Bắt người chơi phải “phá đảo” game trong 24 tiếng, bom tấn còn chưa ra mắt đã gây tranh cãi
Dụng ý của nhà phát hành thì chưa rõ, nhưng thông báo mới này đã khiến không ít game thủ phải lên tiếng.
Đa số các tựa game đều sẽ không mang tới bất kỳ sự ràng buộc nào đối với người chơi, đặc biệt là về mặt thời gian. Thậm chí, chẳng có nhà phát hành nào mong muốn các game thủ sẽ phá đảo trò chơi của mình một cách chóng vánh, khi điều này rất có thể sẽ khiến dự án nhanh chóng bị lãng quên, thậm chí gặp phải những bất lợi về mặt doanh thu. Thế nhưng rất có khả năng, một ông lớn lâu năm trong ngành phát hành game, Ubisoft lại đang muốn đi ngược lại suy nghĩ thông thường này.
Theo đó, mặc dù vẫn còn chưa ra mắt nhưng ngay từ thời điểm này, một trong những series bom tấn đáng chú ý của Ubisoft , Far Cry đã rục rịch giới thiệu những chi tiết mới nhất về dự án mới mang tên Far Cry 7 . Đáng chú ý hơn, các thông tin ban đầu chỉ ra rằng không giống các phần trước, người chơi sẽ bị giới hạn thời gian để “phá đảo” trong Far Cry 7 . Hay cụ thể hơn, chỉ khi nào hoàn thành mọi thử thách trong khoảng thời gian 72 tiếng trong trò chơi, các game thủ mới có thể được coi là hoàn thành tựa game bom tấn này. Quy đổi ra thời gian thực, khoảng thời gian sẽ rơi vào 24 tiếng. Chỉ nghe qua đã thấy là một thử thách khá khó nhằn đối với bất kỳ người chơi nào.
Cụ thể, theo cốt truyện của Far Cry 7 , người chơi sẽ phải tìm cách cứu gia đình bị bắt cóc của nhân vật chính trước khi thời gian cận kề. Một đồng hồ đếm ngược sẽ xuất hiện trong trò chơi và khi cát chảy hết, mọi thứ sẽ kết thúc đồng nghĩa với một thất bại dành cho các game thủ. Tất nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn phải ngồi liên tục 24 tiếng trước màn hình. Theo đó, chiếc đồng hồ này sẽ tạm dừng, ngưng đọng thời gian ngay khi các nhân vật tiến vào Safe House để nghỉ ngơi. Đây có thể xem là một bước tiến lớn của Ubisoft , nhất là khi họ đã mang tới một luồng gió mới sau khi phiên bản trước đó, Far Cry 6 bị chê là nhạt nhòa, thiếu đi dấu ấn riêng và giống với hầu hết các phần trước đó trong series. Ngoài ra, Far Cry 7 cũng được cho là sẽ không có một nhân vật trung tâm nào. Thay vào đó, người chơi có thể vào vai bất kỳ ai đang tìm hiểu về London - bối cảnh chính của tựa game.
Ngoài ra, Far Cry 7 cũng sẽ giới thiệu một cơ chế “thẩm vấn” mới, cung cấp rất nhiều thông tin. Không đơn giản là đặt câu hỏi cho đối thủ, đôi khi, người chơi sẽ tự nhận được những thông tin từ phía bên kia. Họ có thể nói dối, giữ im lặng hoặc thậm chí tìm cách bỏ trốn khỏi sự tra hỏi của các game thủ. Và chính điều này có thể trở thành yếu tố tiêu cực, hao mòn rất nhiều thời gian đáng quý của người chơi. Far Cry 7 hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.
Far Cry 7 cần có sự tập trung trở lại với những kẻ phản diện
Far Cry là thương hiệu nổi tiếng, nhưng Ubisoft phải tập trung trở lại vào những kẻ phản diện nếu Far Cry 7 muốn duy trì danh tiếng của series.
Yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.
Ubisoft được game thủ biết đến trong ngành qua những tựa game thế giới mở rộng lớn, mỗi thế giới mang đến một hương vị mới thông qua các hoạt động bên lề thú vị, độ chính xác về lịch sử và những hình ảnh tuyệt đẹp. Far Cry đặc biệt đạt được sự yêu thích của game thủ vì sự giải trí của miền Nam nước Mỹ, dãy Himalaya cao ngất hay 'thiên đường' đảo Rook nhiệt đới đã mang lại rất nhiều niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó là một trong những điều mà loạt game 18 tuổi này được biết đến nhiều nhất, nhưng có lẽ yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.
Vaas Montenegro là một trong những kẻ xấu giỏi nhất trong làng game, tìm được chỗ đứng của mình bên cạnh những kẻ như Handsome Jack, Kefka Palazzo và Ganondorf, và Pagan Min tiếp tục di sản đó của Far Cry khi là một nhân vật phản diện mạnh mẽ. Những khoảnh khắc người chơi tương tác với chúng luôn đáng nhớ, và cuộc hành trình của nhân vật chính luôn cảm thấy khó khăn hơn vì luôn có một sự hiện diện đáng sợ và hống hách chống lại người chơi. Những nhân vật phản diện đã phần nào lùi bước trong những năm gần đây so với thời kỳ hoàng kim của loạt game, và nếu tiếp tục mắc sai lầm tương tự này trong Far Cry 7 thực sự sẽ là định nghĩa của sự không khôn ngoan.
Far Cry là một nhà máy tạo ra những kẻ phản diện tuyệt vời
Far Cry đã luôn tạo ra được những kẻ phản diện ấn tượng tuyệt vời.
Mặc dù Jackal trong Far Cry 2 là một điểm nhấn cho bản game phát hành năm 2008, nhưng Far Cry 3 mới là giống như một sự làm mới theo mọi cách tốt nhất, và thành công của nó bắt đầu với màn trình diễn xuất sắc của Michael Mando trong vai Vaas Montenegro. Hắn ta lạnh lùng, bốc đồng, lập dị và cực kỳ xấu xa, ít quan tâm đến số phận của Jason Brody khi hắn ta hành hạ anh trong suốt nửa đầu của trò chơi. Đó là lý do khiến hắn không cần phải là nhân vật chính để được trưng bày trên ảnh bìa chính của game, và trong khi hắn rời câu chuyện ở nửa chừng, tác động tích cực của hắn đối với câu chuyện là điều hiển nhiên. Hắn đã đặt tiêu chuẩn cho mọi trò chơi và với việc Far Cry 3 phát hành chỉ hai tháng sau Borderlands 2, mùa thu năm 2012 quả là thời điểm tuyệt vời cho những kẻ phản diện trong trò chơi.
Far Cry 4 có một nhiệm vụ bất khả thi là làm được mọi thứ theo người tiền nhiệm của nó đã làm, vì sự kỳ vọng về một nhân vật phản diện vĩ đại của người hâm mộ là điều hiển nhiên. Sự lịch sự và tự tin thái quá của Pagan Min khiến hắn ta hoàn toàn trái ngược với sự khó đoán của Vaas hay Hoyt Volker mạnh mẽ nhưng tinh thần mỏng manh và tính toán. Tuy nhiên, trong khi hắn ta là một nhân vật tuyệt vời, hắn lại sống trong cái bóng quá lớn của nhân vật phản diện trước, và khi Far Cry 5 phát hành vào năm 2018, thương hiệu này đã thực sự thua trận vì những hành động xấu xa của Joseph Seed chỉ phổ biến trong các đoạn game cắt cảnh và có ít tác động đến trò chơi đang diễn ra xung quanh câu chuyện được kể.
Những kẻ phản diện của Far Cry tạo nên dòng game
Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển.
Người hâm mộ Far Cry đổ xô đến từng phần trò chơi của series để tìm đến môi trường thú vị, lối chơi bắn súng vui nhộn và tiềm năng cho những khoảnh khắc khám phá thú vị, nhưng cũng là để đối mặt với những kẻ phản diện đáng để đối mặt. Thoát chết trong gang tấc khi chiến đấu với một con hổ trong Far Cry 4 hay phát hiện ra một đàn cá mập ngoài biển quanh Quần đảo Rook trong Far Cry 3 cũng gợi lên những khoảnh khắc kinh ngạc, nhưng đáng nhớ hơn vẫn là đoạn độc thoại của Vaas khi hắn ta nhốt Jason Brody vào trong một cái lồng. Hay ngồi xuống với Pagan Min khi bắt đầu Far Cry 4 cũng thiết lập toàn bộ trò chơi một cách tuyệt vời, và do đó mà cuộc phiêu lưu của Ajay Ghale tạo cảm giác như đang chiến đấu chống lại một sự hiện diện của một kẻ phản diện toàn diện.
Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển. Tuy nhiên, cách các nhân vật đó được triển khai cũng quan trọng không kém, vì không thể tiếp tục tạo cảm giác như thể nhân vật phản diện chỉ gây nguy hiểm cho nhân vật chính trong các đoạn cắt cảnh khi người chơi không có quyền kiểm soát trực tiếp. Sẽ rất dễ dàng để khẳng định rằng trò chơi chính thứ bảy trong series sẽ trở lại định dạng mà nó đã sử dụng mười năm trước, nhưng chuyển trọng tâm trở lại các nhân vật phản diện sẽ là điều khôn ngoan vì nó đã cho thấy hiệu quả trong việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời khiến nhiều game thủ yêu thích dòng game.
Nhờ AI và chat GPT để viết game, kết quả gây bất ngờ! Ra mắt bản thử nghiệm trò chơi có sự xuất hiện của các nhân vật AI khiến người viết game lo lắng về công việc của họ. Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Stanford đã phối hợp với nhóm nhân sự Google, xây dựng bản demo trò chơi có tên Smallville. Trò chơi này lấy cảm hứng từ tựa game...