Bị chỉ trích vì kéo Blitzcrank quá tệ, game thủ LMHT dùng ngay tựa game huyền thoại 8x – 9x để luyện tay
Nhiều ý kiến cũng nhận định đây là tựa game rất phù hợp để luyện các tướng có kỹ năng kéo trong LMHT.
Trong Liên Minh Huyền Thoại, có không ít những vị tướng rất khó sử dụng, ngay cả đối với những người chơi lâu năm. Những tướng này về cơ bản không thực sự quá mạnh, nhưng sở hữu bộ kỹ năng yêu cầu trình độ cao từ phía người chơi. Đặc biệt, một số tướng có bộ kỹ năng điều hướng, lại đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt lối chơi như Blitzcrank hay Thresh lại càng là một thử thách. Chưa kể, sức ép từ chính đồng đội cũng có thể khiến không ít người chơi lúng túng và ngán ngại mỗi khi sử dụng các vị tướng này.
Blitzcrank là vị tướng đòi hỏi kỹ năng và canh thời điểm chuẩn xác
Mới đây, một tình huống vô cùng éo le khi một game thủ đã sử dụng Blitzcrank nhưng “kéo toàn trượt”. Đáng nói, tình huống kéo trượt của anh ta không chỉ xảy ra 1 2 lần mà là rất nhiều lần xuyên suốt ván đấu. Đến cả những đồng đội của game thủ này cũng không giữ được bình tĩnh mà thi nhau chỉ trích anh kịch liệt. Những chỉ trích của đồng đội càng khiến game thủ này mất bình tĩnh hơn và kéo trượt nhiều hơn nữa.
Game thủ liên tục kéo trượt với Blitzcrank
Có lẽ chính game thủ này cũng cảm thấy khó chịu với kỹ năng kéo kém cỏi của mình, nên sau đó, anh chàng đã quyết định tự đi “luyện tay” với một tựa game vô cùng quen thuộc, “huyền thoại” của lứa game thủ 8x – 9x. Đó chính là tựa game “Đà.o vàn.g” – một game cũng yêu cầu người chơi có kỹ năng canh thời điểm chuẩn chỉnh và có mắt quan sát cũng như tính toán thực sự tốt.
Video đang HOT
Anh chàng quyết định “luyện tay” bằng tựa game Đà.o Vàn.g huyền thoại
Sau quãng thời gian “luyện tay”, nam game thủ đã trở lại và ngay lập tức có những cú kéo chuẩn chỉnh. Nhiều người chơi cũng nhận định, dù chỉ là một tựa game đơn giản và có trước LMHT rất lâu, nhưng game Đà.o Vàn.g thực sự vô cùng hữu ích để luyện tay và mắt. Chưa kể, tựa game này cũng có cơ chế khá giống với các vị tướng kéo của LMHT khi yêu cầu người chơi phải sử dụng kỹ năng đúng thời điểm và cũng có rất nhiều chướng ngại vật khi kéo.
Những vị tướng như Thresh hay Blitzcrank đều phải luyện tập thường xuyên mới thuần thục được
Tất nhiên, trên thực tế, môi trường của game Đà.o Vàn.g sẽ ít có sự căng thẳng và dồn dập như LMHT. Do đó, người chơi vẫn cần thực sự mài giũa các kỹ năng của mình thông qua các trận đấu thực trong LMHT. Đồng thời, quan sát và học hỏi từ chính đối thủ hay các clip, các tựa game có cơ chế tương tự cũng là cần thiết và hữu ích để có thể cải thiện kỹ năng của bản thân.
Tại sao Riot không cấm "smurf" trong LMHT như Valve? Nguyên nhân chính vì sự tồn tại của "tựa game quốc dân"
Chính cộng đồng LMHT đã chỉ ra nguyên nhân khiến Riot không thể mạnh tay với "smurf" như Valve làm với DOTA 2.
Như đã biết, trong tuần qua, Valve đã thông báo xử phạt 90.000 tài khoản "smurf" trong DOTA 2. Đây là đợt xử phạt lớn, khiến nhiều game thủ DOTA 2 nói riêng và Thể thao điện tử nói chung phải bất ngờ. Bởi lẽ, số lượng tài khoản bị xử phạt quá nhiều và hành động của Valve quá dứt khoát. Tuy nhiên, đây được xem là một việc làm hợp lý khi nạn "smurf" trong DOTA 2 cũng như các tựa game khác đang ngày một hoành hành hơn. Thậm chí, game thủ LMHT cũng mong Riot có thể mạnh tay như DOTA 2.
Án phạt của Valve khiến cộng đồng DOTA 2 và cả làng Esports ngỡ ngàng
Tương tự như DOTA 2, nạn "smurf" trong LMHT tồn tại từ rất lâu và thậm chí còn có phần nghiêm trọng hơn, khi tựa game của Riot vẫn đang thu hút hàng triệu người chơi mỗi ngày trên toàn thế giới. Việc gặp phải "smurf" chưa bao giờ là một trải nghiệm tích cực cho người chơi. Chính vì vậy, khi nghe tin về Valve cấm tài khoản "smurf", trên nhiều diễn đàn, không ít game thủ LMHT mong Riot hãy "học hỏi" để làm trong sạch môi trường LMHT.
Nhiều fan LMHT mong Riot cũng sẽ "nặng tay" như Valve
Tuy nhiên, cũng chính một số ý kiến từ game thủ thừa nhận, Riot chưa (và có thể là sẽ không) xử lý tình trạng tài khoản "smurf" như cách mà Valve thực hiện. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc: chính những tài khoản "smurf" này đã đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của game thủ tiềm năng và đưa họ đến với LMHT.
Lí giải cho luận điểm này, một dân mạng giải thích: "Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những đoạn clip có nội dung dạng hightlight, hay những pha xử lý "thần sầu". Đó gần như đều là "smurf" xuống hành "gà" nhưng lại khiến những người chơi mới cảm thấy kích thích. Họ sẽ nghĩ "game này tuyệt đấy chứ". Nhưng đó có khi hóa ra lại là content của một người chơi Thách Đấu đang "bón hành" cho Bạc đoàn. Những video dạng hướng dẫn lối chơi, hành trình lên Thách Đấu... đều là từ các tài khoản "smurf" cả".
Nhưng không ít người chơi lí giải tại sao Riot không thể làm như Valve
Đây rõ ràng cũng là một giải thích hợp lí khi bên cạnh những trận đấu chuyên nghiệp, thì xem highlight các pha xử lý hay cũng là một trong những nguyên nhân đưa người chơi mới biết đến và có hứng thú với LMHT. Một đoạn clip với những pha phối hợp wombo combo cực mượt hay "múa" Yasuo lả lướt rõ ràng gây hứng thú không kém những ưu đãi hay các hình vẽ tướng nón.g bỏn.g. Thậm chí, những ekip làm video chuyên nghiệp còn có vô số tài khoản "smurf" để thực hiện content cho đúng ý đồ.
Những nội dung này trên một mặt nào đó đều là từ các tài khoản "smurf" mà ra
Chính nhờ những nội dung đặc sắc mà LMHT có thể phần nào thu hút người chơi mới
Và khi Riot vẫn được hưởng lợi từ những tài khoản này, có lẽ chính bản thân nhà phát hành cũng "giơ cao đán.h khẽ". Hơn nữa, "smurf" có thể tệ với trải nghiệm của một số người chơi, nhưng khi chính mỗi người chơi cũng bị ảnh hưởng bởi các nội dung do các tài khoản "smurf" tạo ra, thì có lẽ câu chuyện vẫn sẽ còn kéo dài không hồi kết.
10 tựa game hay nhất thế giới trong suốt 1 thập kỷ qua (P2) Năm nay, The Game Awards chính thức bước sang tuổ.i thứ 10 với rất nhiều kỷ niệm gắn bó cùng cộng đồng game thủ thế giới trong suốt 1 thập kỷ qua. Game hay nhất thế giới năm 2019 - Sekiro: Shadows Die Twice Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó "gấp bội lần Dark Souls", Sekiro: Shadows Die Twice đã không...