Batman và những nhân vật chính diện bỗng vô tình hóa ác nhân trong các tựa game
Nhân vật game chính trực tới đâu mà sai lầm thì cũng là do tác giả.
Nhiều video game lấy hình tượng nhân vật chính là những anh hùng chính nghĩa, đứng lên bảo vệ công lý, chiến đấu với kẻ xấu. Nhưng đôi khi, người chơi cũng bắt gặp những nhân vật chính trong video game của mình có một hoàn cảnh phức tạp hơn, có thể không hoàn hảo như họ tưởng tượng.
Những anh hùng này có thể vì một lý do khách quan nào đó, đã lựa chọn cho mình những bước đi không chính xác. Một số người lạc lối khi có những nỗi ám ảnh khiến họ làm điều xấu, tuy nhiên, khi một chàng trai tốt lỡ bước sai đường, đôi khi lại làm người chơi cảm thấy yêu thích hơn, thú vị hơn. Dưới đây là một vài ví dụ về những anh hùng chính nghĩa trong video game đôi khi đã lạc lối.
Trong phần đầu của Assassin Creed, bạn được trải nghiệm lại những ký ức của Altar Ibn-La’Ahad, một thành viên của hội Assassin Brotherhood vào cuối thế kỷ thứ 10. Altar đã nhận lệnh của chủ nhân mình là Al Mualim để ám sát chín người, nhưng sau đó anh nhận ra cả 9 người này đều là thành viên của Templar Order. khi đó, các hiệp sỹ của Templar đang cố gắng tìm cho Apple Eden một di tích cổ xưa chứa sức mạnh thần thánh và bí ẩn.
Nhưng sau khi đã loại bỏ cả 9 mục tiêu, lúc này bạn sẽ nhận ra chủ nhân của mình Al Mualim không hẳn là một con người trong sạch. Hắn ta không chỉ hợp tác với những kẻ thù truyền kiếp của Assassin Brotherhood, mà còn lợi dụng Altar để loại bỏ những người anh em của mình, phản bội những đồng minh Templar và chiếm lấy Apple of Eden. Al Mualim sử dụng sức mạnh mới có được của mình để kiểm soát trụ sở của Brotherhood Masyaf. Và nhiệm vụ thực sự của bạn là ngăn chặn ông chủ sa ngã của mình.
Khi bắt đầu Far Cry 4, Vua Pagan Min của Kyrat dường như là kẻ xấu, trong khi các thủ lĩnh nổi dậy của Golden Path là Amita và Sabal được miêu tả là những người anh hùng. Tuy nhiên, sau khi làm việc cho Golden Path, bạn sẽ nhận ra rằng những nhà lãnh đạo đầy thù hận này cũng tệ như Pagan Min, hoặc còn tệ hơn hắn ta. Các lựa chọn bạn đưa ra trong trò chơi sẽ quyết định đến sự cân băng giữa các phe Amita hoặc Sabal. Sự cạnh tranh của hai nhân vật này sẽ tiếp diễn cho đến khi bạn phải chọn ra một người để dẫn dắt Golden Path.
Nếu bạn cọn Amita, cô ta sẽ biến đất nước thành một băng đảng buôn chất cấm do nhà nước bảo trợ, những đứa trẻ sẽ phải tham gia quân đội và buôn bán chất cấm. Cô thậm chí còn đánh chết đứa em gái tám tuổi của mình, Bhadra để chấm dứt ảnh hưởng của cô bé như một biểu tượng tôn giáo của người Haiti. Nhưng nếu bạn chọn Sabal để lãnh đạo, mọi thứ cũng sẽ không tốt hơn nhiều, hắn ta sẽ thiết lập lên một chế độ thần quyền được đảm bảo bởi vũ lực. Anh ta hành quyết những người ủng hộ Amita, đàn áp mọi tiến bộ và buộc người dân Kyrat phải tôn thờ Bhadra như một nữ thần. Bất cứ ai không tuân thủ đều bị đánh chết một cách tàn nhẫn. Pagan Min có thể là nhân vật phản diện của trò chơi, nhưng khi so sánh với hai người này, hắn ta chưa chắc đã tệ hơn.
Video đang HOT
Batman là một anh hùng chính nghĩa, đúng là mọi người đều biết điều đó. Vậy có phải Batman chỉ tiêu diệt kẻ xấu hay không? Bạn sẽ rõ điều này nếu chơi Batman: Arkham City. Trong video game này, người anh hùng Batman mà chúng ta thường biết không chỉ đánh chết những tên phản diện, ít nhất, một em bé vô tội đã bị Batman đánh chết trong Batman: Arkham City, đó là con của Harley Quinn.
Trong lần cham trán ở Arkham City, nhân vật chính của trò chơi do chúng ta điều khiển- Batman đã đánh bại Harley Quinn. Sau đó Người Dơi đi vào phòng của nữ phản diện này, và phát hiện ra một que thử thai dương tính nằm trên sàn nhà. Phát hiện này thậm chí còn kích hoạt một hiệu ứng đặc biệt có tiếng hát của Harley Quinn “Hush, little baby.” Đó dường như là tín hiệu cho thấy Harley đang mang thai và Batman đã đánh chết đứa bé trong bụng nữ quái này trong khi giao đấu. Dù rằng sau đó trong Harley Quinn’s Revenge DLC, hình ảnh những que thử thai cũng tràn ngập trong phòng Harley, và tất cả đều âm tính, nhưng những gì diễn ra trong Arkham City có vẻ đã biến Batman trở thành một người anh hùng đã mắc lỗi.
Đôi khi sự bướng bỉnh sẽ khiến một chàng trai tốt mắc sai lầm. Trong RPG Dragon Age II năm 2011, Pháp sư yêu tinh Merrill sẽ khiến bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn, sau khi cô quyết định sẽ phục hồi lại chiếc gương mà thuật của mình. Cô hy vọng rằng việc phục hồi chiếc gương sẽ cứu người của mình khỏi sự hủy diệt, và hành động này đã khiến cả gia tộc của Merrill chống lại cô.
Trong chuỗi nhiệm vụ “A New Path”, Merill đã nhờ một con quỷ giúp đỡ để sửa chiếc gương của mình. Cảm thấy lo sợ trước con đường mà Merrill đã chọn, Dalish Keeper Marethari cố gắng ngăn chặn cô và cuối cùng bị chiếm hữu bởi linh hồn của những kẻ tà ác. Lúc này, để loại bỏ con quỷ, bạn và Merrill phải đánh chết Marethari. Và ngay cả sau khi gây ra cái chết cho thủ lĩnh của chính tộc mình, Merrill vẫn không từ bỏ mong muốn khôi phục chiếc gương. Quyết định này khiến cho người chơi không rõ Merill có thực sự đứng về phe chính nghĩa hay không nữa.
Theo GameK
6 quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn lầm tưởng về video game
Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về 6 suy nghĩ lệch lạc nhất của game thủ về ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Đồ họa đẹp đồng nghĩa với game hay hơn
Đồng ý rằng nhìn vào những tựa game long lanh như Crysis, Metal Gear Solid V, Far Cry 4 chúng ta ngay lập tức có cảm tình và muốn thử nghiệm chúng. Nhưng Crysis có hay hơn Final Fantasy VI hay Legend of Zelda: Ocarina of Time hay không? Chắc chắn nhiều người sẽ chọn câu trả lời không.
"Ngày nay có rất nhiều game thủ chỉ quan tâm một tựa game có đồ họa đẹp thế nào, thế giới rộng lớn bao nhiều mà không quan tâm tới việc chúng có mang đến điều gì mới lạ hay không. Hay một bộ phận khác bật game PC chỉ để săm soi độ mịn texture cùng tốc độ khung hình. " - Shawn Allen, nhà thiết kế tựa game Treachery in Beatdown City nói.
Nhà làm game nào cũng giàu nứt đố đổ vách
Bạn ngưỡng mộ Markus Persson - chả đẻ Minecraft hay gần gũi hơn là Nguyễn Hà Đông với cú hit Flappy Bird? Trong thực tế không phải nhà làm game nào cũng may mắn tạo ra được những sản phẩm thu hút hàng triệu người chơi như vậy.
Cliff Bleszinski - nhân vật tiếng tăm với studio Epic Games và series Gears of War nói: "Tôi thực sự may mắn. Mặc dù bản thân tôi làm việc hết sức chăm chỉ, không phải ai cũng có cơ hội làm việc dưới một ông sếp tốt bụng như Tim Sweeney. Với mỗi người thành công trong ngành game như tôi, có hàng trăm những người khác không được may mắn như vậy. "
Mọi thứ mà nhà làm game làm đều vì lợi nhuận
Mặc dù làm game ra là để kiếm tiền những tiền không phải lúc nào cũng là động lực đối với các nhà phát triển game. Matthew Medina đến từ ArenaNet nói: "Từng làm việc tại EA hai lần, tuy nhiên tôi chưa bao giờ nghĩ rằng các đồng nghiệp của mình cố gắng làm mọi thứ chỉ để móc túi người chơi. Game là một ngành kinh doanh, vì vậy nhà đầu tư thường phải cân nhắc giữa việc liệu đầu tư số tiền X cho nội dung này có mang lại lợi nhuận Y hay không, còn lại việc thiết kế game luôn ít nhiều xuất phát từ đam mê. "
Hãng phát triển không bận tâm đến lỗi game
Đôi khi game thủ găp phải lỗi ngay từ màn hình menu của game và cho rằng nhà phát triển thật lười biếng khi bỏ sót một chi tiết hiển nhiên như vậy. Thực tế gần như mọi loại bug game đều chỉ xảy ra khi một loạt điều kiện cùng đồng thời thỏa mãn, ví dụ như khi người chơi sở hữu X vật phẩm, Y băng đạn, đã đánh chết được 20 tên địch, hay khi đồng hồ game chạm đúng thời điểm nào đó chẳng hạn.
Bug không bao giờ dễ đoán trước, và một người có thể ngồi chơi cả chục năm không gặp phải vấn đề mà một người khác chỉ mất 5 phút để tìm ra. Vì vậy mặc dù quá trình kiểm thử được thực hiện trong thời gian dài với một số lượng lớn nhân lực, game vẫn không bao giờ thoát khỏi những lỗi từ nhỏ đến lớn khi phát hành chính thức. Tất nhiên những trường hợp như Battlefield 4 gặp lỗi vì làm vội vàng để kịp ngày ra mắt thì không thể dùng lý do này để ngụy biện được.
Game thủ luôn là người hiểu rõ game nhất
Fan hâm mộ là những người rất tâm huyết với một series hay tựa game cụ thể nào đó. Họ cho rằng mình hiểu rõ tường tận về sản phẩm mà mình yêu thích, biết được nó cần phải có những gì, cần loại bỏ đi những gì để trở nên hấp dẫn. Dạo một vòng các diễn đàn game, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chủ đề kiểu như: "Tựa game X cần phải đi theo hướng Y để thành công".
Nhưng đó cũng chỉ là những ý kiến cá nhân mà thôi, và game được làm ra để phục vụ cả cộng đồng chứ không riêng cá nhân nào cả. "Nếu chúng tôi dựa trên phản hồi của số đông người chơi để làm game, giờ này chắc Assassin's Creed đang đầy rẫy rồng và quái vật, hoặc chẳng có nhân vật nào chết trong Game of Thrones cả. " - Patrice Desilets, người sáng tạo ra series Assassin's Creed bông đùa.
Phát hành DLC là xấu
DLC là một phần rất phổ biến của trò chơi điện tử ngày nay, thậm chí nhiều game còn có DLC từ ngay ngày ra mắt đầu tiên. Loại bản mở rộng "mini" này được làm ra với mục đích mang lại thêm doanh thu cho hãng phát hành/phát triển, điều đó đúng. Tuy nhiên một sự thật mà nhiều người không biết, đó là DLC cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều nhân viên.
Elizabeth Zelle - một nhà phát triển game làm việc tại Deep Silver chia sẻ: "Trong quá khứ, tôi thường được chứng kiến những đợt sa thải hàng loạt sau khi một tựa game hoàn tất bởi nhóm thực hiện sản phẩm đó không còn việc gì để làm nữa. Tới khi dự án sau cần nhân lực, họ lại bắt đầu tuyển dụng thêm người. Quá trình phát triển DLC giúp cho bộ phận này có thể tiếp tục làm việc tại công ty và có công việc ổn định hơn. "
Theo GameK
Điểm mặt 7 tựa game có yếu tố bắn tỉa khiến game thủ "mê đến quên đường về" cực chất Dưới đây là danh sách 7 game bắn tỉa hay nhất bạn không nên bỏ qua. Mặc dù có những trò chơi không thuộc thể loại bắn tỉa chính thống nhưng nó vẫn có yếu tố để giúp bạn sử dụng các khẩu sniper thành thục và thể hiện kỹ năng ngắm bắn tầm xa của bản thân. Sniper Elite 4 Đề tài...