Battlefield 4 sẽ được tiết lộ vào ngày 26/3
Vừa qua EA đã chính thức công bố Battlefield 4 sẽ được giới thiệu vào ngày 26/3 tới, tại sự kiện Game Developers Conference (hội thảo của các nhà phát triển game) tổ chức ở San Francisco. GDC 2013 sẽ diễn ra từ ngày 25/3 đến 29/3, và đây cũng không phải là lần đầu tiên EA giới thiệu một tựa game bắn súng của mình tại hội nghị này. Trước đây, Medal of Honor: Warfighter đã được trình làng vào năm 2012 và Battlefield 3 vào 2011.
EA DICE đã gửi lời mời đến cộng đồng người chơi game đến và chiêm ngưỡng những gì họ sẽ trình diễn trong Battlefield 4. Trong thư mời, họ đã viết “ Hãy đến tham gia cùng chúng tôi để chào đón một kỉ nguyên mới của Battlefield“. Tuyên bố chính thức về Battlefield 4 xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái trong một lá thư gửi cho người hâm mộ: “ DICE đang cố gắng làm việc hết sức cho sự ra mắt của phần tiếp theo trong seri Battlefield“.
Bên cạnh đó, EA cũng cho biết thêm dự định ra mắt bản beta cho phần chơi multiplayer trong game vào mùa thu năm nay, và những ai từng đặt hàng trước Medal of Honor: Warfighter đều được trải nghiệm bản beta này như đã hứa.
Thư mời của EA DICE cho sự ra mắt của Battlefield 4.
Video đang HOT
Tháng trước, giám đốc tài chính của EA, Blake Jorgensen đã cho biết Battlefield 4 đang được phát triển cho PS4, đồng thời tiết lộ rằng sự vắng mặt của công ty trong buổi ra mắt PS4 cũng là một phần của chiến lược Marketing cho trò chơi. Jorgensen phát biểu: “ Thật tuyệt vời khi thấy những hình ảnh mà các nhà phát triển game có thể tạo ra với sức mạnh của PS4“. Ngoài ra, chưa có thông tin về việc game sẽ xuất hiện trên các hệ máy khác dù chủ tịch của EA – ông Frank Gibeau có nói về việc game sẽ được phát hành trên hệ máy next-gen.
Bên cạnh đó, một bức artwork trong game được cho là đã rò rỉ ra ngoài: đó là hình ảnh một chiến sĩ với gương mặt Á Đông đang đứng dưới trời mưa, nhưng điều đáng chú ý hơn là bức ảnh nằm sau lưng anh, mô tả những chiến trường sẽ xuất hiện trong game. Nơi đó trông rất giống Thượng Hải, đặc biệt là hình ảnh tòa tháp truyền hình Oriental Pearl nổi tiếng. Rất nhiều giả định và phán đoán đã được đưa ra về bối cảnh, nội dung cũng như gamelay của game.
Bức ảnh sau lưng người lính rất giống thành phố Thượng Hải.
Tất cả sẽ được hé lộ và giải đáp vào ngày 26/3 tới đây.
Theo GameK
Sniper Ghost Warrior 2: Trải nghiệm bắn tỉa đầu 2013
Đóng vai một Sniper trên chiến trường, tiêu diệt đối phương trong tích tắc., khai hỏa từ khoảng cách xa với độ chính xác tuyệt đối luôn là một đề tài thú vị cho những nhà phát triển khai thác. Tuy nhiên, những gì chúng ta nhận được mới chỉ là một vài level nhỏ trong các tựa game bom tấn như Call Of Duty, Medal Of Honor, Battlefield... mà thôi.
Trên thực tế, cũng đã có những tựa game như Sniper Elite, Sniper Ghost Warrior đi tiên phong mạnh dạn khai thác đề tài này, nhưng đáng tiếc chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình và chưa để lại nhiều ấn tượng tốt cho người chơi. Quyết tâm thay đổi điều đó, City Interactive và nhà phát hành Namco Bandai Games đang chuẩn bị mang đến sản phẩm Sniper Ghost Warrior 2 đầy hứa hẹn vào đầu năm 2013.
Trailer đậm chất điện ảnh của Sniper Ghost Warrior 2.
Mục tiêu mà City Interactive đặt ra cho phiên bản sequel này không phải là biến nó trở thành một tựa game bom tấn để chiếm lĩnh thị trường FPS, mà đơn giản chỉ cải tiến những gì còn thiếu sót của người tiền nhiệm. Điều đó được thể hiện bằng một engine đồ họa hoàn toàn mới, đó chính là CryEngine 3 từ Crytek - nổi tiếng với khả năng thể hiện những vẻ đẹp hết sức lộng lẫy, khả năng mô phỏng tương tác vật lí môi trường.
Đối với một tựa game tập trung vào Sniper, việc xây dựng môi trường rộng lớn cho người chơi thỏa sức khám phá, mô phỏng đường đạn và tác dụng của nó lên cơ thể của AI một cách sinh động luôn là ưu tiên số một của City Interactive, điều mà một engine già cỗi như Chrome 4 đã không thể giúp họ đạt được trong phiên bản tiền nhiệm.
Demo của Ghost Warrior 2 thực hiện bằng CryEngine 3.
Tất nhiên, những yếu tố mà người chơi yêu thích vẫn được giữ lại, thậm chí cải tiến trong phiên bản lần này. Tất nhiên sẽ không có tuyệt chiêu Quick Scope ảo diệu như Call Of Duty, mỗi phát đạn là kết quả của sự tính toán tỉ mỉ nhiều yếu tố. Từ ngắm bắn, hướng gió, khoảng cách, nhịp tim đến các ảnh hưởng của thời tiết như sương mù, bão, mưa... Và không thể không kể đến hiệu ứng Bullet Time hết sức đẹp mắt để tưởng thưởng cho mỗi pha Head Shot hoặc Double Kill của người chơi.
AI không còn là những Robot đần độn nữa. Một khi phát hiện ra Sniper, chúng sẽ tìm chỗ ẩn nấp, chờ đợi từng sơ hở của người chơi để phát hiện vị trí của bạn. Kĩ năng phối hợp nhóm cũng hứa hẹn được cải thiện bởi sức mạnh của CryEngine 3. Các chiến thuật cơ bản như thu hẹp khoảng cách, sử dụng bom khói, bắn chéo cánh hay tấn công tạo thế gọng kìm từ hai phía sẽ thử thách kĩ năng của người chơi đến mức tối đa. Tuy nhiên, Stealth chính là vũ khí hữu hiệu nhất để bạn đương đầu với AI. Các động tác cận chiến đã được bổ sung, và súng giảm thanh cũng là một lựa chọn không tồi.
Sniper Ghost Warrior 2 Gameplay.
Sniper Ghost Warrior 2 là một sản phẩm thương mại và tất nhiên doanh thu là yếu tố rất quan trọng. Bị trì hoãn sang năm 2013 bởi lí do mà ai cũng biết - tránh đối đầu với các bom tấn từ EA, Activision và Ubisoft. Nhưng quý I năm 2013 cũng chính là lúc Metro, Crysis 3, Tomb Raider, Bioshock... ra mắt, vì vậy tháng 1 sẽ là cơ hội duy nhất của Namco Bandai nếu không muốn đứa con cưng của mình bị vùi dập trong đợt phát hành game bom tấn đầu năm này. 15/1 sẽ là lúc bạn được đồng hành cùng đại úy Cole Anderson thực hiện các nhiệm vụ vòng quanh thế giới trên 3 hệ máy PC, Xbox 360 và PS3.
Theo GameK
Cha đẻ huyền thoại Half-Life nói gì trước 1 tỉ USD? Electronic Arts và Valve - cả 2 đều là những nhà phát hành kiêm phát triển game lâu đời cũng như nổi tiếng bậc nhất trong nền công nghiệp game của Mỹ với những sản phẩm để đời như Medal of Honor,Need for Speed, Battlefield hay Half Life, Portal, Left 4 Dead,... Nhưng nếu xét về mặt tầm cỡ, có lẽ EA vẫn...