Battlefield: Hardline Beta – Quá thiếu thuyết phục
Những gì mà Battlefield: Hardline thể hiện trong giai đoạn thử nghiệm của nó thực sự khiến cho các fan hâm mộ phải thất vọng.
Battlefield: Hardline – phiên bản mới nhất trong series FPS nổi tiếng của EA được giới thiệu chính thức hồi tháng 5 vừa qua đã thu hút được sự chú ý từ phía các fan hâm mộ nhờ sự thay đổi lớn về mặt bối cảnh. Thay vì tiếp tục khai thác đề tài chiến tranh quân sự, trò chơi đưa người chơi đến với cuộc xung đột giữa cảnh sát và tội phạm, cùng với đó là những chế độ chơi mới xoay quanh các phi vụ cướp nhà băng.
Mở cửa rộng rãi cho tất cả các gamer PC tham gia, giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của Battlefield: Hardline sẽ kết thúc vào ngày hôm nay 26/6. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem liệu trò chơi có được hâp dẫn như những gì mà EA quảng cáo hay không.
Gameplay dập khuôn
Về cơ chế điều khiển và cảm nhận nói chung, Battlefield: Hardline phải nói là rất giống so với các phiên bản trước, tuy nhiên trò chơi lại tỏ ra thụt lùi ở khía cạnh kích thước bản đồ. Không rộng lớn như Battlefield 4 nhưng số lượng các điểm chiến lược Objective không đổi đồng nghĩa với việc người chơi thường xuyên phải chạy qua chạy lại một khu vực nhiều lần trong một game đấu, và điều này gây nhàm chán rất nhanh.
Từ trước đến nay, Battlefield là series luôn tập trung vào chiến trường rộng lớn giữa các thế lực quân sự cùng rất nhiều loại khí tài đa dạng. Mặc dù Battlefield: Hardline là nỗ lực đầu tiên của EA để thay đổi điều đó bằng cách giới thiệu bối cảnh cuộc xung đột giữa cảnh sát và tội phạm, tuy nhiên đáng tiếc là trò chơi thực tế lại giống như một sự thay đổi về hình dạng bên ngoài hơn là nội dung bên trong.
Các loại xe cộ với cảm giác lái chẳng khác gì xe tăng, lực lượng cảnh sát hay tội phạm liên lạc với nhau theo phong cách rất “quân đội” kết hợp cùng giao diện gần như i xì Battlefield 4 đã khiến cho Battlefield: Hardline trở nên rất thiếu thuyết phục với tư cách là một phiên bản mới.
Video đang HOT
Nhìn chung qua những gì mà phiên bản beta mang lại, Battlefield: Hardline tỏ ra giống một bản mod của Battlefield 4 hơn là một tựa game riêng biệt. Bản đồ mới, chế độ chơi mới, những loại khí tài mới… Đúng, nhưng cảm giác của một tựa game mới thì hoàn toàn không.
Ý tưởng thiếu thuyết phục
Theo những gì được quảng cáo, Battlefield: Hardline là phiên bản tập trung vào những phi vụ cướp nhà băng, những cuộc rượt đuổi sau đó giữa hai phe cảnh sát và tội phạm. Nghe thì rất thú vị, nhưng cách mà hãng phát triển thực hiện nó lại không hề khiến người chơi cảm thấy như vậy.
Đầu tiên điều dễ nhận thấy nhất ở các màn chơi của Battlefield: Hardline, đó là sự vô lý ở các phi vụ cướp. Trong khi ở các phiên bản trước thành phố không một bóng người có thể được giải thích bởi chiến tranh thì trong Hardline, những tên cướp mặc dù hành động giữa thanh thiên bạch nhật nhưng chẳng hề có người dân nào xung quanh. Lẽ ra nếu xuất hiện thêm những NPC do AI điều khiển và việc giết hại họ sẽ báo động cho cảnh sát, hoặc là đối tượng để phe cướp có thể bắt con tin thì gameplay sẽ hấp dẫn và thực tế hơn nhiều.
Tiếp đến là sự bất hợp lý về mặt khí tài giữa hai phe. Rõ ràng trong thực tế trộm cướp không thể nào được trang bị tới tận răng như cảnh sát, nhưng ở Battlefield: Hardline lại có rất ít sự khác biệt, từ súng ống đạn được cho tới xe bọp thép trang bị súng máy.
Nhắc đến xe cộ, các màn rượt đuổi trong Battlefield: Hardline cũng tỏ ra rất thiếu lửa bởi một lý do đơn giản: bản đồ trong game không đủ quy mô để cho chúng “kịp” trở nên hấp dẫn. Không rõ đây có phải những gì mà người chơi có thể trông đợi ở Battlefield: Hardline khi ra mắt chính thức hay không, nhưng hiện tại ở giai đoạn beta thì thật đáng thất vọng.
Đó chỉ là một số ít yếu tố bất hợp lý có thể nhận thấy về mặt ý tưởng của Battlefield: Hardline. Cũng khó trách được Visceral Games hay DICE khi EA buộc họ phải tung ra một phiên bản Battlefield mới trong thời gian ngắn như vậy.
Cơ hội nào cho phiên bản chính thức?
Nói đi cũng phải nói lại, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm của Battlefield: Hardline và chưa thể phản ánh đầy đủ những gì mà game sẽ mang lại khi ra mắt vào cuối năm nay. Hiện tại trò chơi mới chỉ có một bản đồ duy nhất kèm theo hai chế độ chơi Blood Money và Heist, còn trong phiên bản chính thức chắc chắn chúng sẽ được bổ sung nhiều hơn.
Nhưng thành thật mà nói, nếu như không có sự chuyển biến lớn nào về mặt gameplay kể từ nay cho tới thời điểm phát hành vào tháng 10 thì Battlefield: Hardline khó lòng mà đạt được thành công. Công thức của Battlefield đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại ở Battlefield 4, và bắt người chơi bỏ ra 60 USD để đổi lấy một phiên bản rất ít đổi mới, thậm chí quy mô nhỏ hơn quả thực là rất thiếu thuyết phục.
Theo VNE
Half Life 3 nếu có sẽ không độc quyền SteamOS
Trái với những phỏng đoán trước đây, Valve đã chính thức lên tiếng về việc sẽ không phát triển những tựa game đọc quyền cho SteamOS và Steam Machine mà nghi vấn nhất lúc này là Half Life 3.
Ông Grag Coomer - đại diện của Valve chia sẻ với báo giới trong cuộc phỏng vấn gần đây: "bạn sẽ không thấy một tựa game bom tấn được thiết kế độc quyền cho Steam OS đến từ chúng tôi. Chúng tôi sẽ không làm những điều như thế."
Nếu Half-Life 3 được phát hành, bạn sẽ không cần phải có Steam Machine để chơi nó.
"Động thái này cũng được khuyến khích đối với các nhà sản xuất game thứ ba" - Anna Sweet, phát ngôn viên của Valve nói: "Bất cứ khi nào chúng tôi trao đổi với các hãng phát triển, chúng tôi luông khuyến khích họ đem tựa game của mình lên càng nhiều nền tảng càng tốt. Đây là do chúng tôi nghĩ rằng khách hàng tồn tại ở khắp mọi nơi và những nhà phát triển cần phải đem sản phẩm của họ đến với khách hàng. Việc phát hành game độc quyền cho SteamOS hoặc Steam Machine hoàn toàn đi trái với phương châm này của chúng tôi."
Coomer bổ sung: "Nếu tựa game có thể chạy trên nhiều nền tảng, chúng tôi không thích tạo ra những rào cản cho người chơi trong việc tiếp cận các nội dung này. Chúng tôi tin rằng, trong vòng 5 năm tới, người ta sẽ thấy việc mất thư viện game hay danh sách bạn bè khi bạn đổi thiết bị hoặc hệ thống chơi game là một điều hoàn toàn lạc hậu, Chúng tôi mong muốn có thể có thể hội tụ và biến Steam trở thành một hệ thống không thiên vị đối với bất cứ nền tảng nào. Bạn không cần phải thay đổi nó dù chỉ là một chút sau đối với mỗi thế hệ máy mới."
Với tính năng có thể stream game từ Windows sang SteamOS, máy Steam Machine của Valve không chỉ cho phép người chơi được thưởng thức những sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho SteamOS mà còn cho họ khả năng chơi được những tựa game ưa thích trên nền tảng Windows. Với chỉ một thiết bị, Valve đã không chỉ cạnh tranh với các hệ máy console mà còn tuyên chiến luôn cả với cả hệ thống PC sử dụng Windows. Nhưng không vì thế mà họ muốn có những tựa game dành riêng cho mình như Sony và Microsoft luông mong muốn.
Một thiết kế mẫu rất đẹp và sang trọng của Steam Machine.
Coomer nói thêm: "Các hãng phát triển thất ngốc nghếch nếu họ muốn giới hạn tựa game của họ vào một nền tảng duy nhất. Những studio nhỏ và độc lập chỉ có tài nguyên khá hạn hẹp nên họ có thể chỉ phát triển game cho SteamOS. Nhưng đó lại là một điều dễ hiểu."
Valve sẽ chính thức tiết lộ các đối tác phát triển phần cứng cho Steam Machine vào hội chợ CES 2014.
Theo VNE
Call of Duty Ghosts: Ông hoàng tụt dốc Dấu hiệu cho thấy Activision cần có sự thay đổi... Hoặc không nếu như doanh số vẫn cao. Ra mắt đều đặn hàng năm kể từ sau thành công của Modern Warfare, Call of Duty luôn là đối tượng bị đem ra chỉ trích của một bộ phận đông đảo gamer. Phản đối là một chuyện, các tạp chí game có đồng tình...