Battle Royale… 2D, chuyện tưởng như đùa nhưng lại có thật trong tựa game Bullet League
Chơi thể loại bắn súng sinh tồn góc nhìn thứ 3 nhiều rồi, liệu với góc nhìn 2D thì sẽ thế nào với Bullet League?
Ra mắt cách đây không lâu, Bullet League – 2D Battle Royale là cái tên được chăm chút bởi Funday Factory có lối chơi mới vô cùng độc đáo trên mobile. Cộng đồng game thủ những năm gần đây đã quá quen với những game bắn súng sinh tồn, hay được biết đến là thể loại Battle Royale với nhiều cái tên như PUBG, Free Fire, Apex Legend, Fortnite hay mới đây nhất là Call of Duty: Warzone. Thế nhưng những tựa game kể trên đều là những tựa game FPS hoặc hỗ trợ góc nhìn thứ người thứ 3. Như vậy thì với Bullet League, liệu chúng ta sẽ có những gì?
Được xây dựng phong cách chơi khác lạ, nhân vật được thiết kế theo lối 2D vui nhộn là những gì sẽ đập vào mắt người chơi lúc vừa tham gia vào game. Thay vì một bản đồ rộng lớn như các tựa game 3D, Bullet League mang cho mình những bản đồ rất đa dạng, chế độ sinh tồn 25 player trong một ván đấu khiến nhịp độ trận chiến rất nhanh và điên cuồng, thích hợp cho việc xả “stress” của rất nhiều người.
Người Chơi cũng sẽ phải đi loot vũ khí, đạn dược và dụng cụ chữa thương, sẵn sàng hạ gục những người chơi khác với mục tiêu là người sống sót cuối cùng của trận đấu. Game cũng đưa ra một kho vũ khí đa dạng tùy theo mỗi trận, người chơi có thể nâng cấp vũ khí ngay trong trận đấu ấy. Dĩ nhiên, súng của người chơi còn có thể giúp họ bay lên không trung, hãy tính toán chiến thuật thật kỹ để tạo ra những pha “highlight” đẹp mắt nhé.
Ngoài ra còn vô số các loại bẫy mà bạn có thể sử dụng trong game. Game cũng có một cơ chế rất hay khi cho phép người chơi có thể vừa chiến đấu, vừa di chuyển nhưng cũng có thể xây nên các cấu trúc khi đang nhảy, khá tương tự như tựa game Fortnite. Cố gắng hạ gục thật nhiều đối thủ để có thêm tài nguyên nâng cấp các trang bị và vũ khí của bạn.
Game cũng có các chế độ chơi tổ đội và Battle Pass, vừa giúp bạn có thể mời bạn bè của mình, vừa có thể tranh thủ cày đồ thỏa thích. Nhìn chung thì với một nền đồ họa 2D, sự vui nhộn chính là điểm mà Bullet League sẽ mang lại cho người chơi của mình. game cũng không yêu cầu cấu hình máy quá cao, rất thích hợp cho những người muốn chơi game sinh tồn…. nhưng lại chả có máy xịn, với Bullet League thì bạn khỏi cần bận tâm về việc đó nữa.
Game cũng đang nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ game thủ Việt Nam lẫn quốc tế trên CH Play. Hiện nay, bạn có thể tải ngay Bullet League – Battle Royale 2D tại cả Google Play và App Store.
Theo tổ quốc
Giải thích các thiết lập đồ hoạ của Call of Duty: Warzone
Call of Duty: Warzone là tựa game đang hot nhất trong những ngày qua, chỉ sau 24h phát hành mà tựa game này đã có đến hơn 6 triệu người chơi.
Điều đó cho thấy có rất nhiều anh em gamer trên thế giới đang chiến tốt con game này với đủ thể loại máy khác nhau, từ máy mạnh đến máy yếu, từ máy cũ đến máy mới. Vậy có nghĩa là Call of Duty thực chất cũng không quá khó để tiếp cận mặc dù cấu hình yêu cầu chẳng khác gì phiên bản Modern Warfare (thực ra nó là Modern Warfare thì Warzone nó như kiểu chế độ Battle Royale ấy), chỉ cần anh em hiểu qua những thiết lập sau đây để tinh chỉnh sao cho hợp lý là được nhé.
RAY TRACING
Là tính năng cải thiện chuyển động ánh sáng của nhà Nvidia, giúp tăng độ thực tế cũng như chất lượng của ánh sáng và bóng tối trong game, đây là một trong những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay và giờ đây đã có mặt trên CoD: Warzone. Tuy nhiên thì đây là tính năng được sử dụng tốt nhất cho dòng card RTX 20s mới của Nvidia thôi nhé anh em, mà cái này cũng ngốn FPS kha khá đấy. Sau đây sẽ là mức FPS mà anh em có RTX sẽ có được khi bật Ray Tracing
- RTX 2060 max setting, 1080p: 60FPS
- RTX 2060 SUPER max setting, 1440p: 60FPS
- RTX 2080 Ti max setting, 4K: 60FPS
Để có được trải nghiệm tốt nhất, Nvidia khuyến khích anh em nên tải bộ Driver mới nhất của hãng, driver này đang hỗ trợ tối ưu cho Call of Duty: Warzone, mình đang dùng và thấy cũng rất ổn định nhé anh em.
Video đang HOT
AMBIENT OCCLUSION
Đây là tính năng giúp game thêm bóng nửa tối vào những vị trí che ánh sáng, tăng độ chi tiết cho mặt đất cũng như chất lượng hình ảnh. Mức thiết lập này sẽ bao gồm 3 chế độ:
- GTAO: áp dụng lên những vật không di chuyển như nhà cửa, đất đá, cửa sổ
- MDAO: áp dụng lên chỉ những vật có thể di chuyển như nhân vật, xe cộ
- Both: áp dụng lên tất cả
ANTI-ALIASING
Hay còn gọi là Khử Răng Cưa, là một thiết lập sẽ giúp game làm "mượt" những đường cạnh của vật thể trong game, giúp game trở nên sắc nét và mượt mà hơn. Đây là một thiết lập khá nặng nhé anh em, sẽ có ba chế độ là:
OFF: Tắt đi
SMAA 1X: khử răng cưa vật thể bất động
SMAA T2X: khử răng cưa vật thể bất động và di chuyển
Filmic SMAA T2X: Khử răng cưa với độ chính xác cao, đem lại trải nghiệm như thật nhưng giảm độ sắc nét
BULLET IMPACTS
Cái này thì đơn giản là hiện lỗ đạn thôi anh em ạ, kiểu bắn lên tường thì sẽ hiện lỗ, nếu tắt cái này thì sẽ ít thấy hơn ở tầm gần và không thấy luôn ở tầm xa. Ảnh hưởng lên hiệu năng ở mức "chút xíu"
CACHE SPOT AND SUN SHADOWS
Đây là một thiết lập sẽ giúp game lưu trữ lại thông tin shadow và dữ liệu card màn hình, giúp cho việc "xử lý" lại những khu vực mà card màn hình đã xử lý trở nên nhanh hơn dựa vào thông tin đã lưu trữ. Nếu tắt đi thì chiếc card của anh em sẽ xử lý trong thời gian thực, điều này sẽ dễ dẫn đến giật lag nếu card không mạnh. Tuy nhiên đổi tại khi bật thì dung lượng sử dụng Vram sẽ tăng đáng kể, nhưng nếu đây không phải là vấn đề thì anh em cứ mở nhé.
DEPTH OF FIELD
Đây là hiệu ứng "xóa phông" mà game sẽ thêm vào ở một vài tình huống, đa phần sẽ là những đoạn cutscene hoặc trong lúc bật nòng nhắm.
PARTICLE LIGHTING
Thiết lập này sẽ quyết định chất lượng của những vụ nổ trong game, từ ánh sáng đến độ phản chiếu trên những bề mặt khác nhau. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Low: Thấp
Medium: Trung Bình
High: Cao
Ultra: Rất Cao
PARTICLE QUALITY
Bên cạnh ánh sáng thì chất lượng của những vụ nổ cũng khá quan trọng, Particle ở đây anh em có thể hình dung như những hạt bụi, hạt tro của những vụ nổ ấy. Thì Particle Quality sẽ là chất lượng của những hạt tro ấy, bật càng cao thì càng rõ, càng hoành tráng nhé anh em. Ở đây thì chỉ có 2 thiết lập là High và Low thôi nhé.
SCREEN SPACE REFLECTIONS
Đây là thiết lập sẽ quyết định chất lượng hình ảnh phản chiếu của những bề mặt sáng bóng, vũng nước,... Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm
Off: Tắt
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
SHADOW MAP RESOLUTION
Thiết lập này sẽ giúp anh em tăng giảm độ phân giải của shadow trong game, độ phân giải càng cao thì shadow càng nét, ngược lại, độ phân giải thấp thì shadow sẽ có răng cưa. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
Extra: Rất cao
TESSELLATION
Tessellation sẽ giúp anh em tăng độ "gồ ghề" trong game khi bật, tức là những bề mặt như đá đổ, cây cối, và những bề mặt khác có độ phức tạp cao thì sẽ được Tessellation xử lý. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Off: Tắt
Near: chỉ xử lý những bề mặt gần
All: xử lý tất cả bề mặt
TEXTURE FILTER ANISOTROPIC
Đây là thiết lập sẽ quyết định độ chi tiết của các bề mặt theo hướng nhìn nghiêng, tức là bề mặt phía dưới, phía trên hay hai bên khi anh em nhìn thẳng ấy. Sẽ có 3 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
TEXTURE RESOLUTION
Thiết lập này quyết định độ phân giải của độ chi tiết trong game, được thấy rõ nhất ở những vết xước, nếp nhăn của quần áo hay khuôn mặt của nhân vật. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Very Low: Rất thấp
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
WEAPON AND WORLD MOTION BLUR
Khi bật thiết lập này thì anh em sẽ thấy có độ mờ của vũ khí hoặc môi trường xung quanh khi di chuyển, kiểu như anh em sẽ thấy độ mờ của bàn tay khi lắc tay trước mắt vậy. Cái này thì nó mang tính thực tế thôi nên sẽ có người thích người không nhé anh em. Khi bật thiết lập này thì trung bình anh em sẽ tốn khoảng 5FPS tùy tình huống, khá nặng đấy anh em ạ.
Theo Gearvn
Shroud tiết lộ những nhân vật bạn nên chơi để giành chiến thắng trong Call of Duty: Warzone Sau khỉ trải nghiệm CoD: Warzone, shroud mới đây đã lên tiếng gợi ý các nhân vật người chơi nên chọn trong chế độ Battle Royale mới nhất của Infinity Ward Cũng giống như hầu hết các streamer khác, shroud đã ngay lập tức trải nghiệm Call of Duty: Warzone ngay sau khi chế độ chơi Battle Royale này ra mắt vào ngày...