Bật mí cách thiết kế nhân vật nữ trong Blade & Soul
“Vòng 1 và vòng 3 lớn là kim chỉ nam của tôi”, Hyung-Tae Kim, trưởng nhóm thiết kế art-work của NCSoft bật mí về phong cách thiết kế hình ảnh phái yếu của mình.
Trong số những game online được chú ý nhất tại Châu Á ở thời điểm hiện tại, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Blade & Soul. Ngoài đồ họa đẹp, sản phẩm sắp chào đời của NCSoft còn thu hút người chơi nhờ những tấm art-work đậm chất nghệ thuật về lớp nhân vật nữ khả ái.
Blade & Soul nổi tiếng với phong cách thiết kế nhân vật nữ khả ái.
Mới đây, báo giới đã có cuộc phỏng vấn với ông Hyung-Tae Kim, trưởng nhóm thiết kế dự án và cũng là nhân vật nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc về khía cạnh phác họa hình ảnh nhân vật (trước đây là series War of Genesis và Magna Carta). Họa sỹ này đã bật mí thêm nhiều điều thú vị về quá trình thiết kế mô hình phái yếu trong Blade & Soul.
Điều gì gây nhiều khó khăn nhất cho ông khi vẽ các nhân vật nữ?
Không chỉ tôi mà tất cả các họa sẽ khác đều gặp khó khăn khi phải thiết kế nhân vật phù hợp với văn hóa và sở thích của người xem, xu thế này thường bị thay đổi thường xuyên và nếu không kịp nắm bắt thì hiệu quả truyền tải của art-work sẽ giảm đi nhiều.
Đơn cử như có người thích hình ảnh nhân vật nữ khỏe mạnh, nhưng cũng có người muốn phái yếu phải yểu điệu, trong trắng, nếu cố gắng thỏa mãn hết nhu cầu này thì không thể được, vì thế tôi thường tinh giảm bớt các chi tiết thừa mà chỉ nhấn mạnh vào một số yếu tố quan trọng nhất. Nhiều khi bức tranh không cần tuân thủ theo các quy tắc ngặt nghèo của hội họa mà chỉ cốt làm sao gây ấn tượng mạnh với game thủ.
Video đang HOT
Ấn tượng mạnh mà ông nói tới là kích thước “khá lớn” của vòng 1 và vòng 3?
Đúng là tôi có nhấn mạnh nét vẽ vào các bộ phận này, nhưng không có nghĩa là mô hình ảo quá xa với thực tế ngoài đời. Tôi không ngại ngần khi nói rằng thiết kế vòng 1 và vòng 3 lớn là phong cách của riêng tôi.
Tuy vậy không phải những thiết kế của tôi trong Blade & Soul là nhằm câu khách, nếu nhìn nhận kỹ càng bạn sẽ thấy cơ thể của nhân vật nữ rất hài hòa giữa vẻ cường tráng của cơ bắp với kích thước ba vòng. Ngoài ra, cách vẽ này cùng giúp mô hình 3D đẹp hơn, thường thì các nhân vật trong game 3D hay gây cảm giác gầy, vì thế họ cần được “làm béo” lên một chút.
Phong cách hội họa Nhật Bản có ảnh hưởng gì tới ông không?
Dĩ nhiên là có và bạn có thể dễ dàng nhận ra trong các nét vẽ. Trước đây khi mới vào nghề tôi rất yêu thích hội họa Nhật Bản và các bức vẽ khi đó mang đậm phong cách manga. Tuy vậy hiện tại tôi vẫn cố gắng pha trộn hài hòa thêm phong cách phương Tây vào nhân vật, điều này thể hiện rõ ở tỷ lệ khuôn mặt với thân hình cân đối chứ không như truyện tranh thồn thường.
Từ mô hình 2D đến 3D là cả một khoảng cách xa, ông có thích sản xuất game 2D hơn game 3D để có thể chắc chắn rằng thiết kế của mình không bị thay đổi?
Đúng là nhiều khi đội ngũ thiết kế 3D không thỏa mãn được hết ý định tôi muốn truyền tải vào nhân vật, đây cũng là điều dễ hiểu vì mô hình 3 chiều khó mà tuân thủ 100% giống như bức vẽ 2 chiều, còn những hạn chế về mặt kỹ thuật nữa, thí dụ như mô hình quá chi tiết sẽ khiến cấu hình game đòi hỏi cao.
Về chuyện thích làm game 2D hay 3D thì tôi không luận bàn nhiều, vì từ thích cho tới thực tế còn nhiều vấn đề. Điều tôi có thể khẳng định là hiện tại mình đang tập trung toàn lực cho dự án Blade & Soul, sau đó có chuyển sang game 2D hay không thì chưa rõ.
Xin cám ơn ông.
Một số thiết kế nổi bật của Hyung-Tae Kim.
Theo GameK
Đặc Nhiệm Anh Hùng - Tổ chức giải đấu CTC 2: Ai là đội trưởng?
Vào lúc 10h - 12h và 14h - 16h các ngày 2, 3, 9, 10 tháng 4 năm 2010, Nhà phát hành FPT Online tổ chức giải đấu "Ai là đội trưởng?" để giới thiệu chế độ chơi mới đặc sắc của Đặc Nhiệm Anh Hùng trong phiên bản v.1031. Đây còn là cơ hội để cộng đồng yêu thích chế độ chơi CTC thể hiện kỹ năng, đam mê.
Theo đó, vào các thời điểm trên sẽ có 3 room được mở để người chơi tham gia thi tài. Giải đấu sẽ diễn ra ở cụm máy chủ dành cho người mới chơi tại hai bản đồ là Shanghai và Desert Camp. Game thủ được sử dụng tất cả các loại vũ khí, vật phẩm, trang bị có trong Đặc Nhiệm Anh Hùng để thi đấu ngoại trừ vật phẩm Fake Codename. Nếu vi phạm, người chơi sẽ bị từ chối trao giải. Phần thưởng dành cho mỗi thành viên của đội chiến thắng là sở hữu vật phẩm Quick Change Weapon trong vòng 7 ngày. Đây là vật phẩm quan trọng giúp các Đặc Nhiệm thay đổi vũ khí một cách nhanh chóng, dễ dàng, nâng cao hiệu quả chiến đấu. Các thành viên của đội còn lại sẽ được nhận 5.000 điểm SP cho mỗi người. Phần thưởng sẽ được trao thành hai đợt vào ngày 5/4 và12/4 tới.
Chế độ chơi CTC 2 trong phiên bản v.1031 của Đặc Nhiệm Anh Hùng cho phép tất cả người tham gia đều trở thành đội trưởng với lượng HP lên đến 1.330 - 1340. Đây là nét mới mà các phiên bản trước đây không có. Điều này hứa hẹn sẽ tăng thêm tính gay cấn, hấp dẫn cho trận đấu.
Ông Nguyễn Trường Quân, Trưởng phòng điều hành game Đặc Nhiệm Anh Hùng chia sẻ: "CTC là chế độ chơi được yêu thích nhất hiện nay trong thế giới Đặc Nhiệm. Với những tính năng mới của CTC 2, chúng tôi hy vọng giải đấu này sẽ là sân chơi thư giãn cho game thủ sau những giờ phút làm việc, học tập căng thẳng, mang lại tiếng cười từ những hình ảnh, tình huống ngộ nghĩnh của chế độ chơi này".
Theo FPTOnline
Thiên Long Bát Bộ: Tưng bừng chào đón phiên bản Truyền Thuyết Ảnh Tử Sau một thời gian dài chuẩn bị và thử nghiệm, vào ngày 08/04/2010, Thiên Long Bát Bộ chính thức chào đón phiên bản Truyền Thuyết Ảnh Tử. Phiên bản 0.85 này sẽ có rất nhiều điểm vượt trội cả về hình thức, nội dung lẫn tính năng. Điểm nhấn đặc biệt trong phiên bản 0.85 là sự xuất hiện của một sân chơi...