Bên cạnh Project Scarlett, Microsoft còn ấp ủ dự án “siêu to khổng lồ” khác
Không chỉ dừng lại ở nên tảng đó, Microsoft vẫn còn một dự án siêu khủng khác sẽ được phát triển song song với Scarlett nhưng với một chất lượng tốt hơn và quy mô lớn hơn.
Project Scarlett được xem là một bước đi mạnh mẽ và là át chủ bài của Microsoft trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Sony và Google. Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở nên tảng đó, Microsoft vẫn còn một dự án siêu khủng khác sẽ được phát triển song song với Scarlett nhưng với một chất lượng tốt hơn và quy mô lớn hơn.
Thật vậy, một báo cáo gần đây cho hay, Microsoft đang chuẩn bị một khoản đầu tư lớn vào dự án Project xCloud nhắm xây dựng một biến thể kĩ thuật số của dòng Xbox Project Scarlett, bộ console được cho là vẫn trung thành với các thể loại đĩa vật lý. Tại sự kiện E3 vừa qua, dù Microsoft vẫn chỉ tập trung vào việc quảng cáo cho Xbox Scarlett và tựa game Halo Infinite, song vẫn có nhiều thứ được hãng bàn luận trên sân khấu. Đó là hai hệ thống được cộng đồng Microsoft bàn tán trong suốt thời gian qua, với mật danh là Anaconda và Lockhart. Trong đó, Anaconda sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất, còn Lockhart sẽ là phiên bản kĩ thuật số hoàn toàn với giá cả phải chăng hơn đi cùng với khả năng truyền trực tiếp được hứa hẹn sẽ mạnh mẽ hơn Xbox One X.
Video đang HOT
Cũng theo nguồn tin này, hệ console trên vẫn đang được phát triển với mục đich tối ưng hóa và sử dụng linh hoạt công nghệ Project xCloud đã được Microsoft giới thiệu vào năm nay. Báo cáo cũng tiếp tục chỉ ra rằng Lockhart sẽ là một dòng thiết bị tiêu thụ năng lượng thấp với khả năng tạo ra một môi trường ảo cho các thành phần của game như đồ họa, NPC hay các đoạn thông tin trước khi truyền trực tiếp nó đi.
Dẫu vậy thì thông tin này vẫn còn khá mơ hồ với nhiều người bởi đa số người dùng đều thắc mắc về việc liệu một phần cứng chung của console đó có thể thực hiện cả chức năng truyền trực tiếp mà không có độ trễ đầu vào, giảm thiểu nén dữ liệu hay tạo bộ nhớ đệm và nhiều điều khác nữa. Dẫu vậy, đây vẫn là một ý tưởng hay bởi nó khác biệt rất nhiều so với Google Stadia khi họ chỉ tập trung vào các cơ sở hạ tầng truyền dẫn cả mình có thể phát trực tuyến các tựa game AAA trên rất nhiều các thiết bị khác nhau thông qua một trình duyệt mà không làm giảm chất lượng của game.
Theo GameK
Vì sao Sony và Microsoft sẵn sàng chịu lỗ bán PS5 và Xbox Scarlett với giá dưới 400 đô?
Cả 2 đại gia khả năng sẽ chấp nhận chịu lỗ hết mức có thể để bán đi được số máy nhiều nhất. Dường như mục tiêu trọng yếu sẽ là tiền lời từ game, thay vì chỉ là tiền bán máy.
Cả Sony và Microsoft đều đã giới thiệu hệ máy console mới của họ, chiếc PlayStation chưa có tên chính thức, và chiếc Xbox có tên mã Project Scarlett. Cả hai đều có SSD, đều dùng CPU và GPU 7nm của AMD nền tảng Ryzen 2, và đều hứa hẹn chơi được game với những chiếc TV có độ phân giải 8K. Tuy nhiên ngoài những chi tiết cấu hình đó ra, gần như không có thông tin gì khác về giá bán hay thiết kế.
Có thể đưa ra dự đoán rằng, cả hai chiếc máy đều sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ lễ cuối năm 2020 tới. Anh em đã đọc được nhiều nguồn tin cho rằng chiếc máy PS5 và Xbox Scarlett sẽ có giá rơi vào khoảng 500 USD, nghĩa là đắt hơn 100 Đô so với PS4 khi mới ra mắt vào năm 2013.
Tuy nhiên mới đây, một nhà phân tích đã cho rằng, Sony và Microsoft hoàn toàn có thể chịu lỗ với máy chơi game, qua đó kích cầu sức mua console để kiếm lời từ hai dịch vụ đám mây Xbox Live và PlayStation Plus. Đó là nhà phân tích Michael Pachter.
Anh cho rằng, cả Sony lẫn Microsoft đều không muốn tự làm khó bản thân bằng việc tạo ra một chiếc máy đắt tiền (so với mặt bằng chung console hiện nay, chứ với PC thì 500 USD còn chưa đủ chơi game bom tấn). Với cấu hình của cả hai, Microsoft có thể sẽ chịu lỗ bằng cách bán Project Scarlett ở mức giá 399 USD, và Sony cũng làm theo y hệt.
Đầu năm nay, một nhà phân tích ngành công nghiệp game khác là Pelham Smithers cũng đã đưa ra dự đoán rằng PS5 sẽ có giá 400 Đô. Cộng thêm vài tìn đồn gần đây về việc PS5 sẽ mạnh hơn Project Scarlett về mặt phần cứng, nó khiến người hâm mộ game cảm thấy hơi hoang mang. Mạnh hơn chẳng phải là sẽ đắt hơn sao? Có thể, nhưng cũng cần nhớ lại một điều, khi ra mắt vào năm 2013, sức mạnh phần cứng của PS4 nhỉnh hơn so với Xbox One, nhưng Sony vẫn bán rẻ hơn 100 USD.
Bản thân Microsoft cũng đã học được bài học xương máu sau khi cho ra mắt Xbox One, và chắc chắn sẽ không để điều đó tái diễn thêm một lần nữa. Còn về phần Sony, không lạ gì chiến lược giảm giá máy, chịu lỗ để bù bằng doanh số bán game độc quyền và tiền mua dịch vụ PlayStation Plus của gã khổng lồ đến từ Nhật Bản.
Nếu bán máy chơi game ở mức giá 500 USD, cả Sony lẫn Microsoft sẽ gặp khó, vì ở thời điểm hiện tại, sau gần 6 năm ra mắt, cả PS4 lẫn Xbox One đều đã có một dàn game hùng hậu. PS4 có một thư viện gần như đồ sộ những game độc quyền thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới, còn Xbox One hỗ trợ chơi game tương thích ngược với Xbox 360, từ đó những người sở hữu máy sẽ không có nhu cầu mua ngay console thế hệ mới, nhất là lúc những game dành cho chúng vẫn chưa sẵn sàng ra mắt.
Theo Game4V
Đánh giá át chủ bài mới của Microsoft - Có điểm sáng nhưng tổng thể chỉ đạt trung bình Theo IGN, Crackdown sở hữu những ưu thế từ công nghệ tính toán đám mây nhưng điều đó không thể khỏa lấp sự thất vọng đến từ nội dung nghèo nàn. Crackdown 3 được đánh giá là át chủ bài của hãng Microsoft để thu hút người chơi đến với hệ máy console của hãng là Xbox One. Là hậu bản tiếp theo...