NPH cần nghĩ ra một cái gì đó đủ sức vực dậy Linh Vương. Bằng không thì ngày nói lời chia tay của webgame chiến thuật đình đám một thời này đã chẳng còn xa.
Theo Game Thủ
Vì sao Webgame đang được các NPH ở Việt Nam ưa chuộng
Xu hướng hiện nay, các Nhà phát hành (NPH) bắt đầu tập trung đầu tư vào thể loại webgame và flashgame thay vì ưu ái cho dòng game MMO như trước đây.
Nhìn mặt bằng chung, mặc dù nguồn doanh thu từ webgame không bằng các dòng game nhập vai nhưng lợi nhuận thu được cũng không phải là con số nhỏ nếu webgame đó đáp ứng được 3 tiêu chí: Đồ họa đẹp, gameplay hay và định hướng vận hành đúng đắn. Điển hình là đã có rất nhiều webgame hái ra vàng và chiếm được thị phần lớn như: Linh Vương, Tank Online, Gunny, Anh Hùng Online, Thời Đại Văn Minh, Tam Quốc truyền Kỳ, ...
Tam Quốc Truyền Kỳ - webgame hot hiện nay
Được biết, để đàm phán một tựa game client thành công và mang về Việt Nam không hề đơn giản. Bởi lẽ chi phí cho một game MMO được đánh giá hàng top thì số tiền bản quyền cũng không hề nhỏ. Chưa kể rất nhiều NPH cùng "nhảy vào" đàm phán và chi phí bản quyền cũng vì thế mà được đẩy lên cao. Ngoài ra, Nhà sản xuất còn chọn mặt gửi vàng, xem NPH nào có tên tuổi mới đồng ý hợp tác bởi họ không chỉ quan tâm đến hợp đồng bản quyền ký kết mà % lợi nhuận nhận được hàng năm cũng trở thành "món mồi béo bở" buộc họ phải cân nhắc.
Trái lại với thể loại game client, quá trình thương thảo webgame trở nên nhẹ nhàng hơn trên tất cả mọi phương diện: từ phí mua bản quyền đến việc không phải "dùng biện pháp cao tay" "hẫng tay trên" nhằm mục đích sở hữu webgame mà mình yêu thích. Đó là chưa nói đến việc mua 1 game client được tặng kèm thêm một webgame thuộc hạng "trung bình khá". Như vậy, "hàng khuyến mãi" chỉ cần mang về Việt hóa cộng thêm vài trăm triệu là có thể trình làng một em webgame với niềm tin "thu hồi vốn" chỉ trong nháy mắt.
Tank Online cũng là một webgame thành công
Ngoài ra, Nhà phát hành còn tiết kiệm được chi phí vận hành vì webgame không tốn nhiều tiền cho việc đầu tư vào hệ thống server như game client. Vì vậy, các công ty game vừa và nhỏ tại Việt Nam thường tập trung phát hành các game online thể loại webgame vì vừa tiết kiệm được ngân sách vừa có thể thu lời nhanh. Điển hình như các công ty phát hành webgame đang ăn nên làm ra như Sgame, Vgame, Ongame...
Ninja Naruto - Webgame mới ra mắt khá thú hút người chơi
Mặt khác, trước hàng loạt vấn đề bất cập của việc chơi game client như cần phải cài đặt, phải có cấu hình tương thích, thường xuyên bị lỗi, ... thì người chơi bắt đầu "đổi gió" và thể loại webgame. Game thủ Tankerpro19, cho biết: "Mình vẫn thích chơi game trên trình duyệt. Chỉ cần mở web là có thể đăng nhập chơi ngay".
Chính việc nắm bắt được tâm lý chung của game thủ nên rất nhiều NPH bắt đầu chọn webgame để đầu tư sinh lời như FPT Online với Tank Online, Vua Bếp, PetCute,... VNG với Gunny, Võ Lâm Chi Mộng, ..., VTC với Ninja, Linh Vương, Vgame với Anh Hùng Online, Thời Đại Văn Minh, Đế Chế Quật Khởi, ...
Những ưu điểm và tiềm năng của thể loại webgame đã được các NPH khai thác triệt để. Chẳng phải vì nhiều lợi ích, ít rủi ro mà chỉ gần 3 tháng nay đã có gần chục game online thể loại web đã ra mắt. Điều này khẳng định, tương lai, các NPH sẽ tiếp tục o bế thể loại này và số lượng webgame có thể sẽ vượt mặt các dòng game khác trong nay mai.
Theo Game Thủ
Bó tay với trường hợp "thời gian ngừng trôi" trong Linh Vương Thậm chí tựa game này còn xuất hiện trường hợp thời gian quay ngược. Linh Vương đã từng có thời kì làm mưa làm gió tại thị trường Việt. Thế nhưng, giờ đây webgame nổi tiếng này đã không còn là chính mình. Sự nhàm chán trong lối chơi (lặp đi lặp lại, không có nhiều thay đổi tích cực), cũng như việc...