Bất ngờ có chế độ mới sau 7 năm ra mắt, game thủ mừng rơn, thoát cảnh bị NPH bỏ rơi
Rất nhiều game thủ đã bày tỏ sự bất ngờ trước màn cập nhật không ai lường trước được này.
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Titanfall 2 – một bom tấn tính tới nay đã bước sang năm thứ 8 kể từ ngày phát hành. Phiên bản đầu tiên của trò chơi, Titanfall ra mắt từ năm 2014 độc quyền trên Xbox và mặc dù không được các nhà phê bình đánh giá cao, thế nhưng điều này cũng chẳng thể ngăn cản Respawn phát hành Titanfall 2 hai năm sau đó. Mặc dù có cốt truyện hay, lối chơi ấn tượng nhưng rồi, vì ra mắt cùng thời điểm với Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare đã khiến Titanfall 2 không thể gặt hái được những thành công như kỳ vọng.
Cũng từ đó, Respawn gần như đã bỏ quên bom tấn này và tập trung cho các dự án tiềm năng hơn của mình, bất chấp việc Titanfall 2 vẫn đang có lượng người chơi không hề nhỏ. Thế nhưng bất ngờ thay, trong lúc các game thủ đang cảm thấy mình đã bị bỏ rơi thì Titanfall lại ra mắt một chế độ chơi mới. Theo đó, mọi chuyện bắt đầu từ anh chàng game thủ alphaINTEL – người chuyên đưa tin về Titanfall và Apex Legends. Chàng trai này đã phát hiện ra rằng Titanfall 2 bất ngờ có một chế độ chơi mới mang tên “???”. Tại đây, các game thủ có thể bắn vô số tên lửa và làm nổ tung mọi thứ với lượng đạn không giới hạn.
Việc cung cấp một bản cập nhật sau nhiều năm kể từ khi trò chơi được phát hành và tưởng như đã bị bỏ quên có thể coi là một động thái khá lạ từ phía nhà phát hành và khiến không ít game thủ phải cảm thấy tò mò. Thậm chí, một số còn tự hỏi rằng phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy thương hiệu Titanfall có thể sớm quay lại, và việc ra mắt Titanfall 3 là điều hoàn toàn khả thi, nhất là khi dấu hiệu này cũng đã được hé lộ phần nào trong Apex Legends.
Thế nhưng, các game thủ có lẽ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vì Titanfall 3 đã từng một lần bị hủy dự án sau gần một năm phát triển. Theo thông tin từ phía Respawn, vấn đề nằm ở việc lượng người chơi ngày càng suy giảm và chế độ nhiều người chơi không thật sự hiệu quả. Do đó, các game thủ cũng đừng nên đặt quá nhiều kỳ vọng.
Những tựa game siêu hay nhưng vẫn thất bại, chỉ vì chọn sai thời điểm ra mắt
Có rất nhiều lý do giải thích sự thất bại của một tựa game, và việc chọn sai thời điểm ra mắt cũng không phải là điều hiếm gặp.
Khi một tựa game thất bại, sẽ có rất nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này. Đó có thể là vì trò chơi yếu kém về mặt phong cách, không mang tới một câu chuyện đủ hấp dẫn hay tệ hơn là chẳng thể nổi bật được giữa một thị trường cực kỳ cạnh tranh như làng game thế giới thời điểm hiện tại. Thế nhưng đôi khi, có không ít những trò chơi cực kỳ chất lượng, dẫu vậy vẫn thất bại nặng nề chỉ bởi một lý do duy nhất. Đó là chọn sai thời điểm ra mắt.
Horizon: Forbidden West
Horizon: Forbidden West là phần tiếp theo đầy tham vọng của bom tấn Horizon Zero Dawn. Vẫn giữ được thế mạnh của mình là những nét đẹp đầy ấn tượng ở thời kỳ nguyên thủy, lối chơi theo phong cách thế giới mở và một cách kể truyện sâu sắc kèm theo vô số nội dung mới. Thế nhưng, Horizon: Forbidden West lại chẳng thể thành công như mong đợi.
Lý do là vì tựa game ra mắt chỉ đúng một tuần trước Elden Ring - bom tấn thế giới mở sau này đã làm mưa làm gió và trở thành trò chơi hay nhất năm 2022. Và thế là kể từ đó, cũng không có ai nhắc nhiều tới Horizon: Forbidden West nữa. Cũng khá đen đủi cho thương hiệu này, khi phiên bản trước đó, Horizon Zero Dawn cũng ra mắt ba ngày trước khi siêu phẩm The Legend of Zelda: Breath of the Wild phát hành.
Titanfall 2
Ngay sau khi được phát hành, Titanfall 2 đã nhận về vô số ý kiến, bình luận tích cực về chất lượng và sự đổi mới của mình. Cốt truyện xúc động, cơ chế trò chơi cũng thay đổi với nhiều hình thức chiến đấu đa dạng khác nhau, những tưởng Titanfall 2 sẽ tạo được cột mốc mới cho thương hiệu của mình. Thế nhưng, doanh số của trò chơi lại chỉ bằng 1/2 so với bản đầu tiên của Titanfall.
Lý do là vì nó được phát hành chỉ một tuần sau khi Battefield 1 ra mắt - cũng là một sản phẩm từ phía EA. Mục đích của EA là hy vọng hai dự án của mình có thể cạnh tranh tốt nhất với Call of Duty: Infinite Warfare từ phía Blizzard. Thế nhưng, cũng vì thế mà Titanfall 2 bị kẹp giữa hai bom tấn kể trên, và không thể đạt được thành công như mong đợi.
Alan Wake
Cho tới nay, Alan Wake vẫn được coi là một trong những tựa game kinh điển và xứng đáng tới từng xu với bất kỳ game thủ nào sở hữu. Chỉ có điều, lẽ ra trò chơi này đã nổi danh từ sớm hơn, nếu như lựa chọn thời điểm ra mắt khác đi một chút.
Đơn giản, Alan Wake ra mắt chỉ 4 ngày trước Red Dead Redemption. Có rất ít điểm tương đồng giữa hai trò chơi, ngoài việc chúng đều ở góc nhìn thứ ba và chú trọng vào các cảnh quay đẹp mắt, câu chuyện ấn tượng. Tuy nhiên, mức độ kỳ vọng của Red Dead Redemption là rất cao vào lúc đó, và điều này cũng trở thành lý do khiến Alan Wake mất vô số thời gian mới đạt được thành công vốn có của mình.
Thất bại chóng vánh ngay khi ra mắt, game bom tấn khiến người chơi ngán ngẩm chỉ vì "chọn sai tên" Thế mới thấy tầm quan trọng của việc đặt tên cho các tựa game là lớn tới cỡ nào. Nhiều người có thể cho rằng việc đặt tên cho một trò chơi là điều cực kỳ đơn giản, thậm chí chỉ có thể coi là thủ tục và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới số phận, sự thành công hay thất bại...