Bất ngờ nổi tiếng vì quyết định từ bỏ vĩnh viễn việc đi giày dép
Một người đàn ông 20 tuổi sống ở Cambridge, Anh, đã trở nên nổi tiếng ở ngay chính quê hương của anh và cả trên mạng xã hội vì quyết định từ bỏ hoàn toàn việc đi giày, dép.
Đôi chân trần của George. (Nguồn: Unsplash)
Một người đàn ông 20 tuổi sống ở Cambridge, Anh, đã trở nên nổi tiếng ở ngay chính quê hương của anh và cả trên mạng xã hội vì quyết định từ bỏ hoàn toàn việc đi giày, dép.
Cho đến cách đây một năm, George Woodville còn đi giày khá nhiều, ngay cả khi đang ở trong nhà. Nhưng vào một ngày tháng 10 năm ngoái, khi đang đi dạo ở Plymouth, Anh, cùng mẹ và ông nội, anh bắt đầu tự chất vấn bản thân về sự cần thiết của việc đi giày, dép.
Anh quay về khách sạn, ngay lập tức bắt đầu nghiên cứu khái niệm “đi chân trần” và cuối cùng quyết định rằng từ giờ sẽ không động đến bất cứ đôi giày nào nữa.
“Tôi trở về khách sạn và tìm kiếm những lợi ích của việc đi chân trần. Tôi tìm ra được một cộng đồng cũng thích việc đi chân trần. Ngay khi đó, tôi đã quyết định rằng mình sẽ không bao giờ đi giày nữa,” George chia sẻ với trang tin Cambridge News.
Video đang HOT
“ Trải nghiệm đầu tiên của tôi khi không còn dùng giày là đi ăn nhà hàng với mẹ và ông nội. Cảm giác thực sự khác biệt. Nhất là khi tôi đi bộ trên cỏ hay trên bất kỳ bề mặt nào mà mình có thể tìm thấy. Dù đã có 20 năm đi giày, tôi vẫn có cảm giác rất ‘đúng đắn’ khi quyết định đi chân trần,” George chia sẻ.
Ngay khi trở về nhà sau kỳ nghỉ, chàng trai 20 tuổi này đã vứt bỏ tổng cộng 20 đôi giày, dép của mình, bao gồm ba đôi giày thể thao, hai đôi giày da và dép tông. Anh đặt quyết tâm sẽ đi chân đất liên tục.
George thừa nhận rằng việc đi chân trần hoàn toàn không gây ấn tượng với mọi người. Thậm chí một số quản lý siêu thị sẽ yêu cầu George rời đi nếu họ phát hiện anh trong cửa hàng. Anh còn nghe thấy một số người nói rằng những gì mình đang làm là cực kỳ kinh tởm. Nhưng anh chưa bao giờ thấy xấu hổ về lựa chọn của bản thân.
George nói: “Đôi khi tôi thấy mảnh thủy tinh bị kẹt trong da bàn chân của mình. Nhưng chỉ sau vài ngày, nó sẽ rơi ra ngoài. Trước đây tôi cũng đã từng giẫm phải phân chó. Nếu đôi bàn chân trở nên quá bẩn, tôi sẽ nhờ ai đó lấy cho mình một xô nước để rửa chân trước khi vào nơi nào đó. Nhưng thường thì tôi sẽ cố gắng tìm một vũng nước để rửa chân. Vào mùa Đông, tình hình sẽ khó khăn hơn vì trời rất lạnh và ẩm ướt. Nhưng dù gì, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn cũng sẽ dần quen.”
George Woodville. (Nguồn: odditycentral.com)
Hơn một năm sau khi đưa ra quyết định đổi đời, George càng thấy kiên định hơn với lựa chọn của mình. Anh tuyên bố rằng sự thay đổi đã giúp mình thoải mái hơn, thể hiện bản thân tốt hơn. Và điều đáng kinh ngạc là việc đi chân trần còn mở ra cơ hội làm giàu mà George chưa bao giờ tưởng tượng được.
Kể từ khi George bắt đầu ghi lại những chuyến đi bằng chân trần của mình trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, anh đã nhận được yêu cầu chụp các bức ảnh chân trần khác nhau từ người hâm mộ. Đó là khi anh quyết định thành lập một kênh OnlyFans cho đôi chân của mình, để phục vụ người hâm mộ và kiếm tiền từ sự ủng hộ của họ.
“Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ rằng đôi chân của tôi là thứ có thể mang về thu nhập giúp chi trả các loại phí tổn hàng ngày. Tôi hy vọng mình có thể trở thành triệu phú. Thậm chí, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu mình không kiếm được từng đấy tiền trong vòng 5 năm tới,” George lạc quan nói.
Dù mới chỉ kiếm được 100 bảng Anh (khoảng 110 USD) trong tháng đầu tiên hoạt động trên OnlyFans, George vẫn tự tin rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh được ưa thích hơn nữa trên nền tảng này và trở nên giàu có./.
Một lần đến Nà Khương
Xã Nà Khương trước đây là một thôn của xã Xuân Giang, huyện Quang Bình. Nói đến địa danh này người ta nghĩ ngay đến một nơi heo hút đúng nghĩa "khỉ ho, cò gáy"
Nhộn nhịp chợ Nà Khương. Ảnh: T.L
Ngày còn nhỏ, quê tôi rậm rạp rừng rú... Đêm đêm thường nghe tiếng hổ gầm. Những đêm vắng tiếng "hắn", là chỉ mấy ngày sau thấy người ta nói "hắn" vừa bắt trâu ở Nà Khương. Đất đai Nà Khương tốt, chưa khai phá; dân thưa thớt, chỉ có dân tộc Dao sinh sống. Họ cần cù, tốt bụng; chủ yếu trồng lúa và cây Bông vải. Lúa thì một phần lúa nước, phần nhiều là lúa nương... Sản vật khá nổi tiếng của Nà Khương là vải bông tấm tự dệt, quả bông vải, giấy bản và cả vôi nữa... Họ đem những hàng này ra xã bán để mua muối ăn, dầu thắp và những vật dụng thiết yếu khác, đôi khi họ đổi lấy cả sắt vụn, lưỡi cày hỏng... Đó là những nguyên liệu cho nghề rèn nông cụ và súng hỏa mai... Đường xa, đèo dốc, đa phần là ngủ trọ dọc đường. Vải, bông chưa bán được họ gửi lại người quen, sau này họ gửi ở cửa hàng kinh tiêu xã bán giúp...
Cha tôi ngày ấy cùng nhiều người vào Nà Khương giao lưu, kết bạn thân và tăng gia. Cha tôi cùng chú rể nghĩ ra cách gỡ khó khăn có vẻ bền vững, đó là đem trâu nái vào gửi bạn chăn thả và chia nhau khi trâu sinh sôi (bây giờ người ta gọi là nuôi giẽ). Nhờ đó mà nhà tôi qua được nhiều phen thiếu thóc gạo "vàng mắt". Thật vậy, Nà Khương đối với tôi như một ân nhân. Khi học lớp Bốn, nhiều bạn ở Nà Khương ra xã học, tôi lại có thêm bạn nam, bạn nữ tíu tít trong lớp học dưới gầm sàn nhà dân thời chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Một năm sau đó Nà Khương mở hệ phổ thông cấp hai, các bạn ấy về quê hương. Trước khi tạm biệt, chúng tôi hẹn gặp lại nhau vào một ngày không xa... Cho đến tận bây giờ, chúng tôi chưa thực hiện được. Vậy là còn nợ nhau một lần gặp. Nà Khương như trách móc, vẫy gọi...
Nà Khương có phiên chợ vào ngày thứ Năm hàng tuần. Tôi rủ thằng cháu vào chơi, nó đồng ý. Hai bác cháu lên đường từ sáng sớm. Trên đường đi nó bảo ở trong đó có bán loại ốc ruộng ngon lắm. Từ nhà vào Nà Khương gần hai chục cây số, qua thôn Chì và thôn Bản Tát của xã Xuân Giang. Hồi học sinh, tôi đã một lần đến Bản Tát cùng lớp vào khiêng bàn ghế của đơn vị trại giam để học. Cả đi, cả về hết một ngày trời. Lúc đó đường dốc ngoằn ngoèo, quanh co, lội qua mấy khúc suối sâu, không có dân ở. Nay đã trở thành một thôn dân cư khá đông đúc, có cả quán bán hàng tạp hóa tổng hợp, to hơn cả cái kinh tiêu của xã ngày xưa. Đường bê tông, rải nhựa rộng rãi uốn lượn theo những cánh rừng trồng Keo, Chẩu, Bồ đề... vượt qua các con suối xưa kia rậm rạp, um tùm Nứa, Giang. Khău Thung đây rồi. Đó là địa điểm phân định ranh giới giữa Bản Lệch và Bản Tát. Dưới chân Khău Thung là thác nước ầm ầm tung bọt, từng đàn cá Dầm xanh, Chày đất, Mương... tung tăng quần tụ. Nay nó đã không còn như xưa... Bản Tát đã thành một thôn. Trước đây dân xã tôi chỉ vào làm nương, không định cư. Từ những năm Bảy mươi, đồng bào vùng cao khó khăn về đất canh tác đã được Nhà nước bố trí về định cư... Trước tiên là đồng bào dân tộc La Chí, sau này có thêm Nùng, Mông... Họ đến rồi đi, rồi đến. Giờ thì họ đã trở thành cư dân bản địa của vùng đất này cùng với người Tày Xuân Giang làm nên thôn Bản Tát xinh đẹp.
Vượt núi Khau Trà là đến đất Nà Khương - cha tôi hay kể về cái địa điểm này, nào là rừng lá Han rậm rạp, con vắt xanh bám vào người hút máu về đến nhà vẫn còn chảy; dắt trâu đi xước cả móng; rồi ngửi thấy mùi nước dải của "hắn" chua chua như mùi măng chua vậy... Đúng vậy. Một khu rừng chắn ngay trước mặt khi đến cuối thôn Bản Tát. Con đường phải qua nhiều dốc tức và nhiều khúc cua. Thằng cháu phải về số mấy lần mới bò lên được. Tôi có cảm giác mát lạnh khi lên cao dần. Con đường rải nhựa có chỗ bị bồi lấp đá và cát núi bởi trận mưa đêm. Nước chảy róc rách theo khe mương ta luy dương bị nước làm xói mòn có chỗ sâu hoắm. Mấy con cua núi giương đôi càng đỏ xoay theo hướng có tiếng động. Tôi mường tượng ngày xưa nơi này chắc nhiều gỗ lắm, giờ vẫn còn sót lại những cây Chò to đứng chênh vênh bên vực... Bất giác tôi như thấy cha tôi với đôi chân trần, gánh mấy cum lúa dò từng bước xuống núi... nước mắt tôi trào ra. Thằng cháu bảo: Đến đất Nà Khương rồi.
Rặng núi đá vôi Già Nàng sừng sững - một rừng cây nguyên sinh quý giá. Dưới chân núi là ba thôn: Bản Thau, Nà Béng, Nà Pẻng. Đồng ruộng, đồi cây khá bằng phẳng, con suối uốn lượn theo những vạt ruộng quanh co. Con suối này rêu đá vẫn còn mọc, nghĩa là vẫn chưa bị ô nhiễm nhiều. Vào những mùa rêu mọc, người dân nhặt bán tại chợ Xuân Giang. Trung tâm xã thuộc thôn Khản Nhờ... Một khu nhà xây hiện ra thật gọn gàng. Cái chợ được tổ chức ngay ngã tư đường. Hàng hóa thật phong phú theo cách riêng của Nà Khương... Cái quán ăn ngay cạnh chợ rất ngon. Một cụ ông cùng bốn đứa cháu ngồi ăn phở, ông cụ nói với các cháu gì đó trước khi ăn, ông bẻ thêm vào mỗi bát phở hình như là một miếng cơm và thịt gà... Hai bác cháu tôi ăn phở. Phở Nà Khương ngon không kém gì phở nơi thành thị. Có lẽ mải đi đường vừa đi vừa ngắm cảnh nên chợ đã muộn. Những món từ nhà ấn định mua thì không còn. Tôi ngồi nói chuyện, hỏi thăm với các chị ngồi chợ thì biết Nà Khương có thôn. Hỏi những người bạn cũ của tôi thì họ lắc đầu. Một lúc sau tôi mới định thần lại mình hỏi không đúng người rồi, vì những người đó là người La Chí, họ mới về định cư sau, không thể biết được. Tôi cảm ơn mọi người. Có một cô gái nhìn tôi hỏi dò: Bác là... Chưa kịp trả lời, thằng cháu nói: Ông trước làm nhà báo. Cô ta vẻ mặt mừng rỡ nói, bạn cháu cũng là nhà báo đấy, nó làm ở tỉnh, nhà nó gần nhà cháu ở thôn Vi. Vậy là nơi đây ngoài bè bạn xưa, tôi lại có người đồng nghiệp nữa. Mảnh đất với tôi từ trước là ân nhân, là bè bạn nay còn là quê hương của một nữ đồng nghiệp người dân tộc La Chí xinh đẹp...
Bác cháu tôi không mua được sản vật gì, nhưng với tôi đó là một trong những chuyến đi được nhiều thứ nhất... Ai về Nà Khương một lần sẽ gặp bao điều mới lạ và thân thương.
7 điểm đến sau dịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam 1. Sông Nho Quế - Hà Giang Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam Trung Quốc, chảy về Việt Nam qua địa phận tỉnh Hà Giang và Cao Bằng. Phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú, đi qua hẻm Tu Sản là đoạn sông đẹp nhất. Đây cũng là một trong 7 điểm...