Bị game thủ chỉ trích đòi trả lại tiền vì “bom xịt”, cha đẻ Lawbreakers tuyên bố không làm game nữa
Cliff Bleszinski, nhà thiết kế đã tạo nên series nổi tiếng Gears of War, Unreal và gần đây hơn là Lawbreakers, nói rằng ông sẽ “KHÔNG BAO GIỜ” làm một trò chơi điện tử nào khác nữa.
Lời khẳng định này được đưa ra trong câu trả lời gửi đến người chơi buộc tội nhà phát triển từ chối hoàn tiền cho những ai đã mua Lawbreakers.
Người này đã tag Bleszinski và tài khoản Lawbreakers, viết rằng: “mấy người sẽ không hoàn tiền cho những người chơi đã mắc kẹt và đã ủng hộ chi phí cho hãng để cập nhật nội dung. Cliff, tôi đã luôn ngưỡng mộ ông từ thời Gears of War và thật buồn khi thấy ông đang ở đâu lúc này. Chúc ông sẽ sớm trở lại. Bây giờ tất cả số tiền đó đã bị hoài phí.”
Đó là tweet duy nhất được gửi bởi tài khoản vừa gia nhập Twitter trong tháng này – những dấu hiệu cho thấy một “troll” mạng chính hiếu.
Video đang HOT
Tuy nhiên, điều này dường như đã khiến Bleszinski cảm thấy bực. Ông đáp trả lại rằng bản thân chẳng có lương trong hai năm để trả tiền cho nhân viên, cũng như 401k đô la (kế hoạch lương hưu) và bảo hiểm y tế – thậm chí kéo dài cả “tháng” sau khi studio của ông (Boss Key Productions) đóng cửa. Đây là cách hành xử rất đáng khen ngợi nếu so với những gì mà bên giám đốc điều hành của Telltale Games xử lý khi tiến hành sa thải hàng loạt rồi tuyên bố ngừng hoạt động vài tuần trước.
Với chia sẻ thật lòng này, dễ hiểu vì sao Bleszinski cảm thấy hơi bị tổn thương và thực chất, không cũng có nghĩa vụ pháp lý nào buộc ông phải hoàn lại tiền.
Tuy nhiên, lời khẳng định sau đó rằng bản thân sẽ “KHÔNG BAO GIỜ” làm thêm một trò chơi khác là tin khá bất ngờ. Bởi sau sự sụp đổ của Boss Key, ông chỉ nói sẽ “nghỉ ngơi một chút và xem xét lại”, cho biết thêm rằng “trò chơi điện tử sẽ mãi mãi là một phần con người tôi và hy vọng sẽ làm một cái gì đó mới một lần nữa vào một ngày nào đó”. Tweet của anh hôm nay cho thấy anh ta có thể đã cảm thấy mệt mỏi và quyết định từ bỏ ý định.
Theo PCGamesN
Do đâu Sony bất ngờ tuyên bố vắng mặt trong triển lãm game lớn nhất thế giới E3?
Mới đây Sony đã bất ngờ tuyên bố rút khỏi E3 2019, đây là lần đầu tiên trong suốt 24 năm hãng vắng mặt trong sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp game này, vậy nguyên nhân của sự việc này là gì?
Hôm qua, Sony vừa bất ngờ tuyên bố sẽ vắng mặt trong triển lãm game lớn nhất thế giới E3 2019. Đây là lần đầu tiên trong suốt 24 năm Sony rút khỏi sự kiện lớn bậc nhất ngành công nghiệp game này, việc này đã dấy lên làn sóng không nhỏ. Cộng đồng mạng thi nhau suy đoán, đồng thời đưa ra rất nhiều quan điểm về nguyên nhân hành động này của Sony. Trang IGN vừa tiến hành tổng hợp lại 3 quan điểm được coi là đáng tin và được nhiều người ủng hộ nhất, hãy cùng xem nó là gì nhé.
Quan điểm 1: E3 bắt đầu xuống dốc, Sony định tìm một "lò" khác
Mấy năm nay, Sony không phải là công ty đầu tiên rút khỏi E3, nhiều công ty phát triển game lớn khác trên thế giới như EA, Activision Blizzard đều đã từng vắng mặt trong triển lãm này. Có tin đồn ban tổ chức E3 là ESA đã thu một mức giá cao đến mức khiến cho người ta không thể chấp nhận được cho các gian hàng trong triển lãm.
Hiện E3 không thể chỉ tổ chức trong trung tâm hội nghị Los Angeles mà còn dựng gian hàng ở bên ngoài xung quanh khu vực đó. Nếu như Sony tự mình tổ chức một buổi triển lãm thì hiệu quả cũng không kém gì tham gia triển lãm ở E3, chỉ là vấn đề tốn bao nhiêu tiền mà thôi.
Quan điểm 2: Những siêu phẩm lớn của Sony vẫn chưa sẵn sàng ra mắt
Trong thời điểm hiện tại, những siêu phẩm Sony đã công bố nhưng chưa phát hành gồm có The Last of US 2, Ghost of Tsushima, Death Stranding và Days Gone. Days Gone sẽ phát hành vào tháng 4 năm sau, nhưng 3 tựa game còn lại đều chưa rõ ngày ra mắt. Rất có khả năng Sony vắng mặt trong E3 2019 là vì những tựa game này vẫn chưa chuẩn bị xong.
Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, trước đây đã từng có tin đồn Death Stranding, The Last of US 2 đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng, tuy rằng chưa rõ thật giả thế nào nhưng Death Stranding đã được giới thiệu từ tận năm 2016, tính đến nay cũng đã được 2 năm, còn The Last of US 2 đã từng xuất hiện trên giao diện cửa hàng trò chơi kèm dòng chữ phát hành năm 2019. Vì thế không loại trừ khả năng Sony muốn "ém hàng", không muốn tiết lộ quá nhiều chi tiết trước khi phát hành để tránh khiến người chơi cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán.
Quan điểm 3: Sony muốn trở lại thật hoành tráng cùng PlayStation 5
Tuy rằng trong ngành công nghiệp game biến đổi nhanh chóng qua từng ngày này, để loãng thông tin không phải là một lựa chọn tốt nhưng điều này chưa chắc đã đúng với một công ty nắm giữ một thị phần lớn thị trường hệ máy console đồng thời sở hữu nhiều sản phẩm độc quyền xuất sắc như Sony. Vì thế có nhiều ý kiến cho rằng, Sony muốn quay trở lại thật hoành tráng vào năm 2020 với PS5 và những siêu phẩm mới. Nếu suy đoán này là thật thì Sony đúng là đã đi một nước cờ hiểm, vì hãng đặt cược tất cả vào PS5 còn chưa ra mắt thị trường: Nếu như tính năng của PS5 đủ tốt để làm hài lòng người chơi thì không nghi ngờ gì rằng Sony đã gặt hái được thành công lớn nhưng nếu ngược lại thì khó mà lường trước được hậu quả.
Hiện nguyên nhân thật sự khiến Sony bất ngờ rút khỏi E3 vẫn đang là một câu đố với mọi người. Theo các bạn, lí do đó là gì, liệu có phải là một trong ba quan điểm trên không?Theo gamehub
Blizzard tuyên bố không có kế hoạch ra mắt Warcraft 4, và đây là những lý do thật sự Đúng là đọc xong mới hiểu tại sao Blizzard lựa chọn remake Warcraft 3. Lật lại lịch sử một chút, Blizzard ban đầu chỉ là một nhà phát hành game tương đối nhỏ, thế nhưng sau thành công mà họ đạt được với Warcraft: Orcs & Humans, Blizzard đã vươn tầm trở thành một trong những công ty lớn nhất trong làng game...