Batman Arkham Origins: Thành công hay chỉ bắt chước?
Batman Arkham Orgins liệu có vượt qua được cái bóng của 2 người tiền nhiệm? Sự thành công của Batman: Arkham Asylum vào năm 2009 và Batman: Arkham City vào năm 2011 đã đánh tan định kiến về các game lấy đề tài siêu anh hùng từ trước tới giờ.
Với gameplay xuất sắc, hệ thống chiến đấu, giải đố và điều tra tuyệt vời, thực sự Rocksteady Studios đã không chỉ tạo nên những tựa game thành công, họ đã tạo ra một biểu tượng mới cho làng game.
Nhưng bản thứ 3 của series: Batman: Arkham Origins sẽ không còn được phát triển bởi Rocksteady nữa, mà sẽ là studio mới: Warner Brothers Montreal. Batman không có mặt nạ sẽ là Bruce Wayne bình thường. Còn Arkham, nếu không có Rocksteady, liệu có còn xuất sắc?
Batman trở lại.
Arkham: Origin sẽ không tiếp tục đi theo cốt truyện đã có từ 2 bản trước. Bối cảnh của trò chơi sẽ bắt đầu vào đêm Giáng Sinh khi Black Mask đã tập hợp 8 sát thủ xuất sắc nhất và cử chúng đến thành phố Gotham để giết Batman. Không chỉ vậy Batman sẽ còn phải đối mặt với những kẻ thù truyền kiếp khác. Đó là Penguin, gã người chim cánh cụt thông minh với vũ khí là chiếc ô, là Joker – huyền thoại của giới “siêu phản diện” và cả Deathstroke, kẻ được mệnh danh là sát thủ nguy hiểm nhất trong tất cả các truyện tranh của DC Comics.
Video đang HOT
Black Mask, Batman và Deathstroke.
Điều đáng mừng trong chiến đấu của Batman: Arkham Origins đó là vẫn tiếp tục phát triển hệ thống freeflow combat đã rất thành công trong 2 phiên bản trước. Vẫn sẽ tiếp tục là những đòn tấn công, làm choáng và phản đòn đầy linh hoạt và uy lực, hiệu quả trong mọi tình huống. Sẽ vẫn có sự giúp sức của nhiều loại “đồ chơi” khác, điểm đặc biệt nhất của Batman. Một quả bom khói, chiếc batarang quen thuộc, hay Batclaw để di chuyển lên những tầng cao, hay kéo kẻ địch về phía mình. Những trận chiến với những gã côn đồ dưới trời bão tuyết sẽ là những màn hành động chính của game.
Những trận chiến sướng tay, đã mắt vẫn có mặt trong Arkham Origins.
Warner Brothers Montreal sẽ tiếp nối, hay đúng hơn là sao chép gần như y nguyên nhiều ý tưởng hấp dẫn mà Rocksteaady đã thực hiện như những tình huống đặt Batman vào vai trò của một thám tử tài ba với sự trợ giúp của rất nhiều công cụ hiện đại. Sẽ không chỉ có những nhiệm vụ tuyến tính, mà Batman vẫn sẽ khám phá toàn bộ thành phố Gotham rộng lớn hoàn toàn tương tự giống với Arkham City. Một điểm mới sẽ xuất hiện trong phiên bản này là sự xuất hiện hệ thống skillset cho Batman.
Vẫn sẽ là một thành phố rộng lớn để khám phá.
Dù vậy, việc sở hữu nhiều điểm tương đồng với 2 phiên bản trước cũng không hẳn đã phải là một ý tưởng hay. Batman: Arkham Origins vốn dự định là câu chuyện kể về một Batman còn non nớt, chập chững bước vào con đường trừ gian diệt ác. Nhưng qua những gì mà Warner Bros Montreal thể hiện, thật sự chưa có chi tiết nào để khiến người hâm mộ có thể tin vào điều đó.
Dường như Warner Bros Montreal đang chọn giải pháp an toàn cho phiên bản Batman đầu tay của họ, nhưng giữa cẩn thận và nhàm chán là một khoảng cách khá mong manh. Batman: Arkham Origins sẽ ra mắt vào ngày 25/10 trên PC, Xbox 360 và PS3. Hãy cùng đón chờ liệu tựa game có gây được tiếng vang lớn như 2 người tiền nhiệm đã làm được không.
Theo GameK
The Last of Us: Game độc quyền vẫn thật đỉnh
Một sản phẩm đầy hữa hẹn nữa từ nhà phát triển Naughty Dog.Sau thời gian dài bắt người chơi chờ đợi, cuối cùng The Last of Us cũng chuẩn bị ra mắt như một làn gió mới lạ đang được mong ngóng sau thời kỳ bão hòa zombie trong những tựa game về ngày tận thế. Mặc dù người chơi phải đối mặt với loài thực vật ký sinh kinh tởm trong The Last of Us, nhưng có vẻ như đối thủ thực sự mà hãng Naughty Dog dành tặng cho game thủ lại là đám người vô nhân tính còn sót trong thế giới này.
Tại một sự kiện của Sony Computer Entertainment diễn ra trong tuần trước, đoạn demo hãng đã giới thiệu cho game thủ thấy sự nguy hiểm của những con người còn sống sót, còn được gọi là "hunters", trong The Last of Us. Không giống những người đã bị loài sinh vật kỳ lạ nào đó biến đổi, hunters vô cùng nhanh nhẹn, ma mãnh và cực kỳ hung bạo.
Đoạn demo mở đầu với hai nhân vật chính Joel và Ellie trong một khung cảnh khá yên bình tại một thị trấn nhỏ mang tên Lincoln ở Pennsylvania. Tuy nhiên sự êm đềm cũng không kéo dài được bao lâu khi hai nhân vật chính dần hướng tới khu vực đã từng có người sinh sống. Một vài tòa nhà bỏ hoang có lẽ trước đó được sử dụng để cung cấp điện là địa điểm đầu tiên mà game thử thách người chơi. Tại đây Joel sẽ phải kéo một miếng ván để tạo thành cầu nối giúp vượt qua những tòa nhà này.
Mặc dù không quá khó, nhưng các câu đố kiểu này lại hoàn toàn không làm người chơi thấy nhàm chán bởi Naughty Dog đã lồng ghép vào đó rất nhiều chi tiết nhỏ khiến The Last of Us trở nên thực tế hơn. Từ chuyển động của Joel khi kéo tới khi thả tấm ván, hay những phản ứng của Ellie trong nhiều hoàn cảnh đều mang lại cho game thủ cảm giác nhưng mình đang thực sự được hòa mình vào cái thế giới hoang tàn này.
Trong khi vượt qua những tòa nhà, người chơi sẽ thu thập một chiếc ống cặp lưỡi kéo được buộc ở đầu, vũ khí cận chiến đầu tiên mà Joel có được. Tự chế tạo vũ khí và vật dụng là kỹ năng sống còn trong The Last of Us. Những nguyên liệu phục vụ cho kỹ năng này như: dao, băng dính, rượu, băng gạc hay đường sẽ được rải rác khắp game. Không chỉ chế tạo, với khả năng của mình, Joel còn có thể nâng cấp súng lục, cung hay shotgun. Tuy nhiên, đạn dược trong game cũng không được dư dả cho lắm.
Trong đoạn Demo, Joel được cung cấp một khẩu súng trường và sau đó là cây cung với một ít tên lấy được từ xác kẻ thù. Người chơi hiếm khi có trong tay quá 10 viên đạn. Điều này rất thích hợp với một tựa game kinh dị như The Last of Us, nơi mà người chơi sẽ phải luồn lách và luôn nằm trong tâm trạng hồi hộp không biết thứ gì đang đợi mình phía trước thay vì hung hãn xả đạn như Rambo chính hiệu.
Để thêm phần thử thách, mỗi lần phải chơi lại, The Last of Us lại cho gamer đối mặt với những đối thủ được trang bị khác nhau. Trong lần đầu gặp mặt, kẻ thù có thể sẽ chỉ có trong tay một vài loại vũ khí thô sơ, nhưng chúng hoàn toàn có thể được trang bị shotgun hoặc sung ngắn trong lần đụng độ sau đó. Naughty Dog đã cố tình đưa chi tiết này vào để đảm bảo người chơi nếu bị kẹt cũng không phải "nhai đi nhai lại" đến thuộc lòng một trường đoạn nào đó trong game.
Mặc dù chỉ quả một đoạn Demo ngắn ngủi nhưng The Last of Us cũng đã cho người chơi thấy tính "thực" của mình. Rất nhiều cảnh chiến đấu cực kỳ bạo lực, máu me cùng thây xác ngổn ngang khắp chốn cùng lời thoại và tâm lý của hai nhân vật chính sẽ là những yếu tố cho game thủ cảm giác đặc biệt mà chỉ The Last of Us mới có thể mang lại.
Theo GameK
Saints Row IV: cùng xem 6 phút "quậy tưng" thành phố Cưỡi mech, siêu năng lực, bay lượn trên không đảm bảo sẽ khiến cho Saints Row 4 "điên" hơn bao giờ hết.Tại triển lãm PAX East 2013 tổ chức hồi tháng 3 vừa qua Deep Silver đã mang đến một bản demo của Saints Row 4 để trình chiếu cho người xem, và chỉ những ai đến tham dự mới có cơ hội...