Battlefield chưa xưng vương, lúc đó EA chưa bỏ cuộc!
Battlefield dù ngày càng được đầu tư kĩ càng với chất lượng tốt và đồ họa cực kì đẹp mắt, cải thiện cốt truyện lẫn gameplay qua từng phiên bản, song dù game đã có chỗ đứng trong dòng game FPS nhưng vẫn chưa vượt được tượng đài quá lớn : Call of Duty.
Có vẻ không chấp nhận với vị trí của mình hiện tại, Patrick Soderlund – Phó Chủ tịch EA đã phát biểu :
“Chúng tôi đang cạnh trang công bằng với Call of Duty, chúng luôn cố gắng phát triển game sao cho tốt nhất để mang lại cho người chơi một tựa game chất lượng nhất, tuy Call of Duty thành công nhưng đội ngũ phát triển sẽ không bắt chước theo những gì họ làm, chúng tôi sẽ tạo ra một hướng đi mới”
“Tôi biết đội ngũ phát triển Call of Duty không suy nghĩ, lo lắng về chúng tôi nhiều khi DICE phát triển Battlefield 3, nhưng sau thành công không kém phần vang dội do game tạo ra, chắc hẳn ít nhiều họ cũng đã lo lắng vì đã có một đối thủ mạnh cạnh tranh.”
“Chúng tôi bỏ hàng triệu USD mỗi năm để phát triển Battlefield trở nên tuyệt vời và chân thật hơn, muốn người dùng sở hữu được một sản phẩm chất lượng được đầu tư thật sự. Và EA sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi Battlefield là số 1″.
“Tất nhiên, để trở thành số 1 thì thật sự rất khó khăn, EA lẫn DICE sẽ phải làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Chúng tôi sẽ thay đổi về sản phẩm hằng năm cũng như thay đổi chiến lược để đạt được chất lượng tốt nhất”.
Theo VNE
Battlefield 4: Những cảm nhận đầu tiên sau thử nghiệm
Trong bài viết đánh giá chi tiết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung phân tích những điểm giống và khác nhau về phần gameplay của Battlefield 4 Alpha so với Battlefield 3.
Như chúng tôi đã đưa tin, giai đoạn Alpha test của Battlefield 4 đã chính thức bắt đầu trong "bí mật". Nói bí mật có nghĩa là hầu khắp các trang tin về game trên toàn thế giới hoàn toàn không hay biết gì về việc tựa game bom tấn này mở cửa thử nghiệm, cho đến khi những game thủ bất ngờ nhận được thông báo của EA về việc họ được tham gia vào quá trình Alpha.
Cụ thể hơn, giai đoạn Alpha test này vẫn chỉ tập trung vào cơ chế gameplay trên một map multiplayer rộng lớn để game thủ có thể phản hồi những lỗi trong quá trình chơi game. Trong khi đó, phần đồ họa của Battlefield 4 Alpha sẽ khó có thể tạo được ấn tượng như mong muốn. Để chắc chắn hơn, chính EA cũng đã khẳng định rằng, mọi hình ảnh trong quá trình thử nghiệm Alpha của Battlefield 4 hoàn toàn không phải chất lượng đồ họa của bản game chính thức sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 10 năm nay.
Chính vì lẽ đó, trong bài viết đánh giá chi tiết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung phân tích những điểm giống và khác nhau về phần gameplay của Battlefield 4 Alpha so với Battlefield 3, tựa game ra mắt gần 2 năm về trước.
Battlelog vẫn quan trọng
Những game thủ đã từng chinh chiến trong Battlefield 3 chắc chắn sẽ chẳng còn lạ gì nền tảng web mang tên Battlelog, nơi họ không chỉ có khả năng chọn những server để tham gia, mà còn theo dõi được thành tích của cá nhân cũng như chính sửa trang thiết bị để tham gia cuộc chơi. Với Battlefield 4, mọi chuyện sẽ không khác nhiều.
Video đang HOT
Trực quan hơn.
So với Battlefield 3, thì giao diện thông tin trong Battlefield 4 đầy đủ và tiện lợi hơn nhiều so với trước. Những bộ kit cho từng lớp nhân vật như Assault hay Recon vẫn được hiện đầy đủ với những món vật dụng hỗ trợ riêng của từng class, tuy nhiên chúng được sắp xếp gọn gàng hơn, không chiếm quá nhiều chỗ như Battlefield 3, trong khi vẫn có thể dễ dàng chỉnh sửa từng thứ một.
Tương tự như vậy, những cụm server cho game thủ vẫn được hiển thị, cho phép người chơi tùy ý lựa chọn phòng chơi phù hợp với mình. Tuy nhiên ở thời điểm thử nghiệm Alpha test, số lượng game thủ cũng như những server tại châu Á là không đáng kể. Những server Battlefield tại Nhật Bản và Singapore, theo quan sát của chúng tôi, rất hiếm khi có được đông đảo game thủ có mặt.
"Ping rất to!"
Thay vào đó, người test quyết định chịu đựng mức ping khoảng 300 ở những server đặt tại Mỹ để có thể cảm nhận được một cách cụ thể nhất chiến trường khốc liệt với 64 game thủ trong mỗi trận đấu của Battlefield 4.
Vào game
Thay cho "vườn thú" Operation Metro mà Battlefield 3 thử nghiệm, trong Battlefield 4, game thủ sẽ được trải nghiệm màn chơi Siege of Shanghai, với 5 cứ điểm và màn chơi vô cùng rộng lớn. Vì thế, sự bực bội của game thủ đã từng có với Operation Metro, nơi phe Nga luôn chiến thắng với việc tử thủ trong đường hầm sẽ không còn.
Màn hình load màn chơi, thông tin khá đầy đủ.
Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về bản demo test này là nó thực sự không hề nhẹ nhàng với những cỗ máy PC một chút nào. Chỉ có duy nhất một map đấu Siege of Shanghai, với một vài món vũ khí và phương tiện, đồ họa chưa thực sự chi tiết, thế nhưng dung lượng của phiên bản Battlefield 4 Alpha đã ngót nghét 4,5 GB. Từ đó cho thấy, phiên bản game chính thức sẽ có thể lên tới 30 GB.
Không chần chừ lâu, chúng tôi tham gia ngay vào một server đang có khoảng 60 người cùng chơi. Màn hình load map của Battlefield 4 tuy rằng không đẹp như Battlefield 3, với quang cảnh map đấu được mô tả chi tiết, thế nhưng ngần đó thông tin cũng đủ để game thủ có thể định hình được chiến thuật cần thiết trong màn chơi.
Thay đổi phụ kiện dễ dàng hơn.
Súng ống giờ đây có cả mô hình chi tiết.
Giống như Battlelog, khu vực chỉnh sửa trang thiết bị trong game của Battlefield 4 cũng sở hữu đầy đủ thông tin và cho phép game thủ thay đổi những món vũ khí, nhanh hơn nhiều so với Battlefield 3 trước đây khi game thủ phải click nhiều lần hơn chỉ để thay ống ngắm hay đổi Medkit sang súng phóng lựu.
Deploy map trực quan và hữu ích hơn.
Giữ nguyên tiêu chí về thông tin trận đấu, việc chọn "điểm rơi" của game thủ sau mỗi lần bị hạ gục cũng trực quan hơn, khi bạn có thể theo dõi trực tiếp chiến sự tại một cứ điểm và lựa chọn xem mình nên respawn vào đúng vị trí đó hay chờ đợi đồng đội cùng squad có mặt để tiếp cận. Và dĩ nhiên, cảm giác súng ống của Battlefield 4 không khác quá nhiều so với Battlefield 3, ngoại trừ một vài điểm về cử động nhân vật như lúc bơi (thật hơn và chóng mặt hơn) chẳng hạn.
Nhịp độ trận đấu đa dạng
Không giống như Call of Duty series với những trận đấu multiplayer sở hữu tốc độ chóng mặt, Battlefield 4 cho phép game thủ tự thay đổi nhịp độ trận đấu. Đôi khi, chiến trường sẽ cực kỳ khốc liệt khi bạn vừa phải bọc lót đồng đội để hạ gục những bộ binh của phe bên kia, vừa phải căng mắt theo dõi trực thăng và xe tăng địch đang tấn công vào đâu. Cũng sẽ có những lúc địch sơ hở, và bạn có thể chiếm được một cứ điểm một cách vô cùng nhàn hạ.
"Trắng bóc như vừa xây xong!"
Mỗi lớp nhân vật dĩ nhiên sẽ có những tác động khác nhau tới chiến trường. Ví dụ, nếu bạn là một Engineer, với khẩu RPG-7 bạn có, việc đối mặt với những cỗ xe thiết giáp của phe còn lại sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Thay vào đó, với Recon, bạn hoàn toàn có thể làm chủ trận đấu từ xa với súng ngắm.
Levolution: Phấn khích, và... hại PC
Sẽ là thiếu sót lớn nếu đề cập tới Battlefield 4 mà quên đi khái niệm được EA quảng bá rầm rộ cho tựa game này: Levolution. Về cơ bản, môi trường trong game sẽ vẫn có thể bị phá hủy tùy theo ý muốn của game thủ, và tòa nhà nào cũng có thể bị phá sập. Bạn có thể dùng tank phá sập cả một căn nhà, chôn vùi cả squad địch đang chiếm cứ điểm bên dưới, hoặc đơn giản hơn là dùng chính những bức tường đổ nát đó làm nơi ẩn náu trước trực thăng của địch.
Trong màn chơi Siege, game thủ có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, như bắt thang máy để lên tầng thượng, nơi cứ điểm cùng địch đang chực sẵn, hoặc đơn giản hơn là... bắn sập cả tòa nhà để lôi cứ điểm này về dưới mặt đất, khi đó việc chiếm đóng sẽ dễ dàng và đỡ tốn thời gian hơn. Dĩ nhiên, khi bảo vệ cứ điểm, bạn hoàn toàn có thể bắt kẻ địch phải chạy bộ vài chục tầng lầu chỉ để đặt chân tới đích bằng cách phá hỏng thang máy.
Nếu bạn đã xem những đoạn trailer của Battlefield 4 vài ngày trước đây trong khuôn khổ E3 2013, thì việc phá sập những căn nhà luôn là điều khiến cho game thủ cảm thấy phấn khích. Với levolution, việc phá hủy môi trường cũng ảnh hưởng trực tiếp tới bản đồ trong game. Một khi đã trở thành bình địa, việc chiếm đóng những cứ điểm sẽ trở nên cực kỳ khó khăn đối với bất kỳ bộ binh nào, và gameplay từ đó cũng thay đổi theo chính môi trường trong màn chơi.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận với Levolution nếu bạn sở hữu một cỗ máy PC tầm trung. Ở thử nghiệm của chúng tôi, với GTX 560 Ti và 8GB RAM, thiết lập đồ họa trung bình cao, tốc độ khung hình dao động trong khoảng 20 - 60 FPS. Những lúc môi trường bị phá hủy hoặc dàn xe tank của 2 bên đang đôi công lẫn nhau, tốc độ khung hình đôi khi còn tệ hơn.
Đồ họa: Thực sự hứa hẹn
Tuy rằng ở bản thử nghiệm Alpha tất cả những mô hình vật thể đều chỉ mang màu trắng đơn điệu, thế nhưng đồ họa trong Battlefield 4 vẫn cực kỳ hứa hẹn, nhất là về mặt phá hủy môi trường. Tuy nhiên, ở phiên bản Alpha, số lượng vũ khí và khí tài game thủ được tiếp cận là không nhiều, dẫn tới việc game thủ cũng có ít lựa chọn về chiến thuật hơn so với phiên bản chính thức.
Cảnh bơi khá chóng mặt.
Chính vì điều này, một lời khuyên chúng tôi gửi tới các bạn game thủ là nếu muốn chiến tốt tựa game sắp ra mắt này, các bạn nên trang bị cho mình một cỗ máy đủ tầm, vì đồ họa trong game sẽ khó có thể ưu ái được như thời Battlefield 3, khi nhiều laptop tầm trung vẫn có thể chiến game tốt ở thiết lập đồ họa thấp.
Kết
Vì là bản thử nghiệm đầu tiên, nên Battlefield 4 không tránh khỏi việc mắc những lỗi về đồ họa cũng như lối chơi, tuy nhiên Alpha test đã đem đến cho game thủ những cái nhìn đầu tiên về một trong những bom tấn sắp ra mắt vào khoảng cuối năm nay. Và thực sự, cái nhìn đầu tiên này quả thực vô cùng hứa hẹn.
Hy vọng rằng, trong phiên bản Beta sẽ ra mắt trong khoảng 2 tháng tới, game thủ sẽ được trải nghiệm một Battlefield 4 đúng nghĩa, với hình ảnh đồ họa đúng như những gì DICE và EA hứa hẹn.
Những hình ảnh về Battlefield 4 Alpha:
Theo gameK
Battlefield 4 bất ngờ mở cửa thử nghiệm Alpha Battlefield 4 Alpha sẽ chỉ thu thập những lỗi gameplay, chứ không hề đem lại một trải nghiệm mới về đồ họa. Trong một động thái mới đây nhất, một số lượng hạn chế các game thủ hâm mộ Battlefield, với điều kiện sở hữu Battlefield 3 đã được lựa chọn một cách ngẫu nhiên để tham gia thử nghiệm phiên bản Alpha...